Cách chuyển đường link thành mã QR Code cho Google Form

Nhiều ngành sử dụng Google Forms hoặc khảo sát. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe sử dụng chúng cho các biểu mẫu đăng ký hoặc tiêm chủng không tiếp xúc và các công ty tổ chức sự kiện sử dụng chúng để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng. Bất kể ngành hoặc trường hợp sử dụng, các tổ chức phụ thuộc vào mã QR để dễ dàng tạo truy cập online và di động vào biểu mẫu. 

Thật vậy, mã QR có ở khắp mọi nơi. Khi bạn dựa vào điện toán đám mây ngày nay (cụ thể là Google Workspace), mọi ngành từ giáo dục đến thương mại điện tử đều cần tạo mã QR cho biểu mẫu Google của họ. Mã QR chủ yếu được sử dụng để tải lên và truyền thông tin trên smartphone một cách không tiếp xúc. 

Smartphone mới hơn được tích hợp công nghệ mã QR, vì vậy tất cả những gì người dùng phải làm là hướng camera của điện thoại vào mã QR (cho dù đó là mã online hay được in). Tùy chọn mở liên kết sẽ hiển thị trên màn hình và ngay lập tức bạn sẽ có quyền truy cập vào biểu mẫu hoặc khảo sát. 

Ví dụ: giáo viên có thể thêm mã QR vào bài tập online, biểu mẫu hoặc tài liệu in để học sinh của họ có thể quét mã bằng điện thoại hoặc máy tính bảng của họ và mở bài kiểm tra. 

Hướng dẫn từng bước để chuyển đường link thành mã QR Code cho Google Form

Khi tạo mã QR cho biểu mẫu Google của bạn, hãy nhớ rằng hiện không có tính năng mã QR gốc (hoặc được tích hợp sẵn) trong Google Forms. Tuy nhiên, có rất nhiều trình tạo mã QR của bên thứ ba có sẵn online và trong thị trường Google dưới dạng tiện ích bổ sung hoặc tiện ích biểu mẫu.

Điều đó nói rằng, chúng ta hãy bắt đầu quá trình từng bước tạo mã QR từ bên thứ ba online. 

1. Bắt đầu với biểu mẫu Google mới được tạo hoặc có sẵn mà bạn muốn tạo mã QR. Nhấp vào nút Send ở trên cùng bên phải của biểu mẫu và khi cửa sổ bật lên Send form xuất hiện, hãy nhấp vào biểu tượng liên kết để sao chép liên kết của bạn. 

  • Lưu ý: Bạn cũng có thể nhấp vào hộp kiểm Shorten URL để sao chép phiên bản rút gọn của liên kết biểu mẫu Google.      

2. Truy cập trình tạo mã QR online mà bạn tìm thấy thông qua tìm kiếm của Google. Chúng tôi sẽ sử dụng QRCode Monkey làm ví dụ. Dán URL biểu mẫu của bạn vào trường URL. Sau đó nhấp vào nút Create QR Code ở bên phải màn hình.

3. Nhấp vào nút Download PNG để lưu mã QR mới của bạn dưới dạng file PNG. Bạn cũng có thể lưu mã dưới dạng một loại file thay thế, chẳng hạn như PDF, nếu nó phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. 

4. Từ đó, bạn có thể in mã QR của biểu mẫu Google của mình để sinh viên, khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng có thể quét mã đó để truy cập biểu mẫu của bạn. Bạn cũng có thể gửi email hay nhắn tin cho mã QR của mình hoặc thêm nó dưới dạng hình ảnh vào trang cảm ơn của một biểu mẫu online khác (ví dụ: biểu mẫu tham dự lớp học) để kích hoạt một bài kiểm tra hoặc khảo sát sau khi người dùng đã hoàn thành thành công biểu mẫu ban đầu.  

Mẹo chuyên nghiệp: Để tối đa hóa thành công mã QR của bạn với Google Forms, hãy tùy chỉnh quy trình của bạn bằng cách rút ngắn URL của biểu mẫu hoặc khảo sát và nếu có thể, hãy tích hợp màu thương hiệu vào mã QR của bạn.  

Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng bạn cũng có thể tạo mã QR cho biểu mẫu Google của mình thông qua tiện ích bổ sung của bên thứ ba trong Google Marketplace (chẳng hạn như trình tạo mã QR). Điều này có thể thuận tiện vì bạn không phải truy cập một trang web riêng biệt và các tiện ích bổ sung cung cấp một số tính năng linh hoạt. 

Tuy nhiên, các trình tạo mã QR trên thị trường có một số nhược điểm: 

  • Chi phí. Bạn có thể tạo một số lượng giới hạn mã QR trước khi chạm vào tường trả tiền. Vì vậy, nếu bạn cần nhiều mã QR, bạn có thể phải bỏ thêm một ít chi phí.
  • Khả năng mở rộng. Vì có giới hạn về số lượng mã QR bạn có thể tạo trước khi thanh toán, nên bạn sẽ không thể mở rộng quy mô sử dụng mã QR của mình mà không phải trả phí.
  • Bảo mật. Như với bất kỳ chương trình của bên thứ ba nào, bạn sẽ cần phải cẩn thận về phần mềm nào bạn cho phép truy cập vào dữ liệu của mình vì điều này có thể kích hoạt cảnh báo bảo mật.  

Cuối cùng, Google Forms là một công cụ hữu ích dành cho các tổ chức giáo dục và các doanh nghiệp khác, vì họ đã có giấy phép Google Workspace hoặc vì họ đã quen thuộc với thương hiệu này. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo