Mẹo chèn Watermark trong Google Docs: Đóng dấu bản quyền, Demo ảnh cưới …

Google Tài liệu là ứng dụng web truy cập để chỉnh sửa và lưu trữ tài liệu online cho nhiều người. Dịch vụ này đã được ra mắt vào năm 2006 và dường như đã mang lại hiệu quả tốt cho Google trong 15 năm qua.

Google Documents liên tục giới thiệu các tính năng mới và nếu bạn là người sử dụng Documents để quản lý các tài liệu nhạy cảm thì một tính năng mới có thể giúp ích cho bạn. Chúng tôi đang nói về Watermark và đây là những điểm mới về chúng trong Google Tài liệu! Bắt đầu nào.

Bạn có thể thêm Watermark văn bản vào Google Tài liệu không?

Có, bạn có thể thêm Watermark vào Google Documents khá dễ dàng. Mặc dù trước đó tiện ích chỉ hỗ trợ hình ảnh dưới dạng ‘chìm’, Google Tài liệu hiện cũng cho phép bạn thêm Watermark dựa trên văn bản vào tài liệu của mình.

‘Chữ chìm’ từng là một giấc mơ viễn vông cho đến một tuần trước khi Google quyết định phát hành Watermark cho văn bản. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chúng và cách bạn có thể thêm chúng vào tài liệu của mình trong Google Documents. 

Cách thêm Watermark vào Google Tài liệu

Đây là cách bạn có thể thêm Watermark văn bản vào Google Tài liệu khi chỉnh sửa tài liệu trong Google Tài liệu. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này. 

Truy cập Google Documents và mở tài liệu liên quan mà bạn muốn thêm Watermark văn bản. Bây giờ hãy nhấp vào ‘Chèn’ ở trên cùng trong thanh công cụ.

Nhấp và chọn ‘Hình mờ’. 

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Văn bản’ ở trên cùng bên phải. 

Nhập văn bản bạn muốn thêm làm Watermark. Từ ‘Bản nháp’ đang được sử dụng làm Watermark trong ví dụ bên dưới.

Sau khi nhập xong, hãy chọn Phông chữ và format văn bản ‘In đậm, In nghiêng hoặc Gạch chân nếu cần. 

Điều chỉnh độ trong suốt dựa trên sở thích bằng cách sử dụng thanh trượt ở dưới cùng. 

Bạn sẽ có thể xem bản xem trước của Watermark trên tài liệu của mình trong thời gian thực. Cuối cùng, chọn hướng và bố cục mong muốn trên giấy cho Watermark từ một trong các tùy chọn sau. 

  • Nằm ngang
  • Đường chéo

Nhấp vào ‘Hoàn tất’ để áp dụng Watermark khi bạn hài lòng với nó. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ thêm một Watermark văn bản vào tài liệu của mình. 

Cách xóa Watermark văn bản khỏi Google Tài liệu

Có hai cách để xóa Watermark đã thêm trong Google Tài liệu. Thực hiện theo một trong các phần bên dưới phù hợp nhất với nhu cầu và yêu cầu hiện tại.

Phương pháp # 01: Sử dụng thanh công cụ

Mở tài liệu mà bạn muốn xóa Watermark và nhấp vào ‘Chèn’ ở trên cùng. 

Nhấp vào ‘Hình mờ’. 

Cuối cùng, nhấp vào ‘Xóa Watermark’ ở dưới cùng. 

Hình mờ bây giờ đã được xóa khỏi tài liệu. 

Phương pháp # 02: Sử dụng nhấp chuột phải

Mở tài liệu liên quan mà bạn đã thêm Watermark văn bản. Bây giờ nhấp chuột phải vào Watermark trong nền và nhấp vào ‘Chọn Watermark’.

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Chỉnh sửa Watermark’. Cuối cùng, nhấp vào ‘Xóa Watermark’ ở dưới cùng bên phải. 

Và đó là nó! Hình mờ bây giờ sẽ được xóa khỏi tài liệu. 

Tại sao tôi không thể tìm thấy tùy chọn văn bản cho Watermark?

Hình mờ văn bản là một tính năng vẫn đang trong giai đoạn triển khai dần dần cho miền phát hành nhanh. Người dùng Google Workspace đã chọn nhận các bản cập nhật tính năng và sản phẩm trước bất kỳ ai khác đều có thể truy cập các miền Bản phát hành nhanh. Nếu bạn có tài khoản không gian làm việc thì bạn có thể yêu cầu administrator của mình kích hoạt tài khoản tương tự để bạn có thể tận hưởng Watermark văn bản ngay lập tức. 

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người dùng Workspace hoặc không thể tham gia miền phát hành nhanh, thì bạn có thể mong đợi tính năng này trong Google Documents của mình bắt đầu từ ngày 14 tháng 2. Đây là lúc các miền phát hành theo lịch và chung sẽ bắt đầu nhận được tính năng này. 

Điều gì xảy ra với các tài liệu word được nhập vào Google Documents?

Tài liệu Word hiện cũng được Google Documents hỗ trợ khi nói đến Watermark. Cho dù bạn nhập tài liệu từ hay xuất tài liệu dưới dạng file Word, thì Hình mờ dù là văn bản hoặc hình ảnh, sẽ được Google Documents giữ nguyên. Google đã giới thiệu một cách tỉ mỉ tính năng này để người dùng Microsoft Word không gặp bất kỳ vấn đề nào khi chuyển sang Google Docs tạm thời hoặc vĩnh viễn. 

Câu hỏi thường gặp

Vì Watermark văn bản là một tính năng khá mới trong Google Tài liệu, nên đây là một số câu hỏi thường gặp sẽ giúp bạn bắt kịp tốc độ. Bắt đầu nào. 

Điều gì xảy ra khi bạn thêm Watermark văn bản?

Khi bạn thêm Watermark văn bản, một hình ảnh lớn của từ bạn đã chọn sẽ được thêm vào mỗi trang trong tài liệu làm nền. Sau đó, điều này có thể được sử dụng để biểu thị các bản nháp hoặc tài liệu mật được sử dụng để lưu hành cho một số lượng lớn người nhưng vẫn chưa phải là bản cuối cùng hoặc có thể cần chỉnh sửa trong tương lai. Hình mờ cũng có thể được sử dụng để biểu thị các tài liệu riêng tư chỉ được chia sẻ với một số lượng người dùng nhất định. 

Hình mờ được thêm vào mọi trang và nếu bạn chọn hình ảnh, bạn có thể chọn hiển thị giống nhau ở trên hoặc bên dưới văn bản của mình. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh độ trong suốt của Watermark và format phông chữ của nó và hơn thế nữa trong trường hợp Watermark văn bản.  

Liệu những người dùng khác có thể xóa Watermark không?

Có, nếu họ có quyền chỉnh sửa và quyết định mở tài liệu trong Google Tài liệu, thì họ thực sự có thể xóa Watermark đã thêm vào tài liệu. Bạn cần lưu ý điều này khi chia sẻ tài liệu và cung cấp quyền chỉnh sửa cho người dùng. 

Hình mờ có an toàn để chia sẻ tài liệu riêng tư không?

Watermark không phải là một dự phòng để bảo vệ đầy đủ các tài liệu cá nhân và nó là điều bạn cần lưu ý. Họ vẫn cho phép ai đó đạo văn nội dung và có những công cụ dành riêng để xóa Watermark khỏi tài liệu một cách đơn giản. Do đó, bạn nên sử dụng Hình mờ kết hợp với các tính năng bảo mật quyền riêng tư khác để giúp bảo vệ tài liệu như đã định. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng thêm Watermark văn bản và hình ảnh vào tài liệu Google. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới.  

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo