Cách record màn hình có âm thanh trên điện thoại Android

Việc ghi lại âm thanh nội bộ trên smartphone Android từng rất khó khăn nếu không root hoặc mua điện thoại từ một nhà sản xuất cụ thể. Nhưng bắt đầu từ Android 10, các ứng dụng đã có được cách thu âm thanh thông qua cái gọi là API chia sẻ đầu vào âm thanh rộng. Mặc dù đây chủ yếu được giới thiệu là một tính năng quan tâm đến khả năng tiếp cận, như Live Caption, nhưng các nhà phát triển đã nhanh chóng sử dụng tiện ích của nó để thêm ghi âm nội bộ vào ứng dụng chụp ảnh màn hình.

Có một điều bạn cần lưu ý là các ứng dụng có thể hủy kích hoạt hỗ trợ cho API âm thanh mà ứng dụng record màn hình sử dụng. Điều đó có nghĩa là đôi khi, bạn sẽ không thể nghe thấy âm thanh trong bản ghi của mình, ngay cả khi bạn đã kích hoạt đúng các cài đặt tương ứng. Đây có thể là trường hợp của các ứng dụng điện thoại ở các quốc gia hoặc tiểu bang cấm ghi âm cuộc gọi. Và như bạn có thể đoán, điều này cũng áp dụng cho hầu hết các dịch vụ Streaming hiện có và một số game nữa. Đảm bảo kiểm tra xem Ứng dụng record màn hình của bạn có lưu lại âm thanh đúng cách hay không trước khi bạn ghi lại nội dung quan trọng.

Record màn hình bằng ứng dụng gốc

Hầu hết các nhà sản xuất ngày nay đều tích hợp sẵn Ứng dụng record màn hình, như Google, Samsung, OnePlus, Xiaomi và Huawei. Có thể bạn sẽ có quyền truy cập vào một công cụ giống như vậy trên điện thoại của mình, vì vậy có thể không cần thêm ứng dụng.

Điện thoại Google Pixel vốn đã hỗ trợ ghi âm thiết bị kể từ Android 11. Để truy cập công cụ, hãy trượt xuống từ đầu màn hình hai lần để mở nút chuyển đổi cài đặt nhanh. Bạn có thể cần phải vuốt sang trái để xem Ứng dụng record màn hình trên trang thứ hai, nhưng nếu nó không ở đó, bạn sẽ cần phải nhấn vào nút bút chì và thêm công cụ để chuyển đổi cài đặt nhanh từ đó. Khi bạn đã truy cập Ứng dụng record màn hình , hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn “Âm thanh thiết bị” trong “Ghi âm” và đừng quên bật nút chuyển bên cạnh menu thả xuống.

Samsung cung cấp tính năng này như một phần của giao diện One UI tùy chỉnh của mình. Nếu bạn chưa thay đổi chuyển đổi cài đặt nhanh của mình, có thể truy cập bằng cách vuốt xuống hai lần từ đầu màn hình, bạn sẽ tìm thấy ô có nhãn “Screen recorder” ở trang thứ hai. Nhấn và giữ nó để vào cài đặt của nó và bật “Âm thanh phương tiện” để ghi lại âm thanh của điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể kích hoạt cả âm thanh đa phương tiện và micrô. Samsung cũng cho phép bạn vẽ trên màn hình và bao gồm video về camera trước của bạn nếu bạn muốn.

OnePlus lần đầu tiên thêm tính năng ghi màn hình gốc vào OnePlus 7 Pro và tính năng này khả dụng trên cả thiết bị cũ hơn và mới hơn. Tìm mục ghi màn hình trong các ô cài đặt nhanh của bạn (bạn có thể cần thêm mục này bằng cách nhấn vào biểu tượng bút chì ở cuối phần) và giữ nó để đi đến cài đặt của nó. Ở đó, bạn có thể chọn âm thanh nội bộ làm nguồn cho bản ghi của mình.

Xiaomi cung cấp tính năng ghi màn hình gốc trên hầu hết các thiết bị của mình nhờ một ứng dụng được cài đặt sẵn có tên “Screen Recorder” mà bạn sẽ tìm thấy ở đâu đó trên màn hình chính của mình. Sau khi bạn mở nó, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải và tìm mục nhập “nguồn âm thanh” để đảm bảo rằng bạn đã bật tính năng ghi âm thiết bị.

Huawei và Honor cũng cho phép bạn ghi lại màn hình của mình một cách nguyên bản. Trượt xuống từ đầu màn hình để xem các ô cài đặt nhanh và nhấn vào nút ghi màn hình. Bong bóng nổi sẽ xuất hiện với nút ghi âm và micrô. Nếu phần sau bị gạch bỏ, bạn đang ghi âm thanh nội bộ và nếu không, bạn sẽ nhận được âm thanh trực tiếp từ micrô của điện thoại.

Ứng dụng của bên thứ ba

Nếu bạn không có Android 10 trở lên trên điện thoại của mình hoặc thiết bị do Google, Samsung, OnePlus, Huawei hoặc Xiaomi sản xuất, bạn có thể sẽ gặp may nếu không muốn root điện thoại của mình. Android 7 đến 9 cấm trình ghi màn hình truy cập âm thanh bên trong, vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn với các video truyền hình im lặng hoặc bạn sẽ phải sử dụng các giải pháp khó hiểu hơn, chẳng hạn như trình ghi màn hình HDMI bên ngoài. Để kiểm tra bản phát hành Android nào bạn có trên điện thoại của mình, hãy nhập cài đặt hệ thống và sử dụng hộp tìm kiếm để tìm “phiên bản Android”.

Bạn sẽ phải trải qua một quy trình làm việc tương tự để thiết lập hai ứng dụng được trình bày ở đây. Cả hai đều đi kèm với các nút điều khiển nổi, vì vậy bạn cần cho phép chúng vẽ lên trên các ứng dụng khác. Các quyền cần thiết khác bao gồm micrô (nếu bạn muốn ghi âm thanh bên ngoài) và file cùng phương tiện (để lưu các file đã ghi).

ADV Screen Recorder

ADV là một trong những trình ghi màn hình đầu tiên hỗ trợ API khi nó được giới thiệu trong Android 10. Khi khởi động ứng dụng, bạn phải chấp nhận chính sách bảo mật của nó (chủ yếu liên quan đến việc thu thập số liệu thống kê không nhận dạng cá nhân) và cấp cho nó quyền truy cập lưu trữ ngoài. Khi bạn đã thiết lập ADV, bạn có thể vào “cài đặt” bằng cách nhấn vào menu mục bổ sung ba chấm ở góc trên cùng bên phải. Cuộn xuống “cài đặt Audio” và chọn “ghi âm thanh nội bộ (Android 10+)”.

ADV đi kèm với một nút nổi cho phép bạn dừng và bắt đầu ghi mà không cần vào ngăn thông báo. Nó có thể bị vô hiệu hóa nếu bạn không muốn có nó trong video truyền hình của mình. Đối với các tính năng nâng cao, ADV cho phép bạn thay đổi độ phân giải, tốc độ bit và tốc độ khung hình. Nó cũng cung cấp một phần mềm chỉnh sửa video cơ bản cho phép bạn cắt cảnh của mình mà không cần phần mềm bổ sung.

Dowload ADV Screen Recorder

AZ Screen Recorder

Không giống như ADV, AZ Screen Recorder đi kèm với quảng cáo, nhưng bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa chúng để đổi lấy một khoản phí thấp. Để ghi âm thanh nội bộ, bạn cần chuyển đến tab ngoài cùng bên phải (cài đặt), tìm mục “nguồn âm thanh” và chọn “âm thanh nội bộ”. Ngoài các tùy chọn thông thường như thay đổi độ phân giải, tốc độ bit và tốc độ khung hình, ứng dụng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào lựa chọn các tính năng chỉnh sửa phù hợp: Bạn có thể cắt hoặc cắt video, cắt bỏ phần giữa, chuyển đổi thành GIF, trích xuất khung hình, thêm hình nền, âm thanh, văn bản và hình dán, bạn thậm chí có thể hợp nhất nó với một bản ghi âm khác.

Nếu bạn muốn loại bỏ nút nổi, bạn có thể chọn nút “magic button” để thay thế. Đó là một yếu tố vô hình mà bạn có thể sử dụng để tạm dừng và dừng ghi âm. Nó cũng cho phép bạn vẽ trên screencast. AZ Screen Recorder cũng có khả năng Live streaming và truyền WiFi, làm cho nó trở nên linh hoạt hơn trong cả hai.

Dowload AZ Screen Recorder


Việc lựa chọn ứng dụng record ghi màn hình ưa thích của bạn tùy thuộc vào sở thích. Tất cả chúng đều có thể so sánh được khá nhiều ở cấp độ kỹ thuật, trong khi một số lại đơn giản hơn những cái khác. Nếu bạn không quan tâm đến các tính năng bổ sung như chỉnh sửa video, bạn có thể chọn tính năng bạn thấy trực quan nhất. Và nếu bạn sở hữu một trong những thiết bị có tích hợp khả năng phát sóng màn hình, bạn thậm chí không cần tải thêm ứng dụng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo