Cách xóa các bản nháp TikTok một cách an toàn: Mọi thứ bạn cần biết

TikTok là tất cả về việc chia sẻ tài năng cho cả thế giới thấy. Mặc dù nhìn bên ngoài có vẻ dễ dàng nhưng để tạo ra một video hoàn hảo không phải là việc dễ dàng! Có rất nhiều vết cắt đi vào quá trình làm video. Và thậm chí sau đó, bạn có thể không muốn đăng bản cắt cuối cùng.

Nếu bạn đã lưu video của mình dưới dạng bản nháp trên TikTok nhưng muốn loại bỏ nó ngay bây giờ, thì đây là mọi thứ bạn cần biết để xử lý nó.

Bản nháp TikTok là gì?

Bản nháp về cơ bản là những video đã lưu, có chỉnh sửa hoặc không, mà bạn đã bắt đầu tạo nhưng chưa xuất bản trên TikTok. Khi bạn lưu bản nháp trên TikTok, video sẽ được tải lên máy chủ của TikTok. Nếu bạn đã quay video từ chính ứng dụng TikTok, thì theo mặc định, video đó sẽ không khả dụng trong thư viện / thư viện ảnh trên điện thoại.

Bản nháp có thể được lưu sau khi video đã được chỉnh sửa; ngay trước khi đăng nó. Không có giới hạn về số lượng bản nháp mà bạn có thể lưu vào tài khoản TikTok của mình. Những bản nháp đã lưu này là riêng tư và chỉ bạn mới có thể xem được.

Cách lưu bản nháp vào thư mục điện thoại hoặc thư mục ảnh

TikTok không cung cấp tùy chọn để lưu trực tiếp các bản nháp vào bộ nhớ cục bộ; và như đã đề cập ở trên, không thể truy cập các bản nháp TikTok từ thư viện trên thiết bị. Tuy nhiên, có một cách để lưu bản nháp vào điện thoại để bảo quản an toàn. Làm theo hướng dẫn dưới đây để tìm hiểu cách lưu bản nháp TikTok vào điện thoại.

Khởi chạy ứng dụng TikTok và tìm bản nháp bạn muốn lưu. Nhấn vào bản nháp để mở trình chỉnh sửa.

Bây giờ, chúng tôi sẽ thay đổi quyền riêng tư của video để chỉ bạn có thể xem bài đăng. Để làm như vậy, hãy nhấn Ai có thể xem video này .

Tiếp theo, chọn Riêng tư .

Bây giờ, hãy bật Lưu vào thiết bị . Hãy tiếp tục và đăng video. Đừng lo lắng, không ai ngoài bạn sẽ có thể xem nó.

Ngay sau khi bạn đăng video của mình, một bản sao của video sẽ được lưu vào bộ nhớ cục bộ. Hãy tiếp tục và kiểm tra thư viện! Bây giờ bạn có thể truy cập hồ sơ của mình và xóa video riêng tư. Chỉ cần chọn video, chạm vào ba chấm và chọn ‘Xóa’.

Cách xóa các bản nháp đã lưu trên TikTok

Xóa bản nháp rất dễ dàng và đơn giản. Bản nháp được lưu vào hồ sơ. Mặc dù chúng xuất hiện cùng với các video đã đăng nhưng chỉ bạn mới có thể truy cập được.

Để xóa bản nháp trên TikTok, hãy khởi chạy ứng dụng và nhấn vào ‘Tôi’ ở bảng dưới cùng để truy cập hồ sơ.

Bây giờ hãy nhấn vào bản nháp trong tab ‘Video công khai’.

Nhấn vào ‘Chọn’ ở góc trên cùng bên phải để chọn bản nháp nào bạn muốn xóa. Bạn có thể chọn nhiều bản nháp để xóa cùng một lúc.

Khi bạn đã chọn bản nháp của mình, chỉ cần nhấn vào ‘Xóa’ để xóa vĩnh viễn chúng khỏi tài khoản.

Lưu ý: Sau khi bạn xóa bản nháp, không có cách nào để lấy lại bản nháp đó. Có một số ứng dụng của bên thứ ba tuyên bố rằng họ có thể. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi việc sử dụng các ứng dụng như vậy.

Cách xóa bản nháp TikTok mà không cần lưu

Trong trường hợp bạn không muốn lưu trữ các bản nháp bạn đã tạo trên TikTok, có nhiều cách dễ dàng hơn để xóa các bản nháp mà bạn có thể đã lưu trong ứng dụng chia sẻ video. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào dưới đây để xóa video khỏi thư mục nháp của mình trên TikTok. 

Đăng xuất khỏi tài khoản TikTok

Có lẽ cách dễ nhất để xóa bản nháp TikTok là đăng xuất khỏi tài khoản nếu bạn không có kế hoạch lưu trữ các video bạn đã lưu dưới dạng bản nháp bên trong điện thoại của mình. Có thể làm theo phương pháp này nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng TikTok trên điện thoại của mình và không muốn xóa hoàn toàn ứng dụng khỏi nó. 

Lưu ý : Bạn có thể làm theo phương pháp này trên cả iOS và Android.

Để đăng xuất khỏi tài khoản TikTok và xóa video khỏi thiết bị, hãy mở ứng dụng TikTok và chuyển đến tab Tôi ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Bên trong màn hình Tôi, chạm vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải. 

Khi màn hình Cài đặt và quyền riêng tư tải lên, cuộn xuống và chọn Đăng xuất ở cuối màn hình. 

Bây giờ bạn sẽ được nhắc xác nhận hành động của mình. Chọn Xác nhận trong hộp thoại xuất hiện. 

Bây giờ, bạn sẽ đăng xuất khỏi tài khoản TikTok trên điện thoại của mình và trong đó, tất cả các bản nháp TikTok cũng sẽ bị xóa. Tại thời điểm này, video bạn đã lưu không thể khôi phục được. 

Xóa ứng dụng TikTok khỏi điện thoại

Nếu không muốn sử dụng lại TikTok trên thiết bị Android hoặc iOS, bạn có thể xóa bản nháp TikTok của mình bằng cách xóa ứng dụng TikTok khỏi nó. Bạn có thể gỡ cài đặt và xóa ứng dụng TikTok khỏi điện thoại của mình bằng cách làm theo các bước sau:

Trên iPhone

Để gỡ cài đặt TikTok khỏi iOS, hãy tìm ứng dụng TikTok từ Thư viện ứng dụng trên Màn hình chính và chạm và giữ vào biểu tượng ứng dụng của nó. Khi menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn Xóa ứng dụng từ danh sách các tùy chọn. 

Bây giờ, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận quyết định của mình trong một lời nhắc mới. Tại đây, hãy nhấn vào Xóa . 

TikTok bây giờ sẽ được gỡ cài đặt khỏi iPhone và cùng với nó, tất cả các bản nháp TikTok cũng sẽ bị xóa khỏi thiết bị iOS. 

Trên Android

Để gỡ cài đặt TikTok khỏi Android, hãy tìm ứng dụng từ Ngăn kéo ứng dụng và nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng của nó. Khi menu xuất hiện, hãy chọn biểu tượng i hoặc tùy chọn Thông tin ứng dụng . 

Bên trong màn hình Thông tin ứng dụng, chạm vào Gỡ cài đặt . 

Trong lời nhắc xuất hiện, hãy chọn Ok . 

Nếu ứng dụng TikTok được gỡ cài đặt trực tiếp, bạn có thể chắc chắn rằng thư mục nháp của mình cũng đã bị xóa trong quá trình này. Nếu sau khi chọn ‘Ok’, bạn nhận được thông báo “Giữ <some> MB dữ liệu ứng dụng” bên trong lời nhắc Gỡ cài đặt, hãy đảm bảo bạn đã chọn hộp này để xóa ứng dụng TikTok và tất cả dữ liệu của ứng dụng bao gồm cả thư mục nháp. Sau khi đã xử lý xong, bạn sẽ không còn thấy bản nháp trong lần tiếp theo khi bạn cài đặt TikTok và đăng nhập vào tài khoản của mình.  

Xóa dữ liệu TikTok khỏi Android

Phương pháp này là một giải pháp thay thế cho việc đăng xuất khỏi tài khoản TikTok. Tại đây, bạn đang xóa tài khoản TikTok của mình theo cách thủ công mà không cần đăng xuất khỏi ứng dụng. Đối với điều này, hãy tìm ứng dụng TikTok từ Ngăn kéo ứng dụng và nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng của nó. Khi menu xuất hiện, hãy chọn biểu tượng i hoặc tùy chọn Thông tin ứng dụng . 
Bên trong màn hình Thông tin ứng dụng, chọn Bộ nhớ và bộ nhớ cache . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Xóa bộ nhớ . 

Android sẽ xóa tất cả dữ liệu ứng dụng của TikTok bao gồm cả bản nháp và đồng thời đăng xuất bạn khỏi tài khoản của mình. Sau đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình nếu muốn tiếp tục sử dụng TikTok. 

Các bản nháp TikTok của tôi đã biến mất. Tại sao?

Các video bạn lưu dưới dạng bản nháp bên trong TikTok thường sẽ không biến mất miễn là bạn vẫn đăng nhập vào tài khoản TikTok trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, không giống như các video bạn tải lên hồ sơ của mình, các bản nháp bạn lưu không được lưu trữ trên đám mây mà chiếm dung lượng trên chính điện thoại iOS hoặc Android. 

Vì chúng được lưu cục bộ nên các tệp này được xử lý giống như bất kỳ dữ liệu ứng dụng nào khác trên điện thoại thông minh. Nếu vì bất kỳ lý do gì, ứng dụng TikTok bị xóa hoặc giảm tải, tất cả các bản nháp từ tài khoản sẽ không tải lên được. Trong những trường hợp như vậy, không có cách nào để xóa các bản nháp bạn đã lưu trước đó và tất cả các video bạn đã lưu để đăng trong tương lai sẽ biến mất vĩnh viễn.

Để tránh những vấn đề như vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng tùy chọn ‘Lưu vào thiết bị’ khi lưu trữ video trong bản nháp TikTok. 

Thư nháp ở trong tài khoản của tôi bao lâu?

Thư nháp sẽ vẫn còn vô thời hạn trên tài khoản TikTok. Tuy nhiên, sau khi bạn đăng chúng, chúng sẽ không còn hiển thị dưới dạng bản nháp nữa. Tương tự, khi bạn tải bản nháp xuống điện thoại bằng phương pháp trên, chúng sẽ vẫn còn trên điện thoại cho đến khi bạn xóa chúng theo cách thủ công.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng nếu bạn gỡ cài đặt ứng dụng TikTok, bạn sẽ mất tất cả các bản nháp đã lưu của mình. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là lưu bản nháp vào bộ nhớ cục bộ. Bằng cách đó, bạn chắc chắn có một bản sao của chúng.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích. Đừng quên, bạn luôn có thể tải lên các bản nháp đã lưu của mình trực tiếp từ thư viện của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo