16 Cách khắc phục lỗi không hiển thị thông báo tin nhắn trên Android

Ứng dụng tin nhắn trên Android có thể gặp một số vấn đề trong đó ứng dụng không còn hiển thị thông báo cho tin nhắn mới, không phát ra âm thanh thông báo khi đến hoặc thậm chí hoàn toàn không nhận được tin nhắn. Do sự phức tạp của hệ điều hành Android, có nhiều yếu tố có thể gây ra những vấn đề này. Bài viết một hướng dẫn đầy đủ để sửa lỗi thông báo tin nhắn văn bản không hoạt động trên điện thoại Android.

Sửa thông báo tin nhắn văn bản trên Android

1. Tắt chế độ DND

Thông thường, khi bạn gặp bất kỳ vấn đề nào với các thông báo, nguyên nhân có thể là do chế độ DND. Có thể bạn đã vô tình bật tính năng này hoặc một số tính năng như chế độ chơi game hoặc chế độ giờ đi ngủ có thể bật DND trên một số điện thoại. Để kiểm tra, hãy mở cài đặt hệ thống> ứng dụng và thông báo> thông báo và kiểm tra xem nó đã được bật chưa.

Cài đặt không làm phiền trên android

Bạn cũng có thể đặt ứng dụng tin nhắn làm ngoại lệ, vì vậy chế độ DND sẽ ảnh hưởng đến tin nhắn.

2. Kiểm tra vùng phủ sóng của mạng

Một vấn đề rõ ràng khác có thể là kết nối mạng. Kiểm tra trạng thái tín hiệu trên điện thoại để tiếp tục. Bạn cũng có thể thử gọi điện hoặc nhắn tin cho ai đó. Nếu bạn không gặp vấn đề gì với việc gửi tin nhắn, thì mạng không phải là nguyên nhân gây ra sự cố.

3. Tắt tối ưu hóa pin cho ứng dụng tin nhắn

Hầu hết các OEM Android đều nổi tiếng với khả năng tối ưu hóa pin tích cực của họ. Nó sẽ chặn các ứng dụng chạy trong nền, vì vậy bạn sẽ không còn nhận được thông báo cho các tin nhắn mới. Bạn có thể tắt tối ưu hóa pin cho ứng dụng tin nhắn trong cài đặt hệ thống> ứng dụng và thông báo> ứng dụng. Chọn ứng dụng tin nhắn mà bạn gặp sự cố. Điều này sẽ mở thông tin ứng dụng của ứng dụng đã Messages. Bây giờ chọn pin và đặt tối ưu hóa pin cho ứng dụng này thành không tối ưu hóa .

Cài đặt tối ưu hóa pin trong Android

4. Tắt chế độ tiết kiệm năng lượng

Một tùy chọn tối ưu hóa khác trên điện thoại là chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ hoạt động khi pin điện thoại yếu. Đây thường không phải là vấn đề vì điện thoại sẽ chuyển sang chế độ bình thường khi bạn sạc điện thoại. Trong khi một số điện thoại bật chế độ này ở mức 5%, thì các OEM khác lại bật chế độ tiết kiệm pin ở mức 10% hoặc thậm chí 15%. Bạn có thể thay đổi điều đó từ cài đặt hệ thống> Pin> trình tiết kiệm pin / tiết kiệm pin> bật tự động và giảm tỷ lệ phần trăm xuống 5% hoặc tắt hoàn toàn tính năng này.

Tùy chọn Trình tiết kiệm pin trong Android

5. Kiểm tra cài đặt thông báo của ứng dụng tin nhắn

Bạn có thể kiểm tra cài đặt thông báo từ cài đặt hệ thống> ứng dụng và thông báo> ứng dụng> tin nhắn. Sau đó nhấp vào tùy chọn thông báo và đảm bảo rằng tất cả thông báo tin nhắn được bật.

Bật thông báo từ Google Messages

Ngoài ra, Android hỗ trợ nhiều kênh thông báo. Vì vậy, hãy cuộn xuống và đảm bảo rằng các thông báo cho tùy chọn tin nhắn đến đã được bật. Sau đó, mở tùy chọn tin nhắn đến và đặt nó thành quan trọng, để nó sẽ thông báo bằng âm thanh thay vì chỉ đặt thông báo vào khay thông báo.

6. Kiểm tra xung đột ứng dụng của bên thứ ba

Trên Android, ngay cả các ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể kiểm soát thông báo của thiết bị. Một số ứng dụng như Daywise sẽ chặn tất cả các thông báo và gửi chúng hàng loạt vào một thời điểm cụ thể vì “sức khỏe kỹ thuật số”. Kiểm tra các ứng dụng như vậy và tắt tính năng này hoặc đưa ứng dụng tin nhắn vào danh sách cho phép.

7. Kiểm tra chế độ chơi game và giờ đi ngủ

OEM thường bao gồm các tính năng như chế độ chơi game để chặn thông báo khi bạn đang chơi game hoặc chế độ giờ đi ngủ để chặn chúng khi bạn ngủ say vào ban đêm. Bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn này bên trong cài đặt. Chỉ cần định cấu hình cài đặt ứng dụng để phù hợp với nhu cầu. Đưa ứng dụng tin nhắn vào danh sách trắng để đảm bảo thông báo đến với âm thanh.

Tính năng chế độ giờ đi ngủ trên Android

8. Kiểm tra cài đặt cuộc chat Android

Với tính năng cuộc chat mới của Android, bạn có thể điều chỉnh thông báo cho từng liên hệ. Bạn có thể tinh chỉnh hầu hết mọi thứ như âm thanh thông báo, cửa sổ bật lên màn hình, mức độ ưu tiên, cửa sổ bật lên màn hình khóa,…Nếu bạn không nhận được thông báo cho chỉ một hoặc một số liên hệ, cuộc chat có thể là lý do đằng sau nó.

Để định cấu hình, hãy mở cài đặt hệ thống> ứng dụng và thông báo> cuộc chat. Tại đây bạn có thể tìm thấy tất cả các cuộc chat gần đây. Mở cuộc chat mà bạn không nhận được thông báo và đặt nó thành mặc định hoặc ưu tiên thay vì im lặng.

Cài đặt cuộc trò chuyện trên Android

9. Bỏ chặn liên hệ

Hầu hết mọi ứng dụng tin nhắn đều hỗ trợ chức năng chặn số liên lạc. Nếu bạn hoàn toàn không nhận được tin nhắn cho một số địa chỉ liên hệ, có thể họ đã bị chặn và bạn đã quên tất cả. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Messages, hãy nhấp vào menu ba chấm và chọn tùy chọn Spam / Block. Thao tác này sẽ hiển thị tất cả các tin nhắn được coi là spam hoặc tin nhắn từ các liên hệ mà bạn đã chặn. Mở liên hệ đó rồi chạm vào bỏ chặn ở trên cùng để khỏi danh sách.

Các liên hệ bị chặn trên Android Messages

10. Cập nhật ứng dụng tin nhắn

Nếu bạn đã đọc cho đến nay, sự cố có thể do lỗi với phiên bản ứng dụng tin nhắn hiện tại. Đảm bảo rằng nó đang chạy trên phiên bản mới nhất. Điều này không chỉ giúp sửa lỗi mà còn tốt cho bảo mật chung của thiết bị.

11. Cập nhật hệ điều hành Android

Chỉ ứng dụng tin nhắn, hãy đảm bảo rằng điện thoại cũng đang chạy trên phiên bản Android mới nhất. Điều này sẽ vá các lỗi thông báo và cũng cải thiện tính bảo mật của thiết bị.

12. Khởi động lại điện thoại

Không cần phải nói, khởi động lại có thể giải quyết hầu hết các sự cố gây ra các sự cố phổ biến như vậy. Nếu không có giải pháp nào hoạt động, hãy khởi động lại nhanh và kiểm tra xem bạn có nhận được thông báo ngay bây giờ hay không. Đôi khi, các cài đặt bạn đã thay đổi trong các bước trước đó sẽ bắt đầu hoạt động sau khi khởi động lại, đặc biệt là với các ứng dụng của bên thứ ba như Daywise.

13. Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Messages

Mở cài đặt hệ thống> ứng dụng và thông báo> ứng dụng và chọn ứng dụng tin nhắn mà bạn gặp sự cố. Tại đây, chọn bộ nhớ và bộ nhớ cache và nhấn vào nút xóa bộ nhớ cache để xóa các file bộ đệm được liên kết.

Xóa bộ nhớ đệm cho Google Messages

14. Xóa dữ liệu hoặc cài đặt lại ứng dụng

Bộ nhớ đệm sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu nào mà chỉ xóa các file bộ đệm được lưu trong thiết bị. Nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy tùy chọn xóa dữ liệu sẽ xóa tất cả dữ liệu của ứng dụng và làm cho ứng dụng hoạt động giống như một ứng dụng mới được cài đặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể gỡ cài đặt ứng dụng và cài đặt lại từ cửa hàng Play. Trong cả hai trường hợp, toàn bộ dữ liệu của ứng dụng sẽ bị xóa bao gồm cả dữ liệu người dùng như tin nhắn và file đính kèm.

Xóa dữ liệu cho Google Messages

15. Cài đặt ứng dụng tin nhắn khác

Nếu sự cố thông báo vẫn tiếp diễn, hãy cài đặt một ứng dụng tin nhắn khác. Có nhiều tùy chọn tuyệt vời trên cửa hàng Play như Pulse, Microsoft SMS Organizer,…Nếu sự cố chỉ xảy ra với ứng dụng tin nhắn mặc định, thì điều này sẽ giải quyết được. Chỉ cần đảm bảo đặt ứng dụng tin nhắn mới cài đặt làm mặc định.

16. Đặt lại về cài đặt gốc

Trong hầu hết các trường hợp, một trong những giải pháp này sẽ giải quyết được vấn đề. Nhưng nếu sự cố vẫn tiếp diễn, thì bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc đặt lại thiết bị và bắt đầu lại. Chỉ cần đảm bảo có một bản sao lưu. Ngoài ra, điều này sẽ đặt lại mọi ứng dụng trên điện thoại, vì vậy lý tưởng nhất là bạn nên sao lưu toàn bộ điện thoại của mình. Hầu hết các OEM đều cung cấp dịch vụ đám mây cho việc này. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo