Cách vẽ đường thẳng trong Photoshop

Vì Photoshop là một trong những lựa chọn tốt nhất cho mọi yêu cầu hình thiết kế đồ họa, nên việc hiểu cách sử dụng các công cụ có sẵn ở mức độ cơ bản – nâng cao của chúng sẽ giúp bạn tạo ra những tác phẩm hoàn chỉnh tuyệt vời. Một trong những tính năng này là tạo đường thẳng Straight Lines

Khi sử dụng photoshop để phác thảo hoặc vẽ một thiết kế , bạn có thể muốn tạo ra một đường thẳng hoàn hảo. Vì điều này khó thực hiện bằng tay, nên Photoshop đã tạo ra những cách để dễ dàng tạo các đường thẳng.

Trong bài viết này, bạn sẽ học một số cách tạo các đường thẳng trong Photoshop để tác phẩm trông giống hệt như bạn muốn.

Cách vẽ đường thẳng bằng Line Tool

Photoshop đã thêm một cách rất đơn giản để tạo các đường trong chương trình bằng công cụ Line . Bạn có thể truy cập nó bằng cách vào công cụ Shapes , theo mặc định sẽ là công cụ Rectangle, nhấp chuột phải vào nó và chọn công cụ Line . 

Làm theo các bước dưới đây để bắt đầu sử dụng nó. 

  1. Với Line Tool , hãy nhấp vào vị trí bạn muốn bắt đầu dòng và sau đó kéo ra bất cứ nơi nào bạn muốn ở cuối dòng. 
  1. Bạn sẽ thấy các ô vuông biểu thị đường đi của đoạn thẳng. Bạn có thể di chuyển chúng thành đường cong và nếu không thì thay đổi đường thẳng. 
  1. Trong thanh tùy chọn cho công cụ Line , bạn sẽ thấy bạn có thể thay đổi loại nét vẽ, màu tô, chiều rộng và hơn thế nữa. 
  1. Khi hoàn tất, bạn có thể nhấn Enter để xem dòng. 

Đây là cách dễ nhất để tạo một dòng nhanh, tuy nhiên, vẫn có các tùy chọn khác nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn hoặc thích sử dụng các công cụ khác. 

Cách vẽ đường thẳng bằng công cụ Pen

Một công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để vẽ các đoạn thẳng trong Photoshop là công cụ Pen . Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng công cụ Pen tiêu chuẩn được chọn và sau đó làm theo các bước sau:

  1. Đảm bảo rằng bạn chọn tùy chọn Shape  từ hộp thả xuống trong thanh tùy chọn ở trên cùng. 
  1. Đặt công cụ Pen ở nơi bạn muốn bắt đầu đường kẻ của mình và nhấp để đặt điểm neo ở đó. 
  2. Di chuyển công cụ Pen đến điểm bạn muốn dòng kết thúc và nhấp lại. 
  1. Bạn có thể nhấp lại vào một khu vực khác để thêm các đường thẳng bổ sung. Để kết thúc đường dẫn, hãy nhấp vào điểm neo trước đó để nó kết thúc hoặc Ctrl + click trên Windows hoặc Command + click trên Mac. 

Sau khi bạn thiết lập điểm neo thứ hai, đường sẽ hiển thị. Bạn sẽ cần ít nhất hai điểm để dòng được hiển thị. 

Cách vẽ các đường thẳng bằng công cụ Brush

Công cụ Pen rất tuyệt nhưng bạn có thể muốn đường kẻ trông theo một cách nhất định bằng cách sử dụng công cụ Brush . Có thể ít rõ ràng hơn một chút về cách bạn có thể vẽ các đường thẳng bằng công cụ, nhưng hoàn toàn có thể. 

  1. Với công cụ Brush được chọn, hãy nhấp vào vị trí bạn muốn bắt đầu dòng. 
  1. Bây giờ hãy nhấn và giữ Shift , và nhấp vào nơi bạn muốn dòng kết thúc. 
  1. Đường thẳng sẽ xuất hiện sau khi bạn đặt điểm thứ hai. 

Hai phương pháp trên sẽ cho bạn những đường thẳng nhanh chóng. Tốt nhất là bạn muốn tạo các đường dọc hoặc ngang. 

Tạo đường kẻ bằng công cụ bút và bút vẽ

Nếu bạn muốn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các đường bạn tạo, nhưng bạn vẫn muốn sử dụng một nét nào đó bằng công cụ Brush, bạn thực sự có thể sử dụng cả hai công cụ Pen và Brush để tạo các đường thẳng. 

  1. Đầu tiên, chọn công cụ Pen và sử dụng các chỉ dẫn ở trên cho công cụ Pen để vẽ đường thẳng. Đối với phương pháp này, không đóng đường dẫn.
  2. Chọn tab Paths  và nhấp chuột phải vào Work Path . 
  1. Chọn Stroke path và trong cửa sổ xuất hiện, hãy chọn công cụ Brush từ hộp thả xuống. Sau đó nhấn OK . 
  1. Đường dẫn sẽ có cùng một nét như được chỉ định bởi công cụ Brush . Bạn có thể nhấn enter để xóa đường dẫn và bạn sẽ ở lại với (các) đường thẳng. 

Bạn sẽ thấy bạn cũng có thể chọn các công cụ khác làm nét vẽ cho đường kẻ, chẳng hạn như công cụ tẩy. Điều này sẽ tạo ra các đường thẳng bằng cách sử dụng các công cụ khác này, có thể hữu ích trong nhiều trường hợp. 

Vẽ Đường thẳng trong Photoshop

Các đường thẳng cần thiết cho nhiều loại dự án khác nhau và chúng có thể là một công cụ tuyệt vời để có trong kho Photoshop. Nếu bạn có bất kỳ phương pháp nào khác mà bạn sử dụng để tạo đường thẳng trong Photoshop, hãy cho chúng tôi biết bên dưới!

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo