Dấu chấm màu vàng cam trên icon Camera iPhone là gì?

Nếu bạn là người dùng iPhone hoặc mới chuyển sang iOS gần đây, bạn có thể đã bắt đầu thấy một chấm màu vàng / cam liên tục xuất hiện trên màn hình. Đối với những người bạn tự hỏi liệu màn hình có vấn đề gì không hoặc đây là lỗi của bất kỳ loại nào, đừng lo lắng, nó là một phần của iOS và đã tồn tại hơn một năm.

Nhưng chấm màu vàng này có ý nghĩa gì và tại sao bạn cứ nhìn thấy nó trên điện thoại của mình? Đó là những gì chúng ta sẽ nói trong bài đăng này. 

Liên quan: Cách chỉnh sửa trang màn hình chính trên iPhone trên iOS 15

Dấu chấm màu vàng cam trên icon Camera là gì?

Khi iOS 14 được giới thiệu vào năm ngoái, nó đã mang theo một loạt các tính năng tập trung vào quyền riêng tư vẫn tiếp tục là một phần của iPhone, ngay cả trên iOS 15. Một tính năng tập trung vào quyền riêng tư của người dùng là các chỉ báo truy cập cho phép người dùng tìm hiểu. khi máy ảnh hoặc micrô của iPhone đang được sử dụng. 

Apple cung cấp cho người dùng hai loại chỉ báo – màu xanh lá cây và màu da cam.

Khi máy ảnh hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác trên iPhone có quyền truy cập vào máy ảnh của thiết bị và đang chủ động sử dụng chúng, bạn sẽ thấy một chấm màu xanh lục xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Nếu bạn thấy biểu tượng màu vàng hoặc cam xuất hiện, điều đó có nghĩa là một ứng dụng trên iPhone có quyền truy cập vào micrô. 

Liên quan: iCloud Drive trên iPhone là gì?

Bạn nhìn thấy chấm vàng ở đâu?

Chấm màu vàng (mà Apple gọi là màu cam) xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của iPhone. Chỉ báo này xuất hiện ở phía bên phải của dãy camera ở phần trên cùng, nơi bạn thường thấy các biểu tượng trạng thái của thiết bị. 

Điều này không bị nhầm lẫn với biểu tượng của ứng dụng Máy ảnh trên iOS có một chấm màu vàng bên trong. Chấm màu vàng bên trong biểu tượng máy ảnh tượng trưng cho đèn flash và ở trạng thái tĩnh. Nó chỉ là một phần của biểu tượng do Apple thiết kế và không phục vụ bất kỳ chức năng nào. Chấm màu vàng tập trung vào quyền riêng tư không xuất hiện bên trong biểu tượng của ứng dụng Máy ảnh và chỉ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của iPhone, bất kể ứng dụng Máy ảnh có đang mở hay không. 

Chấm màu vàng cũng không liên quan gì đến các biểu tượng màu vàng có thể xuất hiện bên trong ứng dụng máy ảnh trên iPhone. Đối với những người chưa bắt đầu, vòng tròn màu vàng có biểu tượng tia chớp xuất hiện ở góc trên cùng bên trái của màn hình bên trong Máy ảnh cho biết rằng đèn flash của iPhone đã được bật để chụp ảnh. 

Bên trong máy ảnh, bạn cũng có thể thấy bong bóng màu vàng với một hình tròn tô bóng. Bong bóng này cho biết rằng tùy chọn Chế độ ban đêm được bật cho lần chụp tiếp theo cùng với thời gian phơi sáng. 

Liên quan: Cách xem vị trí trực tiếp của ai đó trên Find My trong iPhone

Khi nào và tại sao tôi nhìn thấy chấm màu vàng?

Như đã giải thích ở trên, chấm màu vàng / cam ở góc trên cùng bên phải của iPhone xuất hiện khi bất kỳ ứng dụng nào đã cài đặt có quyền truy cập vào micrô của thiết bị tại thời điểm đó. Bạn có thể thấy chấm màu vàng này xuất hiện trên các ứng dụng hiện đang sử dụng micrô để cho phép bạn nói chuyện với người khác hoặc để ghi âm giọng nói trên thiết bị. Chấm màu vàng này sẽ chỉ xuất hiện khi một ứng dụng chỉ sử dụng micrô trên iPhone.

Nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng cần quyền truy cập vào cả đầu vào micrô và máy ảnh, bạn sẽ thấy chấm màu xanh lục thay thế. Ví dụ: nếu đang thực hiện cuộc gọi điện video FaceTime, bạn sẽ thấy một chấm màu xanh lục xuất hiện bên cạnh các biểu tượng trạng thái. 

Tuy nhiên, khi bạn tắt quyền truy cập vào camera trong cùng một cuộc gọi, chấm xanh sẽ chuyển thành chấm vàng / cam, cho biết hiện tại ứng dụng chỉ có quyền truy cập vào mic của iPhone. 

Tôi có thể xem ứng dụng nào đang hiển thị chấm màu vàng không?

Có. Nếu bạn không biết cái nào có thể đang truy cập vào micrô của mình, có một cách dễ dàng để biết đâu là thủ phạm. Chỉ cần vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình (vuốt lên từ dưới cùng đối với iPhone có Touch ID). 

Khi Trung tâm điều khiển tải lên, bạn sẽ có thể thấy một vòng tròn màu cam ở trên cùng chính giữa với biểu tượng micrô. Bên cạnh biểu tượng này, bạn sẽ có thể thấy tên của ứng dụng hiện đang truy cập micrô trên iPhone. 

Làm thế nào để loại bỏ chấm vàng 

Dấu chấm màu vàng / cam là một tính năng bảo mật trên iPhone và được gắn sâu vào hệ thống iOS. Cách thực sự duy nhất để loại bỏ chấm vàng này là ngừng cho phép ứng dụng sử dụng micrô trên iPhone. Bạn có thể tạm dừng ngay lập tức quyền truy cập micrô cho một ứng dụng bằng cách vuốt ứng dụng có liên quan trên màn hình Ứng dụng gần đây. Khi làm điều đó, bạn sẽ không còn thấy chấm vàng xuất hiện ở góc trên cùng bên phải. 

Trong trường hợp bạn phát hiện thấy một ứng dụng giả mạo hoặc một ứng dụng không nên có quyền truy cập micrô hiện đang nghe cuộc chat, bạn có thể tước quyền truy cập micrô cho ứng dụng đó bằng cách đi tới Cài đặt> Quyền riêng tư> Micrô và tắt nút chuyển bên cạnh ứng dụng đang gây ra sự cố. 

Làm như vậy sẽ ngừng hiển thị biểu tượng màu vàng / cam ở đầu iPhone. 

Cách thay đổi chấm vàng trên iPhone

Chấm vàng trên iOS 14 trở lên sẽ không đi đến đâu nhưng nếu bạn muốn có cách tốt hơn để phân biệt chấm vàng / cam với chấm xanh, iOS cho phép bạn thay đổi hình dạng của chấm thành một thứ khác. Bạn có thể thay đổi chấm vàng cho quyền riêng tư bằng cách đi tới Cài đặt> Trợ năng. 

Bên trong Trợ năng, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Kích thước hiển thị & văn bản’. 

Trên màn hình tiếp theo, bật công tắc ‘Phân biệt không có màu’. 

Khi một ứng dụng hiện có quyền truy cập vào micrô, bây giờ bạn sẽ thấy một hình vuông màu vàng xuất hiện thay cho chấm màu vàng ở góc trên cùng bên phải của màn hình. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về chấm vàng trên iPhone. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo