12 ứng dụng iPhone tốt nhất cho xe ô tô (Apple CarPlay)

Có rất nhiều ứng dụng khác nhau tương thích với Apple Carplay. Tìm kiếm các ứng dụng Apple CarPlay tốt nhất sẽ giúp bạn điều khiển ô tô của mình một cách dễ dàng. Tốt hơn hết là bạn nên tìm các ứng dụng kết hợp nhiều chức năng một cách dễ dàng.

12 ứng dụng iPhone tốt nhất cho xe ô tô (Apple CarPlay)

Các ứng dụng này loại bỏ nhu cầu nhìn vào điện thoại của bạn trên đường, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn nhiều. 

1. Messages

Ứng dụng nhắn tin tích hợp của Apple là phương pháp dùng để nhắn tin cho bạn bè. Ngay cả khi bạn đang trên đường, tin nhắn vẫn không dừng lại, và nhiều tin nhắn chứa thông tin quan trọng mà bạn cần biết. Ứng dụng Messages hoạt động qua CarPlay và sẽ đọc to tin nhắn của bạn và cho phép bạn trả lời qua giọng nói. 

2. Google Maps

Nếu bạn không có ý thức về phương hướng, Google Maps là một cứu cánh. Ứng dụng này được cập nhật thường xuyên hơn Apple Maps và cung cấp thông tin giao thông cập nhật từng phút. Vài năm trước, Google Maps đã mua lại Waze, vì vậy bạn cũng có thể biết được vị trí dừng giao thông, tai nạn và các mối nguy hiểm trên đường khác chỉ trong nháy mắt. 

3. Waze

Mặc dù chức năng Waze được tích hợp vào Google Maps nhưng nhiều người lại thích Apple Maps hơn. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, nhưng bạn vẫn muốn có thông tin giao thông từng phút, Waze là lựa chọn phù hợp. Ứng dụng này cung cấp cho bạn thông tin về tuyến đường của bạn.

4. Spotify

Không có ổ đĩa nào hoàn chỉnh nếu không có giai điệu yêu thích của bạn. Spotify là nguồn chính cho âm nhạc ngày nay, thậm chí còn hơn cả Apple Music hoặc các dịch vụ đã qua sử dụng như Pandora. Tuy nhiên, nó không chỉ là phát nhạc, Spotify còn là nơi lưu trữ hàng trăm podcast, chương trình phát sóng tin tức và hơn thế nữa. Cho dù bạn muốn nghe các bài phân tích chuyên sâu về thể thao hay chỉ nghe những bài hát yêu thích của mình, Spotify là điều bắt buộc đối với Carplay.

5. Overcast

Nếu bạn muốn có một dịch vụ podcast chuyên dụng và Spotify không hoàn toàn làm được thủ thuật, Overcast là lựa chọn tốt nhất tiếp theo. Overcast cải thiện trên dịch vụ podcast tích hợp của Apple với các tùy chọn bổ sung như Voice Boost để sửa lại âm thanh và tốc độ thông minh giúp rút ngắn khoảnh khắc và tăng tốc độ âm thanh. Bạn cũng có thể chọn phát podcast nhanh gấp ba lần để nghe nhiều nội dung hơn trong thời gian ngắn hơn. 

6. Zoom

Các cuộc họp không dừng lại chỉ vì bạn có một nơi nào đó để ở. Nếu bạn phải tham gia cuộc họp đó nhưng không thể sử dụng máy tính của mình, bạn vẫn có thể tham gia Zoom qua CarPlay mà không gặp rủi ro. Zoom có ​​“Safe Driving Mode” giới hạn quyền kiểm soát của bạn đối với ứng dụng, nhưng bạn vẫn có thể tham gia lời mời họp, tự tắt tiếng hoặc bắt đầu cuộc gọi. 

7. Audible

Nếu âm nhạc không phải là sở thích của bạn và bạn đã hết podcast để nghe, Audible là một cách tuyệt vời để tìm những sách nói mới hay nhất. Nếu bạn là người dành nhiều thời gian trên đường, sách nói sẽ giúp bạn cập nhật tất cả các bản phát hành mới nhất từ ​​các tác giả yêu thích của bạn, ngay cả khi bạn không có nhiều cơ hội ngồi đọc sách. Audible cho phép bạn chọn tên sách để phát, tạm dừng sách và hơn thế nữa thông qua CarPlay.

8. Audiobooks.com

Audible là một dịch vụ tuyệt vời, nhưng nó không phải là lựa chọn hợp lý nhất cho sách nói, đặc biệt nếu bạn nghe nhiều trong số chúng. Audiobooks.com cung cấp một cách tìm sách nói giá tốt hơn.

9. ChargePoint

Nếu bạn lái xe điện, phải có ChargePoint. Ứng dụng này giúp bạn dễ dàng tìm thấy trạm sạc xe điện gần nhất. Bạn có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại để bắt đầu sạc ô tô và nhận thông báo khi ô tô của bạn sạc xong. Nó cũng lưu trữ các đánh giá từ các driver khác để cảnh báo bạn về bất cứ điều gì bạn có thể cần biết về vị trí.

10. PlugShare

Trong khi ChargePoint là mạng lưới sạc các trạm sạc độc quyền, PlugShare cung cấp bản đồ của hơn 440.000 trạm sạc điện trên khắp đất nước. Nếu bạn lái bất kỳ loại xe điện nào, PlugShare sẽ đảm bảo bạn luôn biết nơi gần nhất để dừng và sạc xe. Bạn có thể truy cập ứng dụng hoặc xem bản đồ online để xem bất kỳ “dead zones” nào đang sạc.

11. TuneIn

TuneIn cho phép bạn duyệt hơn 100.000 đài phát thanh từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm rất nhiều đài tổ chức thể thao trực tiếp. 

12. NPR One

NPR là một đài phát thanh nổi tiếng với các bài bình luận kích thích tư duy về các sự kiện và vấn đề hiện tại. Nếu bạn thích nghe NPR, thì NPR One là một ứng dụng bạn nên thử. Nó cung cấp quyền truy cập vào các chương trình và podcast từ NPR, cũng như nội dung từ đài phát thanh địa phương. Bạn cũng có thể tận dụng chức năng Catch Up của nó để nghe bất kỳ tin tức nào mà bạn có thể đã bỏ lỡ. 

Điện thoại là một công cụ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn không nên sử dụng nó khi đang lái xe. Nó không chỉ nguy hiểm mà còn có những hậu quả pháp lý nghiêm trọng nếu bạn lái xe trong lúc mất tập trung. CarPlay cung cấp một giải pháp thay thế an toàn đảm bảo bạn vẫn có thể sử dụng các ứng dụng yêu thích của mình mà không khiến bản thân hoặc bất kỳ ai khác gặp rủi ro. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo