4 bộ Office Android miễn phí tốt nhất thay thế Google và Microsoft

Với cuộc sống nhịp độ nhanh của thế giới ngày nay, smartphone không chỉ đơn thuần được sử dụng để giải trí — chúng đã chuyển thành văn phòng di động, nơi mọi người truy cập, tạo và chia sẻ file cho trường học hoặc doanh nghiệp. 

Và trong thị trường bộ ứng dụng văn phòng, không thể phủ nhận rằng Google Workspace và Microsoft Office đã chiếm thị phần lớn do khả năng tiếp cận và nhiều loại dịch vụ của chúng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho các ứng dụng này, cho dù đó là do chi phí, khả năng truy cập hoặc các yếu tố khác, có những ứng dụng năng suất tương tự trên thị trường Android mà bạn có thể xem xét. Dưới đây là một số bộ ứng dụng văn phòng miễn phí tốt nhất cho Android mà bạn có thể tải xuống ngay hôm nay, cùng với điểm mạnh và điểm yếu của chúng để giúp bạn thực hiện cuộc gọi phù hợp.

1. Docs to Go

Giá: Miễn phí cho dịch vụ cơ bản, lên đến $ 14,99 cho các dịch vụ trả phí

Ưu điểm:

  • Cập nhật nhất quán
  • Giao diện người dùng đơn giản

Nhược điểm:

  • Kết nối đám mây và máy tính để bàn yêu cầu trả phí
  • Thiếu tính năng sáng tạo và năng suất

Docs to Go là định nghĩa tốt nhất về “cũ và đáng tin cậy”. Phiên bản miễn phí của ứng dụng cho phép người dùng xem, chỉnh sửa và tạo tài liệu word, bảng tính và bài thuyết trình PowerPoint, cùng với quyền truy cập vào tài liệu PDF. 

Nó hoàn thành công việc mà không gặp nhiều rắc rối, lý tưởng cho những người không thích duyệt qua nhiều menu chỉ để hoàn thành một nhiệm vụ đơn giản.

Ngoài các tính năng tiêu chuẩn, Docs to Go có kết nối lưu trữ đám mây, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập vào tài khoản Google Drive, OneDrive, Dropbox và Box của họ . Nó cũng có thể kết nối với máy tính để bàn Windows thông qua Desktop Sync, cho phép truyền file nhanh chóng giữa các thiết bị. 

Việc sử dụng các tính năng này yêu cầu phải mua Gói Cao cấp Docs to Go, mặc dù bạn có thể chọn chỉ mua một dịch vụ nếu muốn. Lấy gói cao cấp cũng mở khóa bảo vệ bằng mật khẩu trên các file.

Mặc dù Docs to Go không phải là một trong những ứng dụng thời trang nhất, nhưng nó cung cấp các giải pháp nhanh chóng và dễ dàng cho các nhu cầu văn phòng cơ bản.

2. WPS Office

Giá: Miễn phí cho Cơ bản, 3,99 USD hoặc 29,99 USD cho Cao cấp

Ưu điểm:

  • Khả năng kết nối với các nền tảng nhắn tin
  • Dễ dàng điều hướng và giao diện người dùng có thể tùy chỉnh
  • Các mẫu có sẵn để tạo tài liệu và bài thuyết trình

Nhược điểm:

  • Dung lượng lưu trữ đám mây 1GB cho gói Cơ bản
  • Hầu hết các dịch vụ đều có sẵn trên Premium
  • Cơ bản với các quảng cáo

WPS Office là một ứng dụng có thể tải xuống miễn phí cung cấp đầy đủ các chức năng văn phòng. Nó vẫn là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thị trường Android do có nhiều tính năng và tương đối dễ sử dụng.

Ứng dụng thực hiện nhiều công việc trong một gói nhỏ, bao gồm xuất file sang PDF và chuyển đổi file PDF sang tài liệu hoặc file excel. 

Nó cũng có khả năng kết nối với các nền tảng nhắn tin như WhatsApp và Telegram , cho phép trao đổi file dễ dàng nhanh chóng. Ngoài ra, với tính năng tích hợp đám mây và tính khả dụng trên Windows, Mac, Linux và các trình duyệt web, người dùng có thể di chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Tuy nhiên, trong khi ứng dụng này được sử dụng miễn phí, người dùng phải trải qua nhiều quảng cáo để hoàn thành một số tác vụ. Ngoài ra, nhiều công cụ của nó, như trích xuất văn bản PDF và Quét tìm văn bản, được ẩn sau một bức tường phí, đó là mức phí đăng ký là 3,99 đô la hàng tháng hoặc 29,99 đô la hàng năm.

3. OfficeSuite

Giá: Miễn phí cho dịch vụ cơ bản, Phí bảo hiểm ở mức $ 29,99 và $ 49,99 mỗi năm, Mua một lần là $ 99,99

Ưu điểm:

  • Bộ nhớ 5GB miễn phí khi đăng nhập
  • Chức năng nhắn tin và chat tích hợp
  • Dùng thử Premium miễn phí

Nhược điểm:

  • Phiên bản miễn phí có quảng cáo
  • Dịch vụ email riêng biệt
  • Trình xem PDF chỉ trên phiên bản miễn phí

Nếu bạn đang tìm kiếm sự thay thế tốt hơn cho Google Workspace và Microsoft Office nhưng vẫn muốn có giao diện giống nhau, thì OfficeSuite là ứng dụng bạn lựa chọn. Nó có các chức năng cơ bản của một ứng dụng văn phòng điển hình, bao gồm quyền truy cập vào tài liệu, bảng tính, bài thuyết trình và PDF. 

Chỉnh sửa các file hiện có một cách dễ dàng với trình chỉnh sửa file của nó và tạo các tài liệu có tác động mà bạn cần cho cuộc họp hoặc bài thuyết trình đó bằng cách sử dụng các chủ đề được tải trước của nó. Bạn cũng có thể chuyển file liên tục giữa các thiết bị di động qua ứng dụng và PC thông qua OfficeSuite miễn phí cho PC.

Phiên bản miễn phí cũng đi kèm với bộ nhớ đám mây 5GB và tích hợp chat để liên lạc nhanh chóng trong các dự án. Bạn cũng có thể tải xuống dịch vụ email độc lập kết nối với OfficeSuite, giúp cộng tác nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Dịch vụ miễn phí của OfficeSuite đã là một thỏa thuận tốt, nhưng các dịch vụ Cao cấp của nó mới là nơi ứng dụng tỏa sáng. Giá bắt đầu từ $ 29,99 cho gói cá nhân mỗi năm, với thời gian dùng thử miễn phí để bạn có thể dùng thử. 

Đối với nhiều người dùng, bạn có thể chọn gói dành cho gia đình của họ có giá 49,99 đô la mỗi năm, bao gồm tối đa sáu người dùng. Sau đó, cũng có tùy chọn mua một lần với giá 99,99 đô la, mở khóa toàn bộ dịch vụ mà không hết hạn.

4. Polaris Office

Giá: Miễn phí cho gói cơ bản, Gói mua ở mức 3,99 đô la và 5,99 đô la mỗi tháng

Ưu điểm:

  • Các công cụ chỉnh sửa tài liệu toàn diện
  • Dễ dàng chuyển đổi và chỉnh sửa tài liệu PDF
  • Có sẵn cho tối đa 15 thiết bị

Nhược điểm:

  • Giao diện người dùng rườm rà
  • Quảng cáo trên phiên bản miễn phí
  • Dịch vụ không phù hợp

Polaris Office đã tái tạo chặt chẽ chủ đề tổng thể của Microsoft Office mà những người quen thuộc với Office sẽ cảm thấy như ở nhà với Bộ Office miễn phí dành cho Android này. Phiên bản miễn phí cung cấp rất nhiều chức năng, bao gồm tạo file văn bản, tài liệu tùy chỉnh, bảng tính và bài thuyết trình.

Nó đi kèm với các mẫu tích hợp, vì vậy việc tạo tài liệu khi đang di chuyển sẽ dễ tiếp cận hơn. Bạn cũng được cung cấp bộ nhớ tài liệu an toàn 1GB, bạn có thể bảo vệ bằng mật khẩu để tăng cường bảo mật .

Mặc dù các công cụ chỉnh sửa của Polaris Office tốt hơn nhiều so với các công cụ thay thế khác cho Google Workspace và Microsoft Office, nhưng giao diện người dùng của nó có nhiều điều đáng mong đợi. Một số chức năng không rõ ràng, có thể gây thất vọng cho những người không am hiểu về công nghệ. 

Trên phiên bản miễn phí, mỗi khi bạn di chuyển vào hoặc ra khỏi file, một quảng cáo sẽ phát trên toàn màn hình.

Đăng ký có hai phiên bản, gói Thông minh với giá 3,99 đô la mỗi tháng cung cấp một số cải tiến cho dịch vụ và gói Pro 5,99 đô la mở khóa mọi thứ trong ứng dụng. 

Chuyển đổi và chỉnh sửa PDF , đồng bộ hóa lên đến 15 thiết bị và lưu trữ đám mây không giới hạn chỉ có sẵn trên gói Pro.

Bạn nên dùng bộ Office nào?

Danh sách của chúng tôi không đầy đủ và chúng tôi có thể đã bỏ lỡ các ứng dụng bộ văn phòng khác dành cho Android. Nhưng khi quyết định nên tải xuống bộ ứng dụng văn phòng nào, hãy luôn cân nhắc nhu cầu và ngân sách. Trong khi hầu hết chúng đều có phiên bản miễn phí, chúng có các dịch vụ cao cấp yêu cầu đăng ký hàng tháng. Bạn cũng có thể dùng thử từng phiên bản miễn phí và xem nó hoạt động như thế nào với các công việc hàng ngày.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo