Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 15.3 xuống iOS 15.2.1 cho iPhone

Nếu bạn gặp lỗi sau khi update lên iOS 15.3 và bạn nghĩ rằng việc chuyển iPhone của mình trở lại phiên bản iOS 15 trước đó có thể giúp ích, thì hướng dẫn này sẽ giúp bạn hạ cấp.

Điều cần biết trước khi hạ cấp xuống iOS 15.2.1

Bạn chỉ có thể quay lại iOS 15.2.1. Bạn không thể quay lại xa hơn thế. Đường dẫn trở lại iOS 15.2 trở xuống đã bị đóng và sẽ không mở lại.

Cũng cần lưu ý rằng bạn không thể hạ cấp từ iOS 15 xuống iOS 14 và Apple có thể không mở tùy chọn này sao lưu. Điều này rất quan trọng vì nó có nghĩa là sẽ không có cách nào để hạ cấp từ iOS 15 xuống iOS 14 trong tương lai. Cách duy nhất điều này xảy ra là nếu Apple phát hành phiên bản iOS 14 mới.

Sau khi hạ cấp, bạn chỉ có thể khôi phục bản sao lưu mà bạn đã tạo trên iOS 15.2.1, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó trong trường hợp bạn cần khôi phục bản sao lưu.

Hầu hết người dùng sẽ có một bản sao lưu gần đây, nhưng bạn có thể mất một số dữ liệu cá nhân nếu không thường xuyên sao lưu ảnh và tin nhắn của mình vào iCloud.

Mặc dù điều này không được hỗ trợ chính thức, nhưng nó rất dễ thực hiện và bạn không mất bất kỳ sự hỗ trợ nào hoặc gây rắc rối với bảo hành iPhone của mình.

Cách hạ cấp từ iOS 15.3 xuống iOS 15.2.1

Kiểm tra các phiên bản iOS hỗ trợ hạ cấp

Tải xuống bản cập nhật iOS 15.2.1 cho iPhone của bạn từ trang web này .

Đảm bảo rằng vẫn còn dấu kiểm màu xanh lá cây trong cột Trạng thái ký của Apple . Nếu không có, không tiếp tục. Tại thời điển viết bài, bạn không thể hạ cấp xuống iOS 15.2 và các phiên bản cũ hơn vì Apple đã Unsigned – không cho phép downgrade.

Tắt dịch vụ Find My

Tắt ‘Find My / Tìm’ trên iPhone -> Đi tới Cài đặt -> nhấn vào tên của bạn ở đầu cài đặt -> Nhấn vào iCloud -> Nhấn vào ‘Tìm’ -> Tắt và Nhập mật khẩu của bạn .

Mở iTunes hoặc cài đặt nếu bạn chưa có

Với điện thoại của bạn đã được sao lưu và tất cả các bước trên đã hoàn thành, hãy cắm iPhone vào máy tính của bạn .

  • Mở iTunes  và  nhấp vào biểu tượng iPhone ở góc trái .
    Đây là cách quá trình này hoạt động nếu bạn vẫn đang sử dụng macOS Mojave. Nếu bạn đã nâng cấp lên macOS Monterey , macOS Catalina hoặc macOS Big Sur , bạn sẽ cần bắt đầu quá trình này trong Finder . Thay vì mở iTunes, hãy mở Finder và nhấp vào iPhone của bạn ở phía bên trái .
  • Nhấp vào nút Restore iPhone . Trên máy Mac, giữ phím ‘Alt’ / ‘Option‘ khi bạn nhấp vào. Trên PC, giữ phím Shift khi bạn nhấp vào .
  • Trong cửa sổ mở ra,  hãy tìm file iOS 15.2.1 mà bạn vừa tải xuống và nhấp vào file  đó rồi nhấp vào mở.
  • Chọn xóa và khôi phục iPhone của bạn . Nhấp vào Restore  để bắt đầu quá trình này
  • Trong khi bạn đợi, iPhone sẽ khởi động lại nhiều lần . Khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ quay lại iOS 15.2.1.

Quá trình này mất một chút thời gian để hoàn thành. Khi đó, bạn có thể bắt đầu làm mới hoặc khôi phục bản sao lưu được tạo trên iOS 15.2.1.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo