Tắt chế độ Bluetooth tự động bật trên Android [7 cách nên biết]

Tất cả chúng ta đều dựa vào Bluetooth để kết nối với nhiều thiết bị không dây . Có thể là tai nghe, loa thông minh hoặc hệ thống thông tin giải trí của ô tô, Bluetooth giúp chúng tôi kết nối không dây với các thiết bị đó. Nhưng đối với hầu hết các tính năng, có thể có những lúc Bluetooth bắt đầu hoạt động và tiếp tục tự bật trên Android. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của điện thoại mà còn kết nối nó với các thiết bị lân cận một cách không cần thiết. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về một số khả năng đằng sau vấn đề này và cũng cung cấp cho bạn một số cách để ngăn Android tự động bật Bluetooth. Vậy hãy bắt đầu.

Tại sao Android luôn tự động bật Bluetooth ?

Có thể có nhiều lý do đằng sau việc Bluetooth tự bật trên Android, ngay từ sự cố hệ thống đến cài đặt định cấu hình sai. Ngoài ra, các ứng dụng của bên thứ ba được phép thực hiện các thay đổi ở cấp hệ thống cũng có thể bật Bluetooth mà không cần hỏi. 

Dù trường hợp xảy ra là gì, các giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những bất thường như vậy với Bluetooth trên Android. Vì vậy, chúng ta hãy kiểm tra chúng.

1. Khởi động lại điện thoại

Nếu thiết bị Android liên tục bật Bluetooth mà không có lý do gì thì trước tiên bạn có thể thử khởi động lại thiết bị. Nếu đó là một trục trặc nhỏ hoặc quá trình nền buộc Android phải bật Bluetooth liên tục, việc khởi động lại thiết bị sẽ giải quyết được sự cố.

2. Tắt độ chính xác của vị trí

Ngoài GPS của thiết bị, các ứng dụng hoặc dịch vụ thường sử dụng kết nối WiFi và Bluetooth gần đó để tính toán vị trí chính xác nhất có thể. Vì vậy, hãy thử tắt tính năng quét Bluetooth để xem điều đó có giải quyết được sự cố hay không. Đây là cách thực hiện.

1. Mở Cài đặt trên điện thoại và điều hướng đến Vị trí . Nhấn vào WiFi và quét Bluetooth . 

Quét Wi-Fi và Bluetooth trên Android

2. Bây giờ hãy tắt tùy chọn Quét Bluetooth .

Tắt tính năng quét Bluetooth trên Android

3. Tinh chỉnh tùy chọn kết nối

Một số người đã báo cáo thành công trong việc tắt hoàn toàn Bluetooth bằng cách thực hiện các thay đổi đối với tùy chọn kết nối trên Android. Bạn cũng có thể thử. Đây là cách thực hiện.

1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại. Đi tới Thiết bị đã kết nối > Tùy chọn kết nối > Chế độ Lái xe .

Cài đặt chế độ lái xe trên Android

2. Tiếp theo, chạm vào Bật tự động . Cuối cùng, mở rộng Nâng cao và tắt tùy chọn Bật Bluetooth tự động .

Tắt Bật tự động Bluetooth trên Android

Bây giờ hãy tiếp tục và xem liệu sự cố đã được giải quyết ngay bây giờ chưa.

4. Tắt chia sẻ kết nối Bluetooth

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Bluetooth Tethering để chia sẻ kết nối dữ liệu di động của điện thoại với một thiết bị khác, thì có thể điện thoại đang tự động bật Bluetooth. Do đó, bạn có thể thử tắt Bluetooth Tethering trong giây lát để xem có hữu ích không.

1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên điện thoại và đi tới Mạng và Internet > Điểm phát sóng và chia sẻ kết nối .

Điểm phát sóng và Chia sẻ kết nối trên Android

2. Bây giờ, hãy tắt công tắc bên cạnh Chia sẻ kết nối Bluetooth . 

Tắt chia sẻ kết nối Bluetooth

5. Ngăn ứng dụng thay đổi cài đặt hệ thống

Đôi khi, các ứng dụng của bên thứ ba có thể bật Bluetooth mà không cần hỏi. Khi điều đó xảy ra, Bluetooth sẽ tiếp tục tự bật cho dù bạn tắt bao nhiêu lần. 

Để giải quyết vấn đề đó, bạn có thể ngăn một số ứng dụng được cài đặt gần đây thay đổi Cài đặt hệ thống bằng cách làm theo các bước bên dưới.

1. Mở Cài đặt trên điện thoại và đi tới Ứng dụng và Thông báo . 

Ứng dụng và thông báo trên Android

2. Chọn ứng dụng mà bạn muốn tắt quyền. Trong Nâng cao , hãy nhấn vào Sửa đổi cài đặt hệ thống và tắt tùy chọn Cho phép sửa đổi cài đặt hệ thống .

Không cho phép ứng dụng quyền thay đổi cài đặt hệ thống

6. Đặt lại cài đặt Bluetooth

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, thì bạn có thể thử đặt lại cài đặt Bluetooth trên điện thoại của mình. Nó sẽ xóa tất cả các thiết bị đã ghép nối và cũng khôi phục các tùy chọn Bluetooth về các giá trị mặc định của chúng. Xin lưu ý rằng thao tác này cũng sẽ đặt lại tất cả cài đặt WiFi và Dữ liệu di động.

1. Mở Cài đặt trên điện thoại và Hệ thống > Tùy chọn đặt lại . 

Đặt lại các tùy chọn trên Android

2. Đi tới Đặt lại WiFi, di động và Bluetooth . Cuối cùng, nhấn vào Đặt lại cài đặt để bắt đầu quá trình khôi phục. 

Đặt lại Wi-Fi, di động và Bluetooth trên Android

7. Thử Chế độ An toàn

Chế độ An toàn trên Android là một công cụ tiện lợi có thể được sử dụng để tìm bất kỳ điểm bất thường nào trên thiết bị. Nó vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba đang chạy trên điện thoại, giúp bạn dễ dàng xác định nguyên nhân gốc rễ gây ra lỗi. 

Để vào Chế độ an toàn, trước tiên, hãy tắt nguồn điện thoại. Bây giờ hãy nhấn và giữ nút nguồn và đợi logo xuất hiện. Sau đó, nhấn nút Giảm âm lượng ở cạnh máy. 

Màn hình chính Android ở Chế độ an toàn

Bạn sẽ thấy logo Chế độ an toàn ở cuối màn hình nếu bạn đã làm đúng mọi thứ.

Sử dụng điện thoại trong vài phút và xem liệu Bluetooth có tiếp tục tự bật hay không. Nếu không, thì bạn có thể chắc chắn rằng sự cố là do một trong các ứng dụng của bên thứ ba trên điện thoại. Để khắc phục điều đó, bạn có thể thử gỡ cài đặt một vài ứng dụng được cài đặt gần đây để xem liệu điều đó có giải quyết được sự cố hay không.

Câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để ngăn Bluetooth tự động bật?

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể tắt hoàn toàn Bluetooth bằng cách tắt độ chính xác của vị trí hoặc điều chỉnh tùy chọn kết nối. Nếu không, bạn có thể thử một số giải pháp khác được đề cập ở trên để ngăn Bluetooth tự bật.

Tôi có cần bật Bluetooth để cải thiện độ chính xác của vị trí không?

Có, trong khi GPS trên điện thoại có khả năng phát hiện vị trí, thì tính năng quét qua WiFi và Bluetooth giúp cải thiện độ chính xác của vị trí bằng cách liên tục quét các thiết bị lân cận.

Kết thúc: Ngừng bật Bluetooth tự động trên Android

Vì vậy, đó là nó. Hy vọng rằng các giải pháp trên đã đủ tốt để ngăn Android tự động bật Bluetooth và bạn quay lại sử dụng Bluetooth theo cách của riêng mình.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo