Cách tắt tạo clip (Clip Creation) trên Twitch

Ngoài việc là một nền tảng Streaming tuyệt vời, Twitch còn có các tính năng tùy biến theo mục đích của nó. Mặc dù không phải là một phần trực tiếp của cộng đồng Streaming, nhưng người xem không bao giờ bị rời khỏi vòng lặp Streaming. Họ có thể cắt các stream, xuất bản chúng và giúp thu hút nhiều sự chú ý hơn cho những người Live streaming yêu thích của họ.

Twitch bật tính năng ‘clip creation’ cho tất cả người dùng. Tính năng ‘clip creation’ đầy hứa hẹn nhưng không phải lúc nào nó cũng được thực hiện vì lợi ích tốt nhất. Người xem có thể quay clip một cách ác ý – vi phạm bản quyền và một loạt các quy tắc đạo đức khác. Do đó, Twitch cũng có tùy chọn để tắt tính năng tạo clip. Tùy chọn này chỉ có sẵn trên ứng dụng dành cho máy tính để bàn.

Mở Cài đặt Live streaming trên Trang tổng quan của người sáng tạo để tắt tính năng tạo clip

Để tắt ‘Clip Creation’, bạn phải truy cập ‘Cài đặt stream’. Đối với điều này, trước tiên, hãy khởi chạy Twitch trên máy tính và nhấp vào nút hồ sơ người dùng ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Chọn ‘Trang tổng quan của người sáng tạo’ từ menu thả xuống.

Bây giờ ‘Trang tổng quan của người sáng tạo’ sẽ mở trên trình duyệt. Nhấp vào tùy chọn thả xuống ‘Cài đặt’ trên danh sách tùy chọn bên trái.

Chọn ‘stream’ trong menu thả xuống ‘Cài đặt’.

Tắt tạo clip cho mọi người

Nếu bạn không muốn bất kỳ ai cắt stream của mình bất kể lập trường của họ – người theo dõi, bạn bè, mod, người xem, v.v., thì bạn phải tắt tất cả tạo clip. Cuộn qua cài đặt ‘stream’ ở bên phải để tìm phần ‘Clip’.

Nhấp vào nút chuyển đổi màu tím bên cạnh ‘Bật Clip’ để chuyển nó sang màu đen và trắng. Do đó, vô hiệu hóa các clip.

Điều này sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng tạo clip trên kênh. Nó cũng sẽ xóa các cài đặt clip khác.

Tắt tạo clip trên một số danh mục nhất định

Nếu bạn không phiền người xem tạo clip trên stream ngoại trừ các danh mục cụ thể, thì tùy chọn này là dành cho bạn. Đầu tiên, hãy đảm bảo nút chuyển đổi ‘Bật Clip’ có màu tím – điều này cho thấy tính năng đang BẬT. Nếu nó bị tắt, hãy nhấp vào nút chuyển đổi để chuyển sang màu tím.

Bây giờ, hãy nhập danh mục vào hộp văn bản ‘Loại trừ danh mục’. Nhấp để chọn danh mục trong menu ngữ cảnh.

Bạn có nhiều danh mục như bạn yêu cầu. Để xóa một danh mục, hãy nhấp vào dấu ‘X’ trên hộp danh mục cụ thể.

Nếu bạn đã tạo nhiều hơn 4 danh mục, hãy nhấp vào nút ‘Xem tất cả’ ở cuối danh sách ngang gồm 3 danh mục để xem tất cả các danh mục

Bây giờ bạn sẽ thấy hộp ‘Thêm danh mục bị loại trừ’. Bạn có thể bao gồm các danh mục bằng cách nhập chúng vào hộp văn bản ‘Thêm danh mục để loại trừ’ và chọn danh mục tương ứng trong trình đơn thả xuống.

Nếu bạn muốn xóa tất cả các danh mục của mình, hãy nhấp vào nút ‘Xóa tất cả’. Nếu không, hãy nhấp vào nút ‘X’ trên các hộp danh mục riêng lẻ để xóa chúng. Nhấn nút ‘Đóng’ sau khi hoàn tất.

Tắt tạo clip ngoại trừ người theo dõi

Đây có thể là một cách an toàn và yên tâm để cho phép tạo clip. Bạn có thể chọn cho phép tất cả những người theo dõi bạn tạo clip và tạo clip dành riêng cho những người theo dõi bạn trong một thời gian cụ thể.

Nhấp vào hộp thả xuống ‘Tắt’ bên cạnh ‘Chỉ người theo dõi’ trong ‘Cài đặt clip’. Chọn thời lượng mà người xem phải theo dõi bạn để được phép tạo clip trong stream.

Giờ đây, người xem kênh sẽ cần theo dõi bạn trong khoảng thời gian đã định để tạo clip.

Tắt tính năng tạo clip ngoại trừ người đăng ký

Nếu bạn muốn thu hẹp vòng kết nối người xem được phép tạo clip về stream của mình, bạn có thể chọn tùy chọn ‘Chỉ người đăng ký’. Đây là một biện pháp bảo mật bổ sung của chính nó. Người theo dõi / người xem cần đăng ký kênh để thực hiện các clip Live streaming.

Nhấp vào nút chuyển đổi bên cạnh tùy chọn ‘Chỉ dành cho người đăng ký’ bên dưới ‘Cài đặt clip’ để chuyển sang màu tím.

Giờ đây, chỉ những người đăng ký kênh mới có thể tạo các clip về sự kiện trực tiếp.


Đây là cách bạn có thể hạn chế quyền truy cập vào việc tạo clip và bảo vệ các stream của mình. Chúng tôi hy vọng bạn thấy hướng dẫn của chúng tôi hữu ích!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo