Giải mã ý nghĩa các icon và symbol trên Facebook

Trong khi cuộn trên Facebook, bạn có thể thường thấy các icon và symbol không xác định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các biểu tượng này nhé.

Danh sách các icon và symbol Facebook

1. Thanh phím tắt Facebook

Thanh phím tắt hiển thị ở trên cùng trong Android và ở dưới cùng trên iOS. Nó bao gồm các phím tắt cho phép bạn truy cập các tính năng quan trọng của Facebook một cách nhanh chóng.

Biểu tượng Facebook và Thanh phím tắt biểu tượng

Home

Biểu tượng này sẽ đưa bạn đến nguồn cấp dữ liệu Facebook từ bất kỳ màn hình nào. Ngoài ra, nếu bạn đang cuộn nguồn cấp dữ liệu và muốn lên trên cùng, hãy nhấn vào biểu tượng này để lên đầu nhanh chóng.

Flag

Biểu tượng này đại diện cho các trang Facebook. Nó cho phép bạn truy cập các trang mà bạn quản lý, xem các trang đã thích, tạo một trang mới và hơn thế nữa.

TV

Biểu tượng Tivi hoặc Play là lối tắt của Facebook Watch từ đó bạn có thể xem video. Tìm hiểu cách xem video trên Facebook với những người khác .

Shop

Biểu tượng cửa hàng, như hiển nhiên, đại diện cho Facebook Marketplace. Chạm vào nó để mua và bán các mặt hàng.

Three People

Đây là lối tắt cho nhóm. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một nguồn cấp dữ liệu dành riêng cho các bài đăng trong nhóm. Bạn cũng có thể ghim các nhóm để truy cập nhanh hơn.

Bell

Tất cả các thông báo được đặt dưới biểu tượng chuông.

Three-bar

Biểu tượng ba thanh mở ra menu chứa tất cả các phím tắt và tính năng khác bao gồm cài đặt.

Điều thú vị là Facebook cho phép bạn tùy chỉnh thanh phím tắt cho phép bạn ẩn hoặc hiển thị các phím tắt theo sở thích của mình. Để làm điều đó, hãy mở Menu ứng dụng Facebook bằng biểu tượng ba thanh. Đi tới Settings & privacy > Settings > Shortcuts bar. Bật hoặc tắt các tùy chọn bắt buộc.

Mẹo : Chạm và giữ biểu tượng lối tắt trên Android để truy cập cài đặt của nó.

2. Tạo bài đăng

Hộp “What’s on your mind?” cho phép bạn xuất bản nội dung trên Facebook. Bạn có thể viết cập nhật trạng thái văn bản đơn giản, tải ảnh lên, Live streaming, yêu cầu đề xuất và hơn thế nữa. Chỉ cần nhấn vào nó để mở màn hình tạo bài đăng và xem các tùy chọn có sẵn.

Biểu tượng và biểu tượng Facebook Có gì trong tâm trí

Trước hộp, bạn sẽ tìm thấy ảnh hồ sơ của mình. Nhấn vào nó để xem màn hình hồ sơ. Ở bên phải của hộp, biểu tượng Album sẽ đưa bạn đến thư viện, từ đó bạn có thể chọn và tải ảnh lên Facebook.

Biểu tượng Facebook và Biểu tượng Album Ảnh Hồ sơ

Trên màn hình tạo bài đăng, các tùy chọn có sẵn sẽ hiển thị các nhãn bên cạnh chúng. Tuy nhiên, nếu các biểu tượng được thu nhỏ, hãy nhấn vào dấu ba chấm bên cạnh chúng để mở rộng và xem ý nghĩa của chúng.

Các biểu tượng và biểu tượng Facebook Có gì trong tâm trí Tùy chọn

Tiếp theo, bạn có hộp cài đặt quyền riêng tư dưới tên. Nhấn vào nó để tùy chỉnh cài đặt bảo mật của bài đăng. Bạn cũng có thể tìm thấy một ký hiệu ngôn ngữ trong trường tâm trí. Sử dụng nó để gõ các ngôn ngữ khác nhau. Tìm hiểu cách thay đổi ngôn ngữ Facebook .

Biểu tượng và biểu tượng của Facebook Có gì về ngôn ngữ tâm trí

3. Biểu tượng quyền riêng tư của Facebook

Dưới mỗi bài đăng, bạn sẽ thấy bốn loại biểu tượng quyền riêng tư. Những điều này cho bạn biết về khán giả được chọn cho bài đăng .

Tiny Globe

Biểu tượng này có nghĩa là bài đăng ở chế độ công khai và mọi người đều có thể xem được.

Silhouettes of two or three people

Biểu tượng hai người có nghĩa là bài đăng đó chỉ dành cho bạn bè, trong khi bóng của ba người cho biết rằng bài đăng được chia sẻ với bạn bè của người đó và bạn bè của họ.

Biểu tượng Facebook Quả cầu về quyền riêng tư

Cog

Biểu tượng này cho biết rằng bài đăng đã được chia sẻ với cài đặt tùy chỉnh cho phép chỉ một số người xem nó.

Biểu tượng Facebook Cog Quyền riêng tư

4. Biểu tượng tìm kiếm trên Facebook

Khi mở màn hình tìm kiếm, bạn sẽ tìm thấy ba biểu tượng: clock, lens, và cross.

Tìm kiếm biểu tượng Facebook

BGrey Clock Symbol

Biểu tượng đồng hồ màu xám bên cạnh một số mục tìm kiếm có nghĩa là chúng từ các tìm kiếm trước đây. Có nghĩa là, bạn đã tìm kiếm chúng trong quá khứ.

Lens

Nếu bạn thấy biểu tượng ống kính bên cạnh một số tên, điều đó có nghĩa là Facebook đang tự động đề xuất chúng dựa trên truy vấn tìm kiếm.

Cross

Biểu tượng dấu thập (X) bên cạnh các truy vấn tìm kiếm cho phép bạn xóa chúng khỏi lịch sử tìm kiếm.

5. Biểu tượng bình luận trên Facebook

Trên màn hình nhận xét, bạn sẽ tìm thấy bốn biểu tượng sau từ Facebook:

Nhận xét về biểu tượng Facebook

Camera

Sử dụng nó để thêm ảnh từ điện thoại vào phần bình luận.

GIF

Biểu tượng này cho phép bạn thêm ảnh GIF dưới dạng nhận xét.

Avatar

Nhấn vào biểu tượng hình đại diện để tạo hoặc thêm hình đại diện được cá nhân hóa của riêng bạn vào nhận xét.

Sticker

Sử dụng biểu tượng này để thêm nhãn dán vào bình luận. Bạn cũng có thể cài đặt các gói hình dán từ biểu tượng này. Ngoài các biểu tượng trên, bạn sẽ tìm thấy một số biểu tượng ngẫu nhiên dưới dạng bình luận của người dùng Facebook. Ví dụ: bạn có thể thường thấy các nhận xét có dấu chấm (.), Theo dõi hoặc f. Mọi người thường nhận xét về những điều này để họ nhận được thông báo từ bài đăng khi có người khác nhận xét.

Tuy nhiên, bạn không cần phải làm điều đó vì Facebook cung cấp một tính năng gốc để bật thông báo bài đăng. Để làm điều đó, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm trên bài đăng và chọn bật thông báo cho bài đăng này.

Biểu tượng Facebook Bình luận Bật thông báo

6. Biểu tượng ảnh hồ sơ

Blue Circle

Vòng màu xanh lam xung quanh ảnh hồ sơ của người dùng có nghĩa là họ đã thêm một câu chuyện trên Facebook. Nhấn vào ảnh hồ sơ để xem câu chuyện.

Grey or White Circle

Khi bạn xem các câu chuyện của ai đó, vòng tròn màu xanh lam sẽ xuất hiện dưới dạng màu trắng xám cho biết rằng bạn đã xem tất cả các câu chuyện từ người đó.

Ảnh hồ sơ biểu tượng Facebook

Đặt Facebook ở chế độ riêng tư

Tôi hy vọng hướng dẫn về ý nghĩa của các biểu tượng Facebook đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa của chúng. Tìm hiểu các thủ thuật tốt nhất để bảo mật tài khoản FB. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo