Thay đổi giọng nói và trọng âm của Siri trên iPhone và Macbook

Thay đổi giọng nói và chất giọng của Siri theo sở thích trên iPhone hoặc Mac, nếu cài đặt trước mặc định gây khó chịu cho bạn.

Siri là trợ lý ảo được cài đặt sẵn trên tất cả các thiết bị của Apple, nó là một trong những trợ lý giọng nói có âm thanh tự nhiên trên thị trường. Siri có thể trả lời các câu hỏi, hỗ trợ tìm kiếm trên Internet bằng cách sử dụng truy vấn bằng giọng nói và thậm chí thực hiện các hành động trên iPhone như mở ứng dụng hoặc cho biết tình trạng pin của các thiết bị Apple được kết nối với iPhone.

Theo mặc định, Siri có giọng nữ, tuy nhiên, không phải ai cũng thích giọng nói mặc định của trợ lý. Rất may, Apple không chỉ cho phép bạn thay đổi giới tính mà còn có đổi ‘chất giọng’ của cả hai giới tính để phù hợp với sở thích.

Việc đổi giọng nói của Siri diễn ra bình thường và hầu như không đòi hỏi bạn nỗ lực hoặc thời gian, có thể là trên iPhone hoặc thiết bị macOS. Chỉ cần làm theo các bước được đề cập bên dưới và bạn sẽ hoàn thành trước khi bạn nhận ra.

Thay đổi giọng nói của Siri trên iPhone

Bạn có thể nhanh chóng thay đổi giọng nói của Siri trên iPhone từ ứng dụng Cài đặt trên iPhone.

Để làm như vậy, trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt từ màn hình chính hoặc từ thư viện ứng dụng trên thiết bị iOS.

Sau đó, trên màn hình ‘Cài đặt’, cuộn xuống để xác định vị trí và nhấn vào tùy chọn ‘Siri & Tìm kiếm’ để tiếp tục.

Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn ‘Siri Voice’ từ danh sách để tiếp tục.

Bây giờ, trong trường hợp bạn không muốn thay đổi giới tính mà chỉ thay đổi trọng âm của giọng nói, hãy nhấn để chọn một tùy chọn và phát một mẫu giọng nói có trong phần ‘Đa dạng’ trên màn hình. Apple tại thời điểm viết bài này cung cấp các giọng Mỹ, Úc, Anh, Ấn Độ, Ailen và Nam Phi cho Siri.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi giới tính, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Giọng nói 2’ có trong phần ‘Giọng nói’. Sau đó, bạn cũng có thể chọn điểm nhấn bằng cách sử dụng các tùy chọn có trong phần ‘Đa dạng’ trên màn hình.

Vậy là xong, bạn đã thay đổi thành công giọng nói của Siri trên thiết bị iOS của mình.

Thay đổi giọng nói của Siri trên máy Mac

Tương tự như iOS, giọng nói của Siri có thể được thay đổi thông qua ứng dụng System Preferences trên thiết bị macOS.

Để thay đổi giọng nói Siri trên thiết bị macOS, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng System Preferences từ đế hoặc từ bảng khởi chạy trên thiết bị.

Sau đó, trên màn hình tiếp theo, xác định vị trí và nhấp vào ‘Siri’ từ lưới các tùy chọn để tiếp tục.

Sau đó, tìm tùy chọn ‘Siri Voice’ và nhấp vào menu thả xuống để hiển thị danh sách các tùy chọn.

Bây giờ, hãy nhấp để chọn một tùy chọn từ danh sách các dấu trọng âm khác nhau của cả hai giới tính để đặt nó làm giọng nói Siri trên thiết bị.


Đó là mọi người, việc thay đổi giọng nói của Siri thật đơn giản trên các thiết bị Apple. Giờ đây, bạn có thể tương tác với trợ lý ảo của mình bằng giọng nói và giọng nói mà bạn thích thay vì bị mắc kẹt ở cài đặt trước mặc định.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo