Cách khắc phục lỗi ‘Couldn’t refresh feed’ trên Instagram (không thể xem bài mới)

Nếu có một điều có thể đã đưa Instagram trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thì đó là nguồn cấp dữ liệu không bao giờ ngừng hoạt động của nó. Instagram Feed, như chúng ta đều biết, là thứ hiển thị trên màn hình của bạn khi bạn mở ứng dụng Instagram để xem thông tin về bạn bè và gia đình của mình.

Khi bạn mở ứng dụng Instagram, nền tảng sẽ sắp xếp tất cả các bài đăng và câu chuyện từ những người bạn tương tác bằng cách hiển thị ảnh và video của họ ở trên cùng. Bạn có thể cuộn xuống nguồn cấp dữ liệu này để kiểm tra nội dung do những người khác mà bạn theo dõi tải lên, thích họ, nhận xét về họ và nhắn tin trực tiếp cho họ. 

Tuy nhiên, đôi khi Instagram có thể không làm mới Instagram Feed của bạn, khi đó bạn sẽ không thể xem bất kỳ bài đăng mới nào từ những người khác và có thể gặp phải lỗi “Couldn’t refresh feed” trên màn hình. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể thử khắc phục lỗi này bằng cách thực hiện theo các cách sửa lỗi theo hướng dẫn bên dưới. 

12 cách để khắc phục lỗi ‘Couldn’t refresh feed’

Dưới đây là 12 cách sửa lỗi mà bạn có thể kiểm tra nếu gặp lỗi “Couldn’t refresh feed” khi mở ứng dụng Instagram hoặc làm mới nguồn cấp dữ liệu chính của nó. 

Cách khắc phục # 1: Kiểm tra kết nối Internet của bạn 

Instagram giống như bất kỳ ứng dụng truyền thông xã hội nào sẽ chỉ hoạt động trên điện thoại của bạn miễn là nó có kết nối internet. Nếu bạn không thể làm mới nguồn cấp dữ liệu của mình trên Instagram, thì nguyên nhân lớn nhất là kết nối Internet của bạn có thể bị ảnh hưởng vì một số lý do là router bị trục trặc, cường độ tín hiệu kém giữa router và thiết bị hoặc sự cố ngừng hoạt động ảnh hưởng đến máy chủ của ISP của bạn. 

Nếu bạn được kết nối với mạng không dây trong hầu hết thời gian, bạn có thể muốn kiểm tra xem bạn (hoặc điện thoại của bạn) có cách router WiFi của bạn vài feet hay không. Nói chung, các router có băng tần 2,4GHz sẽ có phạm vi lớn hơn so với các router có băng tần 5GHz, vì vậy bạn sẽ phải ở gần router trong trường hợp sau. 

Để đảm bảo điện thoại của bạn được kết nối với internet tốt, hãy thử tải các ứng dụng và trang web khác trên đó. Bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ internet của mình bằng cách truy cập speedtest.net trên trình duyệt web để đảm bảo rằng nó đủ nhanh để sử dụng Instagram. Nếu tốc độ internet của bạn thấp và Instagram không phải là dịch vụ duy nhất bị ảnh hưởng, thì có lẽ đã đến lúc bạn nâng cấp nó lên gói internet tốt hơn hoặc chọn một nhà cung cấp dịch vụ khác. 

Nếu bạn có gói dữ liệu di động khác với mạng không dây mà bạn kết nối, bạn có thể thử bật gói này khi sử dụng Instagram để kiểm tra xem new feed có đang tải lên như bình thường hay không. Bạn có thể dễ dàng bật dữ liệu di động bằng cách làm theo một trong các bước sau:

Trên Android : Vuốt xuống từ trên cùng để mở cài đặt nhanh và nhấn vào ô Internet

Trên iOS : Khởi chạy Control Center bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải và nhấn vào bong bóng dữ liệu di động.

Cách khắc phục # 2: Đăng xuất khỏi Instagram rồi đăng nhập lại

Việc Instagram không thể tải nguồn cấp dữ liệu của bạn có thể là do tài khoản Instagram của bạn có vấn đề tạm thời. Các vấn đề như vậy có thể xảy ra khi các nhà phát triển của nền tảng tiếp tục thực hiện các chỉnh sửa nhỏ đối với ứng dụng mà đôi khi có thể dẫn đến các vấn đề lớn đối với một số người dùng. 

Để kiểm tra xem đó có phải là vấn đề và khắc phục hay không, bạn có thể đăng xuất khỏi tài khoản Instagram của mình bằng cách mở ứng dụng, chuyển đến tab tab Account > biểu tượng 3 đường ngang > Settings

Bên trong cài đặt, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn Log out ở dưới cùng.

Bây giờ bạn sẽ đăng xuất khỏi tài khoản Instagram của mình và được đưa đến màn hình đăng nhập. Tiếp theo, bạn có thể nhập thông tin đăng nhập tài khoản của mình và đăng nhập lại vào tài khoản của mình để xem liệu nguồn cấp dữ liệu hiện đã cập nhật chưa và có thể được làm mới hay không. 

Cách khắc phục # 3: Kiểm tra xem máy chủ của Instagram có bị trục trặc không

Nếu bạn không thể làm mới nguồn cấp dữ liệu của mình trong một khoảng thời gian dài, thì rất có thể điện thoại của bạn không thể kết nối với máy chủ của Instagram, có thể là do chúng không hoạt động hoặc đang được bảo trì. Nếu kết nối internet của bạn ổn, thì đây có thể là lý do lớn nhất tiếp theo khiến Instagram không thể làm mới nguồn cấp dữ liệu của bạn. 

Máy chủ của công ty có thể ngừng hoạt động vì một số yếu tố như tràn lưu lượng truy cập, bảo trì máy chủ hoặc trục trặc trên ứng dụng hay nền tảng. Tất cả đều có thể khiến Instagram Feed bị hỏng. 

Trong hầu hết các trường hợp, cách sửa lỗi sẽ không yêu cầu bất cứ điều gì từ phía bạn vì các nhà phát triển của Instagram sẽ thực hiện các thay đổi cần thiết để khắc phục vấn đề. Trong thời gian này, bạn có thể chỉ cần đợi nó được khắc phục, điều này sẽ không mất nhiều thời gian, thường là từ vài phút đến vài giờ. 

Cách khắc phục # 4: Đảm bảo ngày và giờ trên điện thoại của bạn chính xác

Nếu ngày và giờ trên điện thoại của bạn không được đặt tự động hoặc được đặt không chính xác, thì ứng dụng Instagram sẽ không thể tải nguồn cấp dữ liệu của bạn do ngày và giờ xung đột. Thời gian không chính xác có thể làm xáo trộn nhật ký của ứng dụng theo cách mà chính nó có thể hiển thị cho bạn các bài đăng mới từ những người bạn theo dõi. Để khắc phục điều này, bạn có thể cho phép điện thoại cập nhật ngày và giờ tự động để có thể tránh những sự cố như vậy trong tương lai. 

Để sửa ngày và giờ của thiết bị, hãy làm theo các bước bên dưới trên thiết bị tương ứng của bạn. 

Trên Android

Mở ứng dụng cài đặt và chuyển đếnSystem.

Bên trong System, chọn Date and time.

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật chuyển đổi Set time automatically.

Ngoài ra, cũng bật Set time zone automatically để đảm bảo thiết bị của bạn thay đổi múi giờ tùy thuộc vào vị trí hiện tại của bạn. 

Thao tác này sẽ cập nhật ngày và giờ trên thiết bị của bạn thành thời gian chính xác. Bây giờ, bạn có thể mở ứng dụng Instagram và kiểm tra xem nguồn cấp dữ liệu của bạn có tải lên đúng cách hay không. 

Trên iOS

Để đặt ngày và giờ chính xác trên iOS, hãy mở ứng dụng cài đặt và chuyển đến General

Bên trong General, chọn Date & Time

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật chuyển đổi Set Automatically.

Bây giờ, hãy kiểm tra xem bạn có thể truy cập Instagram Feed của mình và làm mới nó hay không. 

Khắc phục # 5: Cập nhật ứng dụng Instagram

Nếu bạn đang sử dụng Instagram trên thiết bị Android hoặc iOS của mình, thì một cách bạn có thể giải quyết vấn đề làm mới nguồn cấp dữ liệu của ứng dụng là cập nhật lên phiên bản mới nhất từ Google Play hoặc App Store. Bạn nên cài đặt các phiên bản mới hơn của ứng dụng vì điều này sẽ loại bỏ các lỗi và vấn đề hiện có mà bạn có thể gặp phải khi duyệt qua các bài đăng và câu chuyện trên Instagram.

Nếu không thấy dễ dàng cập nhật thông qua các liên kết trên, bạn có thể cập nhật ứng dụng Instagram theo cách thủ công bằng cách làm theo một trong các bước sau:

Trên Android: Mở ứng dụng cửa hàng Google Play, đi tới your profile picture > Manage apps and device, đồng thời cập nhật ứng dụng Instagram nếu có.  

Trên iOS: Mở ứng dụng App Store, đi tới ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải và nhấn vào Update all

Sau khi bản cập nhật đã được cài đặt, bạn có thể kiểm tra xem Instagram Feed của mình có tải lên như dự kiến ​​hay không. 

Khắc phục # 6: Bật sử dụng dữ liệu không hạn chế

Cả iOS và Android đều được thiết kế để đảm bảo các ứng dụng trên điện thoại không sử dụng quá nhiều dữ liệu di động của bạn, do đó giúp bạn không phải trả một hóa đơn điện thoại đắt tiền vào cuối tháng. Tuy nhiên, điều này có thể ngăn một số ứng dụng tải lên đúng cách. Nếu ứng dụng Instagram không thể tải nguồn cấp dữ liệu của bạn ngay cả sau khi bật dữ liệu di động trên điện thoại của bạn, thì ứng dụng có thể không có quyền truy cập vào dữ liệu không hạn chế.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cho phép một mình Instagram sử dụng dữ liệu di động hoặc không dây mà không bị hạn chế và bằng cách này, bạn có thể làm cho Instagram hoạt động mà không cần tắt hoàn toàn chức năng tiết kiệm dữ liệu trên thiết bị của mình. Bạn có thể thực hiện việc này trên cả iOS và Android và các bước sau sẽ giúp bạn hoàn thành việc đó trên thiết bị của mình. 

Trên Android

Trên điện thoại của bạn, tìm ứng dụng Instagram từ ngăn kéo ứng dụng và nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng của nó. Khi menu xuất hiện, hãy chọn biểu tượng i hoặc tùy chọn App info.


Bên trong màn hình thông tin ứng dụng, chọn Mobile data and Wi-Fi

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút gạt Unrestricted data usage ở dưới cùng để cho phép ứng dụng truy cập internet mà không bị hạn chế. 

Trên iOS

Trên iPhone, bạn sẽ không thấy nút chuyển đổi sử dụng dữ liệu không hạn chế như trên Android. Thay vào đó, bạn có thể chọn cho phép Instagram sử dụng dữ liệu di động nếu chưa có. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng cài đặt và truy cập Instagram

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật chuyển đổi Mobile Data.

Bây giờ bạn có thể kiểm tra xem Instagram Feed có làm mới bình thường hay không. 

Khắc phục # 7: Bật hay tắt ứng dụng VPN

Tốt nhất, ứng dụng Instagram trên điện thoại của bạn sẽ không có vấn đề gì khi kết nối với máy chủ của nó nhưng nếu bạn đang gặp phải sự cố làm mới nguồn cấp dữ liệu liên tục, thì bạn có thể thử kết nối điện thoại của mình với dịch vụ VPN để giải quyết vấn đề. Tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ VPN của bạn, bạn có thể ổn định kết nối giữa thiết bị của mình và máy chủ của Instagram thông qua VPN. 

Nếu đã sử dụng dịch vụ VPN hiện có, bạn có thể thử bật dịch vụ này cho điện thoại của mình rồi mở ứng dụng Instagram để kiểm tra xem nguồn cấp dữ liệu của bạn có tải lên như dự định hay không. Nếu cách đó không khắc phục được sự cố, bạn có thể thay đổi vị trí máy chủ trong ứng dụng VPN của mình để xem liệu điều đó có hoạt động hay không. 

Nếu bạn sử dụng dịch vụ VPN mọi lúc, kể cả khi đăng nhập vào Instagram, thì bạn có thể thử tắt dịch vụ để đảm bảo rằng thiết bị của bạn kết nối bình thường với máy chủ của Instagram mà không cần trợ giúp từ bên ngoài. Hầu hết các ứng dụng sẽ có thể phát hiện địa chỉ IP và VPN của bạn và sẽ không hoạt động khi bạn bật ứng dụng VPN trên thiết bị của mình. 

Khắc phục # 8: Kiểm tra bộ nhớ của thiết bị của bạn

Instagram giống như các ứng dụng khác mà bạn sử dụng online thu thập một loạt dữ liệu bao gồm thông tin đăng nhập, dữ liệu, bộ nhớ cache và nhật ký của bạn để có thể hoạt động bình thường. Nếu bộ nhớ thiết bị của bạn gần đầy dung lượng thì Instagram sẽ không thể lưu trữ bất kỳ dữ liệu mới nào khi bạn mở ứng dụng vào lần tiếp theo, do đó ngăn nó tải các bài viết mới trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Để kiểm tra xem bộ nhớ thiết bị của bạn đã đầy hay chưa:

Trên Android : Mở ứng dụng cài đặt và chuyển đến Storage

Trên iOS : Mở ứng dụng cài đặt và đi tới General > iPhone Storage.

Nếu bộ nhớ thiết bị của bạn gần đầy dung lượng thì bạn có thể giải phóng một số dung lượng bằng cách xóa các file và ứng dụng không cần thiết khỏi thiết bị của mình để Instagram hoạt động trở lại. 

Khắc phục # 9: Xóa bộ nhớ cache của Instagram

Người dùng Android có một cách gọn gàng để xóa bộ nhớ cache của ứng dụng để xóa bộ nhớ thiết bị đáng kể. Nếu Instagram Feed không thể làm mới, thì một cách để khắc phục lỗi này là xóa dữ liệu bộ nhớ cache tạm thời của Instagram. Đối với điều này, hãy tìm ứng dụng Instagram từ ngăn kéo ứng dụng, nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng của nó. Khi menu xuất hiện, hãy chọn biểu tượng i hoặc tùy chọn App info.


Bên trong màn hình thông tin ứng dụng, chọn Storage and cache.

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Clear Cache

Thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu tạm thời đã được tạo bên trong Instagram. Bây giờ bạn có thể mở Instagram và kiểm tra xem nó có tải đúng cách hay không. 

Khắc phục # 10: Gỡ cài đặt và cài đặt lại Instagram

Nếu không có giải pháp nào ở trên giúp khắc phục nguồn cấp dữ liệu của bạn trên Instagram, bạn có thể thử gỡ cài đặt ứng dụng và cài đặt lại. Để xóa ứng dụng Instagram khỏi thiết bị của bạn:

Trên Android

Để gỡ cài đặt Instagram khỏi Android, hãy tìm biểu tượng ứng dụng của nó từ ngăn kéo ứng dụng, nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng của nó. Khi menu xuất hiện, hãy chọn biểu tượng i hoặc tùy chọn App info.

Bên trong màn hình App info, chạm vào Uninstall.

Trong lời nhắc xuất hiện, hãy chọn Ok .

Trên iOS

Để gỡ cài đặt Instagram khỏi iPhone của bạn, hãy tìm ứng dụng Instagram từ màn hình chính, thư viện ứng dụng và Spotlight. Khi bạn tìm thấy nó, hãy chạm và giữ vào biểu tượng của ứng dụng. Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn Delete App.

Để xác nhận hành động của bạn, hãy nhấn vào Delete để xóa ứng dụng khỏi iOS. 

Sau đó, bạn có thể cài đặt lại ứng dụng Instagram từ Google Play Store hoặc App Store trên thiết bị Android hoặc iOS của mình. 

Cách khắc phục # 11: Kiểm tra xem Instagram đã chặn quyền truy cập vào tài khoản của bạn chưa

Nếu kết nối internet của bạn tốt và không có sự cố nào từ phía Instagram, thì lời giải thích duy nhất có thể để nguồn cấp dữ liệu của bạn làm mới có thể là Instagram đã cố ý tạm ngưng hoạt động cho tài khoản của bạn trên nền tảng của nó. Nếu dịch vụ nhận thấy rằng bạn đã vi phạm nguyên tắc cộng đồng bằng cách vi phạm bất kỳ một trong các quy tắc nào hoặc bằng cách làm phiền người dùng khác trên nền tảng của dịch vụ, thì bạn có thể bị khóa tài khoản của mình và đó có thể là lý do tại sao bạn không thể làm mới Instagram Feed của mình. 

Để kiểm tra xem Instagram đã cấm bạn tạm thời hay vĩnh viễn, bạn có thể mở ứng dụng Instagram trên điện thoại và chuyển đến tab Account của bạn ở dưới cùng. 

Bên trong tài khoản của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang từ góc trên cùng bên phải.

Bây giờ, hãy chọn tùy chọn Settings từ menu xuất hiện. 

Trên màn hình tiếp theo, chọn Security

Tại đây, hãy nhấn vào Access data trong phần ‘Data and history’’ để xem liệu có thông báo cảnh báo về tài khoản hoặc hoạt động gần đây của bạn hay không.

Nếu có, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để mở khóa tài khoản của bạn. 

Khắc phục # 12: Mở Instagram trên web

Nếu Instagram Feed của bạn vẫn chưa được làm mới, thì bạn có thể muốn sử dụng ứng dụng web client của Instagram để duyệt qua các bài đăng và câu chuyện của bạn bè từ tài khoản của bạn. Mặc dù ứng dụng web của ứng dụng truyền thông xã hội này đã tồn tại khá lâu, nhưng gần đây nó cũng đã đạt được các chức năng tương tự như phiên bản ứng dụng của nó vì bạn không chỉ có thể duyệt các bài đăng và câu chuyện mà còn có thể thêm chúng trực tiếp từ trình duyệt web trên cả điện thoại hoặc một máy tính cá nhân. 

Khi Instagram Feed không tải trên ứng dụng, bạn có thể thử đăng nhập vào Instagram.com bằng thông tin đăng nhập tài khoản của mình để kiểm tra xem bạn có thể làm mới nguồn cấp dữ liệu từ trình duyệt của mình hay không. 

Cách thay đổi Instagram Feed

Khi Instagram lần đầu tiên ra mắt thế giới, nó tuân theo thứ tự sắp xếp giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, bằng cách sắp xếp các bài đăng theo thứ tự thời gian, tức là từ các bài đăng mới hơn đến cũ hơn. Với sự ra đời của AI, nền tảng này đã chuyển sang sử dụng thuật toán riêng để sắp xếp nguồn cấp dữ liệu của bạn dựa trên những người bạn thường tương tác. Mặc dù điều này cho phép người dùng xem nhiều bài đăng hơn từ những người họ thích, nhưng bằng cách nào đó, nó đã xoay xở để đưa các bài đăng từ những người khác xuống cuối nguồn cấp dữ liệu của họ.

Sau gần 6 năm, Instagram hiện đang thử nghiệm một tùy chọn mới cho phép bạn sắp xếp nguồn cấp dữ liệu của mình theo thứ tự thời gian để xem các bài đăng mới hơn trước thay vì để AI phụ trách.

Instagram Feed có giảm không?

Đôi khi, máy chủ của Instagram có thể bị trục trặc vì nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ không còn được làm mới trên điện thoại của bạn nữa. Máy chủ có thể ngừng hoạt động vì một số lý do như bảo trì máy chủ, lỗi xuất hiện trên ứng dụng, nền tảng hoặc quá tải lưu lượng. 

Vì Instagram hiện do Facebook điều hành nên rất nhiều chức năng của nó có thể bị ảnh hưởng bởi các máy chủ riêng của Instagram. Bởi vì cả hai nền tảng được gắn chặt với nhau, các dịch vụ có thể bị gián đoạn. Đây là những gì đã xảy ra vào đầu tháng 10 năm 2021 khi Facebook và dòng ứng dụng của nó bao gồm Instagram ngừng hoạt động gây ra sự gián đoạn toàn cầu trong vài giờ. 

Nếu bạn cho rằng Instagram Feed không được làm mới do sự cố máy chủ, bạn có thể kiểm tra Khắc phục số 3 trong bài đăng này để kiểm tra xem điều đó có đúng hay không và điều gì có thể đã xảy ra. 

Tài khoản của tôi có bị tạm ngưng không?

Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, Instagram chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ hoạt động nào mà người dùng đăng trên ứng dụng của mình. Ứng dụng có những thứ cần được kiểm tra để đảm bảo tất cả người dùng tuân theo nguyên tắc cộng đồng của nó và nếu có bất kỳ cơ hội nào, bạn vi phạm, bạn có thể bị cấm tạm thời hoặc vĩnh viễn trên Instagram. Nếu bạn cho rằng hoạt động gần đây của mình có thể đã đưa bạn vào danh sách bị cấm của Instagram, bạn có thể xem cách sửa lỗi số 11 trong bài đăng này để tìm hiểu thêm về điều đó. 

Cách làm mới Instagram Feed

Cách dễ nhất để xem các bài đăng mới hơn trên Instagram Feed của bạn là đóng ứng dụng rồi mở lại trên Android hoặc iOS. Khi làm điều đó, bạn sẽ thấy bong bóng New Posts ở đầu màn hình chính của Instagram và nhấn vào bong bóng này sẽ làm mới nguồn cấp dữ liệu để hiển thị cho bạn tất cả các bài đăng mới nhất từ ​​những người bạn theo dõi. 

Có lẽ, một cách dễ dàng và phổ biến hơn để làm mới Instagram Feed của bạn là vuốt xuống trên màn hình chính cho đến khi biểu tượng bộ đệm xuất hiện ở trên cùng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo