Cách đổi/xóa các icon trên màn hình trên Windows 11

Sử dụng các icon trên màn hình theo ý thích trên PC Windows 11 hoặc xóa chúng để giữ cho hình nền màn hình trông sạch sẽ.

Các icon trên máy tính để bàn cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để truy cập nhanh các vị trí cần thiết trên hệ thống như ‘This PC’, ‘Recycle Bin’, và nhiều hơn nữa cùng dòng. Hơn nữa, bộ icon màn hình nền này luôn hiện diện trên máy tính Windows khởi động Windows XP.

Tuy nhiên, nếu bạn đã là người dùng Windows trong một thời gian dài hoặc bạn thường thích truy cập trình khám phá file bằng các phím tắt, thì những icon này trên màn hình sẽ không có lợi cho bạn.

Nếu bạn đang tìm cách loại bỏ hoặc thay đổi các icon theo ý thích của mình, Windows sẽ cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để thực hiện điều đó.

Thay đổi icon màn hình trong Windows 11 từ Cài đặt

Thay đổi icon trên màn hình là một quá trình khá đơn giản, mặc dù bạn cần phải đi sâu vào ứng dụng Cài đặt để tìm tùy chọn, nhưng hoàn toàn không khó.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Cài đặt từ danh sách các ứng dụng được ghim trên Start Menu hoặc chỉ cần nhập nó vào Start Menu.

Tiếp theo, nhấp vào tab ‘Personalization’ nằm ở thanh bên trái trong ứng dụng Cài đặt.

Sau đó, tìm và nhấp vào ô ‘Themes’ nằm ở phần bên phải của màn hình.

Tiếp theo, cuộn xuống phần ‘Related settings’ và nhấp vào ô ‘Desktop icon settings’. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ riêng trên màn hình.

Từ cửa sổ ‘Desktop icon settings’, nhấp vào icon bạn muốn thay đổi từ lưới tùy chọn và nhấp vào nút ‘Chnage icon’. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ riêng trên màn hình.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng các tùy chọn kho để thay đổi icon bằng cách chọn một icon từ danh sách hoặc bạn cũng có thể chọn icon của riêng mình bằng cách nhấp vào icon ‘Browse’ và chọn icon ưa thích bằng trình khám phá file.

Khi bạn đã chọn icon mong muốn, hãy nhấp vào nút ‘OK’ để xác nhận và đóng cửa sổ.

Bạn cũng có thể khóa các icon theo một chủ đề cụ thể và có một bộ icon khác nhau cho mọi chủ đề. Để làm như vậy, hãy nhấp vào hộp kiểm trước nhãn ‘All themes to change desktop iocns’. Bây giờ, việc thay đổi các icon sẽ chỉ áp dụng cho chủ đề hiện đang được áp dụng tại thời điểm thay đổi.

Cuối cùng, nhấp vào nút ‘Apply’ để lưu các thay đổi và sau đó nhấp vào nút ‘OK’ để đóng cửa sổ.


Xóa icon màn hình trong Windows 11

Nếu bạn đã chuyển sang sử dụng phím tắt để mở trình khám phá file hoặc không phải là người thích giữ bất kỳ icon nào trên màn hình của mình, thì việc xóa các icon có sẵn này có thể thỏa mãn sự tối giản bên trong bạn.

Thay vì xóa hoàn toàn các icon trên màn hình, bạn cũng có thể ẩn chúng đi và dễ dàng truy cập chúng nếu và khi được yêu cầu chỉ với một cú nhấp chuột.

Để ẩn các icon trên màn hình thay vì xóa chúng , hãy chuyển đến màn hình và nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên không gian trống. Sau đó, di chuột qua tùy chọn ‘View’ và nhấp để bỏ chọn trên tùy chọn ‘Show desktop icons’ từ trình đơn ngữ cảnh mở rộng.

icon ‘dấu kiểm’ bên cạnh ‘Hiển thị icon trên màn hình’ biểu thị rằng các icon hiện đang hiển thị.

Để khôi phục lại các icon trên màn hình, hãy nhấp lại chuột phải vào không gian trống trên màn hình và nhấp vào ‘Show desktop icons’ từ menu ngữ cảnh mở rộng.

Khi các icon trên màn hình bị ẩn, sẽ không có ‘dấu kiểm’ bên cạnh tùy chọn ‘Hiển thị icon trên màn hình’.

Để xóa hoàn toàn các icon , hãy truy cập trang cài đặt ‘Themes’ như đã giới thiệu trước đó trong hướng dẫn và nhấp vào ô ‘Desktop icon settings’ có trong phần ‘Related settings’ từ cửa sổ Cài đặt.

Từ cửa sổ ‘Desktop icon settings’, nhấp vào hộp kiểm trước mỗi tùy chọn bạn không muốn có trên màn hình của mình. Khi bạn đã bỏ chọn các tùy chọn mong muốn của mình, hãy nhấp vào nút ‘Áp dụng’ để xác nhận các thay đổi và sau đó nhấp vào ‘OK’ để đóng cửa sổ.


Cách thay đổi kích thước của các icon trên màn hình trong Windows 11

Nếu bạn thấy kích thước mặc định của các icon nhỏ hơn hoặc lớn hơn một chút theo sở thích của mình, bạn có thể thay đổi kích thước này bằng phím tắt đơn giản hoặc sử dụng chuột.

Để thay đổi kích thước icon, nhấp chuột phải vào không gian trống trên màn hình và di chuột qua tùy chọn ‘View’. Sau đó, nhấp để chọn một trong các kích thước từ menu ngữ cảnh mở rộng. Những thay đổi sẽ phản ánh ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi kích thước icon bằng cách sử dụng các phím tắt riêng của chúng. Phương pháp này thực sự hữu ích khi bạn không muốn điều hướng menu chỉ để thay đổi kích thước icon trên màn hình.

Dưới đây là danh sách các phím tắt để chuyển đến một kích thước icon nhất định. Bạn có thể nhấn bất kỳ phím tắt nào được đề cập bên dưới khi đang ở trên màn hình và nó sẽ ngay lập tức thay đổi kích thước icon.

Kích cỡ iconPhim tăt
icon cực lớnCtrlShift+1
icon lớnCtrlShift+2
icon trung bìnhCtrlShift+3
icon nhỏCtrlShift+4

Bây giờ bạn không chỉ biết cách thay đổi hoặc loại bỏ các icon trên màn hình mà còn biết cách thay đổi kích thước của chúng. Bây giờ, hãy tùy chỉnh màn hình theo ý thích và thêm một chút cá tính vào đó.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo