Hậu tố K trong tên chíp vi xử lý của Intel có ý nghĩa gì ?

Là một trong những công ty hàng đầu trong thị trường CPU, Intel ® cung cấp một loạt các CPU hiệu suất cao, hiệu quả về chi phí, lý tưởng cho cả máy tính để bàn và laptop trong các ngành và các trường hợp sử dụng.

Công ty liên tục đổi mới với các sản phẩm mới và cải tiến, vì vậy có thể khó xác định bộ xử lý tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của một người. Chúng tôi sẽ giúp giảm bớt các quy trình ra quyết định đó bằng cách đưa ra một số chiến lược để chọn bộ xử lý Intel tốt nhất cho các trường hợp sử dụng khác nhau, bao gồm cả những CPU hoàn hảo cho gia đình, cơ quan và giải trí (hoặc chơi game).

Hậu tố K trong tên chíp vi xử lý của Intel có ý nghĩa gì ?

Bạn cũng sẽ lưu ý rằng một số CPU có một chữ cái ở cuối tên model. Dưới đây là hướng dẫn về ý nghĩa của chúng:

  • K: Đã mở khóa để ép xung
  • H: Đồ họa hiệu suất cao
  • T: Được tối ưu hóa cho máy tính để bàn hiệu quả
  • U: Được tối ưu hóa để tiết kiệm năng lượng cho laptop
  • F: Bộ xử lý hiệu suất cao được sử dụng với card đồ họa rời (ví dụ: chơi game)
  • X: Đã mở khóa cho hiệu suất máy tính để bàn cực cao

=> Đánh giá Intel Core i5-12600K: thiết kế lõi lai mới tỏa sáng để build PC tầm trung

Ép xung

“Ép xung” là thực hành cài đặt thủ công tốc độ xung nhịp cao hơn để đạt được hiệu suất cao hơn. Khi một CPU có khả năng ép xung, điều đó có nghĩa là nó có thể được điều chỉnh để nâng cao hiệu suất bên trong lõi và tốc độ xử lý thời gian. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ép xung có thể làm mất bảo hành và làm hao mòn các linh kiện nhanh hơn.

Intel đã tích hợp Turbo Boost vào các chip của mình trong suốt nhiều thế hệ. Tính năng ép xung này cho phép một số lõi của chip chạy nhanh hơn tốc độ xung nhịp cơ bản của chúng khi chỉ cần một hoặc hai lõi.

Tốc độ xung nhịp cơ bản / turbo

Được đo bằng gigahertz (GHz), tốc độ xung nhịp cơ bản là tốc độ trung bình mà CPU hoạt động. Điều này đại diện cho số chu kỳ đồng hồ (hoặc tính toán) mà một bộ xử lý có thể quản lý trong một giây. Tốc độ xung nhịp tăng (hoặc turbo) đề cập đến tốc độ tối đa mà CPU có thể đạt được.

Tốc độ CPU cao hơn cho phép hệ thống của bạn chạy tốt hơn và nhanh hơn trong khi sử dụng nhiều ứng dụng. Ví dụ, tốc độ từ 3,5 đến 4,0 GHz được coi là lý tưởng cho hầu hết các trường hợp sử dụng. Tuy nhiên, trong khi tốc độ nhanh hơn tốt hơn, hãy đảm bảo chỉ so sánh các bộ xử lý từ cùng một gia đình, thế hệ và nhà sản xuất.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo