Cách tải phim trên Netflix về máy tính Macbook

Xem online trên Netflix là điều không cần bàn cãi trên Mac. Nó được tối ưu hóa hoàn hảo cho các trình duyệt và chạy mà không gặp trở ngại nào. Nhưng thứ mà ứng dụng web thiếu là cho phép download phim để xem offline. Không giống như các nền tảng khác, Netflix cũng không cung cấp ứng dụng chuyên dụng nào để giúp bạn làm điều đó.

Ứng dụng Netflix dành cho iPhone và iPad không hỗ trợ AirPlay, vì vậy không thể truyền tải các bản tải xuống sang máy Mac. Đó là một vấn đề lớn nếu bạn không truy cập internet chung 1 mạng hoặc sử dụng một chiếc MacBook mà bạn phải di chuyển nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy Mac chạy trên chipset Intel, bạn có tùy chọn cài đặt Windows thông qua Boot Camp. Sau đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng Netflix dành cho Windows để tải phim và chương trình truyền hình Netflix xuống máy Mac của mình mà không gặp sự cố. 

Rõ ràng, điều đó không thuận tiện (hoặc thậm chí khả thi) đối với hầu hết mọi người. Nhưng nếu bạn muốn lưu series phim hay trên Netflix để xem khi không có mạng thì dành thời gian thiết lập Windows trên máy Mac là cách duy nhất.

Tải xuống file Windows Disc Image File

Máy Mac dựa trên Intel cho phép bạn cài đặt Windows bằng Boot Camp Assistant được tích hợp sẵn. Nhưng trước tiên, bạn phải lấy cho mình một ảnh đĩa Windows 10.

Lưu ý: Tại thời điểm viết bài, Apple vẫn chưa hỗ trợ Windows 11 thông qua Boot Camp trên Mac.

1. Truy cập trang tải xuống Windows 10 chính thức .

2. Mở menu kéo xuống và chọn Windows 10 . Sau đó, chọn Confirm .

3. Chọn một ngôn ngữ (ví dụ: English ) và chọn 64-bit Download . Trình duyệt sẽ ngay lập tức bắt đầu tải xuống file ISO cho Windows 10. 

Cài đặt Windows bằng Boot Camp Assistant

Sau khi tải xong ảnh đĩa Windows 10, bạn có thể bắt đầu cài đặt Windows 10. Boot Camp Assistant yêu cầu ít nhất 40GB dung lượng trống trên bộ nhớ trong của máy Mac.

1. Mở Launchpad và chọn Other > Boot Camp Assistant . Sau khi khởi chạy Boot Camp Assistant, hãy chọn Continue .

2. Chọn Windows 10 disc image và chỉ định kích thước cho phân vùng Boot Camp. Nếu bạn định tải xuống nhiều nội dung Netflix, hãy làm cho nội dung đó càng lớn càng tốt.

3. Chọn Install . Trợ lý Boot Camp sẽ tải xuống phần mềm hỗ trợ bổ sung, phân vùng bộ nhớ trong và tự động khởi động vào Cài đặt Windows.

4. Chỉ định bố cục và ngôn ngữ bàn phím. Sau đó, chọn Install.

5. Chọn I don’t have a product key và chọn phiên bản Windows 10— Windows 10 Home hoặc Windows 10 Pro . Tìm hiểu về sự khác biệt giữa Windows 10 Home và Pro .

6. Chọn BOOTCAMP làm phân vùng đích. Sau đó, chọn Next để cài đặt Windows 10.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, Windows Setup sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tài khoản người dùng và các tùy chọn quyền riêng tư. Nó cũng sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft .

Lưu ý: Nếu Thiết lập Windows gặp sự cố khi kết nối với WiFi, hãy thiết lập cấu hình offline. Bạn sẽ có quyền truy cập Internet sau khi khởi động hoàn toàn vào Windows 10 sau này.

Cài đặt phần mềm hỗ trợ và cập nhật Windows

Sau quy trình thiết lập, máy Mac sẽ khởi động vào Windows 10. Hoàn tất các bước trong trình cài đặt Boot Camp (nó sẽ tự động hiển thị) để áp dụng driver thiết bị và phần mềm hỗ trợ khác để hệ điều hành hoạt động bình thường trên máy Mac. 

Làm theo điều đó bằng cách tìm kiếm và tải ứng dụng Apple Software Update qua menu Start  . Sau đó, cài đặt bất kỳ bản cập nhật bổ sung nào mà nó quản lý để tìm thấy.

Tiếp tục, mở menu Start và đi tới Settings > Windows Update để cài đặt mọi bản cập nhật Windows 10 đang chờ xử lý. Ngoài ra, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chọn View optional updates và cài đặt tất cả các bản cập nhật driver phần cứng.

Cài đặt Netflix qua Microsoft Store

Bạn đã hoàn tất cài đặt và thiết lập Windows 10 trên máy Mac của mình! Trước khi có thể tải phim Netflix xuống máy Mac, bạn cần cài đặt ứng dụng Netflix qua Microsoft Store.

1. Mở Microsoft Store. Bạn có thể khởi chạy nó qua danh sách chương trình của menu Start hoặc bằng cách chọn biểu tượng Microsoft Store trên Taskbar.

2. Tìm kiếm ứng dụng Netflix .

3. Chọn Get hoặc Install để cài đặt Netflix trên máy Mac đang chạy Boot Camp.

4. Sau khi Chọn Launch  để mở Netflix. Hoặc, mở nó qua menu Start .

5. Chọn Sign In và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập người dùng Netflix.

6. Chọn hồ sơ để bắt đầu sử dụng ứng dụng Netflix trong Windows trên Mac.

Tải xuống phim và chương trình truyền hình Netflix trên máy Mac

Ứng dụng Netflix dành cho Windows cho phép bạn Streaming các chương trình truyền hình và phim. Nó khá trực quan, vì vậy bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi tìm đường. Bạn cũng có thể tải xuống các bộ phim và các tập phim truyền hình của Netflix .

1. Chọn một bộ phim hoặc chương trình truyền hình trong ứng dụng Netflix.

2. Tìm nút Download  (hình mũi tên hướng xuống) bên cạnh phim hoặc tập. 

Một chỉ báo tiến trình làm tròn sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn nó để tạm dừng hoặc hủy tải xuống trước khi hoàn tất.

3. Xếp hàng đợi nhiều lượt tải xuống bằng cách chọn nút Download bên cạnh các phim và tập khác.

Xem video đã Download trên ứng dụng Netflix

Bạn có thể Live streaming một bộ phim hoặc chương trình truyền hình Netflix đã tải xuống qua trang tiêu đề của nó. Hoặc, bạn có thể làm điều đó thông qua thư viện Tải xuống.

1. Mở menu Thêm (ba dòng xếp chồng lên nhau) ở trên cùng bên trái của ứng dụng Netflix. 

2. Chọn Downloads .

2. Chọn một bộ phim hoặc tập phim truyền hình để bắt đầu phát.

Xóa nội dung đã tải trên ứng dụng Netflix

Bạn có thể quản lý các bản tải xuống Netflix của mình thông qua thư viện Tải xuống. Điều đó giúp giải phóng dung lượng trên phân vùng Boot Camp và ngăn nó hết bộ nhớ.

1. Mở thư viện Downloads  trong ứng dụng Netflix.

2. Chọn Manage .

3. Chọn một bản tải xuống hoặc nhiều bản tải xuống và chọn Delete để xóa.

Quản lý cài đặt tải xuống trong ứng dụng Netflix

Netflix cung cấp một số tùy chọn để xác định cách tải xuống hoạt động. Bạn có thể truy cập chúng qua bảng Settings của ứng dụng.

1. Mở menu Thêm (biểu tượng có ba dấu chấm) ở trên cùng bên trái của ứng dụng Netflix.

2. Chọn Settings .

3. Trong phần Downloads , bật nút gạt bên cạnh Smart Downloads để nhắc Netflix xóa các tập đã hoàn thành và tự động tải xuống các tập tiếp theo.

4. Chọn Video Quality để xác định chất lượng video. Việc chọn High sẽ chiếm nhiều dung lượng lưu trữ và băng thông nhất.

5. Disk Usage indicator hiển thị dung lượng lưu trữ miễn phí trong phân vùng Boot Camp, bao gồm dung lượng bị chiếm dụng bởi hệ điều hành và ứng dụng Netflix. Bạn có thể xóa tất cả nội dung đã tải xuống ngay lập tức bằng cách chọn biểu tượng Thùng rác bên cạnh Delete All Downloads .

Kích hoạt Windows 10 trong Boot Camp

Windows 10 sẽ tiếp tục hoạt động thông qua BootCamp mà không cần kích hoạt. Tuy nhiên, bạn sẽ phải xử lý hình mờ Kích hoạt Windows và bỏ lỡ một số tùy chọn tùy chỉnh (chẳng hạn như khả năng thiết lập nền màn hình). 

Nếu bạn quyết định kích hoạt Windows , hãy mở menu Start và đi tới Settings > Update & Security > Activation.

Chuyển đổi giữa Windows và macOS

Để khởi động lại cài đặt macOS, hãy khởi động lại máy Mac và nhấn và giữ phím Option khi khởi động. Sau đó, chọn Macintosh HD làm đĩa khởi động. 

Lặp lại tương tự, nhưng chọn BOOTCAMP bất cứ khi nào bạn muốn khởi động vào Windows. Hoặc, mở menu Apple trong macOS và chọn BOOTCAMP trong System Preferences > Startup Disk để khởi chạy Windows vào lần tiếp theo bạn khởi động máy Mac của mình.

Phương pháp thay thế: Sử dụng phần mềm ảo hóa trên máy Mac

Một cách khác để sử dụng Windows trên Mac (và sau đó tải xuống nội dung Netflix) là sử dụng phần mềm ảo hóa như Oracle VM VirtualBoxVMWare Fusion, hoặc Parallels Desktop.  . Không giống như Boot Camp, nó cũng rất tiện lợi vì bạn có thể chạy Windows thông qua chính macOS. Vì vậy, hãy quên việc chuyển đổi hệ điều hành mọi lúc. 

Parallels Desktop và VMware Fusion lần lượt có bản dùng thử 14 ngày và 30 ngày. Cả hai đều có xu hướng chạy Windows tốt. VirtualBox hoàn toàn miễn phí, nhưng nó không cung cấp trải nghiệm Windows tốt nhất trên Mac về mặt hiệu suất.

Lưu ý: Parallels Desktop và VMWare Fusion cho phép bạn cài đặt các phiên bản dựa trên ARM của Windows 10 và 11 trên Apple Silicon Macs . Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi, Netflix đã gặp phải mã lỗi U7354 và VC2-CV2-V6 khi cố gắng phát và tải xuống nội dung. Chúng tôi không thể giải quyết những điều này.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo