Cách gửi tin nhắn bí mật tự xóa, tự hủy trên WhatsApp

Chọn khoảng thời gian tin nhắn của bạn tồn tại khi chat – và tự động hóa lựa chọn của bạn.

Nhiều người thích viết văn bản phàn nàn về các chuỗi dài vô tận thường khó chịu khi xóa riêng lẻ – trừ khi chúng được bảo quản vì một lý do chính đáng hoặc bị lãng quên. Tính năng ‘Clear Chat’ của WhatsApp làm rõ ràng không khí về mặt này, nhưng không phải ở mức độ tự động. Các cuộc chat luôn chồng chất thêm vào một bản sao lưu vật lý cho các cuộc chat của bạn mà không cần thao tác thủ công đối với chúng.

WhatsApp nhằm mục đích khai báo hộp chat của người dùng, tiết kiệm dung lượng và cải thiện khía cạnh văn bản của bảo mật. Bây giờ bạn có thể chọn khoảng thời gian tồn tại của văn bản khi gửi tin nhắn. Sau khi hết thời gian, (các) tin nhắn văn bản sẽ biến mất đối với cả bạn và người nhận. Đây là một chiến thắng cho sự ngăn nắp và riêng tư của WhatsApp. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật vẫn còn đang tranh cãi.

Ảnh chụp màn hình là lỗ hổng trong tính năng WhatsApp này. Ngoài ra, ‘Disappearing Messages’ có thể là một luồng gió mới, hầu hết thời gian cho người gửi và đôi khi cho cả người gửi và người nhận. Bạn có thể bật tính năng này trên tất cả các nền tảng WhatsApp. Quy trình bật ‘Disappearing Messages’ giống nhau trên tất cả các thiết bị.

Giới thiệu về Tính năng Disappearing Messages

Khi tính năng ‘Disappearing Messages’ lần đầu tiên ra mắt, nó phải là một lựa chọn cá nhân. Bạn không thể bật tính năng này cho tất cả các cuộc chat (nhóm và cá nhân). Cũng không có thời lượng tùy chỉnh cho sự biến mất. Bảy ngày là mặc định.

Các bản cập nhật của Whatsapp liên quan đến tính năng này đã mở ra nhiều tùy chọn thời lượng hơn trên cả cuộc chat riêng tư và nhóm. Nền tảng này đã mang đến một tính năng ‘Disappearing Messages’ khác nhưng lần này là cài đặt chung cho tất cả các cuộc chat mới. ‘Default Message Timer’ tính giờ các cuộc hội thoại mới và xóa chúng sau một khoảng thời gian đã chọn.

‘Default Message Timer’ hiện chỉ khả dụng trên ứng dụng di động WhatsApp. Bạn có thể bật tính năng này trên điện thoại của mình và cài đặt này sẽ phản ánh trên tất cả các thiết bị WhatsApp hỗ trợ tính năng tin nhắn biến mất.


Bật thông báo biến mất trong các cuộc chat cá nhân

Như đã đề cập ở trên, người dùng có thể gửi tin nhắn biến mất trên cả cuộc chat cá nhân và nhóm. Quy trình tương tự đối với các cuộc chat cá nhân và nhóm. Đây là cách bạn làm về nó.

Khởi chạy WhatsApp trên thiết bị của bạn và mở cuộc chat bạn muốn để bật tin nhắn biến mất. Nó có thể là một cuộc chat cá nhân hoặc một nhóm. Nhấn vào tên của người / nhóm.

Cuộn một chút trên trang của liên hệ để tìm và nhấp / nhấn vào ‘Disappearing Messages’. Nó sẽ bị tắt theo mặc định.

Trên màn hình ‘Disappearing Messages’, hãy nhấn vào nút radio trước khoảng thời gian bạn chọn (24 giờ, 7 ngày và 90 ngày) trong phần ‘Hẹn giờ tin nhắn’. Để tắt tính năng này, chỉ cần chạm vào nút radio bên cạnh tùy chọn ‘TẮT’.

Tất cả tin nhắn của bạn trong cuộc chat đã chọn sẽ biến mất sau khoảng thời gian đã chọn. Bạn sẽ thấy biểu tượng hẹn giờ ở cuối ảnh hiển thị của liên hệ / nhóm cùng với thông báo cho biết ‘Tin nhắn đang biến mất’ được bật. Thông báo cũng sẽ có thời lượng bạn đã chọn.

Nhấn vào thông báo này sẽ đến trực tiếp màn hình trên – màn hình ‘Disappearing Messages’, nơi bạn có thể thực hiện các thay đổi đối với khoảng thời gian biến mất.


Bật hẹn giờ tin nhắn mặc định cho tất cả các cuộc chat mới

Bộ hẹn giờ tin nhắn mặc định chỉ khả dụng trên ứng dụng di động WhatsApp. Để sử dụng tính năng này, hãy khởi chạy WhatsApp trên điện thoại của bạn và nhấn vào biểu tượng dấu chấm lửng (ba chấm dọc) ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Chọn tùy chọn ‘Cài đặt’ trong menu sắp tới.

Nhấn vào tùy chọn ‘Tài khoản’ trên trang ‘Cài đặt’.

Bây giờ, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Quyền riêng tư’ trên màn hình ‘Tài khoản’.

Nhấn vào tùy chọn ‘Default Message Timer’ bên dưới tiêu đề ‘Disappearing Messages’ trên màn hình ‘Quyền riêng tư’.

Bạn sẽ thấy một màn hình quen thuộc nhưng có tên khác – màn hình ‘Default Message Timer’. Điều này giống với màn hình ‘Disappearing Messages’. Tại đây, hãy nhấn vào nút radio trước khoảng thời gian bạn chọn. Nhấn nút ‘TẮT’ để tắt tính năng này.

Tất cả các cuộc chat mới của bạn sẽ biến mất sau khoảng thời gian đã chọn. Các liên hệ mới sẽ có biểu tượng hẹn giờ và hiển thị thông báo của tính năng. Mặc dù tính năng này không khả dụng trên các thiết bị WhatsApp khác, nhưng bạn sẽ thấy thông báo ‘Default Message Timer’ cho các cuộc chat mới trên tất cả các thiết bị.

Khi bạn bật ‘Disappearing Messages’ hoặc ‘hẹn giờ tin nhắn mặc định’, bất kỳ ai cũng có thể thay đổi thời lượng hoặc thậm chí tắt tính năng này.


Vì vậy, đó là về tính năng ‘Disappearing Messages’ của WhatsApp cho các cuộc chat riêng tư và nhóm hiện có và ‘Default Message Timer’ cho các cuộc chat mới. Chức năng của cả hai tính năng đều giống nhau, chỉ khác một tiêu đề. Chúng tôi hy vọng bạn thấy hướng dẫn của chúng tôi hữu ích trong việc hiểu và sử dụng tính năng WhatsApp này.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo