Cách ghép ảnh đẹp trên iPhone [Phím tắt, Online và Apps ghép ảnh nghệ thuật]

Ứng dụng Photos có sẵn Apple cho phép bạn chỉnh sửa ảnh từ thư viện ảnh một cách dễ dàng nhưng nếu bạn muốn ghép nhiều hình ành thành 1 ảnh duy nhất, thì không có công cụ nào như vậy trong ứng dụng cho phép bạn làm điều đó. Tuy nhiên, có những cách khác để bạn có thể ghép ảnh trên iPhone của mình và trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn ghép ảnh theo nhiều cách khác nhau bằng cách sử dụng bốn ứng dụng – Shortcut, Google Photos, Layout có sẵn từ Instagram và Canva.

Cách # 1: Sử dụng Shortcut

Ứng dụng Shortcut riêng của Apple có thể được sử dụng để thực hiện các hành động không được tích hợp sẵn trên iPhone cũng như tự động hóa các tác vụ để hoàn thành công việc. Một điều bạn có thể làm với Shortcut là ghép ảnh theo mẫu mà bạn muốn tạo.

Mặc dù đã có sẵn lối tắt Photo Grid bên trong phần Thư viện của ứng dụng, nhưng nó có một lỗ hổng lớn là chỉ kết hợp ảnh theo chiều ngang, vì vậy ảnh được xếp chồng lên nhau. Đây không phải là một cách hợp lý để ghép ảnh vì việc chọn một số lượng lớn ảnh sẽ chỉ tạo ra một hàng ảnh mỏng có thể gây bất tiện khi xem. 

Để cá nhân hóa tốt hơn, chúng tôi sẽ sử dụng lối tắt Combine Images do cộng đồng tạo ra  mà bạn có thể thêm vào iPhone của mình. Khi bạn truy cập liên kết lối tắt này trên iPhone của mình, hãy nhấn vào nút Thêm lối tắt . 

Khi shortcut này được thêm vào thiết bị, shortcut này sẽ xuất hiện bên trong tab Shortcut của tôi bên trong ứng dụng Shortcut. Để tạo ảnh ghép bằng shortcut này, hãy chọn shortcut Combine Images  . 

Bây giờ iOS sẽ mở thư viện iPhone, hiển thị cho bạn tất cả ảnh bạn đã chụp hoặc lưu trên thiết bị của mình. Từ đây, chọn ảnh bạn muốn ghép từ tab Ảnh hoặc tab Album . 

Sau khi các bức ảnh ưa thích được chọn, hãy nhấn vào Thêm ở góc trên cùng bên phải. 

Shortcut sẽ nhắc bạn bằng một hộp thoại hỏi bạn muốn sắp xếp những bức ảnh này theo thứ tự nào. Chọn theo thứ tự thời gian hoặc thứ tự thời gian đảo ngược . 

Tiếp theo, nhập khoảng cách bạn muốn có giữa các hình ảnh, tức là khoảng cách giữa các hình ảnh riêng lẻ trong ảnh ghép. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt không gian này thành ‘5’ hoặc “10”, nhưng bạn có thể đặt nó thành giá trị mong muốn của riêng bạn. Nếu bạn không muốn ảnh ghép có khoảng trắng giữa các ảnh, hãy đặt giá trị này thành “0”. Sau khi đặt khoảng cách hình ảnh, hãy nhấn vào Xong . 

Shortcut bây giờ sẽ hỏi bạn cách bạn muốn các hình ảnh được sắp xếp – theo chiều ngang, chiều dọc hoặc trong lưới. Nếu bạn bối rối không biết nên chọn cái nào, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu cái nào phù hợp với nhu cầu. 

Ghép ảnh theo chiều ngang – Nếu bạn có một loạt ảnh chân dung, tối đa 7 bức ảnh trong số đó, việc chọn điều này sẽ xếp chồng các ảnh lần lượt vào một hàng duy nhất. 

Ghép ảnh theo chiều dọc – Nếu bạn chỉ có tối đa 3 ảnh để xếp chồng lên nhau và tất cả chúng đều là ảnh rộng, bạn có thể chọn tùy chọn này để xếp ảnh thành một cột theo chiều dọc.  

Ghép ảnh dạng lưới – Nếu có 4 ảnh trở lên và bạn muốn ảnh được căn chỉnh đối xứng theo kiểu lưới, hãy chọn tùy chọn này và shortcut sẽ xuất ảnh ghép ở format mxn, tùy thuộc vào số lượng ảnh bạn đã chọn. 

Sau khi ảnh ghép được tạo, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên trái.

Shortcut bây giờ sẽ hỏi bạn cách bạn muốn lưu ảnh ghép mới của mình. Chọn Lưu vào thư viện ảnh để lưu ảnh ghép mới và giữ lại ảnh gốc.

Giờ đây, ảnh ghép sẽ được lưu trên iPhone và có thể truy cập được bên trong ứng dụng Ảnh.  

Cách # 2: Sử dụng Google Photos

Google Photos là apps cho phép bạn ghép ảnh đẹp nhanh mà không tốn nhiều công sức. Mặc dù quá trình tạo ảnh ghép với nó rất dễ dàng, nhưng có một số hạn chế khi sử dụng ứng dụng. Một nhược điểm của công cụ ghép ảnh của Google Photos là bạn chỉ có thể chọn tối đa 9 ảnh để kết hợp. Một hạn chế khác là ứng dụng Ảnh sẽ tạo ảnh ghép của ảnh bạn chọn và sau khi đã tạo, không có cách nào để định vị lại ảnh theo cách thủ công trong lưới hoặc thay đổi loại lưới trực tiếp. Do đó, Google Photos có thể được sử dụng để tạo ảnh ghép trong thời gian ngắn mà không cần các công cụ bổ sung. 

Để ghép ảnh, hãy mở ứng dụng Google Photos trên iOS và nhấn vào tab Thư viện ở góc dưới cùng bên phải. 

Trong Thư viện, chọn Tiện ích từ trên cùng. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Ảnh ghép trong “Tạo mới”. 

Bây giờ bạn sẽ phải chọn những hình ảnh bạn muốn tạo ảnh ghép. Bạn có thể chọn bất kỳ nơi nào từ 2 đến 9 ảnh để tạo ảnh ghép của mình. Khi bạn đã chọn xong ảnh, hãy nhấn vào Tạo ở góc trên cùng bên phải. 

Giờ đây, Google Photos sẽ tạo ảnh ghép từ các ảnh đã chọn với bố cục mà nó cho là phù hợp nhất. Từ màn hình này, bạn có thể chia sẻ hoặc thực hiện các sửa đổi khác đối với ảnh ghép từ các công cụ trên màn hình. 

Cách # 3: Sử dụng Layout có sẵn từ Instagram

Vì nhiều người trong chúng ta sử dụng Instagram để tải lên những kỷ niệm hàng ngày của mình, bạn có thể sử dụng công cụ Bố cục riêng của ứng dụng để tạo ảnh ghép từ ảnh bạn đã lưu trữ trên iPhone của mình hoặc chụp ảnh bằng máy ảnh trong ứng dụng trực tiếp.

Nhưng công cụ của Instagram có hai hạn chế – bạn không thể kết hợp nhiều hơn 6 hình ảnh trong một lưới và mặc dù bạn có thể đặt lại vị trí của mỗi hình ảnh, số lượng tùy chọn có sẵn để sắp xếp chỉ giới hạn ở 6 kiểu lưới.

Thêm hình ảnh vào ảnh ghép

Đó là lý do tại sao, chúng tôi sẽ sử dụng Bố cục độc lập từ ứng dụng Instagram cho phương pháp này, để tạo ảnh ghép được cá nhân hóa hơn. Sau khi tải xuống, hãy mở ứng dụng Bố cục trên iPhone và cho phép truy cập vào tất cả ảnh trên iPhone.

Bên trong ứng dụng Bố cục, bạn sẽ thấy tất cả các ảnh gần đây được lưu trên iPhone của mình. Nếu bạn muốn chọn một thư mục hoặc album khác để xem và chọn ảnh từ đó, hãy nhấn vào tab Gần đây ở góc dưới cùng bên trái và chọn thư mục / album ưa thích.

Bây giờ, bạn sẽ thấy tất cả ảnh đã được lưu trữ ở vị trí đã chọn. Từ đây, chọn ảnh bạn muốn ghép. Bạn có thể chọn bất kỳ nơi nào từ 2 đến 9 ảnh khi tạo ảnh ghép. 

Khi bạn đã chọn tất cả các ảnh, bạn sẽ có thể thấy các lưới khác nhau mà ảnh được sắp xếp ở trên cùng của màn hình.

Tùy thuộc vào hình ảnh bạn chọn, bạn sẽ thấy số lượng bố cục khác nhau và bạn sẽ có các kiểu bố cục khác nhau để lựa chọn.

Để duyệt qua các bố cục khác nhau, chỉ cần vuốt từ phải sang trái trên hàng bố cục ở trên cùng. 

Khi bạn tìm thấy bố cục ưa thích của mình từ đây, hãy nhấn vào nó để thực hiện các sửa đổi thêm. 

Chỉnh sửa ảnh ghép

Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình Chỉnh sửa của ứng dụng cho phép bạn phản chiếu / lật ảnh theo bố cục, thay thế ảnh và thêm đường viền vào ảnh ghép. 

Để đặt lại vị trí của ảnh bên trong ảnh ghép, hãy chạm và giữ vào ảnh đó và di chuyển ảnh đến vị trí mong muốn bên trong ảnh ghép để đặt ảnh ở đó. 

Để thay đổi kích thước ảnh trong bố cục, hãy chọn ảnh và kéo bất kỳ cạnh nào của ảnh đó về kích thước ưa thích. Bạn nên nhớ rằng, khi thay đổi kích thước ảnh bên trong bố cục, các ảnh liền kề hoặc các ảnh trong cùng một hàng / cột cũng sẽ được thay đổi kích thước tương ứng.   

Để phản chiếu ảnh theo chiều dọc, chạm vào ảnh từ lưới và chọn Mirror . 

Để phản chiếu ảnh theo chiều ngang, chạm vào ảnh từ lưới và chọn Lật . 

Để thay thế ảnh, hãy chọn ảnh đó từ bố cục và nhấn vào Thay thế . 

Tiếp theo, chọn ảnh bạn muốn sử dụng để thay thế, sau đó nhấn vào Xong . Hình ảnh mới sẽ thay thế hình đã chọn bên trong ảnh ghép.

Để thêm đường viền giữa các ảnh và xung quanh ảnh ghép, hãy nhấn vào ô Viền ở dưới cùng.  

Khi bạn đã thực hiện tất cả các thay đổi đối với ảnh ghép, hãy nhấn vào Lưu ở góc trên cùng bên phải. 

Ảnh ghép sẽ tự động được lưu vào thư viện trên iPhone và từ đó bạn sẽ có thêm tùy chọn để chia sẻ nó trên Instagram, Facebook hoặc một ứng dụng khác. 

Cách # 4: Sử dụng Canva

Nếu bạn giống chúng tôi và sử dụng Canva để thiết kế Header, bài thuyết trình và Poster trên Canva, bạn cũng nên biết rằng ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để ghép ảnh nghệ thuật trên iPhone lẫn Android. Nếu bạn muốn tùy chỉnh ảnh ghép của mình bằng cách chạm vào văn bản và các hiệu ứng khác, Canva có thể khá thuận tiện vì có một loạt các mẫu để bạn lựa chọn để bạn có thể bắt đầu ngay với nó.

Trước khi tạo ảnh ghép, hãy tải xuống ứng dụng Canva từ App Store và tạo tài khoản bằng tài khoản Google / Apple hoặc địa chỉ email, nếu bạn chưa có tài khoản hiện có trên dịch vụ. Sau khi hoàn tất, hãy mở ứng dụng Canva và bạn sẽ đến màn hình Dành cho bạn.

Vuốt sang trái trên tab Dành cho bạn ở trên cùng, sau đó chọn tab  Khác .

Bên trong Thêm, chọn Ghép ảnh từ danh sách các tùy chọn thiết kế. 

Bây giờ, bạn sẽ thấy một loạt các mẫu ảnh ghép để lựa chọn. Cuộn xuống và chọn mẫu bạn muốn sử dụng cho ảnh ghép của mình bằng cách chạm vào mẫu đó. 

Lưu ý : Trước khi chọn mẫu, bạn nên biết bạn muốn tạo ảnh ghép với bao nhiêu ảnh và mẫu có đủ dung lượng cần thiết để dán tất cả ảnh hay không. Một số mẫu sẽ có hình ảnh được xếp thành lưới và một số mẫu sẽ có văn bản, nhãn dán và khung; vì vậy hãy chọn mẫu mà bạn nghĩ sẽ phù hợp nhất với ảnh ghép của mình. 

Giờ đây, mẫu sẽ tải lên màn hình và Canva sẽ nhắc bạn hỏi bạn có muốn thêm ảnh từ thư viện của mình để tạo ảnh ghép hay không. Tại đây, hãy nhấn vào Chọn Thêm Ảnh . 

Tiếp theo, chọn ảnh từ thư viện iPhone mà bạn muốn tạo ảnh ghép rồi nhấn vào Xong .

Sau đó, bạn sẽ thấy mẫu mà bạn đã chọn.

Tại đây, bạn có thể thêm ảnh của riêng mình từ iPhone bằng cách chạm vào ảnh từ mẫu và chọn tùy chọn Thay thế ở dưới cùng. 

Trong màn hình bật lên xuất hiện, hãy nhấn vào ảnh mong muốn mà bạn muốn ghép ảnh.

Hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ được sao chép vào ảnh ghép.

Bạn có thể lặp lại bước này để chọn và thay thế các ảnh khác cho ảnh ghép của mình. 

Nếu mẫu có văn bản, bạn có thể chỉnh sửa chúng và viết chú thích của riêng mình bằng cách chạm vào văn bản và chọn Chỉnh sửa . 

Nếu bạn muốn thay đổi phông chữ của văn bản, hãy chọn phần văn bản từ mẫu và chọn Phông chữ . 

Sau đó, bạn có thể chọn phông chữ bạn muốn áp dụng cho ảnh ghép.

Canva cũng cho phép bạn thay đổi nền của một mẫu bằng cách chạm vào nó và chọn Màu từ dưới cùng.

Khi làm như vậy, bạn có thể chọn màu bạn muốn áp dụng cho vùng được đánh dấu từ các màu có sẵn trên canvas, màu trích xuất từ ​​ảnh hoặc các màu mặc định khác. 

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi khoảng cách giữa các mục trong ảnh ghép của mình bằng cách chạm vào bất kỳ vị trí nào trên thiết kế và chọn Khoảng cách từ thanh công cụ dưới cùng.

Sau khi chọn tùy chọn này, hãy điều chỉnh không gian lưới bằng cách kéo thanh trượt sang trái / phải. 

Bạn có thể thực hiện các sửa đổi khác đối với ảnh ghép bằng cách thêm hoạt ảnh, độ trong suốt và các hiệu ứng khác. 

Khi bạn đã thực hiện tất cả các thay đổi mong muốn, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải. 

Trong màn hình bật lên xuất hiện, chọn Tải xuống để lưu ảnh ghép vào iPhone. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách ghép ảnh trên iPhone. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo