SỬA LỖI: Apple TV không kết nối được WiFi

Bạn có nhận được thông báo lỗi “Unable to join the network” khi kết nối Apple TV với mạng WiFi không? Chúng tôi sẽ giải thích một số yếu tố gây ra lỗi này và cách khắc phục chúng.

Trước hết, Apple TV không hoạt động với mạng cố định — tức là mạng WiFi có trang đăng nhập phụ. Điều này có nghĩa là thiết bị Streaming có thể không kết nối được với mạng WiFi trong khách sạn, bệnh viện, khu chung cư, ký túc xá trường học và các địa điểm công cộng khác. Thay vào đó, hãy kết nối Apple TV với mạng riêng hoặc liên hệ với administrator mạng (công cộng) để cấp cho Apple TV quyền truy cập trực tiếp vào mạng WiFi.

Hãy thử các cách sửa lỗi bên dưới nếu Apple TV không kết nối với WiFi và hiển thị lỗi “Unable to join the network” cho các mạng riêng tư.

Mẹo nhanh: Trang khắc phục lỗi tvOS có các đề xuất hữu ích để khắc phục các sự cố phổ biến liên quan đến mạng trên Apple TV. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt và đi tới Network > Troubleshooting để kiểm tra chúng.

1. Khởi động lại và định vị lại router WiFi

Khởi động lại router sẽ xóa sạch bộ nhớ đệm của nó và giải quyết các sự cố kết nối. Nhưng trước khi khởi động lại router, hãy đảm bảo router đó ở gần Apple TV. Router không dây và Apple TV càng gần thì hiệu suất và cường độ kết nối càng tốt. Trên thực tế, Apple khuyên bạn nên đặt Apple TV và router WiFi trong cùng một phòng. Hoặc ít nhất là không quá xa router.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng Apple TV có một đường nhìn rõ ràng từ router. Tường, lò vi sóng trong bếp, gương, màn hình trẻ em và các thiết bị phát ra tín hiệu vô tuyến có thể chặn tín hiệu mạng. Điều chỉnh ăng-ten bên ngoài của router và loại bỏ bất kỳ thiết bị nào có thể gây nhiễu tín hiệu.

Nếu không có gì hoạt động, hãy tắt router hoặc rút phích cắm khỏi nguồn điện. Bật lại sau một hoặc hai phút và thử kết nối lại Apple TV với mạng.

2. Xóa (các) Mạng khác đã kết nối

Làm điều này nếu Apple TV không kết nối với mạng WiFi ưa thích. Hoặc nếu thiết bị tiếp tục tham gia một mạng không mong muốn mà không có kết nối internet . Forget mạng có vấn đề và kết nối với mạng ưa thích.

Mở ứng dụng Settings  , chọn Network, chọn Wi-Fi , chọn mạng phức tạp và chọn Forget Network .

Nếu Apple TV vẫn không tham gia kết nối WiFi, có thể có quá nhiều thiết bị trên mạng. Cũng có thể administrator mạng đã chặn Apple TV tham gia mạng. Liên hệ với administrator mạng hoặc xem phần tiếp theo để tìm hiểu cách bỏ chặn Apple TV trong menu cài đặt của router.

3. Kiểm tra cài đặt router

Nhiều router không dây có các biện pháp bảo mật chặn các thiết bị sử dụng kết nối internet không dây . Ví dụ: Apple TV sẽ không kết nối với WiFi nếu nó nằm trong Bộ lọc hoặc hạn chế địa chỉ MAC .

Nếu bạn có quyền truy cập vào bảng quản trị của router, hãy chuyển đến phần quản lý thiết bị và kiểm tra xem Apple TV có quyền truy cập mạng hay không. Đưa Apple TV vào danh sách trắng hoặc xóa nó khỏi bất kỳ hạn chế nào. 

Bạn nên chuẩn bị sẵn địa chỉ MAC của Apple TV trong trường hợp router lập chỉ mục các thiết bị theo địa chỉ MAC của chúng.

Đi tới Settings > General > About và ghi chú các ký tự trong hàng Wi-Fi Address . 

Đây hướng dẫn về danh sách trắng các thiết bị cụ thể trên mạng gia đình có hướng dẫn chi tiết. Tốt hơn, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của router hoặc truy cập trang web của nhà sản xuất.

4. Khởi động lại Apple TV

Việc bật nguồn thiết bị Streaming có thể giải quyết các trục trặc hệ thống tạm thời ngăn thiết bị kết nối hoặc duy trì kết nối với mạng WiFi và Ethernet. Rút phích cắm Apple TV khỏi ổ cắm điện và cắm lại.

Ngoài ra, hãy đi tới Settings > System và chọn Khởi động lại .

Để khởi động lại các mẫu Apple TV cũ hơn (Apple TV thế hệ thứ 3 trở xuống), hãy đi tới Settings > General và chọn Khởi động lại . 

5. Đặt lại Router WiFi

Nếu không có thiết bị nào có thể tham gia mạng, việc đặt lại cài đặt router về mặc định ban đầu là điều tốt nhất nên làm tiếp theo.

6. Cập nhật Apple TV

Apple TV có thể ngắt kết nối WiFi hoặc Unable to join the network không dây nếu hệ điều hành của nó đã lỗi thời hoặc có lỗi. Tất nhiên, việc cài đặt các bản cập nhật tvOS cần có kết nối internet. Nhưng vì Apple TV sẽ không kết nối với WiFi, bạn có hai lựa chọn thay thế: sử dụng kết nối Ethernet hoặc thực hiện khôi phục cài đặt gốc dựa trên máy tính.

Cắm cáp Ethernet vào Apple TV, đi tới Settings > System > Software Update và chọn Update Software để tải xuống và cài đặt phiên bản tvOS mới nhất trên Apple TV.

Để cập nhật Apple TV thế hệ thứ 3, hãy đi tới Settings > General > Software Updates và chọn Update Software .

Nếu không có kết nối Ethernet, bạn có thể cập nhật Apple TV từ xa bằng máy Mac hoặc máy tính Windows bằng cách thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Điều đó sẽ xóa tài khoản và xóa tất cả cài đặt, cấu hình và ứng dụng của bên thứ ba. Nhưng về mặt tích cực, hoạt động sẽ tải xuống và cài đặt phiên bản tvOS mới nhất trên Apple TV . Tương tự như vậy, nó sẽ loại bỏ các lỗi và xung đột phần mềm khiến Apple TV không thể thiết lập kết nối WiFi.

Sau khi thử tất cả các bước khắc phục lỗi được liệt kê ở trên, bạn chỉ nên thực hiện khôi phục cài đặt gốc nếu Apple TV không kết nối với WiFi.

Lưu ý: Nếu Apple TV thiếu cổng USB, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ Apple TV gần đó để thiết bị được sửa hoặc khôi phục về mặc định ban đầu.

  1. Ngắt kết nối nguồn và cáp HDMI khỏi Apple TV. Kết nối mỗi đầu của cổng micro-USB hoặc USB-C với máy tính và Apple TV.
  2. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, hãy khởi chạy Finder và chọn Apple TV trong thanh bên và chọn Restore  trong menu thiết bị.
  3. Trên PC chạy Windows, khởi chạy ứng dụng iTunes, chọn Apple TV ở góc trên bên trái (bên cạnh menu thả xuống Âm nhạc) và chọn Restore Apple TV .
  4. Chờ Finder hoặc iTunes tải xuống và cài đặt bản cập nhật tvOS và chỉ ngắt kết nối Apple TV khi bạn nhận được thông báo thành công “Your Apple TV has been restored to factory settings”.

Kết nối nguồn và cáp HDMI, kết nối thiết bị với Tivi và thiết lập Apple TV từ đầu .

7. Đặt lại Cài đặt Apple TV

Tùy chọn này khôi phục cài đặt Apple TV về mặc định ban đầu mà không cần cập nhật thiết bị.

Đi tới Settings > System > Reset và chọn  Reset   .

Chờ cho đến khi quá trình đặt lại hoàn tất (mất vài phút), thiết lập Apple TV và thử kết nối nó với mạng WiFi.   

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo