Cách tắt tính năng gọi qua Wi-Fi trên Android [Samsung, Oneplus, v.v.]

Smartphone đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi chúng được giới thiệu với thế giới nhưng đáng buồn là việc thực hiện các cuộc gọi mà không có mạng di động gần như là không thể.

Rất may, sự ra đời mới của tính năng gọi qua WiFi hiện đã khắc phục được sự cố này, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thoại qua mạng WiFi mạnh. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về nó. 

Gọi qua WiFi là gì?

Gọi qua WiFi là một tính năng mới trong Smartphone hỗ trợ LTE cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thoại qua mạng WiFi. Tính năng này đã được giới thiệu để có nhiều kết nối hơn nhưng cũng rất cần thiết khi tập trung vào quyền riêng tư và các trường hợp khẩn cấp.

Gọi qua WiFi sẽ đảm bảo rằng bạn có kết nối tối đa khi được kết nối với mạng WiFi bất kể số lượng thanh tín hiệu hiện có trên thiết bị. 

Liên quan: Android 12: Cách thay đổi đồng hồ màn hình khóa

Cách tắt tính năng gọi qua WiFi trên điện thoại Android

Bạn có thể làm theo một trong các hướng dẫn bên dưới tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Nếu nhà sản xuất không được liệt kê bên dưới, thì bạn có thể sử dụng hướng dẫn chung ở cuối phần này. Bắt đầu nào. 

1. Trên Thiết bị & Thiết bị của Google sử dụng Android gốc

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ‘Mạng và Internet’.

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Mạng di động’. 

Đảm bảo rằng nút chuyển đổi cho VOLTE đã được bật ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn vào ‘Nâng cao’. 

Nhấn vào ‘Gọi qua WiFi’. 

Tắt nút gạt ở trên cùng để tắt Gọi qua WiFi trên thiết bị.

Và đó là nó! Tính năng gọi qua WiFi hiện sẽ bị tắt trên thiết bị Pixel. 

2. Trên Samsung

Mở ứng dụng Điện thoại và nhấn vào biểu tượng menu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn ‘Cài đặt’.

Bây giờ, hãy nhấn và tắt nút chuyển đổi để gọi qua WiFi. 

Và đó là nó! Tính năng gọi qua WiFi bây giờ sẽ bị tắt trên thiết bị Samsung.

3. Trên OnePlus

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào ‘WiFi & Internet’. Nhấn vào ‘Gọi qua WiFi’. Chọn ‘Sim & Network’. Nhấn và chọn Sim hiện tại. 

Tắt công tắc “Gọi qua WiFi”. 

Sau khi bị vô hiệu hóa, hãy nhấn vào ‘Sở thích Gọi điện’. Chọn ‘Gọi qua mạng di động’. Và đó là nó! Tính năng gọi qua WiFi hiện sẽ bị tắt trên thiết bị OnePlus.

4. Trên các thiết bị khác

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tính năng gọi qua WiFi trong ứng dụng Cài đặt của mình. Nếu nhà sản xuất không được đề cập ở trên, chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt và tìm tính năng gọi qua WiFi trong tùy chọn thẻ Sim.

Bạn thường sẽ tìm thấy nó ở cùng một nơi mà bạn có thể chỉnh sửa cài đặt Sim của mình như cài đặt VOLTE, APN, v.v. Sau khi tìm thấy, hãy tắt nút chuyển đổi cho tính năng gọi qua WiFi và nó sẽ bị tắt trên thiết bị.

Trong trường hợp thiết bị không thể thực hiện cuộc gọi, bạn nên tìm một tùy chọn có tên là ‘Sở thích Gọi điện’. Tùy chọn này sẽ cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi qua mạng di động của mình theo cách thủ công. 

Khắc phục lỗi khi gọi qua WiFi

Bạn có thể gặp phải một số vấn đề khi sử dụng tính năng gọi qua WiFi tùy thuộc vào thiết bị, khu vực và nhà cung cấp mạng.

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp phải khi sử dụng tính năng gọi qua WiFi và chúng sẽ giúp bạn hoạt động trên thiết bị của mình. Bắt đầu nào. 

Nếu bạn không thể thực hiện cuộc gọi

Nếu bạn không thể thực hiện cuộc gọi thì chúng tôi khuyên bạn nên thử các cách sửa lỗi sau. 

  • Thay đổi tùy chọn gọi điện
  • Bật và tắt lại tính năng gọi qua WiFi.
  • Khởi động lại thiết bị khi đã tháo SIM rồi lắp vào sau khi thiết bị đã khởi động lại

Trong trường hợp bạn vẫn không thể thực hiện cuộc gọi, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhà cung cấp mạng của mình vì đây có thể là hạn chế đối với gói thanh toán hiện tại hoặc sự cố với thẻ SIM. 

Nếu tùy chọn bị thiếu trên thiết bị

Điều này có nghĩa là thiết bị không hỗ trợ tính năng gọi qua WiFi. Đó có thể là do thiết bị đang sử dụng chipset hoặc do thông số kỹ thuật WiFi của nó.

Không có cách nào để bật tính năng gọi qua WiFi trên các thiết bị không được hỗ trợ vì đây là một tính năng dành riêng cho phần cứng. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể yên tâm rằng tính năng gọi qua WiFi đã bị tắt trên thiết bị. 

Nếu bạn nhận được chất lượng cuộc gọi kém

Chất lượng cuộc gọi kém thường là dấu hiệu của sự cố kết nối với mạng di động. Chúng tôi khuyên bạn nên thử các cách sửa lỗi sau để khắc phục lỗi mạng di động của mình.

Tuy nhiên, nếu sự cố kết nối vẫn xảy ra với thiết bị thì chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhà cung cấp mạng của mình để khắc phục lỗi này.

Bạn có thể cần cập nhật cài đặt APN của mình hoặc cần một SIM mới hoàn toàn.

  • Chuyển đổi chế độ trên máy bay
  • Khởi động lại thiết bị
  • Lắp lại thẻ SIM và thêm bất kỳ Cài đặt nào do nhà cung cấp mạng gửi trên thiết bị
  • Hãy thử chuyển đổi vị trí để có phạm vi phủ sóng tốt hơn;

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về tính năng gọi qua WiFi sẽ giúp bạn bắt kịp tốc độ. 

Ưu điểm của cuộc gọi qua WiFi

Có rất nhiều lợi thế đối với tính năng gọi qua WiFi nhưng chủ yếu là bạn nhận được chất lượng cuộc gọi và kết nối được cải thiện. Bạn không còn phải dựa vào số vạch mà SIM nhận được để thực hiện cuộc gọi miễn là bạn được kết nối với mạng WiFi.

Dưới đây là một số ưu điểm khác mà bạn có thể tận hưởng khi sử dụng tính năng gọi qua WiFi trên thiết bị của mình. 

  • Các cuộc gọi quốc tế miễn phí hoặc tiết kiệm chi phí tùy thuộc vào gói
  • Lưu dữ liệu
  • Chất lượng cuộc gọi cao hơn với tốc độ bit âm thanh tốt hơn
  • Cuộc gọi băng thông thấp so với cuộc gọi video

Tôi có bị nhà cung cấp mạng tính phí không?

Điều này chỉ phụ thuộc vào nhà cung cấp mạng và lý tưởng là bạn không bị tính phí gọi qua WiFi như một tính năng bổ sung.

Tuy nhiên, ở một số vùng, những nơi xa xôi và các mạng độc quyền, bạn có thể phải trả phí một lần để kích hoạt tính năng gọi qua WiFi.

Ngoài ra, một số mạng có thể yêu cầu thông tin bổ sung và quyền để thiết lập tính năng gọi qua WiFi trên thiết bị. Do đó, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp mạng trước khi bật tính năng gọi qua WiFi trên thiết bị của mình.  

Gọi qua WiFi có tốt hơn gọi thông thường không?

Trong một số trường hợp, có, nó mang lại cho bạn chất lượng cuộc gọi cao hơn, tốc độ bit âm thanh tốt hơn và hơn thế nữa. Nó cũng có thể hoạt động ở những vùng không có tín hiệu miễn là bạn có mạng WiFi.

Tuy nhiên, bạn bắt buộc phải có kết nối WiFi băng thông cao để thực hiện cuộc gọi WiFi mà không gặp bất kỳ sự cố nào mà có thể không phải cho mọi người dùng. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng tắt tính năng gọi qua WiFi trên thiết bị Android của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo