Con bạn nghiện TikTok? Cách giới hạn thời gian dùng TikTok mỗi ngày

TikTok đã giới thiệu các điều khiển mới cho phép cha mẹ kiểm soát thời gian của con cái họ trên ứng dụng. Chế độ mới này sẽ cho phép cha mẹ giám sát con cái của họ thông qua tài khoản của riêng họ, hạn chế những gì chúng có thể nhìn thấy, lượng thời gian chúng có thể dành cho ứng dụng và ai có thể gửi tin nhắn cho chúng.

Mặc dù TikTok phổ biến với thanh thiếu niên, nhưng nó có rất nhiều nội dung dành cho tất cả mọi người. Và các tính năng an toàn mới dành cho gia đình này vẫn yêu cầu người lớn phải có tài khoản TikTok. Nếu bạn, người lớn, muốn giới hạn thời gian sử dụng thiết bị trong ứng dụng của mình (điều này là hợp lý vì TikTok rất gây nghiện), thì bạn có thể làm như vậy thông qua cài đặt Digital Wellbeing của ứng dụng. Đây là cách nó hoạt động.

Cách giới hạn thời gian dùng TikTok mỗi ngày

Đi tới cài đặt tài khoản TikTok của bạn, bạn có thể tìm thấy phần này trên hồ sơ của mình.

Nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch nằm ngang ở góc trên bên phải màn hình

Bạn có thể tìm thấy tùy chọn cho thời gian sử dụng thiết bị trong menu “Digital Wellbeing / Sức khỏe Kỹ thuật số”.

Tại đây, bạn sẽ thấy hai tùy chọn, một cho Thời gian sử dụng và một cho Chế độ hạn chế.

Thời gian sử dụng là thời gian chúng ta quan tâm vào lúc này.

Khi bạn đang ở cài đặt này, bạn có thể bật Quản lý thời gian sử dụng thiết bị và đặt giới hạn chính xác cho chính mình. Bạn có thể chọn thời gian chia hết cho 30 phút, tất cả các thời gian lên đến 2 giờ duyệt web. Sau khi đạt đến giới hạn đó, bạn sẽ cần nhập mật mã để tiếp tục lướtTikTok.

Vì vậy, khi bạn thực hiện lựa chọn để bật, hãy chọn một mật mã mà bạn chắc chắn sẽ nhớ, và sau đó bạn đã sẵn sàng. Với xu hướng duyệt web của riêng tôi, tôi có thể thấy điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn giống tôi và chỉ cần nói thẳng là bạn không nhận ra bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho một ứng dụng.

Sau khi bật tính năng này, bạn sẽ cần mật mã để tắt tính năng này.

Bạn cũng có thể đặt tài khoản của mình ở chế độ hạn chế. Điều này về cơ bản sẽ đặt tài khoản của bạn ở chế độ an toàn, nơi bạn sẽ chỉ thấy nội dung mà TikTok cho là phù hợp với trẻ vị thành niên. Điều này bạn cũng có thể tắt lại bằng mật mã. Mặc dù tôi không nhất thiết phải dự đoán người lớn bình thường sẽ sử dụng nó nhiều, nhưng tôi có thể thấy điều này rất hữu ích nếu bạn, ví dụ, thường xuyên cho trẻ nhỏ mượn điện thoại.

Giờ đây, bạn có thể thực hành kiểm soát bản thân (hoặc kiểm soát do ứng dụng thực thi) trong TikTok.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo