Cách nhập văn bản bằng giọng nói, hiệu ứng và lồng tiếng vào Instagram Reels

Nếu bạn đã sử dụng TikTok trước đây, có lẽ bạn đã quen thuộc với các tính năng chuyển văn bản thành giọng nói và hiệu ứng giọng nói. Các tính năng tương tự hiện đã có trong Instagram Reels . Bạn có thể sử dụng chúng để tạo video bằng giọng nói của rô bốt hoặc phát thanh viên. Bạn thậm chí có thể thêm phụ đề vào video của mình.

Cách sử dụng Instagram Reels chuyển văn bản thành giọng nói

Text-to-Speech về cơ bản là một tính năng trợ năng giúp những người có vấn đề về thị lực hiểu được văn bản đã viết. Khi được bật, nó sẽ tự động chuyển văn bản đã viết thành lời nói. Nhiều người dùng sử dụng tính năng tương tự để thêm giọng nói nhân tạo, người kể chuyện, người máy hoặc giọng nói giống Siri vào Reels của họ. Nếu gần đây bạn đã xem Reels có giọng nói Siri, thì đây là cách thêm giọng nói tương tự vào Reels trên Instagram bằng tính năng Chuyển văn bản thành giọng nói.

1. Khởi chạy ứng dụng Instagram và chụp hoặc tải video lên Reel. Bạn cũng có thể tạo Reels bằng ảnh .

2. Nhấn vào nút Xem trước . Bạn sẽ đến màn hình xem trước video. Nhấn vào biểu tượng Aa để thêm văn bản.

Instagram Reels Text to Speech Thêm văn bản

3. Nhập văn bản cho tính năng Chuyển văn bản thành giọng nói. Nhấn vào Xong hoặc biểu tượng dấu kiểm.

Instagram Reels Text to Speech Type Text

4. Bong bóng văn bản sẽ xuất hiện phía trên thanh trượt xem trước video ở cuối màn hình. Nhấn vào nó và chọn Text-to-Speech từ menu.

Instagram Reels Bong bóng chuyển văn bản thành lời nói

5 . Menu bật lên Chọn giọng nói sẽ mở ra. Chọn Giọng nói 1 hoặc Giọng nói 2 . Đáng buồn là bạn không thể xem trước giọng nói ở đây. Nhấn Xong và giọng nói sẽ phát. Nếu bạn muốn thay đổi giọng nói, hãy nhấn lại vào bong bóng văn bản, chọn Chuyển văn bản thành giọng nói và thay đổi giọng nói.

Instagram Reels chuyển văn bản thành giọng nói Chọn giọng nói

Mẹo: Tại bất kỳ thời điểm nào, nếu bạn muốn tạo Reels mới, hãy lưu Reels hiện có trong bản nháp .

Mẹo sử dụng chuyển văn bản thành giọng nói

Thêm nhạc nền

Bạn có thể thêm nhạc nền vào video để video hấp dẫn hơn. Để làm điều đó, hãy nhấn vào biểu tượng Âm thanh ở thanh trên cùng. Màn hình Điều khiển âm thanh sẽ xuất hiện. Sử dụng thanh trượt Âm thanh của máy ảnh để giảm âm lượng của âm thanh mặc định. Nhấn vào Thêm để chọn nhạc cho video. Tìm cách tải xuống âm thanh từ Instagram Reels .

Instagram Reels Âm lượng văn bản thành giọng nói

Thay đổi thời lượng chuyển văn bản thành giọng nói

Khi bạn thêm văn bản vào video của mình, văn bản đó sẽ hiển thị trong toàn bộ thời lượng của video. Bạn có thể thay đổi thời lượng của nó bằng cách kéo các cạnh bên phải và bên trái của thanh trượt. Tương tự, bạn có thể thêm nhiều văn bản có khả năng Chuyển văn bản thành giọng nói. Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi giải thích chi tiết cách thêm văn bản biến mất vào Instagram Reels .

Instagram Reels Thời lượng chuyển văn bản thành giọng nói

Cách sử dụng bộ lọc thay đổi giọng nói trên Instagram Reels

Nếu không muốn sử dụng giọng nói của chính mình trong Reels Instagram, bạn có thể áp dụng các bộ lọc thay đổi giọng nói cho chúng. Chúng hoạt động cho cả âm thanh camera và thuyết minh.

Dưới đây là các bước để thêm hiệu ứng giọng nói hoặc hiệu ứng giọng nói vào Reels.

1. Tạo Reels bằng cách thêm video hoặc quay video.

2. Nhấn vào nút Xem trước . Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Âm thanh ở trên cùng.

Instagram Reels Hiệu ứng giọng nói Thêm âm thanh

3. Đi tới tab Hiệu ứng giọng nói trong cửa sổ bật lên Điều khiển âm thanh. Bạn sẽ thấy 5 hiệu ứng giọng nói ⏤ Helium, Giant, Vocalist, Announcer và Robot. Nhấn vào một hiệu ứng để xem trước và áp dụng nó.

Instagram Reels Hiệu ứng giọng nói Thêm bộ lọc

Tại bất kỳ thời điểm nào, nếu bạn muốn xóa hiệu ứng, hãy quay lại màn hình Điều khiển âm thanh và chọn Không có . Và nếu bạn không thích các hiệu ứng giọng nói gốc, hãy xem các ứng dụng thay đổi giọng nói tốt nhất cho Android và iOS .

Lưu ý : Bạn chỉ có thể áp dụng một hiệu ứng giọng nói cho mỗi Reels.

Cách thêm phụ đề tự động vào Instagram Reels

Một tính năng thú vị khác mà bạn nhận được trong Instagram Reels là nhãn dán phụ đề tự động. Nó ngược lại với chuyển văn bản thành giọng nói và sẽ tự động chuyển lời nói thành văn bản và hiển thị phụ đề trên video. Đó là một tính năng trợ năng được thiết kế cho những người bị khiếm thính. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó để thêm phụ đề cho video.

Để thêm phụ đề tự động vào Reel video, hãy làm theo các bước sau:

1. Tạo video Reel với âm thanh trong đó hoặc bạn cũng có thể thêm phần lồng tiếng.

2. Chuyển đến màn hình xem trước video nơi bạn có thể thêm văn bản, hình vẽ nguệch ngoạc, v.v. vào video của mình. Nhấn vào biểu tượng Hình dán và chọn Hình dán phụ đề từ danh sách.

Hình dán chú thích Reels trên Instagram

3. Nhãn dán sẽ bắt đầu phiên âm văn bản và hiển thị cho bạn bản xem trước. Chọn kiểu phông chữ từ các tùy chọn có sẵn ở dưới cùng. Bạn cũng có thể thay đổi phông chữ và màu nền từ các biểu tượng trên cùng. Khi chỉnh sửa xong, hãy nhấn vào Xong. Kéo văn bản phụ đề để thay đổi vị trí của nó trên video.

Chú thích của Reels trên Instagram Thay đổi màu sắc

Mẹo : Thêm hiệu ứng Giọng nói vào video kèm theo chú thích để tạo video thú vị.

Tạo video trên Instagram Reels khiến người xem bị thu hút

Tôi hy vọng bạn có thể thêm và sử dụng chú thích, hiệu ứng giọng nói và các tính năng chuyển văn bản thành giọng nói trong Instagram Reels. Trong trường hợp bạn không có các tính năng này, hãy đảm bảo cập nhật ứng dụng Instagram. Ngoài ra, hãy khởi động lại điện thoại một lần.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo