Cách sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Google Chat

Google Chat đóng một vai trò quan trọng khi nói đến giao tiếp kỹ thuật số, dù là chính thức hay không chính thức; và một Bbểu tượng cảm xúc đóng một vai trò quan trọng không kém, giúp thể hiện cảm xúc và giọng điệu của một câu.

Để giao tiếp hiệu quả hơn, bạn cần phải học tất cả các mẹo và thủ thuật để sử dụng biểu tượng cảm xúc hiệu quả hơn, vì vậy hãy bắt đầu.

Sử dụng nút ‘Add Emoji’ trong cửa sổ chat

Đây là phương pháp cơ bản nhất và có lẽ là cách bạn chèn biểu tượng cảm xúc hiện tại khi bạn đang chat với một người bạn hoặc chat với đồng nghiệp của mình. 

Để thêm biểu tượng cảm xúc theo cách này, hãy mở phần đầu chat của người bạn muốn gửi biểu tượng cảm xúc. Sau đó, nhấp vào nút Add emoji để hiển thị bộ chọn biểu tượng cảm xúc.

Bây giờ, từ bộ chọn biểu tượng cảm xúc, hãy nhấp để chọn bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào bạn muốn gửi. Bạn cũng có thể truy cập các danh mục biểu tượng cảm xúc khác nhau bằng cách sử dụng category icons màu xám có trên menu. Hơn nữa, bạn cũng có thể thay đổi tông màu da của biểu tượng cảm xúc theo sở thích của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng ‘giọt nước mắt’ nằm ở góc trên cùng bên phải.

Để tìm kiếm biểu tượng cảm xúc, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm hiện trên cửa sổ để tìm ngay những gì bạn đang tìm kiếm mà không cần chuyển các phần hoặc cuộn qua danh sách biểu tượng cảm xúc.

Sử dụng mô tả biểu tượng cảm xúc trong hộp tin nhắn

Một cách nhanh chóng khác để chèn biểu tượng cảm xúc là sử dụng mô tả của nó, theo sau là dấu chấm phẩy. Mặc dù đây là một cách rất liền mạch để chèn biểu tượng cảm xúc khi bạn đang mải mê chat đồng thời phương pháp này yêu cầu bạn phải ghi nhớ ít nhất một phần mô tả của biểu tượng cảm xúc mà bạn thường sử dụng.

Để chèn một biểu tượng cảm xúc, hãy đi tới phần đầu chat của một liên hệ mà bạn muốn gửi một biểu tượng cảm xúc. Sau đó, nhập :(dấu chấm phẩy) rồi nhập mô tả cho một biểu tượng cảm xúc (ví dụ: “khuôn mặt cười”); điều này sẽ hiển thị biểu tượng cảm xúc liên quan trong menu bay ra, chọn biểu tượng cảm xúc mong muốn bằng các phím mũi tên và nhấn Enter để chèn một biểu tượng.

Trong trường hợp bạn không chắc chắn về mô tả biểu tượng cảm xúc, bạn có thể viết cảm xúc tương đối và Google Chat sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn liên quan đến nó, sau đó bạn có thể chọn cái mong muốn bằng cách sử dụng các phím mũi tên hoặc nhấp bằng chuột hay bàn di chuột được kết nối với hệ thống của bạn.

Nếu bạn muốn xem mô tả cho bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào, bạn có thể di chuột qua nó bằng cách sử dụng chuột và biểu tượng đánh dấu sẽ xuất hiện hiển thị mô tả của biểu tượng cảm xúc cụ thể mà bạn có thể sử dụng để chèn nó bằng phím tắt dấu chấm phẩy.

Với phím tắt dấu chấm phẩy, bạn cũng có thể nhập nhanh thời gian bằng cách nhập một số sau dấu chấm phẩy. Bạn cũng có thể thử các hoán vị và kết hợp số khác nhau để tìm hiểu thêm các phím tắt nhanh.


Giờ đây, bạn đã biết nhiều cách để chèn biểu tượng cảm xúc vào Google Chat để giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ nhịp khi bạn và bạn bè của bạn đang có một cuộc chat rất thú vị hay muốn thể hiện chính xác cảm xúc của mình với họ.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo