Cách ngăn hình ảnh Microsoft Word di chuyển không như ý

Khi bạn thêm hoặc xóa văn bản trong Microsoft Word, hình ảnh sẽ tự động thay đổi vị trí của chúng. Nếu bạn sắp hết thời hạn, điều cuối cùng bạn muốn làm là sắp xếp lại toàn bộ tài liệu Word.

May mắn thay, Microsoft Word có rất nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để giữ cho hình ảnh ở đúng vị trí. Tìm hiểu cách dễ dàng chỉnh sửa tài liệu của bạn mà không cần phải sắp xếp lại hình ảnh mỗi khi bạn thêm hoặc xóa văn bản.

Nếu bạn muốn chèn biểu tượng trường học hoặc doanh nghiệp của mình và không muốn sắp xếp lại nó trên mọi trang của tài liệu, bạn nên chèn nó vào đầu trang hoặc chân trang. Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ thêm một logo vào tiêu đề.

  1. Bấm đúp vào đầu trang để bật phần Header .
  2. Đi tới Insert > Pictures.
  3. Chọn ảnh bạn muốn sử dụng và nhấp vào Insert.
  4. Sau khi bạn thay đổi kích thước và định vị hình ảnh, hãy nhấn Esc để thoát khỏi tiêu đề.

Nếu bạn muốn chỉnh sửa hoặc thay thế hình ảnh, hãy nhấp đúp vào phần Header.

2. Cố định vị trí trên trang

Đây là cách dễ nhất để ngăn hình ảnh di chuyển, ngay cả khi bạn không chèn hình ảnh đó vào tiêu đề của tài liệu. Mặc dù nó sẽ giữ hình ảnh ở vị trí của nó khi bạn thêm hoặc xóa văn bản, bạn vẫn có thể sử dụng chuột để sắp xếp lại nó bất cứ lúc nào bạn muốn.

  1. Nhấp vào biểu tượng Layout Options bên cạnh hình ảnh và chọn một trong các tùy chọn. Bạn có thể chọn bất kỳ tùy chọn nào ngoại trừ In Line with Text, đây là cài đặt mặc định cho tất cả các hình ảnh.
  2. Mở tab Layout. 
  3. Chọn hình ảnh.
  4. Từ menu Arrange, nhấp vào Wrap Text.
  5. Chọn Fix Position on Page.

3. Thêm hình ảnh làm hình mờ

Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh làm nền cho tài liệu Word của mình, bạn có thể dễ dàng đặt văn bản lên trên nó. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn Wrap Text to Behind .

Nhưng hình ảnh có thể thay đổi vị trí của nó khi bạn chỉnh sửa tài liệu, vì vậy ý ​​tưởng tốt hơn là thêm hình ảnh làm hình mờ vào tài liệu Word của bạn.

4. Hạn chế các tùy chọn chỉnh sửa

Đây là phương pháp tốt nhất nếu bạn muốn ngăn người khác chỉnh sửa tài liệu Word của mình. Khi bạn đã bật nó, nội dung của bạn sẽ được bảo vệ bằng mật khẩu. Đây là cách bạn có thể thiết lập nó:

  • Từ ruy-băng của Word, mở tab Review.
  • Nhấp vào biểu tượng Protect. 
  • Chọn Restrict Editing.
  • Trong bảng Restring Editing, chọn Limit formatting to a selection of styles.
  • Từ Editing restrictions, chọn Allow only this type of editing in the document và sử dụng menu thả xuống để chọn cách người dùng khác có thể chỉnh sửa tài liệu. Nếu bạn không muốn bất kỳ ai thêm hoặc xóa bất kỳ nội dung nào khỏi tài liệu, hãy chọn No changes (Read only).
  • Bạn có thể sử dụng trường ngoại lệ để cho phép người khác chỉnh sửa các phần nhất định.
  • Khi bạn đã tùy chỉnh cài đặt, hãy nhấp vào nút Yes, Start Enforcing Protection.
  • Trong cửa sổ Start Enforcing Protection, hãy đặt mật khẩu để bảo vệ nội dung.

Khi ai đó cố gắng chỉnh sửa tài liệu, Word sẽ hiển thị thông báo “You can’t make this change because the selection is locked” ở góc dưới cùng bên trái.

Nếu bạn nhận được một tài liệu được bảo vệ và bạn muốn kiểm tra vùng nào bạn có thể chỉnh sửa, hãy chuyển đến tab Review. Tại đó, nhấp vào Protect > Restrict Editing.

Để tìm những phần bạn có thể chỉnh sửa, hãy nhấp vào nút Find Next Region I Can Edit or Show All Regions I Edit. Để dễ dàng hơn, hãy chọn tùy chọn Highlight the regions I can edit.

Để tắt tính năng bảo vệ của tài liệu, nhấp vào nút Stop Protection, nhập mật khẩu.

Tóm lại

Có rất nhiều giải pháp nếu bạn muốn ngăn hình ảnh chuyển động. Như đã thảo luận, bạn có thể chèn hình ảnh vào đầu trang hoặc chân trang, đặt hình ảnh đó làm hình mờ hoặc sử dụng công cụ Fix Position on Page.

Nếu bạn định chia sẻ công việc của mình nhưng không muốn ai đó thực hiện bất kỳ thay đổi nào, hãy sử dụng giải pháp được trình bày cuối cùng để tạo tài liệu được bảo vệ bằng mật khẩu.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo