Cách tắt hoàn toàn và gỡ cài đặt Microsoft Teams trong Windows 11

Nếu bạn không sử dụng ứng dụng Microsoft Teams, hãy ẩn biểu tượng Chat khỏi Taskbar, xóa biểu tượng này khỏi Khởi động hoặc gỡ cài đặt khỏi Windows 11.

Microsoft thực sự muốn bạn sử dụng ứng dụng Microsoft Teams của mình, đó là lý do tại sao ứng dụng này được tích hợp sâu vào Windows 11 như một trải nghiệm gốc. Microsoft Teams là một nền tảng cộng tác miễn phí dành cho các cuộc gọi âm thanh và video, các cuộc chat chat trực tiếp, nhắn tin nhóm và đồng bộ hóa lịch biểu, cùng nhiều thứ khác.

Khi đăng nhập vào PC Windows 11, bạn sẽ thấy ứng dụng Microsoft Teams Chat được tích hợp vào Taskbar (theo mặc định) và ứng dụng Teams đang chạy trong nền. Không phải ai cũng cần Microsoft Teams vì hầu hết mọi người đều đã sử dụng các dịch vụ khác như Zoom, Google Chat, Slack hoặc Skype.

Bên cạnh đó, các biểu tượng Microsoft Teams có thể làm lộn xộn Taskbar và khay hệ thống và ứng dụng sẽ chạy trong nền mỗi khi bạn khởi động máy tính. Nếu bạn không phải là người yêu thích Microsoft Teams và không sử dụng nó, bạn có thể ẩn biểu tượng Microsoft Teams khỏi Taskbar và khay hệ thống, ngăn nó tự động khởi động, xóa ứng dụng khỏi Khởi động hoặc gỡ cài đặt hoàn toàn khỏi Windows 11 máy vi tính.

Ẩn Biểu tượng Chat Microsoft Teams khỏi Taskbar

Trong Windows 11, bạn sẽ thấy biểu tượng Microsoft Teams Chat ở giữa thanh Taskbar cho dù bạn có sử dụng nó hay không. Không giống như các biểu tượng Taskbar khác, bạn không thể xóa biểu tượng Chat chỉ bằng cách nhấp chuột phải vào Taskbar và chọn ‘Ẩn khỏi Taskbar’.

Nếu bạn muốn ẩn biểu tượng Chat của Teams khỏi Taskbar, bạn thực hiện thông qua cài đặt Taskbar. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ vùng trống nào trên Taskbar và chọn ‘Taskbar settings’.

Thao tác này sẽ mở ra trang cài đặt Taskbar. Tại đây, bạn chỉ cần tắt nút gạt bên cạnh ‘Chat’ bên dưới các mục trên Taskbar để ẩn biểu tượng Chat.

Nếu bạn muốn ẩn biểu tượng Microsoft Teams khỏi góc Taskbar gần khu vực khay, hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên Taskbar và chọn ‘Taskbar settings’ như bạn đã làm ở trên. Sau đó, mở rộng tùy chọn ‘Taskbar corner overflow’ trong cài đặt Taskbar.

Sau đó, tắt công tắc bên cạnh ‘Microsoft Teams’ để xóa biểu tượng Nhóm khỏi góc Taskbar.

Ngăn Microsoft Teams chạy trong nền

Ngay cả khi bạn không sử dụng Microsoft Teams, ứng dụng sẽ chạy ở chế độ nền, tiêu tốn khá nhiều tài nguyên. Nếu bạn muốn ngăn ứng dụng Teams chạy trong nền khi bạn không sử dụng, hãy làm theo các bước sau:

Để bắt đầu, hãy nhấp chuột phải vào Start Menu và chọn ‘Cài đặt’ hoặc nhấn WinI phím tắt để mở ứng dụng Settings.

Trên ứng dụng Settings, nhấp vào ô ‘Apps’ ở bên trái và chọn ‘Apps & features’ ở bên phải.

Tiếp theo, cuộn xuống danh sách ứng dụng và tìm ‘Microsoft Teams’. Sau đó, nhấp vào biểu tượng ba chấm dọc bên cạnh ứng dụng Microsoft Teams và chọn ‘Advanced options’.

Thao tác này sẽ mở ra trang cài đặt ứng dụng Microsoft Teams. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy menu thả xuống ‘Let this app run in background’ bên dưới Background apps permissions.

Nhấp vào menu thả xuống đó và chọn ‘Never’ để dừng ứng dụng chạy trong nền.

Điều này sẽ ngăn ứng dụng Microsoft Teams chạy trong nền khi bạn không sử dụng nó. Thao tác này cũng sẽ tắt thông báo hoặc cập nhật cho ứng dụng khi ứng dụng không hoạt động. Làm điều này cũng có thể giúp tiết kiệm năng lượng, bộ nhớ trống và đĩa.

Tắt Microsoft Teams mà không cần gỡ cài đặt trong Windows 11

Microsoft Teams được cấu hình sẵn để tự động khởi động mỗi khi bạn bật máy tính Windows 11 và đăng nhập vào tài khoản người dùng của mình. Nếu không thường xuyên sử dụng Microsoft Teams, bạn có thể tắt tính năng này tự động khởi động bằng Cài đặt, Task manager hoặc từ trong chính ứng dụng. Tắt Nhóm khi khởi động tự động có thể làm tăng đáng kể thời gian khởi động hệ thống và tài nguyên miễn phí để thực hiện các tác vụ khác.

Dừng Microsoft Teams cho phiên hiện tại

Nếu bạn đã hoàn thành các cuộc chat và cuộc họp trong ngày trong Microsoft Teams và đóng nó, ứng dụng sẽ không dừng lại, thay vào đó, ứng dụng sẽ chạy ẩn một cách không cần thiết, ngốn tài nguyên quý giá một cách không cần thiết. Nếu bạn chỉ muốn hủy ứng dụng cho phiên hiện tại, đây là những gì bạn cần làm:

Đầu tiên, tìm biểu tượng Microsoft Teams ở góc Taskbar bên phải. Nếu bạn không thấy biểu tượng Nhóm ở đó, hãy nhấp vào mũi tên lên ‘Hiển thị biểu tượng ẩn’ (vùng tràn) và tìm biểu tượng ứng dụng ở đó.

Sau đó, nhấp chuột phải vào biểu tượng Nhóm và chọn ‘Quit’ để tắt ứng dụng ngay lập tức.

Ngăn Microsoft Teams khởi động tự động từ cài đặt Nhóm

Nếu bạn không muốn Nhóm Microsoft bật lên trên màn hình của mình một cách không cần thiết, bạn có thể hạn chế ứng dụng tự động khởi động từ cài đặt ứng dụng. Làm theo các bước sau để làm điều đó:

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Microsoft Teams. Để làm điều đó, hãy tìm kiếm ‘Microsoft Teams’ trong tìm kiếm của Windows và chọn ứng dụng từ kết quả hoặc nhấp vào biểu tượng Nhóm từ góc Taskbar hoặc phần tràn.

Trên ứng dụng Microsoft Teams, nhấp vào nút ‘Settings and more’ (menu ba chấm) trên Thanh tiêu đề và chọn ‘Settings’.

Trên trang Cài đặt, chuyển đến tab ‘General’ ở bên trái và bỏ chọn tùy chọn ‘Auto-start Teams’ trong Hệ thống.

Giờ đây, Microsoft Teams sẽ không khởi động trừ khi bạn mở ứng dụng Teams hoặc ứng dụng Chat từ Taskbar theo cách thủ công.

Tắt Microsoft Teams khỏi Khởi động bằng Cài đặt

Nếu không muốn xóa hoàn toàn ứng dụng Microsoft Teams, bạn có thể xóa ứng dụng này khỏi danh sách Khởi động Windows để ngăn ứng dụng tự động tải mỗi khi bạn khởi động thiết bị của mình. Đây là những gì bạn cần làm:

Mở ứng dụng Settings trên Windows 11 và chuyển đến phần ‘Apps’ ở bên trái.

Sau đó, chọn tùy chọn cho ‘Startup’ ở bên phải.

Trong Cài đặt Khởi động, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng khởi động khi bạn đăng nhập vào PC của mình. Tại đây, tìm ‘Microsoft Teams’ và tắt nút chuyển để xóa nó khỏi ứng dụng khởi động. 

Vô hiệu hóa Microsoft Teams khỏi khởi động bằng Task manager

Một cách khác để xóa Microsoft Teams khỏi danh sách khởi động là thông qua task manager. Đây là cách thực hiện:

Mở Task manager bằng cách nhấp chuột phải vào Start Menu và chọn ‘Task manager’ từ menu mục bổ sung hoặc nhấn các phím CtrlShiftEsc cùng lúc.

Trong Task Manager, hãy chuyển đến tab ‘Startup’ và tìm ‘Microsoft Teams’. Sau đó, nhấp chuột phải vào ứng dụng và chọn ‘ Disable ‘ hoặc chọn ứng dụng và nhấp vào nút ‘Disable’ ở dưới cùng.

Giờ đây, Microsoft Teams sẽ không tự động chạy khi bạn bật PC.

Gỡ cài đặt Microsoft Teams trong Windows 11

Trong trường hợp bạn có các ứng dụng liên lạc khác như Skype, Zoom, Google Chat, v.v. và không muốn Nhóm xung quanh hoặc bạn không còn cần đến nó nữa, bạn có thể gỡ cài đặt nó khỏi hệ thống của mình. Có ba cách để thực hiện điều này:

Gỡ cài đặt Microsoft Teams bằng Cài đặt

Nếu bạn muốn xóa hoàn toàn Microsoft Teams khỏi hệ thống Windows 11 của mình, hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, hãy mở Settings bằng cách nhấn WindowsI. Trong ứng dụng Cài đặt, chuyển đến ‘Apps’ trên ngăn điều hướng bên trái và chọn ‘App & features’ ở ngăn bên phải.

Cuộn xuống danh sách ứng dụng và tìm ‘Microsoft Teams’. Nếu bạn không thể tìm thấy nó, hãy tìm kiếm nó trong thanh tìm kiếm ở trên. Sau đó, nhấp vào menu ba chấm bên cạnh tên ứng dụng và chọn ‘Uninstall’.

Sau đó, nhấp lại vào ‘Uninstall’ trong cửa sổ bật lên để xóa ứng dụng.

Bây giờ, ứng dụng Microsoft Teams đã được gỡ cài đặt khỏi PC.

Gỡ cài đặt Microsoft Teams khỏi Start Menu

Cách dễ nhất để xóa ứng dụng Teams khỏi Windows 11 là từ Start Menu.

Đầu tiên, nhấp vào biểu tượng menu ‘Start’ trên Taskbar và tìm kiếm ‘Microsoft Teams’. Sau đó, nhấp chuột phải vào ứng dụng ‘Microsoft Teams’ từ kết quả và chọn ‘Gỡ cài đặt’ hoặc chọn tùy chọn ‘Uninstall’ ở bên phải. 

Trong hộp xác nhận, nhấp lại vào ‘ Uninstall ‘ để gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng.

Gỡ cài đặt Microsoft Teams bằng PowerShell

Bạn cũng có thể gỡ cài đặt ứng dụng Microsoft Teams bằng Windows PowerShell. Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, mở Windows PowerShell với các đặc quyền quản trị. Để thực hiện việc này, hãy tìm kiếm ‘PowerShell’ trong tìm kiếm của Windows, nhấp chuột phải vào kết quả trên cùng và chọn tùy chọn ‘Run as administrator’. Nhấp vào ‘Có’ để tiếp tục nếu bạn thấy cửa sổ User Account Control.

Nhập lệnh sau hoặc sao chép và dán lệnh dưới đây vào PowerShell và nhấn Enter:

Get-AppxPackage MicrosoftTeams* | Remove-AppxPackage

Thao tác này sẽ xóa hoàn toàn ứng dụng Microsoft Teams khỏi máy tính.

Cài đặt lại Microsoft Teams trên Windows 11

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng lại Microsoft Teams sau khi gỡ cài đặt ứng dụng, bạn có thể dễ dàng cài đặt lại ứng dụng đó bằng một cú nhấp chuột. Ngay cả sau khi gỡ cài đặt ứng dụng, biểu tượng Microsoft Teams Chat sẽ vẫn còn trong Taskbar trừ khi bạn đã ẩn nó bằng Cài đặt. Đây là cách bạn cài đặt lại ứng dụng Nhóm:

Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào biểu tượng ‘Chat’ của Microsoft Teams trên Taskbar và trong cửa sổ bay ra, nhấp vào nút ‘Continue’ để cài đặt lại ứng dụng.

Windows giữ các gói ứng dụng của các ứng dụng Windows mặc định trong các file hệ thống. Khi bạn nhấp vào nút ‘ Continue ‘, nó sẽ cài đặt lại ứng dụng từ bản sao lưu. Sẽ chỉ mất vài giây để cài đặt lại ứng dụng.

Nếu bạn không nhìn thấy biểu tượng Chat trên Taskbar, có thể nó đã bị ẩn. Để hiển thị biểu tượng ‘Chat’ của Nhóm, nhấp chuột phải vào khoảng trống trên Taskbar và chọn ‘Taskbar settings’.

Sau đó, chuyển thanh trượt phía trước Chat sang vị trí ‘On’ để hiển thị biểu tượng trên Taskbar.

Bạn cũng có thể tải xuống và cài đặt Microsoft Teams từ trang web của Microsoft . Nếu bạn muốn sử dụng Microsoft Teams mà không cần cài đặt ứng dụng trên hệ thống của mình, bạn có thể đăng nhập vào  teams.microsoft.com  trên trình duyệt yêu thích của mình.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo