AirPods không kết nối với PC chạy Windows 10? Hãy thử 9 cách sửa lỗi này

AirPods hoạt động như tai nghe không dây thông thường trên các thiết bị bên ngoài hệ sinh thái Apple. Mặc dù chất lượng âm thanh là hàng đầu trên mọi thiết bị, nhưng bạn có thể gặp phải một số trở ngại khi kết nối AirPods với các thiết bị không phải của Apple .

Hướng dẫn này sẽ bao gồm 9 cách khắc phục lỗi cần thử nếu AirPods không kết nối với PC . Trước khi tiếp tục, chúng tôi khuyên bạn nên kết nối thiết bị âm thanh Bluetooth khác với PC của mình. Điều đó sẽ giúp chẩn đoán nguồn gốc của vấn đề.

Nếu các thiết bị Bluetooth khác kết nối với PC mà không gặp sự cố, thì có thể có sự cố với AirPods . Nhưng nếu máy tính không kết nối được với tất cả các thiết bị Bluetooth, hãy tập trung nỗ lực khắc phục lỗi vào việc sửa lỗi Bluetooth của PC .

Lưu ý: Mặc dù ảnh chụp màn hình trong bài viết này là từ PC chạy Windows 11, nhưng các đề xuất sẽ hoạt động trên các phiên bản Windows cũ hơn, đặc biệt là Windows 10.

1. Bật Bluetooth

AirPods (và các thiết bị Bluetooth khác) sẽ không kết nối với máy tính nếu Bluetooth bị tắt. Kiểm tra cài đặt PC và đảm bảo rằng Bluetooth đã được bật .

Đi tới Settings > Bluetooth & devices và bật Bluetooth .

Nếu Bluetooth trên PC đã được bật, hãy tắt nó đi, đợi vài giây, bật lại và thử kết nối lại AirPods. 

2. Kiểm tra mức pin của AirPods

AirPods sẽ không ghép nối hoặc kết nối với PC nếu pin của một trong hai tai nghe sắp hết. Kiểm tra pin AirPods và đảm bảo rằng chúng còn ít nhất 50% sạc. Bạn sẽ cần thiết bị Apple (iPhone, iPad hoặc Mac) để kiểm tra mức pin của AirPods .

Kết nối AirPods với iPhone , đặt cả hai AirPods vào hộp sạc và đóng nắp. Di chuyển AirPods gần iPhone, iPad hoặc iPod touch và mở nắp. Trạng thái pin của AirPods sẽ hiển thị trên màn hình thiết bị sau vài giây.

Sạc AirPods bằng các phụ kiện sạc được Apple chứng nhận và thử kết nối lại nó với PC .

3. Buộc khởi động lại AirPods (Max)

Khởi động lại AirPods Max sẽ khắc phục các sự cố liên quan đến âm thanh và kết nối. Nếu AirPods Max không kết nối với máy tính , hãy buộc khởi động lại AirPods và kết nối lại tai nghe với PC .

Nhấn và giữ nút Kiểm soát tiếng ồn (Noise control button) và Digital Crown cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu hổ phách.

Đặt lại AirPods Max về cài đặt gốc (xem phần tiếp theo để biết các bước) nếu sự cố vẫn tiếp diễn.

4. Đặt lại AirPods

Điều này đòi hỏi phải xóa AirPods khỏi bộ nhớ thiết bị và kết nối lại từ đầu. Nếu AirPods được ghép nối với máy tính nhưng không kết nối được sau đó, hãy quên AirPods và kết nối lại từ đầu.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt Windows, chọn Bluetooth & devices trên thanh bên và chọn Devices .
  1. Cuộn đến phần “Sound”, chọn biểu tượng menu ba chấm bên cạnh AirPods và chọn Remove device .
  1. Đi tới Settings , chọn Bluetooth & devices trên thanh bên, bật Bluetooth và chọn nút Add device.
  1. Chọn Yes trên lời nhắc xác nhận.
  1. Quay lại trang “Bluetooth & thiết bị” ( Settings > Bluetooth & devices ) và chọn Add device .

Bước tiếp theo là đặt AirPods ở chế độ ghép nối và kết nối lại nó với PC .

  1. Lắp cả hai AirPod vào hộp sạc, đóng nắp và mở lại sau 5-10 giây. Sau đó, nhấn và giữ nút Setup  ở mặt sau của hộp sạc cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu trắng.

Nếu bạn sử dụng AirPods Max, hãy nhấn và giữ nút Kiểm soát tiếng ồn và Digital Crown trong 15 giây cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu hổ phách rồi đến màu trắng. Apple khuyên bạn nên sạc AirPods Max trong vài phút trước khi đặt nó về cài đặt gốc.

  1. Chọn AirPods trong danh sách thiết bị.

Lưu ý rằng có thể mất vài phút để PC phát hiện ra AirPods. Chọn  Done khi bạn nhận được thông báo thành công “Your device is ready to go”.

Đảm bảo AirPods ở gần PC khi ở chế độ ghép nối. Nếu AirPods vẫn không bị phát hiện, hãy đóng và mở lại hộp sạc và đặt lại AirPods ở chế độ ghép nối. Hãy thử cách sửa lỗi tiếp theo nếu Windows không tìm thấy AirPods .

5. Khởi động dịch vụ Bluetooth nền

Dịch vụ hỗ trợ Bluetooth và Dịch vụ hỗ trợ người dùng Bluetooth là các quy trình nền hỗ trợ việc khám phá các thiết bị Bluetooth và hoạt động bình thường của Bluetooth trong Windows. Máy tính sẽ không phát hiện hoặc kết nối với AirPods hoặc các thiết bị Bluetooth khác nếu các dịch vụ này không hoạt động hoặc bị tắt. Kiểm tra Phần mềm quản lý dịch vụ Windows và đảm bảo cả hai đều đang chạy.

  1. Nhấn phím Windows + R để mở hộp Windows Run. Nhập hoặc dán services.msc vào hộp thoại và chọn OK .
  1. Xác định vị trí Bluetooth Support Service , kiểm tra cột “Status” và đảm bảo cột đó ghi “Running”. Nếu không, hãy nhấp đúp vào các dịch vụ và chuyển sang bước tiếp theo để chúng chạy.
  1. Chọn Start , đợi dịch vụ bắt đầu chạy và chọn OK để lưu thay đổi.

6. Chạy Trình gỡ rối Windows

Đây là một công cụ tích hợp giúp chẩn đoán và khắc phục các sự cố liên quan đến Bluetooth trong Windows. Chạy trình khắc phục lỗi nếu bạn không thể kết nối AirPods hoặc các thiết bị Bluetooth khác với PC của mình.

  1. Nhập Troubleshoot vào hộp Windows Search và cài đặt Khắc phục lỗi trong kết quả tìm kiếm.
  1. Chọn Trình gỡ rối khác .
  1. Tìm Bluetooth trên trang và chọn Run.
  1. Trình khắc phục lỗi sẽ tìm và khắc phục mọi sự cố liên quan đến Bluetooth. Đóng trình khắc phục lỗi Bluetooth và thử kết nối AirPods với máy tính .

7. Khởi động lại máy tính

Có thể máy tính là vấn đề. Đóng tất cả các ứng dụng đang mở và khởi động lại máy tính . Điều đó sẽ làm mới Windows và khắc phục lỗi hệ thống tạm thời ngăn không cho AirPods kết nối với PC .

Nhấn phím Windows hoặc biểu tượng Start Menu , chọn biểu tượng Nguồn và chọn Restart.

8. Cập nhật driver Bluetooth và AirPods

Có driver mới nhất là điều cần thiết để kết nối AirPods và các phụ kiện Bluetooth khác với PC . Kết nối máy tính với Internet và làm theo các bước bên dưới để cập nhật driver Bluetooth của AirPods và Windows.

  1. Nhấn phím Windows + X hoặc nhấp chuột phải vào Start Menu và chọn Device Manager trên Menu truy cập nhanh.
  1. Mở rộng danh mục Bluetooth , nhấp chuột phải vào driver Bluetooth của PC và chọn Cập nhật driver .

Nếu AirPods được ghép nối với PC, hãy nhấp chuột phải vào driver của AirPod và chọn Cập nhật driver .

  1. Chọn Tự động tìm kiếm driver .

Nếu đại lý cập nhật cho biết bạn đã cài đặt driver tốt nhất, hãy kiểm tra trang web của nhà sản xuất PC để biết các bản cập nhật driver mới.

9. Cập nhật máy tính

Sự cố kết nối Bluetooth đôi khi do lỗi ở cấp hệ thống. Đi tới menu cập nhật Windows và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn cho máy tính . Cập nhật hệ điều hành máy tính có thể loại bỏ bất kỳ lỗi nào gây ra sự cố kết nối.

Đi tới Settings > Windows Update và chọn Downoad now để cài đặt các bản cập nhật có sẵn.

Được kết nối, luôn kết nối

AirPods có thể không kết nối với PC nếu nó đang được sử dụng bởi một thiết bị khác (smartphone hoặc máy tính). Để tránh xung đột kết nối, hãy tắt Bluetooth trên các thiết bị lân cận khác trước khi kết nối với PC . 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo