Cách cắt ghép đoạn giữa video trên Tiktok: 3 hướng dẫn chi tiết để cắt bỏ bớt video không cần thiết

Hỗ trợ chỉnh sửa video TikTok có thể không phải là công cụ tiên tiến nhất, nhưng nó đủ để chuẩn bị video hậu kỳ để upload lên Tiktok ngay trên điện thoại Bạn chỉ cần điều chỉnh nhỏ như điều chỉnh độ dài hoặc thêm lớp phủ hoặc hiệu ứng.

Một tính năng không thể thiếu trong bộ chỉnh sửa mặc định là tùy chọn cắt bớt độ dài của video. Hãy cùng xem cách “trim” hoạt động trên TikTok và cách nó được thực hiện.

Cắt đoạn giữa video trên: Những điều cần biết

Khả năm ‘Trim’ video trên TikTok là một công cụ tiện lợi để cắt một phần video từ phần đầu hoặc phần kết thúc của nó. Nếu video đang chuẩn bị có nhiều hơn một thành phần hoặc clip, thì ứng dụng cũng cho phép bạn cắt từng clip một cách độc lập để đạt được sự trôi chảy như hình dung… Hạn chế của việc cắt video TikTok là tính nhạy cảm của nó, vì nó chỉ đủ điều kiện để trở thành một công cụ cắt đơn giản để cắt các phần cuối của video và không cho phép cắt nhiều lần trong một clip. 

Bất kể tính chất thô sơ của nó, nó đã được chứng minh là một công cụ khá tiện lợi để điều chỉnh khung hình hoặc độ dài của video để cắt bỏ nội dung video không mong muốn hoặc thậm chí chỉnh nó thành âm thanh được sử dụng trong nền. Hãy cùng xem cách thực hiện trước khi khám phá các cách để sử dụng tối ưu tính năng cắt trên ứng dụng.

Cách cắt video được quay trên ứng dụng TikTok

Khởi chạy ứng dụng TikTok và nhấn vào nút dấu + để truy cập máy ảnh của ứng dụng.

Đặt khoảng thời gian và nhấn vào vòng tròn màu đỏ để bắt đầu quay.

Bây giờ, từ các công cụ chỉnh sửa có sẵn ở phía bên phải của màn hình, hãy nhấn vào Điều chỉnh clip .

Nó mở video đến công cụ cắt. Kéo các khối màu trắng ở đầu hoặc cuối của thanh tìm kiếm để điều chỉnh thời lượng hoặc độ dài của video đã quay.

Ảnh chụp màn hình bên dưới cho thấy cách công cụ hoạt động. Độ dài (mới) (thời lượng) của video đã cắt sẽ thay thế độ dài ban đầu trên đầu thanh tìm kiếm làm độ dài đã chọn .

Nhấn vào Lưu sau khi bạn đã cắt video đến độ dài hoặc điểm thích hợp.

Bây giờ, hãy thực hiện các thay đổi khác (như thêm âm thanh hoặc hiệu ứng) như bạn muốn cho video đã cắt và nhấn Tiếp theo .

Thêm ngữ cảnh và thẻ bắt đầu bằng # vào video, đồng thời giám sát cài đặt bảo mật. Nhấn Đăng để tải video lên.

Việc điều chỉnh có thể đối với thời lượng của video được quay trên ứng dụng bị giới hạn ở phần đầu hoặc phần cuối của video đó. Nếu bạn muốn chia nhỏ hoặc cắt video ở giữa hoặc thực hiện nhiều lần cắt, thì bạn cần sử dụng một số ứng dụng chỉnh sửa của bên thứ ba như InShot hoặc YouCut.

Nếu video của bạn có nhiều clip , bạn có thể cắt từng clip riêng biệt bằng công cụ cắt.

Sau khi quay video, chạm vào Điều chỉnh clip từ danh sách dọc ở bên phải màn hình.

Mỗi clip xuất hiện dưới dạng các trang trình bày độc lập bên dưới thanh tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để cắt phần đầu hoặc phần cuối của video đã quay thành một đơn vị hoặc chạm riêng lẻ và chọn bất kỳ clip nào trên trang chiếu để cắt phần đầu hoặc phần cuối của video đó.

Mỗi clip khi được chọn riêng lẻ sẽ hoạt động như một đơn vị riêng biệt và do đó có thể được gộp lại như một đơn vị độc lập.

Nhấn vào nút kiểm tra để hoàn tất quá trình.

Nhấp vào Lưu để quay lại trang chỉnh sửa chính.

Do đó, có thể áp dụng nhiều phần cắt cho các video mới quay, miễn là chúng được quay với một khoảng dừng để tạo thành các clip riêng lẻ.

Cách cắt video từ thư viện điện thoại bằng ứng dụng TikTok

Khởi chạy ứng dụng TikTok và nhấn vào  nút dấu Cộng để truy cập máy ảnh và thư viện.

Nhấn vào hộp có tiêu đề Tải lên nằm ở phía bên phải của nút ghi màu đỏ.

Chọn ảnh và video từ thư viện điện thoại (các lựa chọn được xếp hàng để xem xét ở cuối lưới hình ảnh); nhấn Next để tiếp tục.

Bây giờ, từ danh sách dọc các công cụ chỉnh sửa ở bên phải, hãy chọn Điều chỉnh clip .

Kéo các khối màu trắng ở đầu hoặc cuối thanh tìm kiếm của video để cắt bớt độ dài của nó thành một clip liên tục.

Mặt khác, bạn có thể điều chỉnh thời lượng của từng clip riêng lẻ nếu muốn. Nhấn vào bất kỳ clip nào từ khay bên dưới để chọn.

Kéo các khối màu trắng ở đầu hoặc cuối clip để điều chỉnh độ dài.

Nhấn dấu Tick sau khi hoàn tất. Bạn có thể chỉnh sửa tất cả hoặc bất kỳ clip nào đã chọn theo các bước tương tự.

Nhấn vào Lưu để quay lại trang chỉnh sửa chính.

Do đó, video của bạn đã sẵn sàng để chỉnh trang thêm, chẳng hạn như thêm bộ lọc và lớp phủ văn bản hoặc nền âm thanh. 

Tự động cắt video trên TikTok bằng Sound Sync

Ngoài tính năng cắt tỉa thủ công, cắt video TikTok có tính năng tự động cắt tỉa kiểu dáng đẹp mà bạn có thể muốn thử. Nó không có gì lạ mắt, nhưng nó thực hiện một đoạn trích tự động dựa trên âm thanh được thêm vào video làm nhạc nền. Trên thực tế, nó cắt các clip thành phần để phù hợp với độ dài của đoạn âm thanh bằng cách cắt bỏ phần đầu hoặc phần cuối của chúng – điều mà chúng tôi làm theo cách thủ công chỉ được ứng dụng sẵn sàng thực hiện trong tính năng Sound Sync trên công cụ Điều chỉnh clip. Đây là cách bạn cũng có thể tận hưởng những lợi ích của công cụ nhanh chóng này.

Từ trang chỉnh sửa video, nhấn Thêm âm thanh .

Tìm kiếm và chọn âm thanh từ thư viện ứng dụng, lưu ý thời lượng video của bạn.

Nếu video của bạn dài hơn 15 giây, hãy chọn đoạn âm thanh bổ sung cho thời lượng của video. Ảnh chụp màn hình bên dưới hiển thị một đoạn âm thanh dài 30 giây. Nhấn vào nút đánh dấu màu đỏ để hoàn thành lựa chọn.

Bây giờ, hãy nhấn vào Điều chỉnh clip từ các tùy chọn.

Nhấn vào Đồng bộ hóa âm thanh . Các video clip sẽ tự động được cắt để “đồng bộ hóa” hoặc đúng hơn là tuân theo thời lượng của đoạn âm thanh được đặt làm nhạc nền.

Nhấn vào Lưu để thực hiện các thay đổi.

Bạn có thể cắt âm thanh trên TikTok không?

Như bạn đã biết, ngoài các đoạn âm thanh mà bạn tải lên dưới dạng “nguyên bản” từ phần cuối của mình, bạn cũng nhận được tuyển chọn các bài hát từ thư viện TikTok. Mặc dù bạn không thể cắt nó theo cách bạn điều chỉnh video clip, nhưng bạn vẫn có thể tùy chỉnh phần đầu của âm thanh. Làm theo các bước bên dưới để điều chỉnh âm thanh lấy từ thư viện trong phần mềm chỉnh sửa video của bạn.

Trong trang chỉnh sửa video, chạm vào Thêm âm thanh .

Tìm kiếm bản nhạc trong thư viện – bản nhạc dài ít nhất 30 giây.

Nhấp vào nút kiểm tra màu đỏ để hoàn thành lựa chọn.

Bây giờ, hãy nhấn vào bảng điều khiển để xem tùy chọn.

Nhấn vào nút cắt kéo bên cạnh bản nhạc.

Nhấn và kéo thanh sóng âm thanh và căn chỉnh đường màu trắng với điểm bắt đầu tùy chọn.

Phần bên trái của đường trắng bị loại trừ khỏi lựa chọn, trong đoạn âm thanh đã chọn.

Nhấn vào Xong .

Phần đầu của âm thanh sẽ ngay lập tức được chuyển sang điểm mới sau khi bạn nhấn vào  Xong. Bạn cũng có thể triển khai Đồng bộ hóa âm thanh theo hướng dẫn ngay trên tiêu đề hiện tại để tự động cắt các clip trong video.

Câu hỏi thường gặp

Bạn có thể cắt video sau khi tải lên không?

Không, không thể chỉnh sửa video sau khi tải lên. Nghĩa là, mặc dù TikTok cho phép bạn thay đổi cài đặt quyền riêng tư như ai có thể xem video hoặc liệu người khác có thể tương tác với nội dung của bạn hay không, bất kỳ thay đổi hiển thị nào đối với video đó (như thay đổi phụ đề, thêm hoặc xóa hiệu ứng hoặc bộ lọc, ứng dụng không cho phép cắt xén, thay đổi âm thanh, v.v.). Khi bạn đã đăng một video, nó được thực hiện và không thể thay đổi. Giải pháp duy nhất là tạo lại video hoặc chỉnh sửa phiên bản đã tải xuống của video gốc để kết hợp các thay đổi mong muốn.

TikTok có cung cấp tính năng tự động cắt video không?

TIkTok có tính năng tự động cắt, nhưng nó là một yếu tố ẩn trong Sound Sync trong công cụ Điều chỉnh clip. Trong Sound Sync, TikTok thực hiện tính năng tự động cắt bỏ tất cả các clip riêng lẻ trong video để tạo ra âm thanh chủ đạo được thêm vào làm nhạc nền hợp nhất. Để đạt được hiệu quả đó, Sound Sync giống như một công cụ cắt nhanh chóng để thoát khỏi công sức đầu tư vào việc cắt video thủ công. Tuy nhiên, việc cắt tự động có thể dẫn đến giảm chất lượng vì các phần bị cắt đi có thể rất quan trọng đối với video. Do đó, nó là công cụ tốt nhất để chỉnh sửa ảnh ghép hoặc các trang trình bày video không liên quan nội dung nào trong Clip.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo