Hướng dẫn giả lập Game Boy trên iPhone

Nintendo Game Boy Advance đã từng là một trong những thiết bị chơi game cầm tay phổ biến nhất. Nó có những cải tiến lớn so với Game Boy và Game Boy Color trước đó. Với GBA, cuối cùng bạn cũng có thể chơi các game đủ màu, có ánh sáng nền, tất cả trên một thiết bị đẹp hơn nhiều. 

Game đã có nhiều tiến bộ hơn kể từ đó, các game của GBA vẫn là một trong những game yêu thích của nhiều người. Đây là lý do tại sao nhiều trình giả lập, hoặc phần mềm cho phép bạn chơi game của một hệ thống nhất định, được phát triển cho GBA.

Hầu hết các trình giả lập được tạo ra để sử dụng trên PC , tuy nhiên, có một số phần mềm có thể được tải xuống và chơi ngay trên thiết bị iOS. Nếu bạn muốn chơi một số game GBA theo cách này, hãy đọc để tìm hiểu cách thực hiện. 

Download phần mềm giả lập GBA trên iOS

Để bắt đầu chơi các game yêu thích của mình, trước tiên bạn cần tải xuống và thiết lập trình giả lập GBA trên iPhone hoặc iPad của mình. Có một số bước tốt để thực hiện việc này, vì vậy hãy đảm bảo bạn dành một ít thời gian để hoàn tất quy trình.

Có một vài trình giả lập GBA dành cho iOS, nhưng trình giả lập miễn phí tốt nhất hiện tại là Delta. Điều tuyệt vời về trình giả lập này là nó không yêu cầu bẻ khóa và cũng có thể chơi các game SNES và N64. Làm theo hướng dẫn bên dưới để tải Delta xuống thiết bị iOS tùy thuộc vào hệ điều hành bạn có. 

Windows :

  1. Đầu tiên, trên PC, hãy truy cập trang web AltStore . Tải AltServer xuống máy tính bằng cách chọn nút tải xuống cho Windows
  2. Sau khi tải xuống, hãy mở trình cài đặt cho AltServer và làm theo hướng dẫn thiết lập. 
  1. Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt iTunes và iCloud . Sau đó, mở ứng dụng AltServer trên PC. Đảm bảo rằng bạn cho phép ứng dụng truy cập thông qua Tường lửa nếu được yêu cầu. 
  2. Tìm thư mục Apple đã được cài đặt iTunes / iCloud. Bạn thường có thể tìm thấy tại C:\Program Files(x86)\Common Files\Apple.
  3. Kết nối thiết bị iOS với máy tính qua USB. Trên thiết bị, hãy đảm bảo chọn tin cậy máy tính nếu được yêu cầu. 
  4. Mở iTunes và bật iTunes WiFi Sync bằng cách chọn biểu tượng thiết bị , chọn Summary  và cuộn xuống Options . Chọn Apply  để thay đổi cài đặt.
  1. Trong Taskbar trên PC, tìm biểu tượng AltServer trông giống như một đường viền màu xám của một viên kim cương. Xem bên dưới Hidden Icons nếu bạn không thấy nó. 
  1. Chọn tùy chọn này và sau đó đi tới Install AltStore > Your Device Name.
  1. Nhập tên người dùng và mật khẩu Apple ID. Bạn sẽ thấy một thông báo trên PC rằng ứng dụng đang được cài đặt, sau đó là một thông báo khác sau khi hoàn tất. 

Mac :

  1. Trên trang web AltStore, chọn Download for mac. . 
  2. Sau khi tải xuống, hãy sao chép file AltServer.app vào thư mục Applications  của bạn . 
  3. Trong thanh Menu , chọn AltServer , là biểu tượng hình thoi màu xám. 
  4. Kết nối thiết bị iOS với máy tính qua USB. Đảm bảo rằng bạn đã chọn tin cậy vào máy tính. 
  5. Nếu bạn có Mojave , hãy mở iTunes và chọn thiết bị iOS, sau đó bật WiFi Sync . Đối với Catalina , đi tới Finder > Show this iPhone when on WiFi
  6. Đi tới thanh Menu và chọn AltServer app , sau đó đi tới Install AltStore > Your Device Name . 
  7. Nhập ID Apple và mật khẩu. Bạn có thể được yêu cầu cài đặt trình cắm Thư nếu đây là lần đầu tiên bạn tải xuống trình cắm này.
  8. AltStore sau đó sẽ được cài đặt trên thiết bị iOS. 

Các bước tiếp theo giống nhau bất kể hệ điều hành máy tính là gì:

  1. Trên thiết bị iOS, hãy truy cập ứng dụng AltStore . Nếu thiết bị không cho phép bạn mở do không tin tưởng nhà phát triển, hãy chuyển đến ứng dụng Cài đặt và đi tới Chung > Quản lý thiết bị > tên Ứng dụng dành cho nhà phát triển, đây sẽ là ID Apple > Tin cậy “Apple ID” > Tin cậy .
  1. Trên ứng dụng AltStore, tìm ứng dụng Delta và nhấn vào nút Miễn phí . Bạn có thể cần đăng nhập bằng ID Apple và mật khẩu của mình trước khi bắt đầu tải xuống. 
  1. Đảm bảo rằng thiết bị iOS vẫn được cắm vào máy tính có AltServer đang chạy trong nền. Luôn cắm nó cho đến khi cài đặt xong Delta. 
  2. Bây giờ bạn có thể mở trình giả lập Delta GBA!

Bây giờ bạn đã tải xuống trình giả lập thực tế trên thiết bị của mình, bạn sẽ cần phải tải một số game để chơi. Rất may, phần này khá dễ dàng và được thực hiện ngay trên thiết bị iOS. 

Cách tải xuống game GBA

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng ứng dụng Delta mở trên bất kỳ thiết bị iOS nào bạn định sử dụng. Để chơi game trên trình giả lập này, bạn sẽ phải tải xuống những gì được gọi là ROM, là một file của game có thể chơi trên phần mềm giả lập. 

Dưới đây là cách tải xuống một số cho trình giả lập Delta:

  1. Truy cập Safari trên thiết bị iOS. 
  2. Nhập một trang web ROM và tìm một game bạn muốn chơi. (Lưu ý: hãy cẩn thận với những file bạn tải xuống. Nếu trang web hoặc file có vẻ khó hiểu, đừng tải xuống bất kỳ thứ gì.)
  3. Chọn nút Tải xuống trên trang ROM và xác nhận tải xuống. 
  1. Ở góc trên cùng bên phải của Safari, bạn sẽ thấy biểu tượng tải xuống màu xanh lam. Sau khi tải xuống ROM, bạn có thể quay lại ứng dụng Delta.
  1. Trong Delta, nhấn vào biểu tượng dấu cộng màu tím ở trên cùng bên phải. 
  2. Chọn File . 
  1. ROM sẽ xuất hiện trong Gần đây , nhưng bạn cũng có thể đi tới Duyệt và tìm trong thư mục Tải xuống . 
  1. Nhấn vào file ROM và nó sẽ tải vào Delta.
  1. Sau khi nó được tải vào, hãy nhấn vào ROM và trình giả lập sẽ xuất hiện để chơi game bạn đã chọn. 

Sử dụng Trình giả lập GBA

Sau tất cả quá trình tải xuống và thiết lập, thực sự chơi các game GBA thật dễ dàng. Bạn sử dụng các điều khiển trên màn hình giống như bạn sử dụng Game Boy Advance thực sự và trình giả lập hoạt động rất tốt miễn là bạn tải xuống ROM từ một nguồn uy tín. 

Để lưu và tải game, hãy nhập mã gian lận và hơn thế nữa, bạn có thể nhấn vào nút Menu ở dưới cùng bên trái. Bạn cũng có thể thoát bất kỳ game nào trở lại menu Delta chính theo cách này. 

Nếu bạn đang chơi game từ hệ thống không phải GBA mà Delta hỗ trợ, bạn có thể chọn biểu tượng Cài đặt từ menu chính và thay đổi giao diện bộ điều khiển để dễ chơi hơn.

Bạn cũng có thể kết nối bộ điều khiển Bluetooth trong Cài đặt , bên dưới Bộ điều khiển . Chỉ cần chọn bộ điều khiển Bluetooth và bạn đã sẵn sàng. 

Trình giả lập này rất tuyệt vì bạn không chỉ có thể tải xuống và chơi hàng trăm game mà còn có thể chơi tất cả chúng khi đang di chuyển, điều mà bạn sẽ không thể làm được chỉ với trình giả lập PC GBA. Đối với bất kỳ ai chơi trò chơi cổ điển , tôi thực sự khuyên bạn nên thiết lập Delta trên thiết bị iOS của mình. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo