Cách gửi ảnh, video tự động biến mất trên Whatsapp sau khi xem 1 lần

Whatsapp đã bị ‘tụt dốc’ tồi tệ khi thay đổi chính sách quyền riêng tư của mình vào năm ngoái và cho phép người dùng lựa chọn đồng ý hoặc rời khỏi nền tảng hoàn toàn. Điều này khiến hàng triệu người từ bỏ nền tảng này và buộc Whatsapp phải tạm dừng các thay đổi về chính sách quyền riêng tư của mình.

Công ty hiện dường như đang cố gắng lấy lại người dùng bằng cách giới thiệu các tính năng mới cho Whatsapp. Các bản update mới nhất của WhatsApp có khả năng gửi ảnh và video tự động biến mất, những ảnh và video này sẽ tự động bị xóa sau khi người nhận xem chúng một lần.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook loại bỏ một cách trắng trợn một tính năng của Snapchat và có vẻ như đây không phải là lần cuối cùng. Dù bằng cách nào, nhiều người dùng Whatsapp rất hào hứng với tính năng mới này và đây là cách bạn có thể tận dụng tối đa tính năng này.

Cách gửi ảnh, video tự động biến mất trên Whatsapp sau khi xem 1 lần

Đây là cách thực hiện.

Phương pháp # 01: Gửi ảnh hoặc video mà bạn vừa nhấp vào

Tải xuống và cài đặt phiên bản tương thích trên thiết bị của bạn, sau đó điều hướng đến cuộc chat mà bạn muốn gửi ảnh hoặc video ‘View Once’ trên Whatsapp. Nhấn vào biểu tượng ‘Máy ảnh’ ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Bây giờ hãy nhấp vào ảnh bằng cách chạm vào nút chụp hoặc giữ nút nếu bạn muốn quay video. Sau khi hoàn tất, phương tiện sẽ tự động được lưu và bạn sẽ được xem màn hình chỉnh sửa.

Nhấn vào biểu tượng ‘1’ ở góc dưới cùng bên phải. Thao tác này sẽ kích hoạt ‘Xem một lần’ cho ảnh hoặc video hiện tại. 

Giờ đây, bạn có thể Vuốt lên để thêm bộ lọc vào ảnh của mình hoặc sử dụng các tùy chọn ở góc trên cùng bên phải để chỉnh sửa phương tiện của bạn hoặc phủ các phần tử lên ảnh.

Sau khi bạn chỉnh sửa xong, hãy nhấn vào biểu tượng ‘Gửi’ ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Và đó là nó! Phương tiện được nhấp có thể là ảnh hoặc video giờ sẽ được gửi dưới dạng ‘Xem một lần’ trong Whatsapp cho người nhận. 

Phương pháp # 02: Gửi ảnh hoặc video từ thư viện của bạn

Mở Whatsapp và điều hướng đến cuộc chat liên quan nơi bạn muốn gửi hình ảnh hoặc video ‘Xem một lần’. Đảm bảo rằng bạn được cập nhật lên phiên bản Whatsapp mới nhất như đã nêu ở trên để có được tính năng này. Bây giờ hãy nhấn vào biểu tượng ‘File đính kèm’.

Nhấn và chọn ‘Thư viện’. 

Bây giờ hãy chọn ảnh hoặc video bạn muốn gửi cho người nhận. Nhấn vào ‘1’ ở góc dưới cùng bên phải, để kích hoạt ‘Xem một lần’ cho phương tiện hiện tại. 

Sau khi được kích hoạt, bạn có thể sử dụng các tùy chọn ở góc trên cùng bên phải để chỉnh sửa và cắt ảnh hoặc video của mình. Nhấn vào ‘Gửi’ ở góc dưới cùng bên phải sau khi bạn hoàn tất.  

Và đó là nó! Phương tiện đã chọn bây giờ sẽ được gửi dưới dạng phương tiện ‘Xem một lần’ cho người nhận. 

Những điều bạn nên biết về ‘View Once’

Như với mọi tính năng mới trong Whatsapp, có một số điều và sơ hở mà bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu sử dụng tính năng ‘Xem một lần’ cho các file phương tiện trong Whatsapp. 

  • Tắt ‘Read Receipts’ và gửi phương tiện ‘Xem một lần’ sẽ cho phép người nhận vẫn xem file đó một lần, nhưng bạn sẽ không được thông báo khi phương tiện đã được người nhận mở. 
  • Tuy nhiên, trong các nhóm, việc tắt xác nhận đã đọc không có hiệu lực vì bất kỳ lúc nào phương tiện ‘Read Receipts’ được người dùng mở, bạn sẽ nhận được thông báo bất kể trạng thái xác nhận đã đọc hiện tại. 
  • Whatsapp không thông báo cho bạn khi ảnh chụp màn hình được chụp. Bằng cách sử dụng này, người nhận có thể lưu trữ vô thời hạn các file phương tiện ‘Xem một lần’ của bạn. Whatsapp không có tính năng phát hiện ảnh chụp màn hình và không có tin tức nào nếu một cái sẽ được đưa vào trong tương lai. 
  • Tính năng View Once hoạt động bất kể phiên bản Whatsapp của người nhận hay họ đã bật hay tắt tính năng này. 

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp làm bạn biết cách gửi ảnh, video tự động biến mất trên Whatsapp sau khi người nhận xem 1 lần. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo