Cách ghim app Calculator ở trên cùng màn hình Windows 11

Sử dụng shortcut hoặc nhấp vào nút để ghim ứng dụng Calculator gốc trên Windows 11 luôn ở trên các cửa sổ khác.

Ứng dụng Calculator gốc của Windows đầy đủ tính năng với một máy tính số học cơ bản, bạn có quyền truy cập vào Scientific, Programmer, Date calculator. Hơn nữa, nó cũng có một máy vẽ đồ thị, cũng như một công cụ chuyển đổi Tiền tệ, Khối lượng và Độ dài.

Vì Calculator là một ứng dụng mà bạn có thể sẽ sử dụng song song với một ứng dụng khác để tính toán hoặc chuyển đổi các giá trị, nên việc liên tục chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng để nhập giá trị trở nên khó chịu và bực bội.

Trong các lần lặp trước của Windows, bạn sẽ phải sử dụng công cụ của bên thứ ba để giữ cho cửa sổ Calculator luôn ở trên cùng, tuy nhiên, trong lần lặp hiện tại, điều đó không còn như vậy nữa.

May mắn thay, trong Windows 11, ứng dụng Calculator đã hỗ trợ chức năng ‘Keep on top’ cho phép ứng dụng Calculator luôn hiển thị và có thể truy cập được. Tính năng này loại bỏ hoàn toàn nhu cầu chuyển đổi ứng dụng để chỉ tính toán hoặc tham chiếu đến một giá trị bằng ứng dụng Calculator mang lại sự tiện lợi tuyệt vời.

Sử dụng nút ‘Keep on Top’ hoặc một shortcut để giữ cho máy tính luôn ở trên cùng

Không có quy trình phức tạp, không cần điều chỉnh cài đặt hoặc file dưới bất kỳ hình thức nào. Chỉ cần khởi chạy ứng dụng Calculator, nhấp vào nút hoặc nhấn một số phím cùng nhau trên bàn phím của bạn và ứng dụng Calculator giờ đây sẽ luôn ở trên cùng cho đến khi bạn quyết định khác. Nó là đơn giản.

Trước tiên, hãy đi tới Start Menu và khởi chạy ứng dụng Calculator từ phần ‘Pinned’ hoặc bằng cách tìm kiếm nó.

Khi cửa sổ Calculator hiển thị trên màn hình của bạn, hãy nhấp vào nút ‘Keep on top’ hiện diện ngay bên cạnh nhãn ‘Standard’ để ghim cửa sổ luôn ở trên cùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn các phím Alt + mũi tên lên cùng nhau để đạt được kết quả tương tự.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể giữ cho ứng dụng Calculator luôn ở trên cùng khi chế độ ‘Standard’ được chọn.

Để hoàn nguyên cửa sổ Calculator về hoạt động bình thường, hãy nhấp lại vào nút ‘Keep on top’. Bạn cũng có thể nhấn các phím Alt + Mũi tên xuống cùng nhau để làm như vậy.

Lưu ý sự thay đổi trong giao diện người dùng của ứng dụng Calculator khi ở chế độ ‘Keep on top’.

Như bạn đã biết, việc ghim cửa sổ Calculator luôn ở trên cùng là điều đơn giản trên Windows 11.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo