Cách reset iPhone

Sau nhiều năm sử dụng máy iPhone, chúng tôi đã khám phá ra vô số mẹo và thủ thuật để tận dụng tối đa nó, nhưng việc cập nhật một số kiến ​​thức cơ bản quan trọng luôn là điều tốt. Điều mà tất cả người dùng iPhone cần biết là làm thế nào để thiết lập lại điện thoại. Các bước trước đây hoàn toàn giống nhau trên mọi thiết bị, nhưng mọi thứ đã thay đổi một chút khi ra mắt các mẫu mới hơn trong những năm gần đây.

Nếu bạn đã nâng cấp từ một mẫu iPhone cũ hơn lên một trong những mẫu iPhone 13 mới nhất , nhưng chưa bao giờ cần thiết lập lại nó, bạn có thể không biết phải bắt đầu quá trình như thế nào.

Chúng tôi giải thích cách đặt lại iPhone, khi nào bạn nên khởi động lại và cách buộc khởi động lại khi điện thoại không phản hồi. Chúng tôi cũng chỉ ra sự khác biệt giữa khởi động lại, khôi phục cài đặt gốc mềm và khôi phục cài đặt gốc.

Sự khác biệt giữa khôi phục cài đặt gốc, Hard reset và khôi phục cài đặt gốc

Khởi động lại iPhone bằng tùy chọn phần mềm – Soft reset – sẽ không làm mất bất kỳ dữ liệu nào. Điều này cũng Hard reset để khởi động lại, cho phép bạn sử dụng các phím phần cứng để khởi động lại iPhone khi màn hình cảm ứng không phản hồi hoặc các ứng dụng bắt đầu hoạt động lạ. Khôi phục cài đặt gốc (factory reset) là một con đường hoàn toàn khác. Nó hoàn nguyên iPhone về trạng thái ban đầu khi nó mới ra khỏi hộp: Nó xóa tất cả nội dung, cài đặt và thông tin cá nhân khỏi thiết bị.

Chúng tôi thường khuyên bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của mình như một phương sách cuối cùng nếu bạn đang gặp vấn đề mà bạn không thể giải quyết, nhưng nó cũng nên được sử dụng khi bạn đang bán hoặc kinh doanh iPhone của mình , tặng nó cho bạn bè hoặc nếu điện thoại đã bị mất hoặc bị đánh cắp. Nó không nhất thiết phải là vĩnh viễn, vì bạn có thể sử dụng bản sao lưu trước đó để khôi phục tất cả dữ liệu và cài đặt của điện thoại. Nếu bạn cần thực hiện khôi phục cài đặt gốc, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách khôi phục cài đặt gốc cho iPhone , cũng bao gồm bảng phân tích các tùy chọn đặt lại được tìm thấy trong Cài đặt> Cài đặt chung> Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại .

Cách reset mềm iPhone

Cách dễ nhất để thiết lập lại mềm iPhone là tắt nó đi. Phương pháp này thường được gọi là “khôi phục cài đặt gốc mềm” bởi vì, không giống như khôi phục cài đặt gốc, bạn sẽ không mất bất kỳ dữ liệu nào và sẽ không xóa bất kỳ thứ gì khỏi điện thoại. Hãy xem xét thiết lập lại mềm khi điện thoại chạy chậm, nếu một ứng dụng không khởi chạy hoặc hoạt động bình thường hoặc nếu bạn đang gặp sự cố nhỏ nhưng iPhone vẫn phản hồi. Apple đã thay đổi cách thực hiện thiết lập lại mềm trên iPhone dòng X, 11 và 12, trong đó đặt lại mềm yêu cầu bạn giữ hai nút. Tất cả những gì bạn đang làm ở đây là tắt điện thoại.

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn và nút Giảm âm lượng . Trên iPhone X và các mẫu mới hơn, bạn sẽ tìm thấy nút Nguồn ở bên phải điện thoại.

làm thế nào để thiết lập lại iphone slide tắt nguồn

Bước 2: Đặt ngón tay trên thanh trượt và ‘trượt để Tắt nguồn’ xuất hiện, sau đó vuốt sang phải.

Bước 3: Sau khi không có gì trên màn hình và nó chuyển sang màu đen, hãy nhấn và giữ nút Nguồn một lần nữa cho đến khi logo Apple xuất hiện để bật lại.

Nếu đang sử dụng iPhone SE hoặc iPhone 8 trở xuống, bạn có thể tắt iPhone của mình chỉ bằng cách giữ nút Nguồn cho đến khi thanh trượt xuất hiện.

Ngoài ra, với điều kiện bạn đã cài đặt iOS 11 trở lên, bạn có thể đi tới Cài đặt> Chung và cuộn xuống dưới cùng, nơi bạn sẽ tìm thấy nút Tắt . Khi chạm vào Tắt nguồn , bạn sẽ thấy thanh trượt Trượt để Tắt nguồn . Sau đó, bạn có thể thực hiện bước 2 ở trên.

Cách buộc khởi động lại iPhone

Một cách khác để đặt lại iPhone là thực hiện điều mà Apple chính thức gọi là “buộc khởi động lại”. Một lần nữa, sẽ không có dữ liệu quan trọng nào bị mất. Bắt buộc khởi động lại được khuyến nghị khi iPhone hoàn toàn không phản hồi. Ví dụ: màn hình iPhone chuyển sang màu đen (mặc dù đã được bật nguồn), màn hình bị đơ hoặc iPhone gặp sự cố khi khởi động. Cách chính xác để thực hiện buộc khởi động lại phụ thuộc vào kiểu iPhone bạn sở hữu.

cách đặt lại iPhone

Buộc khởi động lại đối với iPhone 8, iPhone X, iPhone 11, iPhone SE (2020), iPhone 12 và iPhone 13

Bước 1: Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng .

Bước 2: Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng .

Bước 3: Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple.

Buộc khởi động lại cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Nhấn và giữ các nút Nguồn và Giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện

cách đặt lại iPhone

Buộc khởi động lại đối với iPhone 6S trở xuống và iPhone SE (2016)

Nhấn và giữ nút Nguồn và Home cùng nhau cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Màn hình chế độ khôi phục để cập nhật hoặc khôi phục iPhone.

Phải làm gì nếu khởi động lại không hoạt động

Nếu điện thoại không phản hồi hoặc bị lỗi, bạn có thể thử vào chế độ khôi phục , chế độ này sẽ cho phép bạn cập nhật hoặc khôi phục điện thoại của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không thể vượt qua logo Apple hoặc nếu điện thoại không phản hồi, có một tùy chọn khác.

Mặc dù đây có thể là lựa chọn duy nhất để lưu điện thoại của mình, nhưng quy trình này sẽ xóa mọi thứ bạn có trước đó trên điện thoại của mình. Hy vọng rằng bạn đã làm theo hướng dẫn của chúng tôi về cách sao lưu iPhone của mình , để bạn có thể khôi phục dữ liệu sau khi xóa iPhone. Đây là cách vào chế độ khôi phục.

cách đặt lại iPhone

Phải làm gì nếu khởi động lại không hoạt động đối với iPhone 8, iPhone X, iPhone 11, iPhone SE (2020), iPhone 12 và iPhone 13

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính và mở iTunes. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac có MacOS Catalina trở lên, hãy mở cửa sổ Trình tìm kiếm.

Kết nối iPhone với cửa sổ Mac Finder.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng .

Bước 3: Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng .

Bước 4: Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục xuất hiện.

cách đặt lại cập nhật hoặc khôi phục iphone

Bước 5: Trong iTunes hoặc Finder trên máy tính, chọn cập nhật hoặc khôi phục thiết bị để bắt đầu thiết lập lại iPhone.

Apple iPhone 7 Plus

Phải làm gì nếu khởi động lại không hoạt động đối với iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính và mở iTunes. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac có MacOS Catalina trở lên, hãy mở cửa sổ Trình tìm kiếm.

Bước 2: Nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và nút Giảm âm lượng cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục xuất hiện.

Bước 3: Trong iTunes hoặc Finder trên máy tính, chọn cập nhật hoặc khôi phục thiết bị để bắt đầu thiết lập lại iPhone.

cách đặt lại iPhone

Phải làm gì nếu khởi động lại không hoạt động đối với iPhone 6S trở xuống và iPhone SE (2016)

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính và mở iTunes. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac có MacOS Catalina trở lên, hãy mở cửa sổ Trình tìm kiếm.

Bước 2: Nhấn đồng thời nút Nguồn và nút Home cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục xuất hiện.

Bước 3: Trong iTunes hoặc Finder trên máy tính, chọn cập nhật hoặc khôi phục thiết bị để bắt đầu thiết lập lại iPhone.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo