Cách tạo clip, làm video trên Twitch

Tạo ngay các clip Live streaming yêu thích của bạn trên Twitch.

Twitch là một dịch vụ Streaming có chức năng Live streaming game điện tử làm chức năng nền tảng của nó, nhưng bất kỳ ai cũng có thể Live streaming bất cứ thứ gì trên Twitch. Người dùng có thể truyền phát nội dung về thủ công mỹ nghệ, phác thảo, hài kịch, âm nhạc, bài nói chuyện, bài học giáo dục và bất cứ thứ gì trong công việc hoặc thói quen giải trí của một người. Mọi thứ đều có thể Live streaming trong thời gian thực trên Twitch.

Ngoài việc chỉ Streaming, Twitch còn cho phép người xem tạo clip về các luồng họ đang xem. Đây là một tính năng tuyệt vời, đặc biệt là đối với các luồng game trực tiếp. Người xem có thể cắt một phần của toàn bộ luồng, xuất bản và giúp thu hút người xem cho người Live streaming hoặc chỉ cần chia sẻ liên kết đến clip.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ trình bày cách bạn có thể tạo clip về các luồng yêu thích của mình trên ứng dụng Twitch trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Đọc tiếp!


Giới thiệu về Clip Twitch

Khi bạn nhấn nút ‘Clip’ để tạo clip trên Twitch, về cơ bản bạn đang ghi lại vài giây cuối cùng của luồng trực tiếp trong thời gian thực. Thời lượng của clip này khác nhau trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn. Trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, thời lượng mặc định của clip đã quay là 30 giây. Trong khi, trên ứng dụng máy tính để bàn, thời gian là 90 giây.

Nút ‘Clip’ và chức năng cắt luồng hiển thị và chỉ khả dụng khi luồng đang phát. Bạn không thể nhìn thấy nút khi tạm dừng luồng.

Trên máy tính để bàn. Clip 90 giây có thể được cắt thành tối thiểu là 30 giây và tối đa là 60 giây. Bạn không thể vượt quá một phút của clip hoặc sử dụng toàn bộ clip dài 90 giây trong khi xuất bản. Ở đây bắt buộc phải cắt tỉa.

Trên điện thoại di động. Bạn có thể xuất bản trực tiếp clip dài 30 giây hoặc chia sẻ liên kết đến clip đó mà không cần cắt bớt clip. Tuy nhiên, bạn có thể cắt clip và sau đó xuất bản / chia sẻ nó. Việc cắt tỉa là không bắt buộc.


Tạo Clip trên Twitch Mobile App

Mở một luồng trên Twitch và nhấn vào video để bạn có thể thấy nút ‘Tạm dừng’. Bạn cũng có thể xem chi tiết của streamer nếu đang sử dụng ở chế độ ngang. Bây giờ, hãy nhấn vào nút ‘Clip’ được hiển thị với biểu tượng bảng vỗ tay ở trên cùng bên phải của luồng trực tiếp.

Bạn sẽ thấy hộp thoại ‘Create Clip’. Clip sẽ mất vài giây để tạo. Nhấp vào tùy chọn ‘Edit’ bên dưới clip để chỉnh sửa. Nếu clip của bạn không cần cắt hoặc chỉnh sửa, bạn có thể trực tiếp chia sẻ clip đó bằng cách nhấn vào tùy chọn ‘Share clip’. Thao tác này sẽ mở các tùy chọn chia sẻ của bạn cùng với nút ‘Copy’ để sao chép liên kết đến clip.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sao chép trực tiếp liên kết vào clip của mình bằng cách nhấn vào tùy chọn ‘Copy link’ từ menu ‘Create Clip’. Nếu bạn muốn gửi clip dưới dạng tin nhắn riêng tư, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Share via Whisper’. ‘Whispers’ thực chất là tin nhắn trực tiếp (DM) trên Twitch.

Nếu bạn chọn ‘Edit’, hãy nhấn vào ‘Trim’ trên màn hình tiếp theo để cắt clip của bạn. Nhấn vào trường văn bản ‘Add a title’ và để thêm tiêu đề cho clip của bạn. Tiêu đề là bắt buộc cho tất cả các clip.

Nhấn và di chuyển thanh trượt màu vàng dọc bên dưới clip để định vị nó để chứa clip bạn muốn. Bạn cũng có thể nhấn vào các cạnh có chấm của thanh trượt để tăng hoặc giảm chiều rộng của thanh trượt – điều này phản ánh thời lượng của clip đã cắt.

Nếu bạn không thể di chuyển thanh trượt đến một phần cụ thể trong video, hãy di chuyển luồng video để định vị phần cắt vào chiều rộng của thanh trượt. Sau khi hoàn tất, nhấn nút ‘DONE’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bạn sẽ trở lại cùng một màn hình ‘Edit Clip’. Thêm tiêu đề nếu bạn chưa có. Bạn cũng có thể chỉnh sửa tiêu đề ngay bây giờ. Nhấn vào nút ‘Publish’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình để xuất bản clip của bạn.

Clip của bạn hiện đã được xuất bản.


Tạo Clip trên ứng dụng Twitch Desktop

Khởi chạy Twitch trên máy tính của bạn và mở luồng trực tiếp mà bạn muốn quay. Bây giờ, hãy nhấp vào cùng một biểu tượng bảng vỗ tay – nút ‘Clip’ ở góc dưới cùng bên phải của luồng.

Bạn sẽ chuyển hướng đến trình duyệt của mình. Trên trang clips.twitch.tv/create, cắt clip của bạn bằng cách di chuyển thanh trượt dọc màu xanh qua thang màu vàng. Đặt thanh trượt trên phần chứa luồng trực tiếp mà bạn muốn quay. Kéo phần có dấu chấm ở hai bên của thanh trượt màu xanh lam để tăng / giảm độ dài (thời lượng) của clip.

Khi đã đặt xong, hãy đặt tiêu đề cho clip của bạn. Twitch bắt buộc phải tiêu đề clip – điều này giúp người Live streaming gốc tăng lượt xem. Ngoài ra, các clip có tiêu đề liên quan đương nhiên nhận được nhiều lượt xem hơn các clip có tiêu đề ngẫu nhiên. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn nút ‘Publish’ để xuất bản clip của bạn.

Clip của bạn bây giờ sẽ được xử lý để xuất bản. Hãy cho nó một vài giây. Sau khi clip của bạn được xuất bản, bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về clip Live streaming của mình với tên của người Live streaming, tên người dùng Twitch của bạn và nút ‘Follow’ trong trường hợp bạn muốn theo dõi người Live streaming có luồng trực tiếp mà bạn đã cắt.

Có một số cách để bạn có thể chia sẻ trực tiếp clip từ màn hình này. Nhấp vào liên kết của clip với biểu tượng ‘Link’ bên dưới video được cắt bớt hoặc nhấn nút ‘Copy’ với biểu tượng hai trang trình bày để sao chép ngay liên kết của clip vào khay nhớ tạm của bạn. Bạn cũng có thể nhấp vào nút ‘Thêm và sau đó sao chép liên kết theo cách thủ công. Dù bằng cách nào, liên kết kết quả sẽ trực tiếp đến clip.

Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và Reddit chỉ bằng cách nhấp vào (các) biểu tượng tương ứng. Nhấp vào biểu tượng ‘Nhúng’ để nhận mã nhúng mà bạn có thể tích hợp thêm vào bất kỳ nền tảng nào.


Tìm clip Twitch của bạn ở đâu?

Bạn chỉ có thể truy cập các clip Twitch của mình trên ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Ứng dụng Twitch dành cho thiết bị di động hiển thị các clip được tạo từ các luồng trực tiếp của bạn chứ không phải các clip của các luồng khác – do bạn tạo. Để tìm clip của bạn, hãy truy cập ứng dụng Twitch trên máy tính để bàn. Đảm bảo tài khoản trên cả hai thiết bị khớp nhau để bạn cũng có thể xem các clip trên thiết bị di động của mình trên ứng dụng dành cho máy tính để bàn.

Nhấp vào nút tài khoản người dùng của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Chọn tùy chọn ‘Creator Dashboard’ từ menu thả xuống.

Bạn sẽ chuyển hướng đến dashboard.twitch.tv trên trình duyệt của mình. Tại đây, nhấp vào biểu tượng bánh hamburger (ba đường kẻ dọc) ở góc trên cùng bên trái màn hình. Sau đó, nhấp vào hộp thả xuống ‘Nội dung’.

Chọn tùy chọn ‘Clip’ trong trình đơn thả xuống ‘Nội dung’.

Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các clip của bạn, do chính bạn tạo ra. Hầu hết các lần bạn sẽ truy cập trực tiếp vào tab ‘Clip tôi đã tạo’. Trong trường hợp không, chỉ cần nhấp vào tab này để xem tất cả các clip bạn đã tạo.

Hình ảnh thu nhỏ của clip, kênh gốc và danh mục của clip, dữ liệu tạo clip và tổng lượt xem kể từ thời điểm tạo là thông tin chi tiết của tab này.

Clip được ghi lại khi bạn nhấp / nhấn vào nút ‘Clip’ trên bất kỳ thiết bị Twitch nào. Bạn không cần xuất bản clip để xem clip đó trong Trang tổng quan của người sáng tạo.


Xóa clip của bạn

Để xóa tất cả các clip của bạn cùng một lúc, hãy nhấp vào biểu tượng dấu chấm lửng (ba biểu tượng dọc) ở góc trên cùng bên phải của danh sách các clip. Chọn ‘Xóa tất cả clip tôi đã tạo’ trong menu.

Để xóa từng clip, hãy nhấp vào nút radio hình vuông ở phía trước clip bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút ‘Xóa đã chọn’ xuất hiện phía trên danh sách.

Bạn cũng có thể nhấp vào một clip riêng lẻ để xem chi tiết và xóa clip khỏi đây. Nhấp vào nút ‘Xóa’ (biểu tượng thùng rác) ở góc trên cùng bên trái của chi tiết clip để xóa từng clip. Bạn cũng có thể thay đổi / chỉnh sửa tiêu đề của clip tại đây.

Nút có biểu tượng mũi tên hướng ra bên cạnh biểu tượng thùng rác là nút ‘Chia sẻ’. Nhấp vào nút này để mở các tùy chọn chia sẻ của bạn và chia sẻ thêm clip tương tự. Nút tiếp theo có biểu tượng bật ra cho phép bạn xem clip trên ‘Trang Clip’.


Thật dễ dàng để tạo clip trên Twitch khi bạn đã hiểu rõ về nó. Bạn có thể tạo clip trên cả ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn nhưng chỉ có thể xem chúng trên ứng dụng sau.

Chỉ bằng cách nhấp / nhấn vào nút ‘Clip’ trên một trong hai thiết bị, bạn sẽ quay clip trên trang tổng quan dành cho người sáng tạo của mình. Tuy nhiên, những clip này sẽ khó có được bất kỳ lượt xem nào vì chúng không được đặt tiêu đề hoặc xuất bản. Hy vọng bạn thấy hướng dẫn của chúng tôi hữu ích!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo