Hướng dẫn khắc phục lỗi Buffering Issues trên HBO Max [14 cách]

HBO Max đã ra mắt hơn một năm nay và dịch vụ Streaming OTP do WarnerMedia điều hành phục vụ cho những người dùng muốn xem các chương trình và phim do WarnerMedia, Summit Entertainment, Universal Pictures, 20th Century Studios và các nhà phân phối bên thứ ba khác sản xuất.

Dịch vụ này hiện cung cấp một bộ sưu tập rộng rãi các chương trình cũ và mới tinh bao gồm các tựa phim mới như Dune, The Matrix 4, Space Jam: A New Legacy và các chương trình HBO trước đây như Succession và Chernobyl. 

Ngay cả với một thư viện nội dung phong phú, HBO Max cũng không gặp vấn đề gì vì nhiều người đăng ký bất mãn đã phàn nàn rằng các tựa phim không Streaming mượt mà và đệm khá nhiều trong thời gian dài xem phim.

Nếu bạn là một trong những người dùng đã từng gặp phải sự cố lưu vào bộ đệm với HBO Max trước đây, thì các cách sửa lỗi sau đây sẽ giúp bạn khắc phục chúng để có trải nghiệm xem tốt hơn.

Cách # 1: Kiểm tra tốc độ và độ ổn định kết nối Internet

Bạn chỉ có thể Streaming video nhanh nhất khi internet cho phép bạn. Nếu bạn đang gặp phải sự cố liên tục vào bộ đệm khi xem một chương trình hoặc phim trên HBO Max, điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là kết nối internet có đủ nhanh hay không và cường độ tín hiệu WiFi có mạnh hay không.

Chúng tôi khuyên bạn nên đảm bảo rằng thiết bị Streaming – điện thoại, Tivi, máy tính bảng, bất kỳ thứ gì – ở gần router WiFi . Nếu bạn không thể quản lý điều đó, thì tốt hơn là hãy mang điện thoại đến gần router và tải xuống tiêu đề bạn muốn xem, sau đó quay lại nơi bạn muốn xem (hoặc Streaming đến Tivi).

Theo trang hỗ trợ của HBO Max, bạn cần có tốc độ tải xuống ít nhất là 5 Mbps để xem video HD trên HBO Max. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết nối internet nhanh hơn để tránh bị gián đoạn vì sự biến động của mạng và sử dụng nhiều thiết bị. Bạn có thể kiểm tra tốc độ internet của mình bằng cách truy cập speedtest.net trên trình duyệt web của mình để đảm bảo bạn đã vượt qua các yêu cầu cơ bản của HBO Max. 

Bạn có thể kiểm tra xem Internet của mình có hoạt động bình thường hay không bằng cách mở các trang web hoặc ứng dụng khác nhau trên điện thoại hoặc PC. Nếu tốc độ internet đủ tốt, bạn có thể thử chọn kết nối có dây giữa router và Tivi / máy tính để nâng cao trải nghiệm Streaming của mình.

Nếu đang gặp sự cố với router của mình , bạn có thể thử tắt rồi bật lại để giải quyết các sự cố kết nối nhỏ. Nếu điều này vẫn chưa được giải quyết, bạn có thể liên hệ với ISP của mình để kiểm tra kết nối internet. 

Cách # 2: Kiểm tra xem máy chủ HBO Max có bị lỗi không

Giống như bất kỳ dịch vụ nào hiện có, HBO Max cũng có thể gặp sự cố với máy chủ của họ. Nếu các máy chủ của dịch vụ Streaming không hoạt động hoặc đang được bảo trì, bạn có thể không Streaming nội dung từ HBO Max một cách suôn sẻ. Quá trình phát lại video có thể bắt đầu lưu vào bộ đệm trong những trường hợp như vậy và bạn có thể buộc phải đợi video tải vào thiết bị của mình lâu hơn.

Trước khi bắt đầu giải quyết vấn đề bộ đệm của HBO Max, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra xem máy chủ của nó có bị trục trặc hay không. Bên cạnh việc chạy bảo trì và các lỗi khác, máy chủ của HBO Max cũng có thể bị ngừng hoạt động khi dịch vụ này đang chiếu một chương trình hoặc bộ phim lần đầu tiên và tình trạng quá tải của người dùng đang ảnh hưởng đến việc phát lại video. 

Bạn có thể kiểm tra xem HBO Max có gặp phải bất kỳ sự cố phát lại hoặc lưu vào bộ đệm nào hay không bằng cách truy cập trang Downdetector và kiểm tra xem những người khác trong cộng đồng có đang gặp sự cố với dịch vụ Streaming hay không. 

Cách # 3: Bật hoặc tắt VPN

Trong trường hợp lý tưởng, thiết bị sẽ không gặp vấn đề gì khi kết nối với máy chủ của HBO nhưng nếu có, bạn có thể thử kết nối với dịch vụ qua mạng VPN để nó luôn ổn định trong suốt phiên xem video. Để làm cho kết nối giữa thiết bị và máy chủ của HBO Max ổn định hơn, bạn có thể bật dịch vụ VPN vì nó có thể thiết lập kết nối mạnh hơn để xem các tựa phim HBO Max. 

Nếu đã sử dụng dịch vụ VPN hiện có, bạn có thể thử bật dịch vụ này cho điện thoại hoặc PC của mình và kiểm tra trải nghiệm Streaming. Tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ VPN và kết nối internet, bạn có thể thấy sự cải thiện trong việc phát lại bên trong HBO Max mà không bị lưu vào bộ đệm nếu mọi thứ diễn ra đúng như vậy. 

Nếu bạn luôn bật mạng VPN, bạn có thể thử chuyển máy chủ sang một vị trí ở Hoa Kỳ để xem video có còn lưu vào bộ đệm hay không. Nếu có, bạn có thể tắt VPN khi xem chương trình hoặc phim trên HBO Max. Vì HBO Max đọc địa chỉ IP của thiết bị, một số VPN sẽ không hoạt động với dịch vụ Streaming vì HBO Max chỉ hoạt động trên một số vị trí được chọn.

Cách # 4: Khởi động lại thiết bị Streaming

HBO Max cũng có thể gặp sự cố do các quy trình xung đột trên điện thoại hoặc các thiết bị Streaming khác. Để đảm bảo bạn không gặp phải những sự cố như vậy, bạn có thể khởi động lại thiết bị mà bạn truyền HBO Max từ đó bằng cách làm theo các bước cần thiết để tắt thiết bị và cấp nguồn cho thiết bị sao lưu. 

Cách # 5: Đóng ứng dụng / trang HBO Max và mở lại

Giống như bất kỳ dịch vụ hoặc ứng dụng nào, HBO Max cũng có thể gặp sự cố trong thời gian dài sử dụng. Để xóa lỗi và xóa bộ nhớ cache tạm thời, bạn có thể buộc đóng ứng dụng HBO Max trên điện thoại, Tivi hoặc thiết bị Streaming của mình. Trên iOS và Android, bạn có thể chỉ cần đóng ứng dụng HBO Max bằng cách vuốt nó lên từ màn hình Gần đây (hoặc Ứng dụng gần đây). Sau khi kết thúc, bạn có thể mở lại HBO Max một lần nữa và xem liệu bạn có còn gặp sự cố về bộ đệm hay không. 

Nếu bạn đang xem HBO Max qua trình duyệt web, bạn có thể chỉ cần đóng tab trình duyệt nơi dịch vụ Streaming đang mở và sau đó tải lại HBOMax.com  vào đó. 

Cách # 6: Đăng xuất khỏi HBO Max và đăng nhập lại

Nếu các cách sửa lỗi ở trên không ngăn được sự cố lưu vào bộ đệm, bạn chỉ có thể hy vọng rằng có một sự cố tạm thời với tài khoản của mình. Bạn có thể thử đăng xuất khỏi tài khoản của mình khỏi HBO Max rồi đăng nhập lại. Để đăng xuất khỏi tài khoản khỏi ứng dụng HBO Max, hãy đi tới Profile icon > Settings > Manage Devices và nhấn vào Sign All Devices Out .

Để đảm bảo bạn đã đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị, chúng tôi khuyên bạn nên đợi tối đa 4 giờ để HBO Max đăng xuất bạn hoàn toàn khỏi các thiết bị được kết nối của mình. Nếu ai đó bạn biết hiện đang xem phim qua HBO Max, họ sẽ không bị đăng xuất cho đến khi bộ phim của họ kết thúc. Trong những tình huống như vậy, tốt hơn là để cho những người mà bạn chia sẻ tài khoản của mình biết bạn sẽ làm gì. 

Sau khi hoàn tất, bạn có thể mở lại ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản của mình bằng thông tin đăng nhập HBO Max. 

Cách # 7: Cập nhật ứng dụng HBO Max

Nếu bạn đang sử dụng HBO Max trên thiết bị Android hoặc iOS của mình, thì một cách bạn có thể giải quyết các vấn đề về bộ đệm là cập nhật ứng dụng của dịch vụ Streaming lên phiên bản mới nhất từ Google Play hoặc App Store. Việc cài đặt các phiên bản mới hơn của ứng dụng sẽ loại bỏ các lỗi và sự cố hiện có mà bạn có thể gặp phải khi xem phim và các tiêu đề khác bên trong HBO Max. 

Cách # 8: Các tựa HBO Max khác có hoạt động ổn không?

Trước khi thực hiện một bước quan trọng để tự khắc phục lỗi lưu vào bộ đệm, bạn cần kiểm tra xem sự cố vẫn tiếp diễn trên toàn bộ ứng dụng / trang web HBO hay chỉ khi Streaming một bộ phim hoặc chương trình truyền hình cụ thể. Có thể từ xa, các máy chủ nơi lưu trữ nội dung cụ thể đang bị trục trặc hoặc đang tham gia vào lưu lượng băng thông cao, do đó có thể khiến bạn gặp sự cố về bộ đệm. 

Để đảm bảo không phải như vậy, hãy chọn một chương trình truyền hình hoặc phim khác trên HBO Max để xem liệu bộ đệm có còn tồn tại hay không. 

Cách # 9: Cài đặt lại HBO Max trên điện thoại / Tivi

Nếu bạn không thể xem tiêu đề bên trong HBO Max do bộ đệm liên tục, thì việc cài đặt lại ứng dụng trên smartphone hoặc Tivi sẽ giúp khắc phục lỗi. Để làm điều đó, trước tiên bạn cần xóa ứng dụng HBO Max khỏi smartphone hoặc Tivi của mình giống như bạn xóa bất kỳ ứng dụng nào khác trên nền tảng. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tải xuống và cài đặt lại ứng dụng HBO Max từ Google Play hoặc App Store  tùy thuộc vào việc bạn sở hữu thiết bị Android hay Apple. 

Cách # 10: Tải xuống chương trình / phim bạn muốn xem

Nếu bạn liên tục gặp sự cố khi phát một chương trình truyền hình hoặc phim trên HBO Max trong thời gian thực, thì cách dễ nhất để xem mà không bị giật là trước tiên tải xuống video bạn muốn xem rồi Streaming offline. Giống như các dịch vụ Streaming khác, HBO Max cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn Tải xuống cho phép xem offline nội dung bạn lưu trữ trên thiết bị của mình.

Đáng buồn thay, nội dung chỉ có thể được tải xuống bằng ứng dụng HBO Max trên thiết bị iOS và Android và nếu bạn đang Streaming dịch vụ từ máy tính để bàn / Tivi / thiết bị Streaming của mình, bạn đã gặp may. 

Nếu đang sử dụng HBO Max trên smartphone, bạn có thể bắt đầu lưu nội dung bạn xem để xem bằng cách mở ứng dụng, truy cập trang của nội dung và nhấn vào nút Tải xuống.

Nội dung sau khi tải xuống sẽ hết hạn sau 30 ngày nếu bạn chưa xem nhưng bạn có thể gia hạn nội dung tải xuống bằng cách kết nối thiết bị của mình với internet, sau đó sử dụng tùy chọn Gia hạn để lưu nội dung đó trong thư viện trong 30 ngày. Nội dung đã tải xuống cũng sẽ hết hạn nếu bạn bắt đầu xem một chương trình hoặc phim và bạn không hoàn thành nội dung đó trong vòng 48 giờ kể từ khi phát lần đầu tiên. 

Bạn có thể truy cập video đã tải xuống bằng cách đi tới biểu tượng Profile > Downloads . 

Nếu bạn đang di chuyển và muốn xem nội dung nào đó càng sớm càng tốt trên HBO Max, bạn có thể chọn chất lượng tải xuống thấp hơn để video được tải xuống nhanh hơn nhiều. Để thay đổi chất lượng video trên HBO Max, hãy mở ứng dụng và đi tới biểu tượng Profile > Settings . Bên trong Cài đặt, nhấn vào Download Quality và chọn Fastest download để nhanh chóng lưu các chương trình và phim vào điện thoại. 

Cách # 11: Thử một trình duyệt / thiết bị khác

Khi một tiêu đề trên HBO Max không Streaming suôn sẻ, bạn nên kiểm tra xem quá trình phát lại video có tốt hơn trên bất kỳ thiết bị nào khác mà bạn sử dụng để Streaming dịch vụ hay không. Nếu ứng dụng của HBO Max trên iOS và Android không hoạt động bình thường, bạn có thể chuyển sang ứng dụng của dịch vụ trên Tivi hoặc thiết bị Streaming của mình để đảm bảo rằng đó không phải là ứng dụng của điện thoại bị trục trặc.

Bạn cũng có thể sử dụng HBO Max trên web để xem phim và chương trình truyền hình từ máy tính để bàn của mình. Nếu bạn đã làm điều đó và đang gặp sự cố với ứng dụng khách web của dịch vụ, bạn có thể thử đăng nhập vào tài khoản HBO Max của mình trên các trình duyệt web như Firefox, Chrome, Safari hoặc Brave để kiểm tra xem bộ đệm vẫn còn trong khi phát lại.  

Cách # 12: Quản lý số lượng người dùng sử dụng cùng một tài khoản HBO Max

Tương tự như các dịch vụ của các ứng dụng Streaming khác, HBO Max cung cấp hỗ trợ đa người dùng cho tối đa 5 người dùng trên mỗi tài khoản, trong đó chỉ có 3 thiết bị có thể phát video đồng thời tại bất kỳ thời điểm nào. Nếu một số người dùng hoặc thiết bị được kết nối với tài khoản HBO Max, thì luồng video có thể bắt đầu lưu vào bộ đệm và cuối cùng dẫn đến thông báo lỗi “Không thể phát tiêu đề”. 

Nếu muốn xem nội dung nào đó trên HBO Max, bạn có thể thông báo cho những người khác mà bạn chia sẻ tài khoản của mình để những người khác không Streaming đồng thời vượt quá giới hạn 3 thiết bị. Nếu bạn là chủ sở hữu của tài khoản HBO Max, bạn có thể kiểm tra thiết bị nào đã đăng nhập vào tài khoản của mình và xóa tất cả những thiết bị bạn không sử dụng dịch vụ Streaming. 

Để xóa các thiết bị không mong muốn khỏi tài khoản, hãy mở ứng dụng HBO Max trên điện thoại và đi tới biểu tượng Profile > Settings . Bên trong màn hình Cài đặt, chạm vào Manage Devices và xóa các thiết bị không mong muốn khỏi tài khoản bằng cách chạm vào biểu tượng X bên cạnh thiết bị bạn muốn xóa. 

Trên máy tính để bàn, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập HBOMax.com , đăng nhập vào tài khoản, nhấp vào Profile icon , sau đó chọn Manage Devices . 

Nếu nhiều thiết bị không phải là vấn đề nhưng sự hiện diện của một số cấu hình thì bạn cũng có thể xóa chúng khỏi tài khoản HBO Max của mình bằng cách đi tới biểu tượng Profile > Switch Profiles > Manage Profiles rồi nhấp vào tùy chọn Delete Profile .

Cách # 13: Sử dụng Chromecast / AirPlay để truyền HBO Max từ điện thoại

HBO Max chính thức hỗ trợ phát nội dung lên Tivi từ điện thoại qua AirPlay hoặc Chromecast. Nếu ứng dụng của dịch vụ là nguyên nhân gây ra sự cố lưu vào bộ đệm trên Tivi nhưng video phát bình thường trên điện thoại thì AirPlay hoặc Chromecast có thể là một lựa chọn thay thế tốt vì chúng có thể truyền cùng một nội dung tới Tivi từ iPhone hoặc thiết bị Android. HBO Max có các trang hỗ trợ riêng ( 1 , 2 ) để giúp bạn truyền HBO Max từ máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng sang Tivi của mình. 

Trong trường hợp cần trợ giúp thêm, bạn có thể xem hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi để thiết lập và sử dụng Chromecast cũng như AirPlay trên các thiết bị được kết nối của mình. 

Cách # 14: Liên hệ với bộ phận hỗ trợ HBO Max

Khi không có giải pháp nào ở trên làm việc có lợi cho bạn nhưng bạn vẫn muốn sử dụng HBO Max để tiêu thụ nội dung của mình, thì biện pháp cuối cùng duy nhất bạn có là báo cáo vấn đề của mình trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng của HBO Max. Vì vậy, bạn cần phải truy cập liên kết này và giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải với HBO Max và tất cả các chi tiết liên quan có thể cần thiết để giúp bạn khắc phục lỗi.

Mặc dù sự cố lưu vào bộ đệm đã là một vấn đề phổ biến đối với nhiều người đăng ký HBO Max, nhưng có khả năng ít nhất một trong những giải pháp mà nhóm hỗ trợ của họ đề xuất có hiệu quả với bạn. Bạn cũng có thể xem trang Khắc phục sự cố chính thức mà HBO Max đã liệt kê để kiểm tra các cách sửa lỗi cho sự cố cụ thể. 

Cách # 15: Chuyển sang bất kỳ dịch vụ nào khác nếu sự cố thường xuyên xảy ra

Trải nghiệm Streaming chỉ có thể tốt khi liên kết yếu nhất trong chuỗi. Nếu liên kết yếu đó là chính dịch vụ Streaming, thì không có lý do gì để tiếp tục thanh toán và đăng ký nó. Sau khi thực hiện tất cả các cách sửa lỗi nói trên, nếu video vẫn lưu vào bộ đệm trên màn hình khi phát tiêu đề HBO Max, thì có thể nói rằng đã đến lúc tiếp tục và bắt đầu ở nơi khác. 

Tùy thuộc vào loại nội dung bạn muốn xem, bạn có thể đăng ký Netflix, Amazon Prime Video, Hulu, Disney Plus, YouTube Tivi, Apple Tivi Plus, SlingTV và các dịch vụ khác. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách khắc phục lỗi bộ đệm trên HBO Max. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo