Sửa lỗi “Đã xảy ra sự cố khi phân tích cú pháp gói” trên Android

Thông báo “Đã xảy ra sự cố khi phân tích gói” của Android thường xuất hiện khi bạn cố gắng cài đặt một ứng dụng thông qua file APK bị lỗi . Lỗi cho bạn biết rằng đã xảy ra sự cố khi phân tích cú pháp gói ứng dụng, có nghĩa là gói (APK) có vấn đề.

Nếu bạn cần sử dụng ứng dụng mà bạn đang cố gắng cài đặt qua APK, bạn có thể muốn tìm giải pháp cho sự cố của mình. Dưới đây là một số cách sửa lỗi bạn có thể tự mình thử.

Tải xuống lại APK nếu bạn có file APK bị hỏng

Một lý do chính khiến điện thoại thông báo “Đã xảy ra sự cố khi phân tích gói” là file APK bị hỏng. Có thể file đã bị hỏng trên trang web lưu trữ mà bạn đã tải xuống hoặc file bị hỏng trong quá trình tải xuống.

Dù bằng cách nào, mục đích là tải phiên bản APK hoạt động trên điện thoại. Nếu file bị hỏng khi bạn tải xuống điện thoại của mình, hãy tải lại APK từ cùng một trang web.

Trước tiên, bạn cũng có thể thử tải APK xuống máy tính của mình, sau đó di chuyển file đó sang điện thoại . Điều này khắc phục mọi sự cố hỏng hóc khi tải xuống mà điện thoại có thể gặp phải. Bạn cũng nên thử tải xuống phiên bản APK mới nhất hoặc cũ hơn và xem liệu điều đó có hoạt động trên điện thoại hay không.

Tải xuống APK từ một nguồn khác

Nếu việc tải xuống lại APK không thay đổi được điều gì cho bạn, thì APK trên trang web lưu trữ có vẻ bị lỗi. Một cách để giải quyết vấn đề này là tải xuống ứng dụng từ một trang web khác.

Có nhiều trang web tải xuống APK , nơi bạn có thể tìm thấy các file APK của hầu hết các ứng dụng. Chỉ cần truy cập một trong các trang web này, tải xuống APK cho ứng dụng và cài đặt ứng dụng trên thiết bị Android .

Đây là một phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để khắc phục mọi sự cố cụ thể với APK.

Cập nhật phiên bản Android để khắc phục lỗi lỗi phân tích cú pháp

Nếu ứng dụng bạn đang cố gắng cài đặt không tương thích với phiên bản hệ điều hành Android, điện thoại có thể thông báo “There was a problem parsing the package.” Trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là cập nhật phiên bản phần mềm trên điện thoại.

Cài đặt các bản cập nhật Android nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí. Tất cả những gì bạn cần là kết nối internet đang hoạt động và bạn đã sẵn sàng.

  1. Truy cập ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.
  2. Cuộn xuống Cài đặt và nhấn Hệ thống > Cập nhật hệ thống .
  1. Cho phép điện thoại kiểm tra các bản cập nhật có sẵn.
  1. Cài đặt bản cập nhật có sẵn trên điện thoại.
  2. Mở phần mềm quản lý file và nhấn vào APK để cài đặt ứng dụng trên điện thoại.

Chuyển đổi tùy chọn “Unknown Sources” trên điện thoại Android

Unknown Sources là một tùy chọn trong Android cho phép bạn cài đặt ứng dụng từ bên ngoài Cửa hàng Play trên điện thoại của mình. Khi bạn gặp sự cố khi cài đặt APK, bạn nên tắt tính năng này rồi bật lại tính năng.

Bạn có thể quản lý tùy chọn này trên cơ sở từng ứng dụng, có nghĩa là nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome để tải xuống APK, bạn chỉ phải chuyển đổi tùy chọn cho Chrome trong Cài đặt trên điện thoại của mình.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.
  2. Điều hướng đến Ứng dụng và thông báo > Quyền truy cập ứng dụng đặc biệt > Cài đặt ứng dụng không xác định > Chrome trong Cài đặt.
  1. Tắt tùy chọn Cho phép từ nguồn này .
  1. Chờ khoảng năm giây.
  2. Bật tùy chọn Cho phép từ nguồn này .
  3. Mở Chrome (hoặc bất kỳ ứng dụng nào bạn đã bật tùy chọn), tải xuống APK và nhấn vào APK để cài đặt ứng dụng.

Bật gỡ lỗi USB để giải quyết lỗi gói

USB Debugging trên điện thoại không liên quan gì đến việc cài đặt APK. Tuy nhiên, bạn nên bật tính năng này để xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố hay không. Bật gỡ lỗi USB giúp khắc phục một số sự cố trên Android.

Trước khi có thể kích hoạt tính năng này, bạn sẽ phải mở khóa menu Developer Options trên điện thoại của mình như sau:

Bật tùy chọn nhà phát triển

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.
  2. Cuộn xuống và nhấn Giới thiệu về điện thoại .
  3. Nhấn vào Số bản dựng bảy lần và điện thoại sẽ mở khóa menu Developer Options .

Kích hoạt gỡ lỗi USB

  1. Quay lại màn hình chính của Cài đặt .
  2. Nhấn vào Hệ thống > Developer Options .
  1. Bật tùy chọn gỡ lỗi USB .

Mở trình duyệt web hoặc phần mềm quản lý file trên điện thoại, nhấn vào file APK đã tải xuống và ứng dụng sẽ cài đặt mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Tắt phần mềm chống virus trên điện thoại Android

Ứng dụng chống virus trên điện thoại đôi khi phát hiện các file an toàn là mối đe dọa tiềm ẩn. Đây có thể là lý do tại sao bạn không thể cài đặt ứng dụng của mình và điện thoại thông báo, “Đã xảy ra sự cố khi phân tích gói.”

Trong trường hợp này, hãy tắt tính năng bảo vệ của ứng dụng chống virus và xem điều đó có tạo ra sự khác biệt nào không. Tùy chọn tắt tính năng bảo vệ thường được tìm thấy trên màn hình chính hoặc menu chính của ứng dụng. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấn vào file APK và xem liệu ứng dụng có cài đặt hay không.

Nếu cách đó đã khắc phục được sự cố và ứng dụng được cài đặt thành công, thì bạn đã sẵn sàng. Tuy nhiên, nếu điều đó không hiệu quả, hãy tiếp tục đọc.

Tìm một giải pháp thay thế cho ứng dụng

Nếu sự cố “Đã xảy ra sự cố khi phân tích gói” vẫn còn, thì rất có thể file APK bị lỗi hoặc không tương thích với điện thoại. Trong những trường hợp này, bạn sẽ muốn tìm một ứng dụng thay thế cho thiết bị cụ thể của mình.

Android không thiếu ứng dụng và có rất nhiều ứng dụng cho từng tác vụ bạn muốn thực hiện trên điện thoại của mình. Cho dù bạn muốn một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh hay một ứng dụng máy tính, có một số ứng dụng trên Cửa hàng Play để bạn lựa chọn.

Chỉ cần khởi chạy Cửa hàng Google Play trên điện thoại, tìm kiếm ứng dụng bạn đang tìm kiếm và bạn sẽ có ngay ứng dụng ở đó — lần này mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Nói lời tạm biệt với lỗi “Đã xảy ra sự cố khi phân tích cú pháp gói” trên Android

Nếu bạn đang gặp sự cố khi cài đặt ứng dụng trên điện thoại Android của mình, hãy xem các phương pháp được nêu ở trên và bạn sẽ có thể khắc phục lỗi. Trong trường hợp không có phương pháp nào hoạt động, luôn có một ứng dụng thay thế mà bạn có thể thử. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp bạn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo