Cách sắp xếp bài đăng mới (Instagram Feed) theo những người được chọn hoặc mọi người

Instagram là một trong những nền tảng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Bất chấp phản ứng dữ dội gần đây đối với Facebook, Instagram vẫn không ngừng vươn lên tầm cao mới nhờ lượng người dùng mới và các bài đăng phổ biến. Đối với nhiều người nổi tiếng, nó cũng trở thành cách tốt nhất để tương tác với người hâm mộ của họ. 

Vào năm 2016, Instagram đã chuyển sang thuật toán AI mới sẽ tự động sắp xếp Instagram Feed trang chủ của bạn dựa trên sở thích, lượt thích và tương tác của bạn trên nền tảng. Điều này đã bị chỉ trích rất nhiều vì điều này có nghĩa là bạn không còn có thể xem các bài đăng mới từ những người bạn theo dõi trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ của chúng tôi theo thứ tự thời gian. 

Rất may, 6 năm sau, Instagram dường như đã quay đầu và hiện đang mang lại khả năng sắp xếp nguồn cấp dữ liệu trang chủ của bạn theo thứ tự thời gian. Một tweet gần đây từ Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, cũng giới thiệu điều tương tự. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nó và cách bạn có thể làm cho nó hoạt động trên thiết bị của mình. 

Cách sắp xếp các bài viết mới theo thứ tự thời gian

Khả năng sắp xếp nguồn cấp dữ liệu của bạn hiện đang trong giai đoạn phát hành beta và bạn có thể sử dụng bản beta Instagram mới nhất để hoạt động tương tự trên thiết bị của mình. Làm theo hướng dẫn bên dưới để giúp bạn trong quá trình này. 

Khi tính năng này có sẵn cho mọi người, bạn không cần phải sử dụng phiên bản beta nữa.

Những gì bạn cần:

Bạn sẽ cần những thứ sau khi cố gắng sắp xếp nguồn cấp dữ liệu trang chủ của Instragam bằng tính năng mới trên thiết bị của mình. Sử dụng liên kết bên dưới để tải Instagram beta trên thiết bị Android của bạn. Thật không may, bản beta iOS cho Instagram dường như không thành công và người dùng iOS do đó sẽ phải đợi bản phát hành cuối cùng. 

  • iOS: Không áp dụng
  • Android:
    • Instagram beta APK v217.0.0.0.466 alpha (hoặc mới hơn) | Download Link
  • Kết nối internet đang hoạt động

Khi bạn đã thiết lập mọi thứ trên thiết bị của mình, bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để sắp xếp nguồn cấp dữ liệu Trang chủ theo sở thích của bạn. 

Cách sắp xếp Instagram Feed để xem các bài đăng mới trước tiên

Với bản cập nhật mới nhất, Instagram hiện có ba cách để bạn có thể sắp xếp nguồn cấp dữ liệu trang chủ của mình, tuy nhiên, chỉ có hai cách trong số đó sắp xếp nguồn cấp dữ liệu của bạn theo thứ tự thời gian. Bạn nhận được các tùy chọn sau khi cố gắng sắp xếp nguồn cấp dữ liệu Trang chủ của mình trên Instagram. 

  • Home / Trang chủ: Sử dụng AI của Instagram để sắp xếp các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của bạn
  • Following / Đang theo dõi: Hiển thị cho bạn các bài đăng mới ở đầu nguồn cấp dữ liệu của bạn từ tất cả các tài khoản bạn theo dõi
  • Favorites / Yêu thích: Hiển thị cho bạn các bài đăng mới ở đầu nguồn cấp dữ liệu của bạn từ các tài khoản đã chọn (đọc: yêu thích).

Chúng tôi sẽ sử dụng hai tùy chọn cuối cùng để sắp xếp nguồn cấp dữ liệu của bạn theo thứ tự thời gian. Làm theo phần có liên quan bên dưới để giúp bạn bắt đầu.  

Phương pháp # 01: Nhận nguồn cấp dữ liệu theo thứ tự thời gian từ tất cả các tài khoản bạn theo dõi

Mở ứng dụng Instagram và nhấn vào biểu tượng ‘Trang chủ’ ở góc trên cùng bên trái. Nó sẽ có một mũi tên thả xuống bên cạnh nó. 

Chọn ‘Đang theo dõi’. 

Instagram bây giờ sẽ làm mới nguồn cấp dữ liệu trang chủ của bạn và bây giờ bạn sẽ có tất cả các bài đăng từ các tài khoản bạn theo dõi được sắp xếp theo thứ tự thời gian trên màn hình của bạn. 

Phương pháp # 02: Chỉ nhận nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian từ các tài khoản yêu thích của bạn

Instagram hiện cho phép bạn đánh dấu một số tài khoản Instagram nhất định là Mục yêu thích. Bạn có thể sử dụng tính năng này để tạo nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh cho trang chủ có tất cả các trang quan trọng mà bạn theo dõi trên Instagram. Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng mới trong Instagram để sắp xếp các bài đăng của mình từ các tài khoản này theo thứ tự thời gian.

Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này. 

Mở ứng dụng Instagram và nhấn vào ‘Trang chủ’ bằng mũi tên thả xuống ở góc trên cùng bên trái của màn hình. 

Chọn ‘Yêu thích’. 

Instagram bây giờ sẽ làm mới nguồn cấp dữ liệu Trang chủ của bạn và bây giờ nó sẽ có các bài đăng từ các tài khoản Yêu thích của bạn, theo thứ tự thời gian. 

Tại sao tôi không thấy các tùy chọn Theo dõi và Yêu thích trong Instagram của mình?

Instagram dường như sẽ tung ra tính năng mới này theo từng giai đoạn và dường như không có nhiều người dùng có tính năng này ngay bây giờ. Theo các báo cáo, tính năng này dường như không bị khóa vùng cũng như không dựa vào một loại tài khoản cụ thể để sử dụng.

Công ty cũng đã kín tiếng về ngày phát hành của nó, nhưng chúng ta có thể mong đợi nó sẽ hiển thị trong những tháng tới khi xem xét thông báo chính thức gần đây từ chính người đàn ông của mình. 

Câu hỏi thường gặp

Instagram và những thay đổi gần đây của Facebook dường như đã tạo ra nhiều nhầm lẫn khi sử dụng các tính năng này, chủ yếu là do cách đặt tên khó hiểu cho các danh sách khác nhau. Do đó, đây là một số câu hỏi thường gặp để giúp bạn trong suốt quá trình. Bắt đầu nào!

Tôi có thể đặt phạm vi ngày tùy chỉnh cho nguồn cấp dữ liệu của mình không?

Đây vẫn là một giấc mơ xa vời vì Instagram dường như không có tâm trạng cho phép bạn quản lý nguồn cấp dữ liệu của mình. Công ty chủ yếu dựa vào thuật toán ‘Đề xuất’ của mình để tạo nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh cho từng người dùng.

Quảng cáo và quảng bá nội dung trong nguồn cấp dữ liệu này là cách Instagram kiếm được phần lớn doanh thu, do đó việc thêm phạm vi ngày tùy chỉnh vào nguồn cấp dữ liệu theo thứ tự thời gian của bạn sẽ là phản trực giác đối với Instagram. 

Làm thế nào để thêm người dùng yêu thích?

Khi bạn đã có những tính năng này, việc đánh dấu người dùng là ‘Yêu thích’ sẽ khá đơn giản. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng ‘Dấu sao’ bên cạnh mỗi tên người dùng để yêu thích một người dùng cụ thể. Sau khi được yêu thích, bạn có thể xem nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh từ các tài khoản yêu thích của mình theo thứ tự thời gian bằng cách sử dụng hướng dẫn ở trên. 

Làm thế nào để loại bỏ người dùng yêu thích?

Xóa mục yêu thích cũng đơn giản như thêm chúng, chỉ cần nhấn vào biểu tượng ‘Dấu sao’ bên cạnh tên của họ trong nguồn cấp tin tức của bạn. Bạn cũng có thể hủy yêu thích họ bằng cách truy cập hồ sơ của họ và nhấn vào cùng. 

Tôi đang sử dụng ứng dụng Instagram mới nhất nhưng tôi không có các tùy chọn này

Như đã nói ở trên, Instagram vẫn đang thử nghiệm tính năng này một cách ngẫu nhiên trên khắp thế giới. Nếu bạn có bản beta và vẫn không thể thấy các tùy chọn này, chúng tôi khuyên bạn nên đợi một vài ngày. Tính năng này sẽ sớm được triển khai cho ứng dụng alpha của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng phiên bản ổn định mới nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng liên kết ở trên để tải phiên bản alpha mới nhất của Instagram khi viết bài đăng này. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về tính năng mới này trên Instagram. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo