Cách cài đặt lại ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11

Ứng dụng Microsoft Store thực sự là một ứng dụng Universal Windows Platform (UWP). Ứng dụng UWP có thể được sử dụng trên tất cả các thiết bị Microsoft Windows tương thích, bao gồm PC, máy tính bảng, Xbox One, Microsoft HoloLens, v.v.

Có rất nhiều ứng dụng mà người ta có thể cài đặt, bao gồm cả ứng dụng Android nếu bạn đã định cấu hình Amazon Appstore. Trong một số trường hợp, ứng dụng Store có thể không mở hoặc ngừng hoạt động và để giải quyết vấn đề khá dễ dàng và đơn giản.

Ứng dụng UWP cũng có cửa sổ cài đặt riêng có thể được sử dụng để đặt lại hoặc sửa chữa từng ứng dụng. Khi bạn đặt lại ứng dụng UWP, ứng dụng đó sẽ được đặt lại về cài đặt mặc định tương tự như khi bạn cài đặt Windows lần đầu tiên. Điều này có thể giúp giải quyết các vấn đề phổ biến.

Cách cài đặt lại hoặc sửa lỗi ứng dụng cài đặt Windows 11

Một lần nữa, người ta có thể đặt lại hoặc sửa lỗi các ứng dụng UWP riêng lẻ trong Windows. Nếu ứng dụng Microsoft Store không hoạt động hoặc mở đúng cách, bạn có thể đặt lại ứng dụng về cài đặt mặc định ban đầu.

Ứng dụng Store có thể được tìm thấy trên Taskbar, Start Menu hoặc danh sách ứng dụng. Bạn có thể khởi chạy ứng dụng Cài đặt bằng cách nhấn phím  Windows + I / sử dụng Start Menu / menu ngữ cảnh phím Windows + X.

Cho dù cách nào phù hợp với bạn, hãy tiếp tục sử dụng.

Trên Start Menu, chỉ cần nhấp chuột phải vào các ứng dụng Microsoft Store và chọn App settings.

ứng dụng cửa hàng microsoft đặt lại windows 11

Trên cửa sổ Cài đặt ứng dụng, cuộn xuống và nhấp vào nút Reset được đánh dấu trong hình bên dưới.

Trước tiên, bạn có thể muốn thử repair ứng dụng Store, nhưng reset ứng dụng này có thể giải quyết nhiều vấn đề hơn là repair.

nút đặt lại ứng dụng cửa hàng microsoft

Khi được nhắc với thông báo This will permanently delete the app’s data on this device, including your preferences and sign-in details nghĩa là “ Thao tác này sẽ xóa vĩnh viễn dữ liệu của ứng dụng trên thiết bị này, bao gồm cả tùy chọn và chi tiết đăng nhập của bạn ”, hãy nhấp vào nút reset để cài đặt lại.

đặt lại ứng dụng cửa hàng microsoft trong Windows 11

Cách đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store trong Windows 11

Nếu bạn cũng có thể sử dụng các lệnh bên dưới để đăng ký lại ứng dụng Store nếu tùy chọn ở trên không giải quyết được các vấn đề của bạn.

Mở Windows PowerShell với tư cách administrator. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào nút Bắt đầu và tìm kiếm PowerShell. Trong Best match , hãy chọn để mở PowerShell app.

windows 11 powershell chạy với tư cách quản trị viên

Khi màn hình đầu cuối PowerShell mở ra, hãy chạy các lệnh bên dưới để chỉ đặt lại ứng dụng Store cho riêng 1 tài khoản của bạn đã đăng nhập.

Get-AppXPackage * Microsoft.WindowsStore * | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$ ($ _. InstallLocation) \ AppXManifest.xml”}

Hoặc chạy các lệnh bên dưới để đặt lại ứng dụng Microsoft Store cho tất cả người dùng trên PC.

Get-AppxPackage -AllUsers * WindowsStore * | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register "$ ($ _. InstallLocation) \ AppXManifest.xml"}
bảng điều khiển kho ứng dụng amazon

Xem thêm về:

1 Comment
  1. why microsoft store is not on windows mini11

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo