Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok là gì? [Khung giờ vàng]

TikTok là một hiện tượng trên toàn thế giới, một nền tảng truyền thông xã hội mang đến cho người sáng tạo cơ hội kiếm sống bằng video của họ. Nếu bạn có óc sáng tạo, tưởng chừng như giấc mơ sẽ thành hiện thực. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới sử dụng TikTok , việc tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài có thể hơi phức tạp.

Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt thích và lượt xem hơn trên TikTok cũng như tăng lượng người theo dõi của mình một cách nhanh chóng, hãy đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc của chúng tôi về thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok.

Khi nào nên đăng bài trên TikTok: Những điều bạn cần ghi nhớ

Khi bạn tạo một video mà bạn nghĩ rằng nó sẽ “bùng nổ”, bản năng đầu tiên có thể là đăng video đó ngay lập tức. Nếu bạn đang tìm kiếm sự tương tác nhiều hơn, bạn nên chống lại bản năng đó và tạo chiến lược đăng nội dung của mình trên TikTok. 

Thuật toán của TikTok quyết định video nào sẽ xuất hiện trên trang Dành cho bạn dựa trên lượt xem lặp lại và mức độ tương tác. Điều đó có nghĩa là để mở rộng đối tượng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang đăng nội dung của mình khi mọi người đang xem. Bạn phải cân nhắc một số yếu tố khi chọn thời điểm tốt nhất để đăng video của mình lên TikTok.

Đối tượng ở đâu?

Một trong những thực tế cần thiết nhất mà bạn phải xem xét là múi giờ mà khán giả sinh sống. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu người dùng trong khu vực của mình. Nhưng nếu bạn muốn mọi người từ các nơi khác trên thế giới xem video của mình, bạn cần lên kế hoạch thời gian đăng tải cho phù hợp. Tất nhiên, bạn không thể chọn thời điểm hoàn hảo cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, nhưng bạn có thể tìm thấy một sự thỏa hiệp.

Khi nào thì đối tượng thức tỉnh?

Yếu tố quan trọng thứ hai bạn cần ghi nhớ, hay đúng hơn là một câu hỏi mà bạn cần trả lời, là “khán giả của tôi thức dậy lúc mấy giờ?”. Nếu đối tượng được nhắm mục tiêu ở các múi giờ khác nhau, bạn phải suy nghĩ về thời gian người dùng thức ở mỗi nơi và lập kế hoạch đăng bài cho phù hợp. 

TikTok không có tùy chọn để lên lịch cho video và cũng không có bất kỳ công cụ nào của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để lên lịch và đăng trên TikTok. Điều đó có nghĩa là bạn phải xây dựng lịch đăng bài của riêng mình và tuân theo lịch trình đó nếu bạn muốn tăng mức độ tương tác của mình trên TikTok. 

Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok là gì?

Influencer Marketing Hub đã thực hiện một nghiên cứu trên 100.000 bài đăng và tỷ lệ tương tác của họ để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok. 

Tóm lại, thời gian tốt nhất để đăng bài trên TikTok dường như là từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng và 7 giờ tối và 10 giờ tối, và những ngày tốt nhất để đăng là Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Sáu. Tất cả thời gian trong EST. 

Nếu bạn đang tự hỏi mình cần đăng bao nhiêu lần trên TikTok, bạn nên duy trì tốc độ 1-4 video mỗi ngày để phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên đặt mục tiêu thực tế ngay từ đầu: đưa ra quy tắc đăng 1 video mỗi ngày nhưng đảm bảo không bao giờ bỏ lỡ. 

Bạn cũng không nên lạm dụng và đăng quá nhiều video lên tài khoản TikTok của mình cùng một lúc. Trong trường hợp đó, bạn có nguy cơ chia nhỏ khán giả của mình và phân chia quan điểm của họ thay vì nhân lên. 

Cách kiểm tra phân tích tài khoản TikTok

Không biết khán giả là ai? Thật dễ dàng để kiểm tra. Bạn có thể sử dụng tính năng Analytics trên TikTok để tìm ra khán giả của mình, họ đến từ đâu và video hoạt động như thế nào ở các khu vực khác nhau trên thế giới. 

Trước hết, bạn cần chuyển đổi tài khoản TikTok của mình thành tài khoản Doanh nghiệp để truy cập vào Phân tích tài khoản của mình. Quá trình này miễn phí và chỉ mất một vài cú nhấp chuột để hoàn thành. 

  1. Mở ứng dụng TikTok và truy cập trang hồ sơ.
  2. Chọn Cài đặt và quyền riêng tư > Quản lý tài khoản . 
  3. Trong Kiểm soát tài khoản , hãy chọn Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp .
  1. Chọn một danh mục và chọn Tiếp theo để tiếp tục. 

Bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận việc chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Giờ đây, bạn có thể truy cập nhiều tính năng hơn trên TikTok và kết nối với người xem của mình tốt hơn. 

Nếu bạn quay lại Cài đặt > Công cụ tạo , bây giờ bạn sẽ tìm thấy Phân tích tài khoản của mình ở đó. Phần Analytics được chia thành bốn phần phụ: Tổng quan , Nội dung , Người theo dõi và Trực tiếp . 

Bạn có thể sử dụng phần Người theo dõi để tìm hiểu thêm về khán giả của mình. Hai thông số cần lưu ý là Lãnh thổ hàng đầu và Hoạt động của người theo dõi . Lãnh thổ hàng đầu là phần mà bạn có thể tìm hiểu về sự phân bố của những người theo dõi bạn theo lãnh thổ. Khi bạn biết những người theo dõi mình sống ở đâu, bạn sẽ dễ dàng chọn thời điểm tốt nhất để đăng nội dung của mình. Phần này hữu ích nếu bạn đang phục vụ khán giả toàn cầu từ các múi giờ khác nhau.

Chỉ số hoạt động của Người theo dõi cung cấp cho bạn các ngày trong tuần khi những người theo dõi hoạt động tích cực nhất trên TikTok. Nó còn chia nhỏ thông tin này thành các giờ cụ thể khi khán giả hoạt động tích cực nhất trên ứng dụng. Hãy nhớ rằng dữ liệu này được trình bày theo UTC (Giờ phối hợp quốc tế). 

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng phân tích tài khoản để theo dõi hiệu suất nội dung của mình. Hãy chú ý đến những video hoạt động tốt nhất và kém nhất và xem bạn có thể tìm thấy các mẫu ở đó không. Tất cả các chỉ số này sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok. 

Cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok cho bạn

So với các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok được cá nhân hóa rất cao. Có nghĩa là nếu bạn muốn thực sự phát triển trên TikTok , bạn sẽ phải tìm ra chiến lược đăng bài của riêng mình và lên lịch đăng bài theo số liệu thống kê cá nhân của riêng bạn. 

Cách tốt nhất để tìm hiểu những gì hoạt động tốt nhất là thử nghiệm với các thời điểm khác nhau trong ngày và xem thời gian đăng bài nào thúc đẩy tỷ lệ tương tác nhiều nhất. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo