Top 08 phần mềm diệt Malware độc hại tốt nhất, mạnh nhất trên Windows 11

Thế giới online đầy rẫy những mối đe dọa. Bất kỳ trang web nào cũng có thể bị nhiễm và trước khi bạn biết điều đó, các file độc hại đã xâm nhập trên hệ thống làm hỏng dữ liệu. Mặc dù Windows Defender tích hợp được sử dụng nhưng nó không bảo vệ máy tính hoàn toàn. Rất may, có một loạt Phần mềm loại bỏ Malware độc hại được thiết kế để chống lại sự cố chính xác này. Để đảm bảo an toàn cho bạn khi online và offline, chúng tôi đã sắp xếp danh sách 8 Phần mềm loại bỏ Malware độc hại tốt nhất chắc chắn sẽ giúp đảm bảo an ninh và quyền riêng tư.

Phần mềm diệt Malware độc hại tốt nhất năm 2021

Bạn có thể thấy mình bối rối giữa việc bạn muốn phần mềm chống virus hay phần mềm chống Malware độc hại . Để giải quyết vấn đề cho bạn, phần mềm chống virus được sử dụng để tập trung vào các virus cũ hơn trong khi phần mềm chống Malware độc hại đề phòng các Malware độc hại nâng cao mới . Tuy nhiên, thời gian trôi qua, hầu hết các công ty chống virus đã bắt đầu cung cấp phần mềm diệt Malware độc hại cùng với phần mềm của họ.

Mặc dù bạn có thể sử dụng phần mềm chống Malware độc hại nghiêm ngặt để yên tâm và bạn sẽ an toàn, nhưng bạn có thể bỏ lỡ các tính năng của các nhà cung cấp phần mềm khác có cùng mức giá. Tuy nhiên, để rõ ràng, tôi đã chia bài viết này giữa các công cụ chống Malware độc hại và phần mềm cung cấp nhiều hơn .

Tiêu chí kiểm tra

Khi nói đến việc đánh giá phần mềm loại bỏ Malware độc hại, quá trình kiểm tra có ba hướng.

  1. Loại bỏ và giám sát Malware độc hại – Đây rõ ràng là yếu tố chính khi thử nghiệm bất kỳ công cụ loại bỏ Malware độc hại nào. Để kiểm tra khả năng của phần mềm, tôi đã cố tình tải xuống và cài đặt các file Malware độc hại thử nghiệm. Các file này được tải xuống và sau đó được quét ngay lập tức hoặc tôi đã tắt phần mềm, tải xuống và sau đó quét chúng. Điều này đã giúp xác định tỷ lệ phát hiện và hiệu quả của các công cụ đã chọn.
  2. Các tính năng của bộ phần mềm bổ sung – Trong khi vai trò đầu tiên của Anti-Malware là bảo vệ, có những tính năng khác làm tăng giá trị của nó. Các tính năng mở rộng như tiện ích điều chỉnh PC, Mạng riêng ảo và phần mềm quản lý mật khẩu là một vài trong số rất nhiều tính năng được cung cấp.
  3. Định giá và Giới hạn thiết bị – Bạn sẽ muốn tận dụng tối đa số tiền của mình, vì vậy chúng tôi đã so sánh giá trên toàn bộ phần mềm.

Thông số hệ thống kiểm tra

  • Nền tảng – Windows 10 64bit
  • CPU – i7-6700K
  • GPU – GTX 1070
  • RAM – 16GB DDR4

Loại bỏ Malware độc hại thuần túy

1. Malwarebytes Anti-Malware

Phần mềm chuyên loại bỏ Malware độc hại phổ biến này đã nằm trong danh sách tốt của nhiều người là có lý do. Nếu bạn là kiểu người dùng hoàn toàn tập trung vào việc loại bỏ Malware độc hại thay vì tối ưu hóa hệ thống, MalwareBytes là một lựa chọn phù hợp cho bạn

Quét bảo mật trên Malwarebytes tập trung đặc biệt vào việc ngăn chặn các loại Malware độc hại khác nhau như keylogger, Spyware, virus, rootkit và thậm chí cả Ransomware , cực kỳ hữu ích.

Chặn Malware độc hại trong Malwarebytes cực kỳ nhanh chóng . Phần mềm di chuyển Malware độc hại / vi rút được gắn cờ vào vùng cách ly nơi bạn có thể quyết định phải làm gì với nó. Đã có lúc Malwarebytes chặn những thứ tôi cần, nhưng tôi có thể dễ dàng khôi phục chúng. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là phần mềm ban đầu yêu cầu một con số khổng lồ 93% tài nguyên máy tính của tôi. Malwarebytes cũng giám sát lưu lượng truy cập trang web và chặn truy cập vào các trang web có thể được thiết kế cho các mục đích xấu.

Mỗi người dùng mới đều nhận được bản dùng thử Premium 14 ngày , cung cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực (Yêu cầu email) , bảo vệ URL và chặn Ransomware mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, một lưu ý lớn là khi hết hai tuần, bạn sẽ chỉ còn lại một phiên bản cơ bản . Tính năng bảo vệ theo thời gian thực sẽ bị tắt, vì vậy hãy đảm bảo bạn đặt lời nhắc để tự thực hiện. Tuy nhiên, các định nghĩa về vi rút và Malware độc hại được cập nhật thường xuyên nên bạn sẽ luôn có tập dữ liệu mới nhất.

Khi nói đến các tính năng mở rộng, Malwarebytes bị tước bỏ các tính năng tối ưu bổ sung khác mà các đối thủ của nó cung cấp. Nếu bạn đang tìm kiếm một hợp đồng trọn gói để bảo vệ và gắn chặt hệ thống của mình, thì đây không phải là nó. Malwarebytes được thiết kế để ngăn chặn Malware độc hại và đó là điều đó.

Ưu điểm:

  • Bảo vệ chống Malware độc hại mạnh mẽ
  • Bao gồm nhiều loại virus / Malware độc hại khác nhau
  • Công cụ lịch sử phát hiện có nhiều thông tin

Nhược điểm:

  • Không có bảo vệ Thời gian thực trong cấp miễn phí
  • Gánh nặng CPU cực cao, không nên xài trên các máy tính laptop đời cũ hơn 4 năm về trước
  • Dễ gặp Ransomware nếu không được quét thường xuyên
  • Không có tính năng tăng tốc hệ thống

Nhận định: Malwarebytes là một phần mềm được điều chỉnh cho những người dùng muốn có lời khen tốt cho Windows Defender. Phần mềm loại bỏ Malware độc hại này sẽ chống lại và chặn bất kỳ mối đe dọa nào nhưng đừng mong đợi gì hơn từ nó.

Nền tảng – Windows, macOS

Kích thước cài đặt – Tối thiểu 250 MB

Định giá: 1 thiết bị: $ 39,96 / YR, 5 thiết bị + VPN: $ 99,96 / YR

Hỗ trợ khách hàng –  Trang hỗ trợ / Vé khách hàng

Tải Malwarebytes

2. Phiên bản miễn phí của Bitdefender Antivirus

Đi thẳng vào lĩnh vực kinh doanh, đó là cách Bitdefender hoạt động sau khi cài đặt và tạo tài khoản. Việc không có bất kỳ thủ tục hoặc cài đặt nào là vô cùng thuận tiện và điều đầu tiên tôi được chào đón là một dấu hiệu cho tôi biết rằng bảo mật đã được bật. Bitdefender không cung cấp nhiều hình ảnh hoặc cài đặt khi nói đến việc kiểm soát trung tâm chỉ huy.

8 phần mềm diệt Malware độc hại tốt nhất bạn có thể sử dụng

Quá trình quét rất đơn giản với cách quét chọn lọc những file bạn thả vào hoặc quét trên toàn hệ thống. Máy quét đã tìm ra Malware độc hại mà tôi đã cài đặt trên PC. Hơn nữa, toàn bộ quá trình chỉ chiếm khoảng 10% tài nguyên của máy tính. Bitdefender gọi tính năng bảo vệ Thời gian thực là ‘ Protection Shield ‘ để chặn mọi Malware độc hại và hiển thị nó trên bảng điều khiển.

Khi nói đến là một bộ phần mềm, Bitdefender không may là không cung cấp quá nhiều. Công cụ loại bỏ Malware độc hại được xây dựng đơn giản để hoạt động như một hàng rào an toàn và không có gì khác. Việc thiếu bất kỳ cài đặt nào có nghĩa là bạn chỉ còn lại một thao tác bật / tắt tấm chắn Bảo vệ đơn giản và thế là xong. Do đó, khả năng tùy chỉnh sẽ vượt ra ngoài cửa sổ.

Ưu điểm:

  • Phát hiện và xóa mối đe dọa nhanh chóng
  • Dễ sử dụng
  • Giao diện người dùng đơn giản
  • Bảo vệ thời gian thực miễn phí

Nhược điểm:

  • Không có bất kỳ tùy chỉnh nào
  • Cần bạn đăng ký trước khi sử dụng lần đầu tiên
  • Một số người có thể tìm thấy giao diện người dùng trần trụi

Kết luận: Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ loại bỏ Malware độc hại vô nghĩa mà không cần bất kỳ cài đặt nào, hãy xem Bitdefender.

Nền tảng – Windows, macOS

Kích thước cài đặt – 2,5 GB +

Hỗ trợ khách hàng – Chat và cuộc gọi / Cơ sở kiến ​​thức

Tải Bitdefender miễn phí  

3. Avira Free Security

Avira là một gói miễn phí làm mới gần như làm tất cả mà không cần lấy một xu nào trong ví. Trình quét chống Malware độc hại miễn phí là một phần mềm mạnh mẽ mạnh mẽ thực hiện những gì nó tuyên bố và thực hiện nó một cách nhanh chóng.

Tính năng quét tích hợp của Avira được cài đặt sẵn trên hệ thống của tôi và được thực hiện trong vòng chưa đầy 5 phút . Ngoài việc quét virus mà bạn có thể thực hiện khi rảnh rỗi hoặc bắt buộc hàng tuần, phần mềm còn cung cấp các dịch vụ như cách ly file để người dùng quyết định và cài đặt Tường lửa hoạt động đồng bộ với Windows.

Avira diệt Malware độc hại

Trong quá trình tôi thử nghiệm khả năng của nó, Avira đã ngăn chặn mọi Malware độc hại chết theo dấu vết của nó trước khi nó hoàn tất quá trình tải xuống trên trình duyệt của tôi. Tính năng bảo vệ Thời gian thực này đảm bảo tôi không phải bật bất kỳ cài đặt nào theo cách thủ công để được bảo vệ. Tôi đã biết về việc phát hiện thông qua một tín hiệu âm thanh lớn và một thông báo nhỏ trên Taskbar của tôi, thực sự rất nhiều thông tin.

Thật không may, các biện pháp bảo vệ khác như Ransomware mở rộng và Bảo vệ web bị khóa sau các gói trả phí . Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử nghiệm với gói hoàn chỉnh, bạn có thể dùng thử miễn phí trong 30 ngày mà không cần Thẻ Tín dụng .

Ưu điểm:

  • Không cần đăng ký / tín dụng để tải xuống
  • Quét nhanh và nhẹ
  • Giám sát Malware độc hại và vi rút theo thời gian thực
  • Trung tâm điều khiển được phân chia gọn gàng
  • Tiện ích bổ sung hữu ích (Tiện ích mở rộng trình duyệt, VPN)

Nhược điểm:

  •  Không có bảo vệ Ransomware mở rộng trong ở phiên bản miễn phí

Nhận định: Avira được chứng minh là một phần mềm diệt Malware độc hại tốt. Người dùng đang tìm kiếm một giải pháp miễn phí hoàn toàn có thể xử lý Malware độc hại cùng với một số tính năng sẽ thích nó.

Nền tảng – Windows, macOS

Kích thước cài đặt – 800 MB +

Tải Avira Free Security 

Bộ phần mềm diệt và diệt Malware độc hại

1. Norton 360 Standard

Trong số tất cả các công cụ loại bỏ Malware độc hại mà tôi đã thử nghiệm, Norton 360 là công cụ hàng đầu. Bộ bảo mật hoạt động như một chiếc ô khổng lồ trên máy tính và hoàn toàn bảo vệ nó. Norton có một tập hợp các tính năng thời đại mới kết hợp bao gồm Học máy nâng cao và Trí tuệ nhân tạo để loại bỏ các mối đe dọa.

Norton 360 không chỉ chặn bất kỳ file Malware độc hại nào mà tôi đã cố tải xuống mà còn xóa các phiên bản nén của chúng mà không phải phần mềm nào cũng có thể làm được. Quá trình quét và loại bỏ diễn ra ngay lập tức và Norton đã giải quyết nó mà tôi không cần phải làm gì cả. Điều tôi thực sự thích là bản báo cáo chi tiết mà tôi nhận được sau khi loại bỏ mối đe dọa. Nó không chỉ cho tôi biết nó là gì mà còn bao nhiêu tuổi, bao nhiêu người đã gặp phải nó và hơn thế nữa.

Hơn nữa, phần mềm cũng phát hiện và gỡ bỏ các Cookie Quảng cáo có trong hệ thống mà tôi không hề hay biết. Quá trình quét nhanh nhắm vào các khu vực nhạy cảm nhất và nhanh chóng hiển thị kết quả. Norton 360 cũng rất nhẹ trên PC trong khi quét tích cực. Ngay cả việc quét toàn bộ hệ thống cũng không ngăn tôi xem Netflix và chat trong nền.

Bên cạnh tính năng quét thông thường, Norton 360 cũng bao gồm rất nhiều biện pháp bảo mật khác. ‘ Tường lửa thông minh ‘ riêng biệt sử dụng công nghệ học máy của công ty và hoạt động như một lá chắn thứ hai chống lại các mối đe dọa cùng với Windows tiêu chuẩn. Hơn nữa, bộ phần mềm này cũng cung cấp tính năng bảo vệ Email và có ‘ Tải xuống thông minh ‘ để quét danh tiếng của các bản tải xuống mà bạn đang thực hiện để bảo vệ. Các tính năng bổ sung bao gồm:

  • Bảo vệ SONAR
  • Bảo vệ chống xâm nhập
  • Bảo vệ chống lừa đảo
  • Bộ nhớ đám mây được mã hóa

Các tính năng khác

Trung tâm hoạt động của Norton 360 hoạt động như một bộ tối ưu hóa hệ thống và tăng tốc hệ thống trong các lĩnh vực khác nhau. Từ việc quét các ổ đĩa của tôi để tìm phân mảnh đến vô hiệu hóa các chương trình khởi động tải nặng, trung tâm có một vài thủ thuật. Việc xây dựng trong Safecam màn hình tính năng camera và cho phép bạn biết khi một ứng dụng đang sử dụng nó. Bạn cũng có thể xem Norton đang chiếm bao nhiêu dung lượng CPU trong thời gian thực, điều này rất tiện dụng.

Ưu điểm:

  • Các tính năng quét mạnh mẽ
  • Tường lửa thông minh bổ sung
  • VPN với hơn 30 vị trí
  • Sao lưu đám mây an toàn

Nhược điểm:

  • VPN giảm tốc độ xuống một nửa

Nhận định: Norton 360 hoạt động như một giải pháp rõ ràng chống lại Malware độc hại dưới bất kỳ hình thức nào. Mặc dù các tính năng bảo mật nâng cao là đủ, nhưng phần thưởng thêm vào làm cho chương trình loại bỏ Malware độc hại này trở thành một gói hoàn chỉnh cho những người đang tìm kiếm.

Nền tảng – Windows, macOS

Kích thước cài đặt – 300 MB +

Dùng thử – Dùng thử 7 ngày với 60 ngày hoàn tiền (Yêu cầu thẻ tín dụng)

Giá: 360 Standard 1 thiết bị: $ 25,99 / YR, 360 Ultimate Unlimited Devices $ 251,88 / YR

2. Kaspersky Security Cloud

Kaspersky cloud là dịch vụ tốt nhất của công ty, đặt sáu sản phẩm cao cấp của mình vào một ứng dụng duy nhất. Có rất nhiều lý do tại sao Kaspersky là một trong những giải pháp mua mạnh nhất mà bạn có thể thực hiện để bảo vệ máy tính của mình.

Mạng bảo mật online của Kaspersky (KSN) là một trong những yếu tố đánh dấu giúp phần mềm trở nên an toàn đến vậy. Nói một cách đơn giản, KSN là một cơ sở kiến ​​thức đám mây chứa thông tin về danh tiếng của các ứng dụng và trang web khác nhau online. KSN là một dịch vụ cộng đồng có nghĩa là nó dựa vào sự tham gia của người dùng.

Dịch vụ này đảm bảo rằng bất cứ khi nào một mối đe dọa mới xuất hiện, nó sẽ được cập nhật ngay lập tức và mọi khách hàng của Kaspersky đều đã biết về nó. Vì vậy, thay vì chờ đợi các bản cập nhật định kỳ, tất cả đều theo thời gian thực.

Cũng như Norton, Kaspersky ngay lập tức phát hiện Malware độc hại và chặn nó. Đối với những cái đã có trong hệ thống của tôi, Sky đã đề nghị ‘ khử trùng ‘ máy tính. Phần mềm cũng cung cấp tính năng khử trùng hoàn toàn khi tôi cần khởi động lại máy tính của mình để có hiệu lực đầy đủ.

Trojan được phát hiện

Các tính năng bảo mật khác của Kaspersky cũng rất lớn và cung cấp các tùy chọn. Đĩa cứu hộ 18 là một tiện ích bổ sung giúp dọn dẹp một máy tính bị nhiễm virus nghiêm trọng trong khi khởi động. Bạn cũng có một tùy chọn để tìm hiểu xem có một số cài đặt hệ thống đang khiến bạn dễ bị tấn công hay không. Đặc biệt, tôi thích tính năng ‘ Tiền an toàn ‘, nơi bạn có thể thêm các trang web mà bạn thường thực hiện thanh toán và nó sẽ mở chúng ở chế độ được bảo vệ.

Ưu điểm:

  • Mạng bảo mật Kaspersky
  • Khử trùng nhanh chóng
  • Tiền an toàn
  • Bảng điều chỉnh tốt và quyền riêng tư

Nhược điểm:

  • Hạn ngạch VPN thấp

Kết luận: Nếu bạn là người dùng xác định có các định nghĩa Malware độc hại mới nhất, Kaspersky sẽ giống như một chiếc găng tay. Các tính năng bảo mật mạnh mẽ cùng với khả năng điều chỉnh làm cho bộ ứng dụng này trở nên dễ dàng đáng giá.

Nền tảng – Windows, macOS

Kích thước cài đặt – 300 MB +

Trial- 30 ngày dùng thử (No Credit-Card) 

Định giá: 3 thiết bị: $ 53,99 / YR, 5 thiết bị: $ 59,99 / YR

3. Webroot SecureAnywhere AntiVirus

Thêm vào danh sách các bộ, Webroot SecureAnywhere là một phần mềm khác cung cấp một loạt các tính năng mặc dù nhắm mục tiêu nhiều đến bảo mật.

Giống như các phần mềm khác mà tôi đã thử nghiệm, tính năng bảo vệ Thời gian thực của Webroot tỏ ra rất hiệu quả trong việc chặn bất kỳ Malware độc hại nào được tải xuống hệ thống dưới dạng file thử nghiệm hoặc phần mềm miễn phí. Antivirus đã nhanh chóng chặn quyền truy cập vào các file và sau đó cho tôi tùy chọn xóa chúng ngay bây giờ hoặc sau đó.

Màn hình phát hiện Malware độc hại

Mặc dù Webroot cũng tuyên bố rằng quá trình quét nhanh chỉ mất 20 giây , nhưng máy tính của tôi đã mất sáu phút trong lần thử đầu tiên.

Tuy nhiên, phần mềm chống virus này cũng đi kèm với các tính năng bảo mật khác, khiến nó trở thành một lựa chọn sáng suốt. Các tường lửa hoạt động như một lá chắn thứ chống lại bất kỳ cuộc tấn công online có thể thấm vào hệ thống. Nó cũng chứa một ‘ Lá chắn USB ‘ sẽ chặn bất kỳ Malware độc hại nào có thể xâm nhập vào PC thông qua bộ nhớ ngoài.

Là một người dùng Internet lâu năm, tôi đặc biệt thích Bảo vệ trộm danh tính vì khả năng bảo vệ dữ liệu online của tôi bằng cách theo dõi trình duyệt của tôi và cách nó tương tác với các trình theo dõi của bên thứ ba.

An toàn

Hơn nữa, Webroot có một tính năng bổ sung trên Phishing Shield sử dụng công nghệ máy học để xác định trang web nào đang ăn cắp thông tin trước khi bạn gửi bất cứ thứ gì. Bảo vệ ứng dụng đảm bảo dữ liệu nhạy cảm không rời khỏi ứng dụng bạn đang sử dụng. Webroot cũng đi kèm với một ‘ Lá chắn Web’ tự cài đặt dưới dạng các tiện ích mở rộng của trình duyệt. Lá chắn này hoạt động cùng với lừa đảo và quét và gắn cờ bất kỳ trang web nào có thể đáng ngờ.

Ưu điểm:

  • Cực kỳ nhẹ
  • Bảo vệ thời gian thực
  • Tường lửa thứ hai
  • Bảo mật bổ sung (Chống lừa đảo, Bảo vệ danh tính)

Nhược điểm:

  • Thiết kế ngày
  • Quét nhanh không nhanh lắm

Nhận định: Mặc dù bản thân thiết kế và giao diện của Webroot là tốt nhất, nhưng nó cung cấp đủ các tính năng bảo mật và bảo vệ hiện đại để người dùng coi nó như một phần mềm loại bỏ Malware độc hại mạnh mẽ. Hãy sử dụng nó nếu bạn muốn một công cụ nhẹ thực hiện được những gì nó nói.

Nền tảng – Windows, macOS

Kích thước cài đặt –  5MB +

Trial- 14 ngày dùng thử (No Credit-Card) 

Định giá: 1 thiết bị: $ 29,99 / YR, 3 thiết bị: $ 37,99 / YR

4. F-Secure SAFE

Một công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để giữ cho PC của mình an toàn khỏi Malware độc hại và loại bỏ Malware độc hại khỏi máy tính nếu nó bị nhiễm là F-Secure SAFE. Về cơ bản, đây là một bộ công cụ chống virus của F-Secure mang đến rất nhiều tính năng kết hợp. Chắc chắn, đó là một chút về mặt đắt tiền của mọi thứ, nhưng nó mang lại rất nhiều tính năng bù đắp cho nó.

F-Secure mang đến một phần mềm chống virus, cùng với tính năng bảo vệ ngân hàng để bạn có thể mua sắm online một cách an toàn. Ngoài ra còn có các công cụ an toàn cho gia đình được bao gồm trong phần mềm. Ngoài ra, bạn nhận được một công cụ tìm thiết bị để bạn có thể dễ dàng xác định vị trí các thiết bị Android và iPhone của mình mà không gặp rắc rối.

Mặc dù F-Secure thường được đánh giá khá cao về các tính năng bảo vệ, nhưng phần mềm này cũng có xu hướng tạo ra nhiều kết quả tích cực giả, điều này có thể gây khó chịu một chút. Mặt khác, phần mềm này mang đến một giao diện người dùng sạch sẽ, vì vậy nó rất dễ sử dụng và nó cũng nhẹ – điều mà hầu hết các phần mềm chống virus thực sự không có.

Ưu điểm:

  • Trọng lượng nhẹ
  • Giao diện người dùng dễ sử dụng
  • Bộ công cụ chống virus và quản lý thiết bị

Nhược điểm:

  • Đặc biệt hơn hầu hết các lựa chọn
  • Dương tính giả thường xuyên

Kết luận: Mặc dù F-Secure SAFE là một dịch vụ đắt tiền hơn, nhưng hàng loạt các tính năng mà nó cung cấp, cùng với giao diện dễ sử dụng, làm cho nó trở thành một lựa chọn khả thi để bảo vệ cuộc sống online.

Nền tảng: Windows, macOS, Android

Định giá: 3 Thiết bị: 59,90 € / năm; 5 Thiết bị: 79,90 € / năm; 7 thiết bị: € 99,90 / năm

5. Trend Micro Antivirus + Bảo mật

Để có một lựa chọn hợp lý hơn một chút, bạn cũng có thể xem xét nhận dịch vụ chống virus của Trend Micro. Phần mềm chống virus này cung cấp các tính năng chống thư rác cùng với tất cả các tính năng khác được cung cấp. Một trong những tính năng thực sự thú vị của phần mềm Antivirus + của Trend Micro là tính năng bảo vệ chống ransomware tích hợp có thể bảo vệ bạn khỏi trở thành nạn nhân của bất kỳ cuộc tấn công ransomware nào.

Hơn nữa, Trend Micro Antivirus + mang đến khả năng học tập AI nâng cao, Pay Guard để giữ an toàn cho các khoản thanh toán online khỏi các cuộc tấn công và bảo vệ lừa đảo qua email để bảo vệ bạn khỏi các trò gian lận email như tấn công lừa đảo và các trò gian lận phổ biến khác trên mạng. Trend Micro đã nhận được xếp hạng chung về độ chính xác, có nghĩa là bạn có thể yên tâm rằng phần mềm sẽ xác định chính xác hầu hết vi rút và ransomware. Hơn nữa, phần mềm cũng không dễ bị dương tính giả như một số tùy chọn khác trong danh sách này.

Ưu điểm:

  • Mức độ chính xác cao
  • Tính năng Pay Guard
  • Bảo vệ chống lừa đảo qua email

Nhược điểm:

  • Có thể hơi nặng về tài nguyên

Nhận định: Sản phẩm của Trend Micro là một lựa chọn phù hợp cho những người đang tìm kiếm một phần mềm loại bỏ Malware độc hại mang lại một loạt các tiện ích bổ sung hữu ích với mức giá không quá đắt.

Nền tảng: Windows, macOS, Android, iPhone

Giá cả: 1 thiết bị: $ 19,95

Hỗ trợ khách hàng: Cơ sở kiến ​​thức, vé, cuộc gọi và chat trực tiếp

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

1. Malware chính xác là gì?

Malware độc hại (Malware) là một từ bao hàm cho nhiều loại vi rút, trojan và các chương trình độc hại khác mà những kẻ bất chính sử dụng để xâm nhập hệ thống và gây ra thiệt hại. Thiệt hại có thể bao gồm từ một loại sâu đơn giản gây khó chịu trong tự nhiên đến Ransomware khóa các file cho đến khi bạn trả tiền. Malware độc hại có nhiều loại nhưng hầu hết phần mềm chống Malware độc hại đều chống lại tất cả.

2. Một số loại Malware độc hại là gì và loại nào nguy hiểm nhất?

Mặc dù tất cả các Malware độc hại đều nguy hiểm, nhưng Ransomware chắc chắn đã đứng đầu danh sách trong một thời gian. Ransomware khóa các file cá nhân và sau đó đòi tiền để đổi lấy việc phát hành của chúng. Nó nguy hiểm đến mức nó là cuộc tấn công Ransomware hàng đầu vào năm 2019 và nó đã tăng lên ngay cả vào năm 2021. Ransomware không chỉ ảnh hưởng đến người dùng hàng ngày mà thậm chí cả doanh nghiệp cuối cùng mất hàng triệu USD vì điều này.

Các loại Malware độc hại khác bao gồm:

  • Virus (Có, Virus cũng là một loại Malware độc hại)
  • Keylogger
  • Worms
  • Trojan
  • Rootkit

3. Sự khác biệt giữa Virus và Malware độc hại là gì?

Malware độc hại (Malware) là một thuật ngữ chung để chỉ các loại chương trình máy tính khác nhau được thiết kế để gây hại và khai thác một số thiết bị. Các thiết bị này có thể từ smartphone, máy tính đến máy chủ lưu trữ các trang web. Một Virus chỉ là một loại Malware độc hại tự sao chép chính nó và tác hại hệ thống. Virus là một trong những loại Malware độc hại lâu đời nhất.

4. Sự khác biệt giữa phần mềm Anti-Virus và Anti-Malware là gì?

Vì virus cũng thuộc Malware độc hại, nên các công ty chống virus ban đầu tự quảng cáo là dịch vụ diệt virus. Một chương trình chống virus tập trung vào việc chống lại các loại virus truyền thống hơn. Tuy nhiên, phần mềm chống Malware độc hại chống lại Malware độc hại phát triển mới hơn có bản chất nguy hiểm hơn. Mặc dù vậy, hầu hết các chương trình chống virus ngày nay cũng có các tính năng chống Malware độc hại được tích hợp sẵn để thực hiện các chức năng tương tự.

5. Một số dấu hiệu tôi có Malware độc hại trên PC của mình là gì?

Malware độc hại thông minh mới hơn sẽ cố gắng hết sức để vượt qua các lỗ hổng trong máy tính. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy hệ thống có thể bị nhiễm virus.

  • PC sẽ bắt đầu chậm / đóng băng đột ngột.
  • Bạn sẽ tìm thấy phần mềm được cài đặt mà bạn chưa bao giờ đồng ý. (Phần mềm quảng cáo của bên thứ ba)
  • Bạn đột nhiên nhận được quá nhiều quảng cáo, cửa sổ bật lên, v.v.
  • Windows Defender có thể bị tắt mà không có cảnh báo.
  • Ngoài ra, bạn luôn có thể quét Malware độc hại và tìm ra.

6. Malware độc hại cũng có thể lây lan qua Email?

Có, nó có thể. Người dùng có mục đích xấu thường đính kèm Malware độc hại dưới dạng file đính kèm email và gửi chúng trong các email có vẻ hấp dẫn (xổ số, ưu đãi miễn phí, v.v.). Mặc dù các dịch vụ như Gmail và Live cố gắng hết sức để quét file, nhưng hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã cài đặt công cụ xóa Malware độc hại để có thể chặn chúng trước khi chúng bắt đầu hoạt động.

7. Khôi phục cài đặt gốc sẽ loại bỏ Malware độc hại?

Khôi phục cài đặt gốc về cơ bản sẽ xóa tất cả các file và đặt lại cài đặt trên máy tính. Tuy nhiên, nó không đảm bảo rằng tất cả các Malware độc hại sẽ bị xóa. Mặc dù Malware độc hại truyền thống cũ có thể bị xóa, nhưng Malware độc hại mới hơn có khả năng chống chịu tốt hơn và cuối cùng vẫn có thể tồn tại. Vì vậy, trước khi xóa mọi thứ trên PC, hãy thử loại bỏ Malware độc hại bằng cách sử dụng danh sách trên.

8. Làm cách nào để tôi có thể gỡ bỏ một số Malware độc hại trước khi cài đặt bất cứ thứ gì?

Bài giải. Nếu bạn muốn dọn dẹp trước PC của mình trước khi tiếp tục cài đặt bất kỳ máy quét Malware độc hại nào, bạn có thể sử dụng Microsoft Safety Scanner để biết cách nhanh chóng làm sạch trước. Khi máy tính đã được làm sạch đủ, hãy tiếp tục và cài đặt bất kỳ phần mềm nào ở trên để bảo vệ trong thời gian thực.

9. Tôi có nên cài đặt tất cả các công cụ này cùng một lúc không?

Không, Bạn sẽ không thể cài đặt tất cả các công cụ này ngay từ đầu. Ví dụ – Norton 360 sẽ yêu cầu bạn gỡ bỏ Webroot trước khi bạn có thể cài đặt nó. Tuy nhiên, bạn có thể tiếp tục và cài đặt Malwarebytes cùng với Windows Defender mà không gặp vấn đề gì.

10. Windows Defender không đủ để chống lại Malware độc hại?

Có và không. Mặc dù Windows Defender đã trải qua một chặng đường dài cả về mặt chức năng và hình ảnh, nhưng nó vẫn không nhanh chóng và thù địch khi so sánh với phần mềm loại bỏ Malware độc hại hiện đại. Bạn nên cài đặt một trong những phần mềm từ danh sách của chúng tôi và giúp Defender kém. Tuy nhiên, nếu bạn muốn loại bỏ nó hoàn toàn, rất đơn giản để vô hiệu hóa Windows Defender .

Sử dụng các công cụ loại bỏ Malware độc hại tốt nhất này để bảo vệ

Sự lây nhiễm Malware độc hại là một mối đe dọa thực sự lây nhiễm hàng triệu máy tính. Tuy nhiên, bất kể bạn sử dụng phần mềm chống Malware độc hại nào trong danh sách, máy tính sẽ được bảo vệ khỏi tất cả các mối đe dọa online và offline. Chỉ cần đảm bảo thói quen duyệt web an toàn và chỉ tải xuống từ các trang web mà bạn tin tưởng. Có bất kỳ đề xuất để biết thêm? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo