Cách tạo sự kiện trên Discord

Discord giới thiệu tính năng ‘Event’, một cách nhanh chóng và dễ dàng để tổ chức các cuộc họp, thảo luận và thậm chí đặt lời nhắc cho các dịp công việc hoặc cá nhân. Bạn có thể tạo hai loại sự kiện – sự kiện thoại và sự kiện không thoại.

Một sự kiện không có giọng nói về bản chất là một sự kiện diễn ra ở ‘Nơi khác’. Nó có thể qua một kênh văn bản, tại một vị trí thực tế hoặc trên một nền tảng bên ngoài. Sự kiện thoại là một sự kiện nói và / hoặc hình ảnh. Đó có thể là một cuộc thảo luận bằng giọng nói, một cuộc họp video, một phiên chia sẻ màn hình, bất cứ điều gì mà bạn Live streaming.

Để tạo sự kiện, trước tiên, hãy khởi chạy Discord và mở máy chủ. Sau đó, nhấp vào tên của máy chủ ở trên cùng bên trái của màn hình.

Chọn ‘Tạo Event ‘ trong menu ngữ cảnh.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy hộp ‘Sự kiện ở đâu’. Tại đây, hãy quyết định xem sự kiện sẽ diễn ra qua văn bản, ở một vị trí thực tế, trên một nền tảng bên ngoài hay nó sẽ là một sự kiện thoại / nói trên chính Discord. Quá trình sau quyết định này là như nhau cho cả hai sự kiện.

Tạo sự kiện thoại

Nếu bạn đang tạo sự kiện thoại, hãy nhấp vào nút radio phía trước ‘Kênh thoại’. Sau đó, nhấp vào hộp thả xuống ‘Chọn kênh’ và chọn kênh thoại sẽ tổ chức sự kiện. Nó có thể là một kênh thoại chung hoặc riêng .

Khi bạn đã chọn loại sự kiện và kênh lưu trữ, hãy nhấn vào nút ‘Tiếp theo’.

Bây giờ bạn phải thêm chi tiết của sự kiện. Đặt tên cho sự kiện trong hộp văn bản ‘Chủ đề sự kiện’. Để chọn ngày diễn ra sự kiện, hãy nhấp vào biểu tượng lịch trong hộp văn bản ‘Ngày bắt đầu’ và chọn ngày diễn ra sự kiện.

Để chọn thời gian của sự kiện, hãy nhấp vào hộp thả xuống ‘Thời gian bắt đầu’ bên cạnh hộp ‘Ngày bắt đầu’. Chọn thời gian sự kiện sẽ bắt đầu vào ngày đã chọn. Sự kiện thoại chỉ yêu cầu ngày và giờ bắt đầu.

Tạo sự kiện cho ‘Nơi khác’

Để tạo sự kiện sẽ diễn ra ở nơi khác (không phải cuộc gọi thoại / video hoặc chia sẻ màn hình trên Discord), hãy nhấp vào nút radio ‘Nơi khác’. Sau đó, nhập địa điểm của cuộc họp – một kênh văn bản trên Discord, một địa điểm thực hoặc dán một liên kết bên ngoài vào đây. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào ‘Tiếp theo’.

Để đặt sự kiện ở chế độ riêng tư (trực tiếp hoặc online), hãy chia sẻ liên kết mời trong một kênh riêng tư.

Khi một cuộc họp được đặt thành ‘ở một nơi khác’, ngoài ngày và giờ bắt đầu, bạn cũng có thể đặt ngày và giờ kết thúc. Vì vậy, trên hộp ‘Sự kiện có nội dung gì’, hãy nhập chủ đề / tên của sự kiện vào hộp ‘Chủ đề sự kiện’ và chọn ‘Ngày bắt đầu’ và Thời gian bắt đầu ‘theo cách tương tự như đã giải thích ở trên.

Tương tự, hãy chọn ‘Ngày kết thúc’ và ‘Thời gian kết thúc’ (bằng cách nhấp vào biểu tượng ‘Lịch’ bên cạnh ‘Ngày kết thúc’ và hộp thả xuống ‘Thời gian kết thúc’).

Sau quyết định này, quá trình diễn ra giống nhau bất kể loại sự kiện nào. Bây giờ, hãy mô tả sự kiện trong hộp ‘Mô tả’. Nếu sự kiện cần ảnh bìa, hãy nhấn vào nút ‘Tải ảnh bìa lên’. Nếu không, hãy nhấp vào ‘Tiếp theo.

Thêm ảnh bìa vào sự kiện

Nếu bạn đã chọn thêm ảnh bìa, bước tiếp theo là chọn ảnh trên thiết bị. Sau khi được chọn, hãy nhấp vào ‘Mở’ để thêm hình ảnh vào sự kiện.

Bây giờ bạn sẽ thấy một hộp ‘Chỉnh sửa Hình ảnh’. Tại đây, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh bằng cách nhấp và kéo nút chuyển bên dưới. Hình ảnh được cắt thẳng hàng theo mặc định. Bạn có thể thay đổi vị trí của hình ảnh bằng cách di chuyển nó để phù hợp với không gian cắt. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào ‘Áp dụng’.

Bây giờ bạn sẽ thấy một chế độ xem có thể chỉnh sửa về các chi tiết của sự kiện. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa văn bản hoặc thay đổi hình ảnh. Nếu bạn không muốn có hình ảnh, hãy nhấp vào nút ‘Xóa hình ảnh’. Nếu không, hãy nhấn ‘Tiếp theo’.

Trước khi tạo sự kiện, bạn sẽ thấy bản xem trước của sự kiện. Nếu bạn hài lòng với giao diện, hãy nhấp vào ‘Tạo sự kiện’. Nếu không, hãy nhấp vào ‘Quay lại’ và thực hiện các thay đổi cần thiết.

Chia sẻ sự kiện Discord

Sau khi một sự kiện được tạo, bạn phải mời các thành viên. Nếu bạn đã tạo một sự kiện chung, bạn sẽ thấy hộp ‘Chia sẻ sự kiện’ với nút ‘Sao chép’ sau khi nhấp vào ‘Tạo Sự kiện’. Bây giờ bạn có thể dán và gửi liên kết mời đến các thành viên tương ứng.

Sự kiện riêng tư sẽ không hiển thị hộp ‘Chia sẻ sự kiện’ sau khi nhấp vào ‘Tạo kênh’. Để chia sẻ lời mời tham gia một sự kiện riêng tư, hãy nhấp vào nút ‘Event’ bên dưới tên của máy chủ.

Tìm sự kiện riêng tư trong danh sách ‘Event’ và nhấp vào nút ‘Chia sẻ’ màu xám có biểu tượng liên kết để sao chép lời mời tham gia sự kiện. Bây giờ, hãy dán và gửi liên kết.

Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết đến các sự kiện bằng giọng nói chung trong danh sách này trong trường hợp bạn bỏ lỡ nó trên hộp ‘Chia sẻ sự kiện với bạn’. Nhấp vào nút ‘Chia sẻ’ màu xám trên thẻ của sự kiện chung trong danh sách ‘Sự kiện’. Thông báo bạn thấy trên nút chia sẻ của một sự kiện chung sẽ khác.

Đây là cách một liên kết mời sự kiện đã dán sẽ trông như thế nào trên một kênh. Đảm bảo người nhận nhấp vào nút ‘Quan tâm’. Điều này sẽ cho người sáng tạo biết họ đã xem sự kiện. Khi người nhận nhấp vào liên kết trên lời mời này, họ sẽ chuyển hướng đến thông tin của sự kiện và có thể xem những người tham gia khác.

Kiểm tra xem có bao nhiêu người quan tâm đến sự kiện

‘Quan tâm’ đến bất kỳ sự kiện nào không chỉ thể hiện sự quan tâm mà còn có thể là một cách tuyệt vời để đảm bảo các thành viên nhìn thấy lời mời. Để xem ai và bao nhiêu người quan tâm đến sự kiện và đã xem thông tin chi tiết của sự kiện, hãy mở danh sách ‘Sự kiện’ và sau đó điều hướng đến sự kiện bạn muốn kiểm tra.

Bây giờ, bạn có thể nhấp vào thẻ sự kiện để xem sự kiện hoặc nhấp vào nút có biểu tượng người và số người quan tâm ở góc trên cùng bên phải của thẻ.

Bất kể, bạn sẽ đến hộp ‘Thông tin sự kiện’. Tại đây, hãy nhấp vào tab ‘Quan tâm’ bên cạnh nó.

Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các thành viên quan tâm đến sự kiện hoặc những người đã xem sự kiện, nói cách khác.


Chỉnh sửa sự kiện trên Discord

Để chỉnh sửa một sự kiện, trước tiên bạn phải mở danh sách sự kiện. Nhấp vào nút ‘Sự kiện’ với số lượng sự kiện sắp tới ở trên cùng bên trái của màn hình.

Bây giờ, hãy nhấp vào nút ‘Thêm’ (ba dấu chấm dọc) trên thẻ sự kiện cần chỉnh sửa.

Hoặc nhấp vào thẻ sự kiện để mở thông tin của sự kiện và sau đó nhấp vào nút ‘Thêm’.

Chọn ‘Chỉnh sửa sự kiện’ trong menu.

Bây giờ bạn sẽ chuyển hướng đến hộp ‘Sự kiện là gì’ ban đầu. Bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào giống như cách bạn đã thêm các chi tiết lúc đầu.

Sau khi nhấp vào nút ‘Tiếp theo’ trong các hộp chỉnh sửa tương ứng và đến hộp ‘Xem xét’ cuối cùng, hãy nhấp vào ‘Lưu sự kiện’ để lưu các thay đổi và áp dụng chúng cho sự kiện.


Cách thêm sự kiện Discord vào Lịch Google

Để tạo lời nhắc sự kiện trên lịch Google, hãy mở danh sách ‘Sự kiện’ và tìm sự kiện. Bây giờ, hãy nhấp vào nút ‘Menu’ của sự kiện trên danh sách hoặc trên sự kiện riêng lẻ (bằng cách nhấp vào thẻ sự kiện để mở nó).

Bây giờ, di con trỏ qua ‘Thêm vào Lịch’ trong menu. Chọn ‘Thêm vào Lịch Google’.

Bạn sẽ chuyển hướng đến Lịch Google của mình. Nếu cần, hãy thay đổi ngày và giờ bắt đầu / kết thúc, thêm lời nhắc (hoặc nhiều lời nhắc), thay đổi địa điểm, múi giờ của sự kiện, thêm khách, v.v. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút ‘Lưu’ để lưu các thay đổi.


Bắt đầu sự kiện Discord sớm

Bạn có thể chuẩn bị trước bất kỳ sự kiện nào được lên lịch sau đó vào cùng ngày hoặc ngày khác. Tuy nhiên, bạn có thể thấy nút ‘Bắt ​​đầu’ chỉ cho các sự kiện sẽ bắt đầu sau 10-15 phút hoặc ít hơn.

Đối với các sự kiện được lên lịch muộn hơn, bạn phải đi theo một lộ trình hơi khác. Dù bằng cách nào, trước tiên bạn phải mở danh sách ‘Sự kiện’ theo cách tương tự như đã giải thích trước đó.

Đối với các sự kiện sắp bắt đầu, bạn có thể nhấp vào nút ‘Bắt ​​đầu’ màu xanh lục trên sự kiện cần bắt đầu ngay bây giờ. Sự kiện cần phải là ‘Sắp bắt đầu’ để nút này hiển thị.

Hoặc nhấp để mở thẻ sự kiện và sau đó nhấp vào nút ‘Bắt ​​đầu’.

Đối với các sự kiện được lên lịch sau (hơn 15 phút), hãy mở danh sách ‘Sự kiện’ và xác định vị trí sự kiện. Bây giờ, hãy nhấp vào nút ‘Menu’ (ba chấm dọc) của sự kiện cần được chuẩn bị.

Bạn cũng có thể mở thẻ của sự kiện và sau đó nhấp vào nút ‘Menu’ tương tự.

Bây giờ, hãy chọn ‘Bắt ​​đầu sự kiện’ từ menu.

Xác nhận lựa chọn bằng cách nhấp vào cùng một nút ‘Bắt ​​đầu’ màu xanh lục trên hộp ‘Bạn sắp bắt đầu sự kiện này’. Nếu bạn thay đổi quyết định của mình, hãy nhấp vào ‘Không bận tâm’.


Làm thế nào để hủy một sự kiện do Discord

Bạn có thể hủy bất kỳ sự kiện nào chưa bắt đầu hoặc chưa diễn ra ngay từ đầu. Để hủy bất kỳ sự kiện nào, hãy mở danh sách ‘Sự kiện’ và tìm sự kiện cần được hủy. Bây giờ, hãy nhấp vào nút ‘Thêm’ (ba chấm ngang) trên thẻ của sự kiện.

Bạn cũng có thể mở sự kiện và sau đó nhấp vào cùng một nút ‘Thêm’.

Chọn ‘Hủy sự kiện’ trong menu.

Nhấp vào ‘Hủy sự kiện’ trong lời nhắc tiếp theo để hoàn tất quyết định. Nếu không, hãy nhấp vào ‘Đừng bận tâm’.

Sự kiện hiện đã bị hủy.


Và đây là cách bạn có thể tạo và quản lý các sự kiện trên Discord! Bạn có thể tạo nhiều sự kiện và quản lý tất cả chúng một cách trơn tru. Phương pháp tạo sự kiện giống nhau trên bất kỳ ứng dụng khách Discord nào. Chúng tôi hy vọng bạn thấy hướng dẫn của chúng tôi hữu ích!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo