Cách chuyển tin nhắn WhatsApp từ iPhone sang Android

Với nhưng ai có thân ở nước ngoài, WhatsApp vẫn là ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất trên nhiều nền tảng. Ứng dụng này là một trong những ứng dụng đầu tiên trên thị trường cho phép bạn giao tiếp và chia sẻ phương tiện với bất kỳ ai qua internet miễn là bạn có số điện thoại của họ. Tuy nhiên, nếu có một vấn đề mà chúng ta khó chịu khi gặp phải với ứng dụng là khả năng sử dụng thiết bị hạn chế của nó.

Trong những năm qua, người dùng chỉ được phép sử dụng WhatsApp trên một smartphone cùng một lúc và mặc dù dịch vụ đã có ứng dụng khách trên Android và iOS, không có cách nào thực sự để sao chép tin nhắn WhatsApp và dữ liệu khác giữa hai hệ điều hành.

Điều này hiện thay đổi vì WhatsApp đã thực hiện chuyển các cuộc chat và nội dung khác giữa Android và iOS.

Bạn có thể chuyển tin nhắn WhatsApp giữa iOS và Android không?

Có, WhatsApp gần đây đã thông báo rằng giờ đây bạn có thể sao chép toàn bộ lịch sử WhatsApp của mình bao gồm các cuộc chat, phương tiện và dữ liệu khác giữa iOS và Android. Đây là một thay đổi đáng hoan nghênh đối với ứng dụng vì cho đến nay không có cách chính thức nào để chuyển các cuộc chat WhatsApp giữa hai hệ điều hành. Với tính năng mới này, bạn sẽ không còn mất tin nhắn, hình ảnh và các phương tiện quan trọng khác khi chuyển từ iPhone sang thiết bị Android.

Công ty thuộc sở hữu của Facebook cho biết tính năng này đầu tiên sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu từ iOS sang smartphone Samsung Galaxy và sau đó sẽ có sẵn cho các thiết bị Android khác. Tính khả dụng cũng bị hạn chế đối với những người dùng đã đăng ký chương trình beta của WhatsApp trên iOS, có nghĩa là vẫn chưa thể chuyển lịch sử chat từ iOS sang Android, ngay cả khi bạn đã có thiết bị Android tương thích. 

Yêu cầu

Để chuyển các cuộc chat WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Android, bạn cần đảm bảo có những điều sau đây trước khi có thể bắt đầu với quá trình chuyển thực tế.

  • Một chiếc iPhone chạy phiên bản iOS ổn định mới nhất – thiết bị mà bạn chủ yếu sử dụng WhatsApp nhưng muốn chuyển sang Android sử dụng. 
  • Smartphone Android chạy phiên bản Android mới nhất – Đây là thiết bị bạn muốn chuyển các cuộc chat WhatsApp cũ của mình sang. Vì tính năng này đã được công bố trong sự kiện ra mắt của Samsung cho thiết bị có thể gập lại mới của nó, bạn chỉ có thể thực hiện chuyển giao trong các thiết bị Z Fold 3 và Z Flip 3 ngay bây giờ. Các smartphone Galaxy khác sẽ là dòng tiếp theo có thể sử dụng công cụ chuyển mới của WhatsApp và trong tương lai gần, WhatsApp sẽ hỗ trợ chuyển chat giữa bất kỳ thiết bị iOS hoặc Android nào.
  • Cả thiết bị iOS và Android đều có phiên bản mới nhất của ứng dụng WhatsApp được cài đặt lần lượt từ App Store và Play Store. 
  • Ứng dụng WhatsApp trên Android chưa được thiết lập , nghĩa là bạn chưa đăng nhập bằng số điện thoại của mình. Mặc dù nó chưa được xác nhận tại thời điểm này, nhưng bạn chỉ có thể nhập các cuộc chat WhatsApp của mình từ iPhone vào Android khi bạn thiết lập WhatsApp lần đầu tiên trên Android. 
  • Cáp Lightning sang USB-C để thiết lập kết nối vật lý giữa iPhone và Android. Điều này rất quan trọng vì WhatsApp vẫn chưa cung cấp một tuyến không dây để chuyển các cuộc chat giữa hai nền tảng. 

Cách chuyển tin nhắn WhatsApp từ iPhone sang Android

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các yêu cầu cần thiết để chuyển lịch sử WhatsApp của mình giữa iOS và Android, hãy kết nối iPhone với thiết bị Android mà bạn muốn chuyển các cuộc chat WhatsApp sang bằng cáp Lightning sang USB-C (loại cáp mà các iPhone hiện đại ngày nay đi kèm ). Bạn có thể chính thức chuyển các cuộc chat của mình từ iOS sang Android, chỉ khi cả hai thiết bị được kết nối vật lý. Hiện tại, không có cách nào khác để truyền dữ liệu này mà không cần cáp hoặc qua internet. 

Bây giờ bạn có thể bắt đầu với quá trình thực tế để chuyển các cuộc chat WhatsApp từ iPhone sang Android. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng WhatsApp trên iPhone và nhấn vào tab Cài đặt ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Bên trong Cài đặt, chọn phần Chat .

Trên màn hình này, chạm vào Chuyển cuộc chat sang Android từ nửa dưới của màn hình. 

Chỉ khi bạn kết nối bằng cáp Lightning sang Android thì mới hiện nút bấm ‘Chuyển các cuộc trò chuyện sang Android’

Bây giờ, bạn sẽ thấy màn hình “Chuyển cuộc chat sang Android”. Nếu bạn muốn sử dụng cùng một số điện thoại cho WhatsApp trên điện thoại Android mới làm iPhone của mình, hãy nhấn vào nút Bắt đầu ở dưới cùng. Nếu không, bạn có thể chọn mục Chuyển đến một số điện thoại khác? tùy chọn ngay bên dưới ‘Bắt ​​đầu’. 

WhatsApp bây giờ sẽ bắt đầu chuẩn bị sao lưu trên iPhone và bạn sẽ có thể thấy tiến trình này ở cuối màn hình. 

Khi quá trình sao lưu hoàn tất, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn tiếp tục trên thiết bị Android của mình. Đối với điều này, hãy kết nối điện thoại Android với iPhone, sau đó làm theo hướng dẫn bên dưới. 

Bây giờ, bạn cần chuyển sang thiết bị Android, đó là điểm đến cho lịch sử chat WhatsApp. Trên Android, hoàn tất thiết lập thiết bị và sau khi hoàn tất, hãy mở ứng dụng WhatsApp và đăng nhập vào tài khoản bằng số điện thoại. 

Khi iOS phát hiện bạn đã đăng nhập vào WhatsApp trên Android, nó sẽ bắt đầu chuyển các cuộc chat và phương tiện từ iPhone và bạn sẽ có thể xem tiến trình chuyển trên thiết bị iOS. Khi quá trình này đang diễn ra, bạn cần đảm bảo rằng cả hai thiết bị này đều được mở khóa và ứng dụng WhatsApp trên cả hai thiết bị đều đang mở. 

WhatsApp iPhone cho Android: Hạn chế

Sau vài năm chờ đợi một công cụ chính thức, giờ đây mọi người có thể sử dụng tính năng ‘Chuyển cuộc chat sang Android’ của WhatsApp để chuyển các cuộc chat của họ từ iPhone sang thiết bị Android mới hơn. Tuy nhiên, tính năng này không đi kèm với những lưu ý và có một số điều bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng công cụ chuyển mới. 

Đầu tiên, việc chuyển các cuộc chat từ iOS sang Android yêu cầu bạn thiết lập kết nối vật lý giữa hai thiết bị bằng cáp Lightning to USB-C. Mặc dù những loại cáp này luôn có sẵn và đi kèm với iPhone mới, nhưng quá trình này sẽ không thuận tiện như truyền nội dung không dây qua internet, đó là điều bạn mong đợi từ các ứng dụng như WhatsApp.

Việc sử dụng kết nối vật lý để truyền tải cũng có những sai sót vì bạn có thể gặp phải sự cố gián đoạn khi cáp kết nối được di chuyển hoặc khi thiết bị Android được đề cập không hỗ trợ kết nối có dây với iPhone. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng iPhone cũ hơn, bạn có thể phải tự mua cáp Lightning sang USB-C để hoàn tất quá trình chuyển.

Kết nối vật lý cũng có thể gây ra sự cố khi kết nối với thiết bị Android không có cổng USB-C. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu quá trình truyền có thể được thực hiện trên điện thoại Android không có cổng USB-C hay không mà thay vào đó là các cổng micro-USB cũ hơn. 

WhatsApp nói rằng tính năng này sẽ sớm có sẵn cho tất cả các thiết bị chạy Android 10 trở lên. Điều này có nghĩa là, bạn chỉ có thể chuyển các cuộc chat WhatsApp của mình sang một thiết bị Android đã mua gần đây chứ không phải một thiết bị cũ. Điều này có nghĩa là các thiết bị được sản xuất vào năm 2019 trở về trước sẽ không hỗ trợ tính năng chuyển. 

Một nhược điểm lớn khác là công cụ chuyển sẽ không hợp nhất các chuỗi chat vào một lịch sử duy nhất nếu bạn đã chuyển các cuộc chat của mình giữa hai nền tảng trong quá khứ. Nếu bạn đã sử dụng iCloud và Google Drive để sao lưu các cuộc chat WhatsApp của mình trên iOS và Android, thì lịch sử chat cuối cùng trên WhatsApp sẽ có nhiều chuỗi cho cùng một người mà bạn đã chat và chúng sẽ không được hợp nhất thành một . Khi bạn thực hiện sao lưu sau khi chuyển như vậy, dữ liệu truyền sẽ ghi đè lên bản sao lưu hiện có. 

Bạn cũng có thể chuyển Chat WhatsApp từ Android sang iPhone không?

Chức năng chuyển cuộc chat của WhatsApp hiện khả dụng cho những người bạn đang chuyển từ iPhone sang thiết bị Android mới nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn chuyển từ Android sang iPhone, chức năng này chỉ giới hạn ở những bạn sở hữu điện thoại Samsung Galaxy. Trong khi đó, một bản cập nhật trong tương lai dường như đang được thực hiện cho ứng dụng WhatsApp trên Android sẽ cho phép tất cả người dùng Android di chuyển các cuộc chat của họ sang iPhone một cách hiệu quả mặc dù không có khung thời gian chính xác về thời điểm điều đó có thể xảy ra. 

Hiện tại, bạn không thể di chuyển các cuộc chat WhatsApp của mình từ thiết bị Android hiện có sang iPhone, trừ khi bạn có điện thoại Samsung được hỗ trợ. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách chuyển Tin nhắn WhatsApp từ iPhone sang Android.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo