Có thể chia sẻ AirTag với gia đình không?

Apple luôn giúp việc theo dõi các thành viên trong gia đình bạn trở nên dễ dàng với dịch vụ Find My và với việc bổ sung AirTags , giờ đây bạn cũng có thể theo dõi các đồ vật không phải của Apple mà bạn sở hữu. Vì AirTags cũng sử dụng ‘Tìm’ theo cách riêng của chúng, bạn có thể mong đợi chúng hoạt động hoàn hảo khi chia sẻ chúng với gia đình hoặc bạn bè của bạn. Nhưng họ có thực sự làm? Bạn có thể chia sẻ thẻ AirTags của mình với những người khác trong gia đình hoặc vòng kết nối bạn bè của bạn không? Đó là những gì chúng ta sẽ nói trong bài đăng này.

AirTag là gì?

AirTag là sản phẩm công nghệ mới nhất trong hệ sinh thái của Apple và là một thiết bị theo dõi do Apple sản xuất có thể được sử dụng để theo dõi các phụ kiện, vật nuôi và những thứ bạn mang theo bên mình. Thiết bị được thiết kế để tìm các vật dụng mà bạn có xu hướng dễ quên trong thói quen hàng ngày và vì nó chỉ nặng khoảng 10 gram, bạn có thể gắn thẻ nó vào bất kỳ thứ gì như chìa khóa, túi xách, ví, hành lý, v.v. thiết bị không phải của Apple mà bạn sử dụng. 

Có giá 29 USD, thiết bị theo dõi của Apple được cung cấp bởi chip Apple U1, NFC, Bluetooth và Gia tốc kế. Do có những con chip và cảm biến này, AirTags có thể được  theo dõi nhanh chóng và chính xác với độ hoàn thiện từng inch bằng cách sử dụng ứng dụng ‘Tìm’ trên thiết bị iOS của bạn. Hệ thống theo dõi cũng được định cấu hình với chế độ Thất lạc, chế độ này khi được kích hoạt sẽ thông báo cho bạn bất cứ khi nào mặt hàng của bạn bị các thiết bị khác trong mạng của Apple phát hiện và cũng cho phép người khác trả lại mặt hàng cho bạn bằng cách lấy thông tin liên hệ của bạn qua NFC. 

Có một loa tích hợp mà bạn có thể sử dụng để phát âm thanh nhằm xác định vị trí vật phẩm được gắn thẻ AirTagged ẩn bên trong ngôi nhà của bạn. Thiết bị hình quả trám có khả năng chống nước IP67 và do đó có thể sống sót dưới nước 1 mét trong 30 phút. Thẻ AirTags có thể tùy chỉnh theo cách mà khi mua thẻ, bạn có thể chọn từ hơn 56 tùy chọn biểu tượng và biểu tượng cảm xúc khác nhau ngoài bảng chữ cái và số mà bạn có thể khắc ở mặt trước. 

Bạn có thể chia sẻ AirTags với các thành viên trong gia đình không?

Không. Nếu bạn đang băn khoăn liệu AirTags có thể được chia sẻ như những thứ khác mà bạn sử dụng với Family Sharing hay không, thì bạn không thể chia sẻ AirTags với các thành viên khác trong gia đình vào thời điểm đó. Mặc dù đây có vẻ là một ý tưởng khá hay, nhưng Apple vẫn chưa triển khai tùy chọn chia sẻ AirTags với các thành viên trong gia đình, một thứ mà Tile và các dịch vụ khác cung cấp với dòng sản phẩm của riêng họ.

Dịch vụ Chia sẻ Gia đình chuyên dụng của Apple hiện cho phép bạn và tối đa năm thành viên khác trong gia đình chia sẻ quyền truy cập vào các dịch vụ của nó bao gồm bộ nhớ iCloud, Apple Music, Apple Tivi +, album được chia sẻ trên Photos, Apple News +, Apple Arcade, Apple Card, iTunes, Apple Books, và mua hàng trên App Store. Tuy nhiên, dịch vụ này không cung cấp khả năng chia sẻ các thẻ AirTags đã được đăng ký với một tài khoản, ngay cả khi người bạn muốn chia sẻ nó là thành viên trong gia đình hoặc vòng kết nối bạn bè của bạn. 

Tại sao bạn không thể chia sẻ AirTags với người khác?

Với mức độ mà Apple quảng cáo Chia sẻ trong gia đình, nhiều người trong số bạn có thể nghĩ rằng Thẻ AirTags có thể được chia sẻ với những người khác trong gia đình mình. Trái ngược với điều đó, thẻ AirTags chỉ được sở hữu bởi một người duy nhất và do đó, chỉ có thể được liên kết với một ID Apple. Vì giới hạn này, không thể theo dõi các thiết bị này từ iPhone đã đăng ký với tài khoản Apple của người khác. Điều này có nghĩa là, nếu bạn chia sẻ các mục với gia đình của mình, những mục này sẽ chỉ được theo dõi bởi một người – chủ sở hữu của AirTag. 

Mặc dù Apple chưa đưa ra lời giải thích chính thức cho hạn chế này, nhưng chúng tôi tin rằng nó có liên quan rất nhiều đến việc đảm bảo quyền riêng tư của bạn. Vì AirTags được dùng để theo dõi tài sản cá nhân của bạn, một số có thể không muốn người khác tiếp cận chúng và việc chia sẻ chúng cũng sẽ khiến chúng dễ bị các bên bên ngoài theo dõi. 

Về mặt phần cứng, hầu hết các chức năng theo dõi của AirTag đều dựa vào cảm biến Bluetooth và chip băng tần rộng U1, cả hai đều giúp truy cập vị trí tương đối của nó bằng cách giao tiếp với các thiết bị Apple khác nằm rải rác trong khu vực. Vì vậy, nếu Apple có kế hoạch phát hành hỗ trợ Chia sẻ gia đình trên AirTags bất cứ lúc nào trong tương lai, thì không có gì trên mặt trận phần cứng có thể ngăn cản điều đó. 

Điều gì xảy ra khi người khác sử dụng AirTag của bạn?

Khi một thành viên gia đình hoặc bạn bè mượn thứ gì đó mà bạn sở hữu hoặc mang theo AirTag của bạn, họ có thể thấy cảnh báo trên iPhone của họ đọc bất kỳ thông báo nào trong số này – “Đã phát hiện AirTag”, “Đã phát hiện phụ kiện không xác định ở gần bạn” hoặc “Đã tìm thấy thẻ AirTag Di chuyển cùng bạn ”.

Đó là bởi vì, ngoài việc cho phép bạn theo dõi AirTag của riêng bạn, Apple đã thiết kế những thiết bị này để cảnh báo cho người khác khi có AirTag đang theo dõi họ mà họ không hề hay biết.

Nếu người mà bạn đã chia sẻ AirTag của mình mang theo họ, iPhone của họ sẽ có thể phát hiện ra AirTag này nhưng nó sẽ gắn nhãn họ là “không xác định” vì AirTag này thuộc về bạn và ID Apple của bạn.

Nếu bạn chỉ định cho người bạn biết một món đồ có thẻ AirTag mượn trong vài ngày, người này có thể tắt cảnh báo này hiển thị trên thiết bị của họ bằng cách mở ứng dụng ‘Tìm’ , chọn tab Tôi ở dưới cùng, sau đó xoay tắt nút chuyển đổi Cảnh báo An toàn Mặt hàng trong phần ‘Thông báo’. 

Để xác nhận quyết định của bạn, hãy nhấn vào Tắt từ hộp thoại xuất hiện. 

Nếu bạn nghi ngờ rằng có các thẻ AirTags khác đang theo dõi vị trí của bạn, bạn có thể xem bài đăng này để tìm chúng. 

Liên quan: Cách tìm thẻ Airtags đang theo dõi bạn

Tại sao Chia sẻ trong gia đình nên bao gồm hỗ trợ cho AirTags?

Cách rõ ràng nhất để sử dụng AirTags là xác định vị trí tất cả các khóa của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không sống một mình và chia sẻ ngôi nhà của mình với bạn cùng phòng, gia đình hoặc bạn bè của bạn và tất cả họ đều chia sẻ chìa khóa nhà của bạn (hoặc thậm chí là xe hơi), thì điều cần thiết là những người khác cũng có thể theo dõi họ mà không cần bạn. Cứu giúp. Vì chúng được tạo ra để theo dõi các vật dụng cá nhân của bạn, nên AirTags có thể được sử dụng để theo dõi không chỉ các khóa mà còn bất kỳ thứ gì chưa được tích hợp với ‘Tìm’. 

Một trường hợp sử dụng khác để chia sẻ AirTags là theo dõi thú cưng của bạn bằng cách gắn một chiếc vào cổ áo của nó. Nếu con chó của bạn ra khỏi nhà và bạn không có ở nhà, gia đình bạn sẽ không thể theo dõi nó từ iPhone hoặc thiết bị Apple của chúng. Tại thời điểm này, bạn muốn thêm nhiều thẻ AirTags trên cổ chó hay chỉ một thẻ Airtag cho phép cả gia đình bạn theo dõi thú cưng?

Vì các thành viên trong gia đình đã có thể theo dõi thiết bị của nhau bằng ‘Tìm’, AirTags sẽ chỉ nâng cấp chức năng của ứng dụng nếu nó hỗ trợ theo dõi có thể chia sẻ. Và không chỉ Chia sẻ trong gia đình, hỗ trợ được nhiều người dùng theo dõi cũng có thể được truyền cho những người khác ngoài những người trong nhóm Chia sẻ trong gia đình của bạn.

Ví dụ, bạn có một thiết bị như tai nghe mà bạn cho ai đó mượn trong thời gian ngắn. Nếu bạn AirTagged tai nghe này, chỉ bạn mới có thể theo dõi nó trong Find My. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích cho người mà bạn cho mượn nếu họ cũng có thể theo dõi nó từ iPhone của họ trong thời gian này. 

Đó là lý do tại sao việc hạn chế chức năng của AirTag đối với một tài khoản Apple / iCloud là không hợp lý. Do Apple nhấn mạnh đến tính năng Chia sẻ trong gia đình, điều đó chỉ có vẻ đúng nếu AirTags cũng được chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình bạn vì điều này sẽ giúp tất cả các mục trong gia đình của bạn theo dõi các mục mà bạn thường chia sẻ với nhau. 

Liên quan: Cách sử dụng tính năng Theo dõi Trực tiếp Tìm bạn bè của tôi trên iOS 15

Bạn có thể sử dụng Chia sẻ trong gia đình để định vị người khác bằng cách nào khác

Mặc dù hỗ trợ AirTag có thể giúp cải thiện tính năng theo dõi vị trí trong Chia sẻ trong gia đình, vẫn có những cách khác để bạn có thể tìm vị trí của người nào đó được liên kết với nhóm Chia sẻ trong gia đình của bạn. Gia đình Chia sẻ vị trí của bạn yêu cầu tất cả các thiết bị chạy trên iOS 13 trở lên và dịch vụ Find My được bật trên tất cả các thiết bị đó.  

1. Chia sẻ vị trí của bạn với gia đình

Để chia sẻ vị trí của bạn với các thành viên trong gia đình bằng tính năng Chia sẻ trong gia đình, hãy mở ứng dụng Cài đặt và đi tới tên của bạn > Chia sẻ trong gia đình > Chia sẻ vị trí .

Trên màn hình này, hãy bật chuyển đổi Chia sẻ Vị trí của tôi . 

Để đảm bảo thiết bị hiện tại đang chia sẻ trạng thái vị trí của bạn, hãy chọn Sử dụng iPhone này làm Vị trí của tôi .

Để chia sẻ vị trí với ai đó trong gia đình bạn, hãy chọn tên của người đó từ danh sách xuất hiện và nhấn vào Chia sẻ vị trí của tôi .  

Nếu bạn muốn chia sẻ nơi ở của mình với nhiều người, hãy lặp lại bước trên.

Sau khi chia sẻ xong vị trí của mình, bạn có thể ngừng cấp quyền truy cập vào vị trí của mình bằng cách chọn tên của người đó rồi chạm vào Dừng chia sẻ vị trí của tôi trên màn hình. 

2. Xem vị trí của ai đó từ nhóm gia đình của bạn

Nếu ai đó trong Chia sẻ gia đình đã cho bạn quyền truy cập vào vị trí thiết bị của họ, bạn có thể xác định vị trí của họ bằng cách mở ứng dụng ‘Tìm’ và chọn tab Thiết bị ở dưới cùng.

Bên trong màn hình này, bạn sẽ thấy một nhóm người và thiết bị của họ có tọa độ GPS được chia sẻ với bạn để theo dõi liên tục. Chỉ cần chọn thiết bị bạn muốn theo dõi và nhận thông báo và bạn sẽ nhận được một loạt các tùy chọn để theo dõi thiết bị đó. 

Cách chuyển AirTag của bạn cho người khác

Thẻ AirTags được liên kết với bạn chỉ có thể được người khác sử dụng khi bạn hủy liên kết nó khỏi ID Apple của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn chia sẻ AirTag hoặc một mục được liên kết với AirTag của bạn với gia đình và bạn bè, cách duy nhất để chia sẻ nó với họ là xóa nó khỏi tài khoản của bạn và để họ thiết lập nó trên thiết bị Apple của họ. 

Trước khi thực hiện việc này, bạn cần lưu ý rằng việc chuyển thẻ AirTags chỉ cần thiết nếu bạn không muốn sử dụng một vật phẩm có thẻ AirTag hoặc có thẻ AirTags dự phòng mà bạn không còn sử dụng nữa. Nếu ai đó chỉ tìm kiếm một mặt hàng có AirTag trong một vài ngày, thì việc hủy liên kết họ vĩnh viễn khỏi tài khoản của bạn là không hợp lý. 

Đặt lại thẻ AirTags nằm trong phạm vi Bluetooth

Nếu bạn muốn chuyển AirTag từ tài khoản của mình cho thành viên gia đình hoặc bạn bè, thì bạn có thể xóa nó khỏi tài khoản của mình bằng cách đặt lại. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng ‘Tìm’ , chuyển đến tab Mục > mục của bạn và chọn Xóa mục . 

Đặt lại các thẻ AirTags nằm ngoài phạm vi Bluetooth

Bước trên là quá đủ nếu AirTag và iPhone của bạn nằm trong phạm vi Bluetooth của trước đây. Nếu không, bạn sẽ phải thiết lập lại thủ công trước khi người khác có thể sử dụng. Bạn có thể sử dụng các bước bên dưới để đặt lại AirTag của người khác hoặc được liên kết với ID Apple hiện có. 

Để đặt lại AirTag theo cách thủ công, hãy nhấn nắp pin xuống và xoay nó ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi nó ngừng quay. Sau khi hoàn tất, hãy tháo nắp AirTag và pin của nó. Sau một vài giây, bây giờ bạn có thể lắp lại pin này và nhấn nó xuống cho đến khi bạn nghe thấy tiếng kêu.

Lặp lại điều này trong 4 vòng nữa và bạn sẽ nghe thấy âm thanh phát ra từ AirTag tổng cộng 5 lần. Sau vòng thứ năm, để pin vào và đặt nắp bằng cách căn chỉnh 3 tab trên nắp với 3 khe trên AirTag. Nhấn nắp xuống và xoay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nó ở vị trí khóa.

AirTag của bạn hiện đã được đặt lại và hiện có thể được liên kết với một thiết bị / ID Apple khác.

Thiết lập AirTag như mới

Để thêm AirTag vào iPhone của ai đó, hãy đưa AirTag lại gần iPhone / iPad của bạn và nhấn vào nút Kết nối .

Một cách khác để làm điều đó là mở ứng dụng ‘Tìm’ và chuyển đến tab Mục > Thêm mục . 

Trong cửa sổ bật lên xuất hiện, chọn Thêm AirTag . 

Giờ đây, ứng dụng sẽ tìm kiếm AirTag xung quanh bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng iPhone và AirTag của bạn ở gần nhau. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc chia sẻ Apple AirTags với gia đình mình. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo