Cách truy cập mật khẩu iCloud Keychain nhanh trên máy Mac và iPhone

Nếu bạn giống như chúng tôi : phải xử lý nhiều ứng dụng và trang web hàng ngày, thì việc nhớ mật khẩu hoặc nhập mật khẩu theo cách thủ công cho tất cả các dịch vụ có thể là một vấn đề đau đầu. May mắn thay cho chủ sở hữu iPhone, iPad và Mac, Apple cung cấp một cách an toàn để lưu trữ mật khẩu, chi tiết ngân hàng và thông tin nhạy cảm khác bên trong ‘iCloud Keychain’ – một vùng chứa kỹ thuật số có thể được truy cập bất kỳ lúc nào trên bất kỳ thiết bị nào mà người dùng đăng ký bằng tài khoản iCloud / Apple ID của họ.

Khi mật khẩu được lưu bên trong iCloud Keychain, bạn có thể chúng bằng cách truy cập Keychain Access từ Spotlight hoặc bằng cách đi tới System Preferences (Cài đặt trên iPhone / iPad)> Mật khẩu. Phương pháp trước hiển thị nhiều thông tin hơn mật khẩu có thể không cần thiết trong hầu hết các trường hợp và mặc dù phương pháp thứ hai rất đơn giản, nhưng có nhiều cách tốt hơn để truy cập Keychain Password như sử dụng bàn phím hoặc Thanh menu trên máy Mac và biểu tượng màn hình chính hoặc tiện ích trên iPhone.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn truy cập Keychain Password của mình ngay lập tức từ cả hai thiết bị này trực tiếp từ Màn hình chính của máy Mac hoặc iPhone.

Cách truy cập Keychain Password nhanh chóng trên Mac

Khả năng truy cập mật khẩu iCloud Keychain có thể sử dụng phím tắt do người dùng tạo có thể được thêm vào ứng dụng Phím tắt trên máy Mac một cách dễ dàng. Nhờ hỗ trợ phím tắt trên toàn hệ thống của macOS Monterey, giờ đây bạn có thể thêm phím tắt để truy cập mật khẩu đã lưu trên iCloud Keychain của mình trực tiếp từ bàn phím của máy Mac hoặc thông qua Thanh Menu ở trên cùng.

Tuy nhiên, trước khi chúng ta bắt đầu sử dụng phím tắt này, bạn sẽ cần cập nhật máy Mac của mình lên phiên bản macOS mới nhất – macOS 12.0.1 Monterey. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản macOS cũ hơn, bạn cập nhật nó lên phiên bản mới nhất bằng cách đi tới System Preferences> Software Update. 

Thêm Keychain Password vào ứng dụng Phím tắt

Khi máy Mac đang chạy trên macOS Monterey’s, bạn có thể thêm lối tắt Mật khẩu vào ứng dụng Phím tắt trên máy Mac bằng cách nhấp vào liên kết này trước tiên . Thao tác này sẽ mở lối tắt ‘Passwords’ do người dùng tạo ngay bên trong ứng dụng Phím tắt trên máy Mac. Nếu không, hãy nhấp vào nút ‘Get Shortcut’ bên trong trang web mở ra thay thế. 

Khi ứng dụng Phím tắt mở ra, bạn sẽ thấy cửa sổ phím tắt ‘ Passwords ‘ xuất hiện ở trên cùng. Để thêm lối tắt này, hãy nhấp vào nút ‘Add Shortcut’. 

Thao tác này sẽ thêm phím tắt đã chọn vào ứng dụng Phím tắt trong ‘All Shortcuts’. Bây giờ, bạn có thể chuyển sang cấu hình phím tắt để có thể sử dụng làm phím tắt hoặc từ thanh Menu. 

Thiết lập và truy cập Keychain Password từ bàn phím

Bây giờ bạn đã thêm Mật khẩu vào ứng dụng Phím tắt, đã đến lúc định cấu hình nó theo cách bạn truy cập mật khẩu Chuỗi khóa của mình trực tiếp từ bàn phím trên bất kỳ màn hình nào. Đối với điều này, hãy nhấp chuột phải vào lối tắt Mật khẩu và chọn ‘Open’. 

Phím tắt Mật khẩu bây giờ sẽ mở trong cửa sổ toàn màn hình. Tại đây, bạn sẽ thấy toàn bộ tập lệnh của phím tắt và cách nó hoạt động. Để thiết lập phím tắt cho phím tắt Mật khẩu này, hãy nhấp vào biểu tượng Cài đặt ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ này. 

Thao tác này sẽ mở các cài đặt bổ sung cho phím tắt trên thanh bên phải. Bên trong thanh bên này, chọn tab ‘Details’ ở trên cùng và nhấp vào ‘Add Keyboard Shortcut’. 

Bây giờ bạn sẽ thấy một hộp văn bản xuất hiện bên cạnh tùy chọn ‘Run with:’. Nhấn vào hộp văn bản này. 

Bây giờ, hãy nhập phím tắt bạn muốn gán cho phím tắt Mật khẩu trên máy Mac. Sau khi một phím tắt đã được chỉ định, bạn sẽ thấy các phím được chỉ định bên trong hộp văn bản ‘Run with:’. 

Khi phím tắt cho ‘Passwords’ đã được tạo, hãy tiếp tục và đóng cửa sổ phím tắt trên máy Mac. Bất kỳ lúc nào bạn muốn kéo lên màn hình ‘Passwords’ trên máy Mac của mình, hãy sử dụng phím bạn đã chỉ định để mở lối tắt Passwords. 

Sử dụng Keychain Password từ thanh menu

Ngoài việc chỉ định phím tắt cho ‘Passwords’, bạn cũng có thể định cấu hình phím tắt theo cách xuất hiện trên thanh Trình đơn cùng với các phím tắt khác mà bạn tạo hoặc sử dụng với ứng dụng Phím tắt. Đối với điều này, hãy nhấp chuột phải vào lối tắt Mật khẩu và chọn ‘Open’.

Bên trong cửa sổ Mật khẩu, nhấp vào biểu tượng Cài đặt ở góc trên cùng bên phải. 

Trong thanh bên xuất hiện ở phía bên phải, chọn tab ‘Details’ ở trên cùng và chọn hộp bên cạnh ‘Pin in Menu Bar’ để sử dụng trực tiếp trên thanh Menu trên bất kỳ màn hình nào. 

Để truy cập mật khẩu iCloud Keychain bằng phương pháp này, hãy nhấp vào biểu tượng Phím tắt từ Thanh Menu ở trên cùng. 

Bây giờ, hãy chọn lối tắt Mật khẩu từ menu thả xuống. 

Các phím tắt bây giờ sẽ chạy tập lệnh Mật khẩu và mở cửa sổ Mật khẩu trên màn hình Mac. Bạn chỉ cần nhập mật khẩu Mac của mình để truy cập tất cả các mật khẩu khác được lưu trên iCloud Keychain. 

Cách truy cập Keychain Password nhanh chóng trên iPhone

Không giống như trên máy Mac, không có cách nào bạn có thể truy cập iCloud Keychain bằng bàn phím của iPhone. Thay vào đó, bạn sẽ phải đủ bằng cách thêm biểu tượng hoặc tiện ích ứng dụng Phím tắt vào Màn hình chính của mình. 

Thêm Keychain Password vào ứng dụng Phím tắt

Trước khi chúng tôi làm điều đó, trước tiên bạn cần thêm phím tắt Mật khẩu do người dùng tạo vào ứng dụng Phím tắt trên iPhone. Để làm được điều đó, hãy mở liên kết này trên iPhone và sau đó nhấn vào nút ‘Nhận lối tắt’ ở cuối trang web này. 

Thao tác này sẽ mở ứng dụng Phím tắt trên iPhone với phím tắt Mật khẩu bật lên trên màn hình.

Trên màn hình này, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm phím tắt’ ở dưới cùng. 

Phím tắt Mật khẩu bây giờ sẽ hiển thị trên màn hình chính của ứng dụng. Tuy nhiên, nếu muốn truy cập nhanh lối tắt này, bạn có thể phải thêm nó vào Màn hình chính dưới dạng biểu tượng hoặc tiện ích. 

Sử dụng phím tắt Keychain từ màn hình chính iOS

Để thêm lối tắt Mật khẩu vào màn hình chính iOS, hãy nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải của hộp lối tắt. 

Thao tác này sẽ mở tập lệnh của phím tắt trên màn hình tiếp theo. Từ đây, hãy nhấn vào biểu tượng Cài đặt ở góc trên cùng bên phải. 

Trên màn hình tiếp theo, chọn tab ‘Details’ ở trên cùng và nhấn vào tùy chọn ‘Thêm vào Màn hình chính’. 

Tiếp theo, nhấn vào ‘Thêm’ ở góc trên cùng bên phải. 

Lối tắt Mật khẩu bây giờ sẽ được thêm vào Màn hình chính. Bạn có thể truy cập mật khẩu iCloud Keychain của mình bằng cách chỉ cần nhấn vào biểu tượng này. 

Bây giờ, bạn sẽ thấy màn hình ‘Mật khẩu’ từ nơi bạn có thể xem mật khẩu ứng dụng và trang web của mình bằng cách đăng nhập bằng Face ID hoặc Touch ID. 

Sử dụng phím tắt Chuỗi khóa làm tiện ích con

Bạn cũng có thể thêm lối tắt Mật khẩu giống như một tiện ích vào Màn hình chính hoặc Chế độ xem hôm nay của mình. Để thực hiện điều đó, hãy mở khóa iPhone và nhấn và giữ vào phần trống của Màn hình chính. Khi các biểu tượng và tiện ích trên màn hình bắt đầu lắc lư, hãy nhấn vào biểu tượng ‘+’ ở góc trên cùng bên trái (trên cùng bên phải trên một số thiết bị) của màn hình. 

Thao tác này sẽ mở màn hình bật lên Tiện ích. Tại đây, cuộn xuống danh sách và chọn ứng dụng ‘Phím tắt’. 

Tiếp theo, tìm tiện ích Phím tắt mà bạn muốn thêm vào màn hình chính bằng cách vuốt sang trái / phải. Khi bạn đã quyết định thêm một tiện ích con, hãy nhấn vào nút ‘Thêm Tiện ích con’ ở dưới cùng. 

Lối tắt Mật khẩu bây giờ sẽ xuất hiện bên trong tiện ích con bạn đã chọn và bạn có thể truy cập nó bằng cách chỉ cần chạm vào nó từ màn hình chính. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách truy cập mật khẩu iCloud Keychain trực tiếp trên máy Mac hoặc iPhone. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo