Cách khôi phục icon thùng rác bị thiếu trên Windows 11

Thùng rác lưu trữ tạm thời các file và thư mục đã xóa trong hệ thống. Nó có thể được sử dụng để khôi phục các tập tin nếu vô tình bị xóa. Điều này được chứng minh là một sự cứu trợ tuyệt vời nếu bạn xóa nhầm các file hoặc thư mục quan trọng. Thông thường, icon của nó xuất hiện trên Màn hình Desktop. Trong các phiên bản trước của Windows, nó là một trong những icon mặc định được tự động gán cho mỗi Màn hình. Tuy nhiên, nó không phải là trường hợp trong Windows 11. Nếu bạn không nhìn thấy icon này, không cần phải hoảng sợ! Bạn có thể lấy lại nó trong một vài bước đơn giản. Hôm nay, chúng tôi mang đến cho bạn một hướng dẫn ngắn gọn sẽ dạy bạn cách khôi phục icon thùng rác bị thiếu trong Windows 11.

Cách khôi phục icon thùng rác bị thiếu trong Windows 11

Có thể có một lý do khác khiến bạn không thấy icon Thùng rác trên màn hình của mình. Tất cả các icon, bao gồm cả Thùng rác, có thể bị ẩn nếu bạn đặt Do đó, hãy đảm bảo rằng màn hình không được đặt để ẩn chúng trước khi tiếp tục với giải pháp được cung cấp bên dưới.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thiếu icon Thùng rác Windows 11 trên Màn hình, thì bạn có thể khôi phục icon này từ ứng dụng Cài đặt Windows, như sau:

Nhấn đồng thời phím Windows + I để mở ứng dụng Settings > Personalization > Themes

Phần cá nhân hóa trong ứng dụng Cài đặt.  Cách khôi phục icon thùng rác trong Windows 11

4. Di chuyển xuống và nhấp vào Desktop icons settings  dưới Related settings.

Cài đặt icon màn hình

5. Chọn hộp có nhãn Recycle Bin , được tô sáng.

Hộp thoại Cài đặt icon Màn hình

6. Nhấp vào Apply> OK để lưu các thay đổi này.

Mẹo đề xuất: Nếu bạn muốn xóa các file hoặc thư mục khỏi PC của mình mà không cần chuyển chúng vào Thùng rác như chúng thường làm, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Shift + Delete để thay thế. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên làm trống nội dung thùng rác để giải phóng không gian lưu trữ.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo