5 lý do để chờ iPhone 14 ra mắt & 5 lý do không nên

Nếu bạn đang nghĩ đến việc nâng cấp điện thoại của mình, bạn có rất nhiều lựa chọn để sàng lọc. Dòng iPhone 13 và dòng iPhone 12 đại diện cho dòng hàng đầu, nhưng Apple có rất nhiều thiết bị khác đáng để bạn chú ý bao gồm iPhone 11 , iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max , iPhone SE 2 , iPhone XS , iPhone XS Max và iPhone XR .

Và trong khi nhiều người trong số các bạn sẽ hoàn toàn ổn khi mua một trong những chiếc iPhone này hoặc một thiết bị nằm ngoài hệ sinh thái của Apple, những người khác có thể muốn lượn lờ và chờ đợi các mẫu iPhone 14 năm nay.

Tin đồn về iPhone 14

Apple được cho là sẽ phát hành bốn mẫu iPhone 14 mới vào năm 2022 mặc dù công ty được cho là sẽ loại bỏ mẫu iPhone “mini”.

Những chiếc iPhone 2022 được cho là sẽ có lỗ bấm thay vì notch, một số thay đổi lớn đối với máy ảnh, thiết kế khung máy mới và một số thay đổi khác có thể khiến bạn tò mò khi tìm kiếm chiếc điện thoại tiếp theo của mình.

Chúng tôi cũng đã nghe nói rằng Apple có thể loại bỏ các mẫu iPhone có khe cắm thẻ SIM vật lý vào đầu năm nay. Một báo cáo cho thấy Apple sẽ tung ra điện thoại thông minh chỉ eSIM vào tháng 9 năm 2022.

Dòng iPhone 14 vẫn đang trong quá trình phát triển, có nghĩa là các kế hoạch có thể và có thể sẽ thay đổi trước khi Apple công bố phần cứng mới vào cuối năm nay. Nói như vậy, đã có một số lý do tuyệt vời để suy nghĩ về việc chờ đợi các mẫu iPhone 2022 của công ty.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đưa bạn qua những lý do tốt nhất để chờ đợi dòng iPhone 14 và những lý do tốt nhất để sử dụng một thiết bị khác rất lâu trước ngày phát hành iPhone 14.

Chờ thiết kế lỗ đục lỗ

Nếu bạn ghét phần notch của Apple, bạn có thể gặp may vì có vẻ như công ty đang thực hiện những thay đổi đáng kể đối với thiết kế của iPhone.

Vào năm 2022, Apple được cho là sẽ loại bỏ phần tai thỏ để chuyển sang thiết kế màn hình đục lỗ. Tin đồn xuất phát từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Anh ấy đã nhắc lại điều này có thể chỉ giới hạn ở các mẫu iPhone 14 Pro.

Nếu đúng, điều đó sẽ khiến iPhone phù hợp hơn với các điện thoại Galaxy cao cấp của Samsung vốn cũng sử dụng thiết kế đục lỗ.

Lỗ đục lỗ không xâm lấn như phần tai thỏ mà sẽ là âm nhạc phù hợp với những người không thích phần tai thỏ.

Apple gần đây đã giành được bằng sáng chế cho camera dưới màn hình để xác thực sinh trắc học trên iPhone, vì vậy, rõ ràng là công ty đang làm việc để loại bỏ tai thỏ vào một thời điểm nào đó. Vấn đề chỉ là khi nào.

Chúng tôi đã nghe nói thiết kế iPhone 14 Pro đã được hoàn thiện vì nguồn cung cấp đã bước vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm các mẫu iPhone mới. Nếu bạn không thích thú với giao diện của iPhone 12 hoặc iPhone 13 , hãy nghĩ đến việc chờ đợi.

Chờ cải thiện hiệu suất

Bạn có thể mong đợi các mẫu iPhone 14 có bộ vi xử lý được cải tiến có thể dẫn đến tuổi thọ pin và hiệu suất ứng dụng tốt hơn. 

Ban đầu, có vẻ như TSMC đang có kế hoạch sản xuất chip 3nm bắt đầu từ nửa cuối năm 2022. Quy trình 3nm được cho là sẽ cung cấp hiệu suất năng lượng được cải thiện 30% và tăng hiệu suất lên 15%. 

Thật không may, theo TSMC , tiến trình 3nm của nó đã bị trì hoãn, có nghĩa là chúng ta có thể sẽ không thấy quy trình được sử dụng cho iPhone 2022. Thay vào đó, công ty có thể sử dụng quy trình ” N4P “. 

Một báo cáo từ The Information cho biết dòng iPhone 14 có thể sẽ không có chip 3nm do các vấn đề sản xuất.

Thông tin cũng cho biết iPhone dự kiến ​​sẽ chuyển sang quy trình 3nm vào năm 2023, có nghĩa là iPhone 15 có thể là dòng iPhone đầu tiên sử dụng nó. 

Một báo cáo từ Digitimes tuyên bố chip A16 Bionic của iPhone 14 sẽ dựa trên quy trình 4nm. Một báo cáo khác từ cùng một ấn phẩm cho biết quá trình sản xuất thử nghiệm chip 3nm đã bắt đầu và nó “sẽ chuyển quy trình sang sản xuất số lượng lớn vào quý 4 năm 2022.” Nói cách khác, đừng mong đợi nó ra mắt iPhone 14. 

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng các mẫu iPhone 14 cao cấp có thể sử dụng hệ thống nhiệt buồng hơi. Apple được cho là đang tích cực thử nghiệm tính năng này. 

Theo Kuo, hệ thống tản nhiệt sẽ được yêu cầu cho các mẫu iPhone 14 cao cấp vì chúng sẽ có sức mạnh tính toán mạnh hơn và tốc độ 5G nhanh hơn. 

Tờ Economic Daily News của Đài Loan cho  biết dòng iPhone 14 có thể đạt được thời lượng pin tốt hơn nhờ chip 5G mới. Nó cũng cho biết iPhone mới sẽ có kết nối Wi-Fi 6E.

Theo Ming-Chi Kuo , iPhone 14 thực sự sẽ có Wi-Fi 6E. Chúng tôi đã nghe nói rằng iPhone 13 sẽ đi kèm với Wi-Fi 6E, nhưng những tin đồn đó không xuất hiện. 

Chúng tôi cũng đã nghe nói rằng iPhone 14 Pro sẽ đi kèm với 8GB RAM, đây là mức cao nhất trong bất kỳ iPhone nào cho đến nay. Điều này cũng sẽ phù hợp với Galaxy S22 của Samsung .

Chúng ta cũng có thể thấy Apple mang màn hình Pro Motion 120Hz cho toàn bộ dòng sản phẩm iPhone vào năm 2022 . Tính năng này, được ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái, chỉ giới hạn trên các mẫu iPhone 13 Pro của công ty . 

Nhà phân tích Jeff Pu, từ Haitong International Securities, cũng tin rằng tất cả các mẫu iPhone 14 sẽ có màn hình 120Hz.

Chúng tôi cũng đã nghe nói rằng ít nhất một, và có lẽ hai, mẫu iPhone 14 có thể thiếu Màn hình ProMotion 120Hz. Nếu điều đó xoay ra, ít nhất một kiểu máy sẽ giữ lại màn hình 60Hz. Các mẫu iPhone 14 cơ bản có khả năng là ứng cử viên. 

Nhà phân tích Ross Young tin rằng màn hình ProMotion sẽ vẫn dành riêng cho các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. 

Một tin đồn khá sơ sài từ trang MyDrivers của Trung Quốc gợi ý rằng chúng ta sẽ thấy Apple phát hành iPhone 14 2TB vào năm 2022.

IPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là những mẫu iPhone đầu tiên có dung lượng lưu trữ 1TB trên bo mạch và kích thước lưu trữ lớn hơn giúp thiết bị có các tính năng camera mới. 

Chờ Camera tốt hơn

Theo The Elec của Hàn Quốc và một số nguồn tin khác, Apple có thể sẽ đưa ống kính tele “gập lại” lên một số mẫu iPhone 14. Nếu điều này xảy ra, chúng ta sẽ thấy khả năng zoom quang học của iPhone sẽ tăng lên đáng kể.

Apple đã được cấp bằng sáng chế máy ảnh kính tiềm vọng mặc dù một số nhà phân tích tin rằng công ty sẽ triển khai công nghệ này vào năm 2023 chứ không phải năm 2022.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng ít nhất một mẫu iPhone 15 sẽ có ống kính tiềm vọng vào năm 2023. Thay đổi này sẽ dẫn đến việc tăng khả năng zoom quang học. 

Điều này đã được hỗ trợ bởi một báo cáo từ Hàn Quốc nói rằng “Samsung Electro-Mechanics sẽ bị loại khỏi chuỗi cung ứng của Apple đối với các mô-đun camera zoom gấp cho iPhone ra mắt vào năm 2023.”

IPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có giới hạn 2x và 2,5x, nhưng công nghệ mới này có thể đưa iPhone phù hợp với các thiết bị Android có thể quay 10x mà không bị mờ. 

Ming-Chi Kuo tin rằng iPhone 14 sẽ đi kèm với những nâng cấp đáng kể bao gồm cảm biến 48MP trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max và quay video 8K. Ông đã nhắc lại lập trường này trong một ghi chú nghiên cứu mới hơn .

Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities cũng đồng tình. Pu tin rằng các mẫu iPhone 14 Pro sẽ đi kèm với ống kính rộng 48MP và ống kính siêu rộng và tele 12MP.

Công ty nghiên cứu TrendForce cũng tin rằng các mẫu iPhone 14 Pro của Apple sẽ đi kèm với camera Wide 48MP phía sau.

Chờ tốc độ dữ liệu tốt hơn

Năm ngoái, Qualcomm đã công bố Snapdragon X65 , thay thế cho hệ thống / modem 10 Gigabit đầu tiên dành cho điện thoại thông minh. 

Theo Qualcomm, Snapdragon 65X có khả năng cho tốc độ dữ liệu lý thuyết lên đến 10 gigabit / giây. Các thiết bị có thể sẽ không đạt được tốc độ đó trong thế giới thực, nhưng chúng ta vẫn sẽ thấy tốc độ 5G tổng thể nhanh hơn. 

Ngoài ra, công ty cho biết hệ thống mới sẽ nâng cao “hiệu suất năng lượng và hiệu suất cho người dùng” và cung cấp phạm vi phủ sóng nâng cao cho các băng tần mmWave và dưới 6 GHz.

Qualcomm cũng đã công bố một số nâng cấp cho Snapdragon X65, bao gồm cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng và hỗ trợ các sóng mang mmWave rộng hơn. Công ty lưu ý rằng đây là một yêu cầu trước khi triển khai mạng 5G mmWave ở Trung Quốc.

Apple được cho là sẽ bắt đầu sử dụng modem của riêng mình trong iPhone bắt đầu từ năm 2023, một động thái khiến Qualcomm phải đứng ngoài cuộc.  

Theo Digitimes , modem 5G của Apple sẽ tách biệt với bộ vi xử lý A-Series. Trang web cũng tuyên bố nó sẽ ra mắt trên iPhone 15 chứ không phải iPhone 14. 

Một báo cáo khác từ Nikkei Asia ủng hộ thông tin này và cho biết Apple sẽ giao TSMC phụ trách xây dựng modem iPhone tùy chỉnh của mình. Giống như những người khác, Nikkei Asia cho biết Apple đang nhắm mục tiêu vào năm 2023. 

Chờ độ bền được cải thiện

Theo JP Morgan Chase , các mẫu iPhone 14 Pro sắp tới của Apple sẽ đi kèm với khung hợp kim titan cứng hơn.

Apple đã sử dụng titan cho một số mẫu Apple Watch 6 của mình. Thẻ Apple Card của công ty cũng được làm bằng titan. Đây sẽ là lần đầu tiên công ty sử dụng vật liệu này trên iPhone. IPhone 12 và các mẫu iPhone cũ hơn, được làm bằng nhôm và thép không gỉ.

Một thiết kế titan sẽ mang lại cho người dùng iPhone một số lợi thế. Vật liệu ít bị trầy xước và nó có thể chịu được uốn cong.

Đừng đợi nếu bạn không thể đợi đến tháng 9

Apple thông thường sẽ phát hành các mẫu iPhone 14 trong cùng khung thời gian mà hãng luôn sử dụng. IPhone 13 ra mắt vào tháng 9 và bạn có thể mong đợi iPhone 14 sẽ hạ cánh trong cùng một thời điểm vào mùa thu năm 2022. 

Nếu không thể đợi đến tháng 9 năm 2022, bạn sẽ muốn bắt đầu nghĩ đến việc mua / chờ một chiếc điện thoại thông minh khác.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn nâng cấp lên điện thoại mới ngay bây giờ, bạn sẽ có thể dễ dàng nâng cấp lên iPhone 14 một năm kể từ bây giờ.

Cần lưu ý rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến việc ra mắt iPhone 13 có thể ảnh hưởng đến dòng iPhone 14 trong năm nay. 

Đừng đợi Vân tay dưới màn hình

Ban đầu, Ming-Chi Kuo cho biết dòng sản phẩm iPhone 2022 có thể có công nghệ vân tay dưới màn hình cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng ngón tay ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Kuo đã kiểm tra lại điều này và bây giờ cho biết tính năng này đã được đẩy lên năm 2023 .

Một tin đồn khác, từ một nguồn đáng tin cậy , cho thấy Touch ID sẽ không hiển thị trên iPhone 14 series.

Nhà phân tích Ross Young, người cũng từng nghĩ rằng iPhone 14 sẽ có sinh trắc học dưới màn hình, giờ đây cho biết tính năng này đã được đưa lên iPhone 15 hoặc iPhone 16.

Leaker @dylandkt gần đây đã tuyên bố Face ID sẽ được di chuyển bên dưới màn hình, nhưng mọi thứ đang hướng theo hướng khác tại thời điểm này.

Đừng đợi một chiếc iPhone có thể gập lại hoặc một thiết kế hoàn toàn bằng kính

Apple có thể đang làm việc trên một phiên bản iPhone có thể gập lại, nhưng có vẻ như nó sẽ không sẵn sàng cho đến năm 2023, 2024 hoặc thậm chí là năm 2025. 

Chúng tôi đã thấy các bằng sáng chế gợi ý về một chiếc iPhone có thể gập lại nhưng điều này không xác nhận bất cứ điều gì. Bằng sáng chế gần đây nhất tiết lộ kế hoạch cho một lớp bảo vệ giúp ngăn nứt trên màn hình có thể gập lại. 

Leaker Jon Prosser nói rằng Apple đang làm việc trên một chiếc iPhone “có thể gập lại”, nhưng nó không thực sự là một chiếc có thể gập lại được. Nguyên mẫu hiện tại được cho là có hai bảng hiển thị riêng biệt trên một bản lề.

Ông cho biết mẫu điện thoại hiện tại có các cạnh tròn và thép không gỉ giống như thiết kế của iPhone 11. Nó được cho là không có tai thỏ.

Prosser đã không đưa ra một cửa sổ tiềm năng cho sự ra mắt của thiết bị, điều đó có nghĩa là sự xuất hiện của nó có thể còn lâu mới ra mắt. 

Một nguồn tin rò rỉ tin rằng Apple đang làm việc trên một thiết bị có thể gập lại sẽ giống iPad hơn là iPhone. Họ tuyên bố thiết bị sẽ ra mắt vào năm 2023. 

Một báo cáo khác từ Bloomberg cho biết rằng trong khi Apple “đã phát triển nguyên mẫu màn hình có thể gập lại để thử nghiệm nội bộ” thì công ty “vẫn chưa củng cố kế hoạch thực sự ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại.” Nói cách khác, ra mắt là một chặng đường dài.

Về phần Kuo, ban đầu ông tin rằng Apple có thể tung ra một chiếc iPhone có thể gập lại với màn hình 7,5-8 inch vào năm 2023. Thiết bị này, như các nguồn tin khác đã lưu ý, dường như vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển.

Trong một báo cáo khác, Kuo tuyên bố rằng Apple đang nỗ lực để phát hành một chiếc iPhone mới với màn hình OLED dẻo QHD + 8 inch vào năm 2023. Ông cũng tin rằng Apple sẽ xuất xưởng từ 15 đến 20 triệu chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2023.

Tuy nhiên, trong một lưu ý mới hơn nhiều, Kuo hiện tin rằng iPhone có thể gập lại đã được đẩy lên tận năm 2024 .

Nhà phân tích Ross Young cho biết một chiếc iPhone có thể gập lại không được “mong đợi sớm nhất là đến năm 2023” và nhiều khả năng là năm 2024 vào thời điểm này. Young đã theo dõi điều này với một báo cáo mới cho thấy iPhone có thể gập lại đã bị trì hoãn cho đến năm 2025.

Theo leaker @dylandkt , Apple “chắc chắn đang làm việc và thử nghiệm nhiều nguyên mẫu có màn hình có thể gập lại.” Tuy nhiên, ông cũng cho biết hiện tại có “quá nhiều thỏa hiệp với công nghệ màn hình”. 

Vì vậy, tại thời điểm này, bạn nên dựa trên giả định rằng iPhone có thể gập lại của Apple sẽ bỏ lỡ năm 2022. Nó cũng có thể bỏ lỡ năm 2023 và 2024. 

Nếu một thiết bị có thể gập lại khiến bạn thích thú, bạn nên xem dòng Galaxy Z của Samsung . 

Apple cũng đã nhận được bằng sáng chế cho thiết kế iPhone hoàn toàn bằng kính. Đây là điều mà Jony Ive đã nói về quá khứ. Và mặc dù nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng không có khả năng chiếc iPhone này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2022.

Đừng đợi nếu bạn tìm thấy thứ mình thích

Nếu bạn tìm thấy một chiếc điện thoại mà bạn thực sự thích trong khoảng thời gian từ nay đến mùa thu năm 2022, đừng để iPhone 14 kìm hãm bạn. 

Bạn không cần phải đợi Apple ra mắt iPhone mới để đạt được thỏa thuận trên một mẫu iPhone mới hơn. Chúng tôi đã thấy các giao dịch trên dòng iPhone 13 , iPhone 12 mini , iPhone 12 , iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max . 

Bạn cũng sẽ muốn xem iPhone 11 , iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max , iPhone SE 2 , iPhone XS , iPhone XS Max và iPhone XR .

Nếu bạn chưa kết hôn với iPhone, bạn cũng sẽ muốn xem qua dòng Galaxy S22 , dòng Galaxy S21 , Galaxy Note 20 , dòng Galaxy S20 , Galaxy Note 10 ,  Galaxy S10 ,  Galaxy Note 9 , Galaxy S9 , OnePlus 7 và Pixel 4 , Pixel 5 và Pixel 6  của Google .

Đừng đợi iPhone 14 mini

Mặc dù Apple cung cấp iPhone 13 mini , nhưng họ có thể không cung cấp iPhone 14 mini vào năm 2022. Theo báo cáo, Apple sẽ loại bỏ dòng iPhone mini vào năm 2022. 

Thông tin này đến từ nhà phân tích đáng kính Ming-Chi Kuo, có nghĩa là có khả năng rất tốt đây là cách mọi thứ sẽ diễn ra vào năm 2022.

Động thái này sẽ không gây nhiều ngạc nhiên khi có báo cáo cho rằng doanh số bán iPhone 12 mini rất đáng thất vọng. 

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 14, nhưng sẽ chỉ có hai kích thước 6,1 inch và 6,7 inch. Leaker Jon Prosser ủng hộ điều này . 

Nikkei Asia tin rằng iPhone SE 3 , thiết bị giá rẻ được đồn đại của Apple, sẽ thay thế dòng iPhone mini vào năm 2022. 

Còn sớm, nhưng đây là điều cần lưu ý nếu bạn đang nghĩ đến việc chờ đợi iPhone 14 series.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo