Cách tắt Snap Scrolling trên Android 12

Google gần đây đã phát hành Android 12 cho công chúng và hệ điều hành mới này đã nhận được nhiều đánh giá tốt trên khắp thế giới. Android 12 mang đến rất nhiều thay đổi đối với giao diện người dùng nhưng một thứ gây tranh cãi gần đây là Snap Scrolling.

Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về hoạt ảnh hoặc gặp phải hành vi kỳ lạ khi cuộn trang Web trong Android 12 thì bạn không đơn độc. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về Snap Scrolling.

Snap Scrolling là gì?

Snap Scrolling là một tính năng mới trong Android 12 giúp sắp xếp thông minh các mục trên màn hình của bạn để dễ dàng sử dụng. Điều này có nghĩa là khi bạn đang cuộn một bài báo hoặc một danh sách hoặc chỉ một nguồn cấp tin tức, Android 12 sẽ tự động xác định các câu chuyện hoặc bài đăng riêng lẻ và gắn chúng vào vị trí trên màn hình của bạn.

Tính năng này nhằm mục đích giúp bạn cuộn và duyệt các mục dễ dàng hơn mà không cần phải di chuyển liên tục văn bản trên màn hình để mọi thứ nằm gọn ở một nơi. 

Bạn có thể tắt Snap Scrolling không?

Snap Scrolling không phải là một tính năng do người dùng quản lý trong Android 12 và hơn nữa, việc triển khai nó phụ thuộc nhiều vào ứng dụng bạn đang sử dụng. Một ứng dụng cụ thể có thể chọn sử dụng tính năng này trên thiết bị của bạn hoặc bỏ qua hoàn toàn.

Do đó, trường hợp có thể xảy ra là bạn sẽ phải tắt Snap Scrolling riêng lẻ cho từng ứng dụng nếu ứng dụng cung cấp cho bạn tùy chọn đó. Trong các trường hợp khác, bạn có thể sử dụng các cách giải quyết được đưa ra bên dưới để vô hiệu hóa Snap Scrolling cho một ứng dụng cụ thể hoặc thiết bị của bạn. 

Cách tắt Snap Scrolling

Như đã thảo luận ở trên, bạn không thể tắt Snap Scrolling trong Android 12.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các giải pháp thay thế bên dưới để tắt tính năng này cho một ứng dụng cụ thể hoặc toàn bộ Giao diện người dùng hệ thống của bạn. Bắt đầu nào. 

Phương pháp # 01: Trong giao diện người dùng hệ thống

Chúng tôi có thể vô hiệu hóa Snap Scrolling bằng cách tắt hoạt ảnh trong Android 12. Chỉ cần làm theo các bước bên dưới để bắt đầu. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ‘Trợ năng’. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Văn bản và hiển thị’. 

Bật công tắc cho ‘Xóa hoạt ảnh’. 

Và đó là nó! Giờ đây, tất cả hoạt ảnh sẽ bị vô hiệu hóa đối với giao diện người dùng Android 12 của bạn, bao gồm cả Snap Scrolling. 

Phương pháp # 02: Trong một ứng dụng

Nếu bạn đang gặp vấn đề với Snap Scrolling trong các ứng dụng cụ thể (đọc: Instagram, Facebook, v.v.) thì bạn không đơn độc. Vì đây là một tính năng mới nên nhiều dịch vụ đang cố gắng tận dụng tối đa nó bằng cách điều chỉnh nó cho các ứng dụng của riêng họ.

Một ví dụ điển hình về điều này là Instagram gần đây đã thử nghiệm tính năng này cho một lượng lớn người dùng. Đáng buồn thay, nhiều người không thích việc sử dụng tính năng này khi bạn buộc phải xem từng bài đăng và cập nhật lần lượt trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Nếu bạn đang ở cùng một thuyền hoặc đang gặp sự cố tương tự với một ứng dụng khác thì bạn có thể chỉ cần hạ cấp ứng dụng để tắt Snap Scrolling.

Sau khi công cụ hoặc dịch vụ giới thiệu Snap Scrolling với khả năng vô hiệu hóa nó, bạn có thể cập nhật ứng dụng của mình trong tương lai. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nguồn sau để tải APK cho thiết bị của mình. 

  • APKMirror 

Có cách nào để tắt hoàn toàn Snap Scrolling không?

Đáng tiếc là không có cách nào để tắt hoàn toàn Snap Scrolling mà không ảnh hưởng đến hoạt ảnh của bạn trong Android 12. Chúng tôi khuyên bạn nên gửi phản hồi cần thiết cho Google và tham gia vào số lượng lớn người dùng yêu cầu tương tự.

Công ty nên giới thiệu khả năng vô hiệu hóa nó nếu có đủ người đứng sau nguyên nhân. Hiện tại, bạn không thể tắt hoàn toàn tính năng Snap Scrolling trong Android 12. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp làm sáng tỏ về Snap Scrolling và giúp loại bỏ nó bất cứ khi nào có thể. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng thả chúng trong phần bình luận bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo