Cách thêm ảnh và video vào Google Maps trên thiết bị di động và Web

Cho dù bạn muốn đóng góp và giúp đỡ mọi người hay bạn muốn quảng bá doanh nghiệp của mình trên Google Maps, Google đều cho phép người dùng tải lên ảnh và video và giúp mọi người điều hướng tốt hơn. Trước đây, bạn chỉ có thể tải ảnh lên bất kỳ vị trí nào bằng cách thêm đánh giá vào đó. Giờ đây, bạn có một tùy chọn trực tiếp để chỉ tải ảnh và video lên. Nhưng trước khi bắt đầu, đây là một vài điều cần biết.

Những điều cần lưu ý trước khi tải ảnh / video lên Google Maps

  • Bạn chỉ có thể tải lên hình ảnh của các địa điểm công cộng hoặc doanh nghiệp ,. Bạn không thể tải lên ảnh nhà của mình hoặc bất kỳ vị trí nào không có trên Google Maps hoặc có tính chất riêng tư.
  • Sau khi tải lên, ảnh sẽ trải qua quá trình xem xét và có thể mất vài giờ để xuất hiện trên Google Maps.
  • Ảnh chụp màn hình, ảnh GIF, ảnh có sẵn, ảnh không liên quan hoặc bị mờ sẽ không được tải lên cùng với các hình ảnh được ghi nhận khác như spam, khủng bố, nội dung xúc phạm, khiêu dâm, v.v.
  • Mọi người có thể nhìn vào tên người dùng Google, các ảnh khác mà bạn đã tải lên và các bài đánh giá bạn đã đưa ra trên nền tảng sau khi họ tìm thấy ảnh.
  • Cuối cùng, hãy xem các nguyên tắc về ảnh và video để làm cho ảnh trông đẹp mắt trên Google Maps.

Cách thêm ảnh vào Google Maps trên Android hoặc iOS

1. Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Google Maps trên Android hoặc iPhone của bạn . Bây giờ, hãy chọn một địa điểm trên bản đồ mà bạn muốn thêm ảnh vào. Thao tác này sẽ mở ra tổng quan về vị trí với các thông tin liên quan như tên, địa chỉ, chỉ đường, trang web, đánh giá, v.v. Bây giờ, hãy cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn có tên là Thêm ảnh . Nhấn vào nó.

Thêm ảnh vào Google Maps từ ứng dụng dành cho thiết bị di động

2. Thao tác này sẽ hiển thị hình ảnh trong thư viện với tùy chọn chụp ảnh hoặc quay video ngay từ đó. Google Maps cũng hiển thị các bức ảnh có liên quan được chụp tại địa điểm đó trong phần gợi ý để giúp quá trình lựa chọn trở nên dễ dàng. Bạn có thể chọn nhiều ảnh nếu muốn tải ảnh lên hàng loạt.

Chọn ảnh để tải lên Google Maps

3. Sau khi được chọn, chạm vào nút Đăng ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ tải ảnh lên Google Maps. Như đã đề cập, ảnh sẽ trải qua quá trình xem xét tại Google trước khi chúng xuất hiện trong tìm kiếm. Quá trình này có thể mất đến vài giờ và bạn sẽ được thông báo qua email khi ảnh được xuất bản thành công.

Đăng ảnh trên Google Maps từ điện thoại thông minh

Ngoài ra, bạn có thể mở tùy chọn Đóng góp ở thanh dưới cùng của Google Maps, sau đó nhấn vào Thêm ảnh . Giống như trước đây, hãy chọn ảnh và video mà bạn muốn thêm. Sau đó, chọn vị trí mà bạn muốn tải ảnh lên. Sau khi hoàn tất, bạn bấm vào nút Đăng ở góc trên cùng bên phải để tải ảnh lên.

Cách thêm ảnh vào Google Maps trên web

1. Đầu tiên, hãy mở trang web Google Maps và chọn vị trí bạn muốn thêm ảnh.

2. Thao tác này sẽ mở ra trang tổng quan của vị trí cụ thể đó với thông tin liên quan như tên, địa chỉ, chỉ đường, trang web, bài đánh giá, v.v.

Trang Vị trí trên Google Maps Web

3. Tại đây, cuộn xuống trong thanh bên để đến phần Ảnh. Sau đó nhấp vào tùy chọn Thêm ảnh . Nếu không có ảnh trước nào được thêm vào vị trí, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn này trong phần Thêm thông tin còn thiếu .

Thêm ảnh vào một vị trí trên Google Maps

4. Điều này sẽ cho phép bạn tải ảnh lên từ thiết bị của mình hoặc sẽ hiển thị ảnh từ Google Photos. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Chọn .

Tải ảnh từ hệ thống lên Google Maps

Một lần nữa, như bạn đã biết, sau khi ảnh được tải lên, chúng sẽ trải qua quá trình xem xét, có thể mất vài giờ để xuất hiện trên Google Maps. Google Maps sẽ thông báo cho bạn bằng email khi hoàn tất.

Cách tải ảnh lên doanh nghiệp trên web (Google Business)

Ngoài ảnh và video, với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn có thể có các loại ảnh khác để tải lên như logo, ​​ảnh bìa, video quảng cáo, v.v. Ngoài ra, bạn có tùy chọn phân loại ảnh theo nội thất, ngoại thất, sản phẩm, đội ngũ, tại nơi làm việc, v.v. Điều này sẽ cung cấp thêm thông tin trực quan cho khách hàng đang tìm kiếm công ty. Nhưng trước đó, doanh nghiệp phải được liệt kê trên Google Maps và bạn cần phải là chủ sở hữu của nó. Bạn có thể làm điều đó từ dịch vụ Google Doanh nghiệp của tôi.

Để thêm ảnh vào doanh nghiệp,

1. Mở trang web Google Doanh nghiệp của tôi , nếu bạn có nhiều doanh nghiệp, hãy chọn tài khoản doanh nghiệp mà bạn muốn thêm ảnh.

2. Sau đó chọn tùy chọn Ảnh ở thanh bên trái.

Mở Ảnh trong Google Doanh nghiệp của tôi

3. Tại đây, bạn có tùy chọn tải lên Logo doanh nghiệp , Ảnh bìa và Video quảng cáo . Nhấp vào chúng để thêm phương tiện.

Tải lên Biểu trưng, ​​bìa và video trong Google Doanh nghiệp của tôi

4. Để phân loại ảnh, hãy chọn tùy chọn trong menu băng chuyền trên cùng rồi nhấp vào biểu tượng + ở bên phải để thêm ảnh từ thiết bị. Ví dụ: để thêm ảnh nội thất, chỉ cần chọn tùy chọn nội thất trên menu rồi nhấp vào biểu tượng +.

Phân loại ảnh trong Google Doanh nghiệp của tôi để hiển thị trên Google Maps

5. Sau khi tải lên, hãy nhấp vào Chọn . Nó sẽ tải ảnh lên Google Maps sau khi quá trình xem xét hoàn tất.

Tải ảnh lên Google Doanh nghiệp của tôi

Mặc dù ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi khả dụng cho smartphone nhưng nó không cung cấp thêm bất kỳ lợi ích nào như phân loại hoặc tải lên ảnh bìa, v.v. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng smartphone, hãy mở ứng dụng Google Maps, chọn doanh nghiệp và tải ảnh lên. Vì bạn là chủ sở hữu của doanh nghiệp đó, nó sẽ hiển thị như được đăng bởi chủ sở hữu. Nhưng đối với bất kỳ chức năng bổ sung nào, bạn sẽ cần phải dựa vào ứng dụng web.

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để Kiểm tra Tất cả Ảnh Chúng tôi đã Tải lên Google Maps?

Trên Android hoặc iOS, hãy chuyển đến tab Đóng góp rồi chọn Tùy chọn xem hồ sơ ở trên cùng. Điều này sẽ hiển thị tất cả các đóng góp từ các bài đánh giá, Hỏi và Đáp cho đến cả ảnh. Chỉ cần nhấn vào tùy chọn Xem tất cả ảnh bên dưới ảnh để xem tất cả ảnh. Trên trang web của Google Maps, hãy nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng bên trái, sau đó chọn tùy chọn Đóng góp . Bây giờ, hãy mở tab Ảnh để xem tất cả ảnh bạn đã tải lên.

Làm cách nào để xóa mọi ảnh đã tải lên trên Google Maps?

Để điều hướng đến ảnh bạn đã tải lên, hãy sử dụng tùy chọn Đóng góp hoặc mở vị trí đó để kiểm tra ảnh. Trên web, bạn có thể thấy menu ba chấm trên ảnh, nhấp vào ảnh đó rồi chọn Xóa ảnh này . Trên Điện thoại, bạn có thể mở ảnh và nhấn vào biểu tượng Xóa ở góc trên cùng bên phải.

Các loại file hình ảnh và video được Google Maps hỗ trợ?

Google Maps hỗ trợ nhiều loại file nhưng chúng tôi khuyên dùng là JPG và PNG cho ảnh. Bạn cũng nên giữ kích thước file dưới 5MB. Trong khi đó, bạn có thể tải lên video có dung lượng lên đến 75MB ở format 720p. Cùng với đó, bạn cũng có tùy chọn tải ảnh 360 độ lên.

Bạn kiếm được gì khi đóng góp?

Bằng cách đóng góp, bạn quảng bá doanh nghiệp của mình trên Google Maps và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận bạn. Khi tải lên các địa điểm khác, bạn sẽ nhận được điểm sẽ cải thiện trình độ của mình với tư cách là hướng dẫn viên địa phương và cũng giúp những người khác khám phá và tìm hiểu thế giới.

Làm thế nào để trở thành Hướng dẫn viên địa phương?

Không có quy trình đăng ký, chỉ cần tải lên ảnh, bài đánh giá, chỉnh sửa, Hỏi & Đáp, dữ kiện, v.v. trong Google Maps và đạt 250 điểm để nhận huy hiệu hướng dẫn viên địa phương. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách mở kết nối hướng dẫn địa phương. Tại đây, bạn có thể kết nối với các hướng dẫn viên địa phương khác, tham dự các buổi gặp mặt, xuất bản các bài đăng, v.v.

Bạn có thể xoay những ảnh đã tải lên không?

Đôi khi ảnh có thể cần phải xoay. Nhưng thật không may, bạn không có bất kỳ tùy chọn nào để chỉnh sửa hoặc thậm chí xoay hình ảnh đã được tải lên. Hầu hết thời gian, ảnh cần xoay sẽ tự động được xoay trong quá trình xem xét hoặc hoàn toàn không được xác minh.

Kết thúc – Thêm ảnh và video vào Google Maps

Vì Google Maps là dịch vụ bản đồ được sử dụng nhiều nhất, bạn không chỉ có thể giúp mọi người mà còn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình trên đó. Nó hoạt động với nhiều format file ảnh và video ngoại trừ GIF. Bạn chỉ cần tuân theo một số nguyên tắc giúp duy trì chất lượng của dịch vụ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo