Cách đặt hình nền ngẫu nhiên không lặp lại trên iPhone

Tất cả chúng ta đều dành một lượng lớn thời gian làm việc để dán mắt vào màn hình điện thoại di động đã trở thành một phần hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Chúng giúp chúng ta quản lý các công việc hàng ngày, kết nối với những người quan trọng và thậm chí tìm thấy hầu hết mọi thông tin trên internet. Khi bạn tương tác với thiết bị của mình hàng ngày, việc có một hình nền mới mỗi lần có thể là điều tuyệt vời.

Đáng buồn thay, iOS có các tùy chọn hạn chế trong trường hợp bạn muốn có một bộ hình ảnh được hiển thị làm hình nền của mình. Rất may, một người dùng tinh mắt đã có thể phát triển một phím tắt tiện lợi có thể giúp chúng ta đặt hình nền ngẫu nhiên trên iOS mà không cần lặp lại bất kỳ hình nền nào trước đó.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi cho màn hình chính của thiết bị, thì đây có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đây là cách bạn có thể đặt hình nền ngẫu nhiên trên hầu hết các iDevices.

Cách đặt hình nền ngẫu nhiên mà không lặp lại hình ảnh

Chúng tôi sẽ sử dụng một Lối tắt tiện lợi được phát triển bởi một người dùng Reddit đã được chia sẻ với cộng đồng. Phím tắt này giúp chúng tôi xác định một album mà từ đó hình ảnh sẽ được sử dụng và đặt làm hình nền.

Lối tắt được viết khá tốt và sẽ không lặp lại hình ảnh cho đến khi nó xuyên suốt toàn bộ album. Ngay cả sau đó, hình nền cuối cùng sẽ không được lặp lại trong lô mới cho đến cuối cùng.

Đây là cách bạn có thể tải Lối tắt này và sử dụng nó trên thiết bị iOS hoặc iPadOS của mình. 

1. Thiết lập lối tắt Shortcut

Tải xuống Lối tắt được liên kết bên dưới bằng cách truy cập liên kết bên cạnh.

Bấm vào liên kết ở trên, sau đó bấm vào ‘Nhận lối tắt’.

Bây giờ bạn sẽ được chuyển hướng đến ứng dụng Phím tắt. Nhấn vào ‘Thiết lập phím tắt’ để bắt đầu.

Bật nút chuyển đổi ở trên cùng nếu bạn muốn xem bản xem trước của từng hình nền mới trước khi nó được đặt. Tắt công tắc này nếu bạn muốn tự động thay đổi hình nền của mình dựa trên các biến nhất định.

Nhấn vào ‘Tiếp theo’ khi bạn đã hoàn tất. 

Bật ‘Thu phóng phối cảnh’ nếu bạn muốn nó được bật cho hình nền của mình. 


Nhấn vào ‘Tiếp theo’. 

Nhấn vào ‘+ Thêm phím tắt’. 

Nhấn vào ‘Phím tắt của tôi’ ở cuối màn hình. 

Nhấn vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ cho Lối tắt mới được cài đặt. 

Nhấn vào ‘Gần đây’.

Bây giờ chọn Album mong muốn mà bạn muốn hình nền của mình được chọn. 

Bạn cũng có thể xác định nhiều thư mục hình ảnh. Nhấn vào ‘Thêm bộ lọc’ và chỉ cần chọn album thứ hai mà bạn muốn lấy nguồn hình ảnh của mình. 

Nhấn vào ‘Sắp xếp theo’ và chọn cách bạn muốn để các hình ảnh được sắp xếp theo Lối tắt mới. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘X’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Phím tắt hiện đã được thiết lập cho thiết bị. Bạn có thể kiểm tra tương tự bằng cách đặt hình nền mới. Chỉ cần nhấn vào Phím tắt trên màn hình để kích hoạt. 

Nhấn vào ‘Ok’ khi bạn được nhắc cấp quyền. 

Tương tự, chọn ‘Luôn cho phép’ khi được nhắc cấp quyền truy cập thư mục.

Lưu ý: Bạn có thể phải cấp quyền này một vài lần tùy thuộc vào cách thư mục đã được thiết lập. 

Phím tắt bây giờ sẽ hoàn thành nhiệm vụ của nó và bây giờ bạn sẽ có thể đặt các hình nền ngẫu nhiên từ thư mục đã chọn một cách dễ dàng mà không cần phải lặp lại chúng. Nếu bạn muốn tự động hóa lối tắt thì bạn có thể tạo một Tự động hóa đơn giản bằng cách sử dụng hướng dẫn bên dưới. Nếu không, bạn đã hoàn tất và bạn có thể tiếp tục sử dụng Phím tắt như đã định. 

2. Tự động hóa phím tắt

Mở ứng dụng Phím tắt và nhấn vào ‘Tự động hóa’ ở dưới cùng. 

Nhấn vào ‘Tạo tự động hóa cá nhân’. Nếu bạn đã có tự động hóa, hãy thiết lập trên thiết bị, sau đó nhấn vào biểu tượng ‘+’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Chọn biến tùy thuộc vào biến mà bạn muốn thay đổi hình nền của mình. Chúng tôi sẽ thay đổi hình nền của mình lúc 8 giờ sáng mỗi ngày nhưng bạn cũng có thể thiết lập bất kỳ biến nào khác. Nhấn vào Thời gian trong ngày nếu bạn muốn sử dụng cùng một. 

Chạm vào đồng hồ và chọn 8 giờ sáng. 

Nhấn và chọn ‘Hàng ngày’ làm lịch trình Lặp lại. Bạn cũng có thể thay đổi hình nền của mình hàng tuần hoặc hàng tháng bằng cách chọn hình nền ở dưới cùng. 

Nhấn vào ‘Tiếp theo’ khi bạn đã hoàn tất. 

Nhấn vào ‘+ Thêm hành động’. 

Nhấn vào hộp tìm kiếm và tìm kiếm ‘Run’. 

Cuộn danh sách và nhấn vào ‘Chạy phím tắt’. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Phím tắt’ và chọn Phím tắt ‘Đặt hình nền ngẫu nhiên không lặp lại’. 

Nhấn vào ‘Tiếp theo’ khi bạn đã hoàn tất. 

Tắt công tắc ‘Hỏi trước khi chạy’ nếu bạn muốn quá trình diễn ra hoàn toàn tự động. 

Xác nhận lựa chọn bằng cách nhấn vào ‘Không hỏi’. 

Nhấn vào ‘Xong’. 

Và đó là nó! Hình nền hiện sẽ được thay đổi hàng ngày dựa trên biến số bạn đã chọn hoặc nếu bạn làm theo hướng dẫn, thì lúc 8 giờ sáng hàng ngày. 

Cách thay đổi album được sử dụng bởi Phím tắt cho hình nền

Bạn có thể nhấn vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ để chỉnh sửa Phím tắt của mình bất cứ lúc nào. Sau khi chỉnh sửa, chỉ cần nhấn vào tên của album hiện đã chọn và chọn một album khác để thay thế.

Sau đó, bạn có thể lưu các thay đổi của mình và chạy Phím tắt để áp dụng hình nền từ album mới trên thiết bị iOS hoặc iPadOS của mình. 

Cách xóa phím tắt

Bạn có thể chỉ cần xóa lối tắt bằng cách chạm và giữ vào nó. Khi bạn nhìn thấy menu ngữ cảnh, hãy chọn ‘Xóa’ để xóa Phím tắt.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên xóa mọi tự động hóa tại thời điểm này, mà bạn có thể đã cài đặt cùng với Lối tắt của mình. 

Câu hỏi thường gặp

Các phím tắt khá mới và nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng chúng, thì đây là một số câu hỏi thường gặp sẽ giúp bạn bắt kịp tốc độ. 

Bạn có nên sử dụng Phím tắt trên iPhone của mình từ web không?

Lý tưởng nhất là không, Phím tắt và tự động hóa là những tác vụ nền rất chi tiết có thể giúp đạt được nhiều điều chỉ với một lần nhấn hoặc nhấp. Các phím tắt độc hại và tự động hóa có thể bị lợi dụng nghiêm trọng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền riêng tư và bảo mật.

Rất may, các Phím tắt đáng tin cậy nhất được chính Apple xác minh và lưu trữ trên máy chủ iCloud. Bạn có thể tin tưởng các Phím tắt đó theo quyết định của riêng mình vì việc cung cấp sự đồng ý của người dùng để chia sẻ dữ liệu vẫn có thể xâm phạm quyền riêng tư bất kể nguồn tải xuống an toàn đến mức nào.

Do đó, bạn nên thận trọng khi duyệt Internet hàng ngày khi tải xuống Phím tắt từ web miễn phí. 

Bạn có nên sử dụng Tự động hóa trên iPhone của mình từ web không?

Chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng Tự động hóa từ các nguồn không đáng tin cậy trên web. Ngay cả khi sử dụng tính năng tự động hóa của bên thứ ba hoặc do người dùng thực hiện từ máy chủ iCloud, chúng tôi khuyên bạn nên thận trọng và kiểm tra tính năng tự động hóa kỹ lưỡng trước khi sử dụng trên thiết bị của mình.

Tự động hóa có thể được cấu hình để chạy ở chế độ nền mà không có bất kỳ thông báo nào. Hơn nữa, chúng có thể được thiết lập để được kích hoạt trên nhiều trình kích hoạt mà vẫn đảm bảo rằng bạn, vì người dùng không được thông báo về điều này.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tạo tự động hóa của mình bất cứ khi nào có thể và chỉ sử dụng các bên thứ ba từ các nguồn đáng tin cậy nếu cần.  


Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn dễ dàng thay đổi hình nền tự động trên iDevice của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào cho chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo