Cách quay màn hình Google Meet có tiếng với tư cách là người tham gia trên laptop và điện thoại

Chúng ta đang ở trong thời đại mà mọi thứ đều online, có thể là hội nghị văn phòng, làm việc tại nhà, đặt vé máy bay, tham dự sự kiện ra mắt, sự kiện ảo, v.v. Đại dịch đã buộc tất cả mọi người phải ở nhà. Trước đó, các ứng dụng gọi điện video chỉ được sử dụng để chat với bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, kịch bản đã hoàn toàn thay đổi sau khi COVID-19 bùng phát trên toàn cầu. Tất cả các văn phòng bắt đầu làm việc từ xa và hầu hết các hội nghị và cuộc họp được tổ chức trên nền tảng gọi điện video. Google Meet là một trong những điểm gặp gỡ phổ biến dành cho các chuyên gia đang làm việc. Nó cho phép khoảng 100 người tham gia cuộc họp và cũng đi kèm với một loạt các tính năng. Bạn cũng có thể ghi lại cuộc họp để tham khảo trong tương lai. 

Tuy nhiên, có một vấn đề là chỉ người chủ trì cuộc họp mới có thể quay lại cuộc gọi điện video, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế để ghi lại cuộc họp thì bạn đang ở đúng nơi. Trong bài viết này, chúng tôi đã giải thích quy trình ghi lại cuộc họp trên Google Meet.

Cách quay màn hình Google Meet

bản ghi cuộc họp google

Quay lại cuộc gọi điện video trên Google Meet không phải là một vấn đề quá lớn. Nền tảng này cung cấp cho bạn một tùy chọn để quay video mà không gặp nhiều rắc rối. Tuy nhiên, bạn cần phải xin phép chủ nhà trước. Sau khi hoàn tất, bạn cần làm theo các bước sau:  

  • Trước tiên, hãy mở Google Meet và bắt đầu hoặc tham gia một cuộc họp. 
  • Bây giờ bạn có thể thấy tùy chọn ba chấm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 
  • Nhấp vào tùy chọn ba chấm và nó sẽ bật lên menu. 
  • Tại đây bạn có thể thấy Ghi lại cuộc họp, bấm vào tùy chọn. 
  • Sau đó, cửa sổ bật lên “Yêu cầu sự đồng ý” sẽ hiển thị. Nếu bạn đang tham dự cuộc họp, bạn vẫn có thể ghi lại cuộc họp và xin phép người chủ trì để ghi lại cuộc họp đó. 
  • Nhấp vào Chấp nhận và bạn đã sẵn sàng. 
  • Bạn có thể dừng ghi cuộc họp từ cùng một menu ba chấm và chọn Dừng ghi. 

Cách quay màn hình Google Meet có âm thanh mà không cần sự cho phép của administrator

Để quay video Google Meet là một người tham gia cùng với âm thanh, bạn cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba có tên là OBS. Bạn cũng có thể ghi lại màn hình của laptop hoặc PC bằng ứng dụng windows mặc định nhưng nó sẽ không ghi được âm thanh. Dưới đây là các bước mà bạn có thể làm theo để ghi lại Google Meet mà không cần bất kỳ sự cho phép nào từ administrator. 

  • Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng OBS từ đây 
  • Khởi chạy ứng dụng sau khi nó được cài đặt trên PC. 
  • Bây giờ trong phần nguồn, bạn cần chọn ứng dụng Google Meet hoặc Google Chrome nếu bạn không sử dụng ứng dụng. 
  • Bạn có thể kiểm tra cửa sổ xem trước và kéo dài màn hình theo yêu cầu. 
  • Khi bạn đã hài lòng với cài đặt, hãy nhấn vào nút bắt đầu ghi ở dưới cùng bên phải trong tùy chọn điều khiển. 
  • Bạn có thể dừng ghi từ đó. 

Làm cách nào để bật tùy chọn ghi âm trong Google Meet?

Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ administrator mới có thể bật tính năng ghi âm trên Google Meet. Nếu bạn là administrator của Google, bạn có thể cho phép các tổ chức cuộc họp và những người tham gia trong cùng một tổ chức quay lại các cuộc họp video. Tuy nhiên, tính năng này bị giới hạn ở một số phiên bản bao gồm Business Standard và Plus; Enterprise; Education Fundamentals, Standard, Teaching và Learning Upgrade, và Plus; Essentials. Furthermore. Hơn nữa, tài khoản bình thường và tài khoản workspace không phải administrator không có tùy chọn bật tính năng quay video trên Google Meet.

Cách quay màn hình Google Meet trên điện thoại

Nếu đang sử dụng ứng dụng Google Meet trên thiết bị Android hoặc iOS, bạn có thể dễ dàng ghi lại cuộc họp bằng tùy chọn ghi màn hình tích hợp. Tính năng này có sẵn trên iPhone cùng với phần lớn smartphone Android. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

  1. Mở ứng dụng Google Meet và tham gia cuộc họp mà bạn muốn ghi lại.
  2. Bây giờ, chỉ cần vuốt xuống từ trên cùng trên smartphone Android và chọn tùy chọn ghi màn hình từ menu. Nếu không có, bạn có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như DU Screen Recorder, v.v.
  3. Nếu đang sử dụng iPhone, bạn có thể chỉ cần vuốt xuống từ góc để truy cập Trung tâm điều khiển và nhấp vào tùy chọn quay màn hình.
  4. Sau khi hoàn tất, bạn có thể chỉ cần dừng quay màn hình và cuộc gọi điện video Google Meet sẽ được ghi lại trên thiết bị Android hoặc iOS.

Cách tải xuống cuộc họp video Google Meet đã ghi lại

Nếu bạn là khách hàng của G Suite và chỉ có đăng ký Enterprise và Enterprise for Education, bạn chỉ có thể ghi lại Google Meet nhưng cũng có thể tải xuống. Nếu bạn ghi lại phiên Google Meet, nó sẽ tự động được gửi đến không gian lưu trữ Google Drive của người tổ chức cuộc họp. Đây là cách tải xuống:

  1. Mở Google Drive và đăng nhập vào tài khoản Gmail chính thức.
  2. Tìm kiếm Thư mục Ghi âm Meet (Meet Recording Folder) và nhấp vào nó.
  3. Ở đó, bạn sẽ thấy tất cả các bản ghi đã được lưu từ Meet.
  4. Tìm bản ghi âm bạn muốn tải xuống và nhấp vào Thêm.
  5. Bây giờ hãy nhấp vào tùy chọn Tải xuống để tải xuống PC hoặc điện thoại di động.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Tại sao tôi không thể bật tùy chọn ghi âm trên Google Meet?

Có một số lý do khiến bạn không thể ghi lại trên Google Meet. Trước hết, administrator có thể tắt tính năng ghi âm trên Google Meet. Hơn nữa, bạn không thể ghi lại nếu cuộc họp được tạo trên thiết bị phòng hội nghị hoặc được tạo bởi một quy trình khác, chẳng hạn như plugin Chrome.

Quá trình xử lý bản ghi trên Google Meet mất bao lâu?

Quá trình ghi trên Google Meet mất tới 24 giờ để xử lý. Điều này có nghĩa là bạn có thể phải đợi vài giờ để xem bản ghi của mình trên Google Meet. Sau khi quá trình ghi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một email có liên kết ghi âm.

Làm cách nào để biết liệu Google Meet có đang được ghi lại hay không?

Khá đơn giản để biết liệu Google Meet có được ghi lại hay không. Khi bạn tham gia cuộc họp và bạn sử dụng chỉ báo ghi lại, điều này đơn giản có nghĩa là cuộc họp đang được ghi lại và ngược lại.

Dấu chấm đỏ trên Google Meet là gì?

Nếu bạn nhìn thấy một chấm đỏ trên Google Meet thì có thể do thiết bị đang gây ra tiếng vọng trong cuộc gọi điện video. Google đã bắt đầu tung ra một tính năng mới cho thông báo bằng tiếng vang, về cơ bản sẽ thông báo bằng một chấm đỏ cùng với thông báo bằng văn bản. Điều này sẽ cảnh báo cho bạn nếu thiết bị đang gây ra sự cố tiếng vọng khi gọi.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo